Tiên phong phát triển bền vững, Prudential ra mắt quỹ liên kết đơn vị “PRUlink Tương Lai Xanh”

TP.HCM, ngày 12 tháng 3 năm 2024, Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam (“Prudential”) chính thức thông báo về quỹ liên kết đơn vị PRUlink mới theo định hướng phát triển bền vững và đầu tư có trách nhiệm, mang tên “PRUlink Tương Lai Xanh” vừa được ra mắt ngày 08/03/2024. Đây là quỹ liên kết đơn vị đầu tiên trên thị trường bảo hiểm nhân thọ, mang đến cho khách hàng sở hữu sản phẩm bảo hiểm liên kết đơn vị quyền lựa chọn đầu tư theo định hướng phát triển bền vững.  

Quỹ liên kết đơn vị theo định hướng phát triển bền vững đầu tiên của ngành bảo hiểm nhân thọ Việt Nam 

“PRUlink Tương Lai Xanh” là quỹ thứ 7 trong danh mục quỹ PRUlink của dòng sản phẩm bảo hiểm liên kết đơn vị, được quản lý bởi Công ty Quản lý quỹ Eastspring Investment Việt Nam. Trước khi quỹ “PRUlink Tương Lai Xanh” ra đời, các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ liên kết đơn vị của Prudential đã có 6 quỹ đầu tư cho khách hàng chủ động lựa chọn tùy theo khẩu vị rủi ro, gồm PRUlink Cổ Phiếu Việt Nam, PRUlink Tăng Trưởng, PRUlink Cân Bằng, PRUlink Bền Vững, PRUlink Trái Phiếu Việt Nam và PRUlink Bảo Toàn.  

Như vậy, sau 16 năm kể từ khi ra mắt dòng sản phẩm bảo hiểm liên kết đơn vị, Prudential bổ sung thêm một Quỹ mới nhất vào danh mục các quỹ PRULink - “PRUlink Tương Lai Xanh”. Khi tham gia các sản phẩm bảo hiểm liên kết đơn vị, bên cạnh được bảo vệ tài chính và có cơ hội đầu tư tài sản trong dài hạn, khách hàng lựa chọn quỹ PRULink Tương Lai Xanh còn góp phần đóng góp tích cực vào các mục tiêu Phát triển bền vững (SDGs – Sustainable Development Goals) theo định nghĩa của Liên hợp quốc. 

Điểm khác biệt của “PRUlink Tương Lai Xanh” đến từ các tiêu chí lựa chọn tài sản và danh mục đầu tư. Quỹ này sẽ tập trung vào đầu tư có trách nhiệm, trong đó lĩnh vực kinh doanh của các công ty được lựa chọn đầu tư được đối chiếu và phân loại dựa vào các tiêu chuẩn uy tín trên thế giới.

Ba lĩnh vực đầu tư chủ yếu mà PRUlink Tương Lai Xanh hướng đến tập trung vào các mục tiêu thiết thực nhất với tình hình kinh tế - xã hội tại Việt Nam, bao gồm Khí hậu – Sức khỏe – Tiến bộ.  

Khách hàng đang tham gia Sản phẩm bảo hiểm liên kết đơn vị PRU-ĐẦU TƯ LINH HOẠT, PHÚ – BẢO GIA THỊNH VƯỢNG, PHÚ – BẢO GIA ĐẦU TƯ có thể lựa chọn đầu tư thêm, hoán đổi quỹ, thay đổi tỷ lệ đầu tư giữa các Quỹ ngay khi Quỹ “PRUlink Tương Lai Xanh” được ra mắt thông qua ứng dụng PruOnline, tư vấn viên, trung tâm dịch vụ khách hàng, hoặc các văn phòng Tổng đại lý của Prudential. 

Ông Phương Tiến Minh, Tổng Giám đốc Prudential Việt Nam chia sẻ: “Tăng trưởng bền vững ngày càng có ý nghĩa quan trọng đối với các nước đang phát triển, điển hình như Việt Nam. Là một doanh nghiệp kiểu mẫu, Prudential hiểu rất rõ vai trò và nghĩa vụ của mình đối với khách hàng, cộng đồng và nền kinh tế trong vai trò là công ty bảo hiểm và nhà quản lý tài sản đầu tư lâu dài tại Việt Nam. Do đó, đa dạng hóa danh mục đầu tư, tập trung theo hướng đầu tư có trách nhiệm và phát triển bền vững ngày càng trở thành xu thế tất yếu. Định hướng này cũng hoàn toàn phù hợp với thị trường, thể hiện rõ trách nhiệm đi đôi với hành động của Prudential, góp phần hiện thực hóa cam kết của Chính phủ trong việc xây dựng Việt Nam trở thành một nền kinh tế xanh và đạt mục tiêu Net Zero vào năm