HEINEKEN Việt Nam song hành phát triển cùng đội ngũ lãnh đạo nữ

Hướng tới một thế giới hòa nhập, công bằng và bình đẳng, HEINEKEN Việt Nam thúc đẩy trao quyền và tạo cơ hội thăng tiến đồng đều cho các tài năng trong Công ty. Cùng tham vọng này, doanh nghiệp đặc biệt chú trọng hỗ trợ đội ngũ nhân viên nữ nỗ lực bứt phá trên hành trình phát triển.

Hiện 3/6 nhà máy bia của HEINEKEN Việt Nam (tại Quảng Nam, Tiền Giang và Thành phố Hồ Chí Minh) được điều hành bởi các nữ giám đốc tài năng. Nguồn: HEINEKEN Việt Nam

Trao quyền và tạo cơ hội

Trong những năm qua, HEINEKEN Việt Nam thường xuyên tổ chức những chương trình kết nối phái nữ trong doanh nghiệp nhằm tạo cơ hội chia sẻ và trao đổi về kinh nghiệm công việc, đồng thời mang đến họ nguồn cảm hứng để phát triển bản thân thành những nhà lãnh đạo trong tương lai. 

Theo đó, trong khuôn khổ TogetHERness - chuỗi chương trình giúp phát triển sự nghiệp cho nữ lãnh đạo của Tập đoàn HEINEKEN Toàn cầu, doanh nghiệp đã tổ chức buổi tọa đàm “Trở thành phiên bản tốt hơn của bạn ở mọi vũ trụ” với sự tham gia của 700 nhân viên nữ, cùng 4 diễn giả là các nữ lãnh đạo từ nhiều bộ phận tại HEINEKEN Việt Nam. Gần đây nhất, vào ngày 8/3 vừa qua, doanh nghiệp tiếp tục mang đến sự kiện “Chị đẹp HEINEKEN 0 gì 0 thể” nhằm tôn vinh những người phụ nữ tài năng của tập thể và thúc đẩy văn hóa đa dạng, công bằng và hòa nhập trong môi trường làm việc.

Sự kiện “Chị đẹp HEINEKEN 0 gì 0 thể” nhằm tôn vinh phái nữ tại HEINEKEN Việt Nam. Nguồn: HEINEKEN Việt Nam

 

Đồng thời, HEINEKEN Việt Nam luôn nỗ lực triển khai nhiều hành động thiết thực nhằm tăng cường lực lượng nữ giới trong đội ngũ. Bắt đầu từ năm 2022, HEINEKEN Việt Nam đã thực hiện chương trình Women in Sales – nhằm gia tăng và phát triển thành viên nữ trong bộ phận Tiêu thụ (Sales), nơi thường được cho là “địa phận” của nam giới. Đặc biệt, song hành cùng mục tiêu đạt 40% lãnh đạo cấp cao là nữ vào năm 2030 của Tập đoạn HEINEKEN Toàn cầu, HEINEKEN Việt Nam không ngừng đầu tư vào những chương trình phát triển kỹ năng cho đội ngũ quản lý nữ đầy triển vọng của doanh nghiệp. 

Phát triển năng lực nữ lãnh đạo

Phát triển, nâng cao năng lực lãnh đạo nữ là một trong những trụ cột quan trọng trong chiến lược về con người của HEINEKEN Việt Nam.

Bắt đầu từ năm 2020, doanh nghiệp đã đề cử và tài trợ những nữ quản lý nổi bật tham gia chương trình Mạng lưới Lãnh đạo nữ Toàn cầu (Women Interactive Network - WIN) do Tập đoàn HEINEKEN Toàn cầu tổ chức. Trong 2 năm 2022 và 2023, Chương trình WIN được thực hiện với sự hợp tác cùng Viện Phát triển Quản lý Quốc tế IMD tại Thụy Sĩ. WIN mang đến các khóa học và hội thảo chuyên sâu về phát triển sự nghiệp, cung cấp những kiến thức và kỹ năng cần thiết về nhận thức và sức ảnh hưởng của bản thân trong công việc, cùng những kinh nghiệm lãnh đạo từ góc nhìn đa quốc gia. Mỗi năm, Chương trình ghi nhận sự tham dự của gần 100 đại diện đến từ các công ty thành viên của Tập đoàn HEINEKEN trên toàn thế giới và đã có tổng cộng 6 đại diện từ Việt Nam tham dự Chương trình tại Thụy Sĩ trong 2 năm kể trên.

Đại diện HEINEKEN Việt Nam tại WIN cùng các đại diện từ nhiều quốc gia. Nguồn: HEINEKEN Việt Nam

Chị Nguyễn Thanh Tú, Giám đốc Nghiên cứu thị trường & người tiêu dùng công ty HEINEKEN Việt Nam, đại diện từng tham dự WIN chia sẻ: “Khám phá bản thân mình là một bước rất quan trọng trong quá trình đảm nhận vai trò lãnh đạo và tiến đến thành công. Thông qua cơ hội kết nối với những nữ quản lý tài năng tại WIN, tôi đã tích lũy thêm cho mình những kinh nghiệm quý báu và mở rộng góc nhìn đến tầm quốc tế nhằm kiện toàn kỹ năng quản lý, từ đó áp dụng vào công việc hàng ngày. Với mong muốn bứt phá và tiến xa trong sự nghiệp, tôi rất trân trọng sự tin tưởng mà HEINEKEN Việt Nam đã gửi trao đến mình để có được cơ hội này.”

Ngoài ra, hàng năm, HEINEKEN Việt Nam luôn tổ chức những chương trình tập huấn nhằm nâng cao kỹ năng quản lý cho đội ngũ nhân viên nữ & nhân viên trẻ của doanh nghiệp, hướng đến một tương lai bền vững cùng đội ngũ lãnh đạo hiện đại, năng động và tài năng. Trong tương lai, doanh nghiệp cam kết sẽ tiếp tục hành động để gia tăng số lượng nữ lãnh đạo tương xứng với tiềm năng, mang đến thêm nhiều cơ hội phát huy để phái nữ sẽ luôn là một phần quan trọng trong bức tranh thành công của HEINEKEN Việt Nam.

 

Các tin khác

USSEC tiếp tục thúc đẩy nuôi trồng thủy sản bền vững tại Việt Nam

USSEC tiếp tục hỗ trợ tận tình cho ngành nuôi trồng thủy sản của Việt Nam bằng cách thúc đẩy các hoạt động bền vững, giới thiệu công nghệ nuôi Sông Trong Ao (IPRS) và thúc đẩy việc sử dụng Đậu nành Hoa Kỳ cho 10 nhà máy thức ăn chăn nuôi và trang trại nuôi trồng thủy sản ở nhiều tỉnh khác nhau của Việt Nam vào tháng 1 năm 2024.

NGƯỜI AEON QUYÊN GÓP HƠN 390 TRIỆU ĐỒNG HỖ TRỢ NGƯỜI DÂN TẠI NHẬT BẢN SAU THẢM HỌA THIÊN NHIÊN

Tháng 01/2024, AEON Việt Nam cùng 7 công ty thành viên trực thuộc tập đoàn AEON, Công Đoàn đã đại diện toàn thể nhân viên trao tặng hơn 390 triệu đồng (khoảng 2,38 triệu yên) đến Chính quyền địa phương miền Trung Nhật Bản, góp phần khắc phục hậu quả trận động đất và sóng thần gây ra cho người dân nơi đây.

AEON VIỆT NAM - NHÌN LẠI 2 CHẶNG HÀNH TRÌNH GIAO LƯU VĂN HÓA CỦA CÁC “ĐẠI SỨ THANH THIẾU NIÊN’’ VIỆT NAM VÀ NHẬT BẢN

Chương trình “Đại sứ Thanh Thiếu Niên” (Teenage Ambassadors) hướng đến mục tiêu thúc đẩy tình hữu nghị giữa hai quốc gia, tạo sân chơi để các bạn thanh thiếu niên Nhật Bản và Việt Nam có cơ hội giao lưu trực tiếp với nhau, tìm hiểu về văn hóa, lịch sử của nhau nhằm thắt chặt hơn nữa tình hữu nghị quốc tế.

BAT Việt Nam tặng quà Tết đến các hộ gia đình khó khăn

Tết là dịp lễ truyền thống được mong đợi nhất trong năm tại Việt Nam. Đây thời điểm đánh dấu một sự khởi đầu mới, sự sinh sôi của vạn vật. Đó cũng là cơ hội để doanh nghiệp như BAT Việt Nam lan tỏa sự quan tâm, yêu thương cộng đồng.

Herbalife Việt Nam tổ chức chương trình “Xuân Yêu Thương” cho hơn 1.400 trẻ em tại tám Trung tâm Casa Herbalife Việt Nam

Việt Nam, tháng 2 năm 2024 – Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, tiếp tục tổ chức Chương trình thường niên “Xuân Yêu Thương” cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại các Trung tâm Casa Herbalife Việt Nam trên toàn quốc. Theo đó, tình nguyện viên gồm các Thành Viên Độc Lập và Nhân Viên Herbalife Việt Nam mang đến cho các em nhiều niềm vui thông qua những hoạt động ý nghĩa như tổ chức chương trình gói bánh chưng, tặng quà Tết và các dụng cụ học tập cho các em.

CÔNG TY CỔ PHẦN CHĂN NUÔI C.P. VIỆT NAM (CPV) ĐỒNG HÀNH CÙNG LỄ HỘI XUÂN HỒNG LẦN THỨ XVII "HIẾN MÁU ĐẦU XUÂN-NHÂN LÊN HẠNH PHÚC"

“Lễ hội Xuân hồng” là chương trình hiến máu tình nguyện đầu năm, là điểm đến của những tấm lòng nhân ái, và trở thành nét đẹp văn hóa của người dân. Bước sang năm thứ 17 thế nhưng “Lễ hội Xuân hồng” vẫn là sự kiện thu hút nhiều tấm lòng nhân ái sẵn sàng sẻ chia những giọt máu quý giá, và nhân dịp đầu xuân 2024 thì sự chia sẻ này cũng là một món quà quý dành tặng cho người bệnh cần tiếp máu ở khắp đất nước.

Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam mang xuân đến với cán bộ công nhân viên và cộng đồng người dân Việt Nam

Công ty cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam (CPV) hoạt động sản xuất kinh doanh với tầm nhìn hướng đến sự bền vững, mục tiêu là “Nhà bếp của thế giới (Kitchen of the world)” thông qua việc mang đến thực phẩm chất lượng cao, giàu giá trị dinh dưỡng, và an toàn đến với người tiêu dùng dựa trên các quy trình sản xuất thân thiện với môi trường và hoạt động kinh doanh có trách nhiệm với xã hội theo nguyên tắc quản trị tốt một cách bền vững.

AES Việt Nam trao quà Tết tới 361 hộ nghèo và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Quảng Ninh và tỉnh Bình Thuận

Ngày 29/01/2024, AES Việt Nam, chủ đầu tư dự án Nhà máy điện CCGT Sơn Mỹ 2 và PV Gas, đối tác liên doanh của AES Việt Nam trong dự án kho cảng LNG Sơn Mỹ phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ Hàm Tân và chính quyền địa phương trao tặng 100 phần quà Tết cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn tại 3 xã: Sơn Mỹ, Tân Thắng và Thắng Hải thuộc huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận. Hoạt động được tổ chức nhằm hưởng ứng lời kêu gọi hỗ trợ giúp đỡ người nghèo trong dịp Tết cổ truyền của UBND huyện Hàm Tân.

BAT Việt Nam xây dựng chương trình sản xuất bền vững cho người nông dân

BAT Việt Nam phối hợp cùng Viện Thuốc lá xây dựng chương trình sản xuất nguyên liệu thuốc lá, góp phần tạo sinh kế bền vững cho người nông dân trong chuỗi giá trị của doanh nghiệp.

BAT Việt Nam lần thứ 4 được vinh danh là nhà tuyển dụng hàng đầu Châu Á - Thái Bình Dương

British American Tobacco Việt Nam (BAT Việt Nam) vừa qua được công nhận là Nhà tuyển dụng hàng đầu năm 2024 bởi Viện Các nhà tuyển dụng hàng đầu (Top Employers Institute) - tổ chức có gần 30 năm hoạt động trên toàn cầu.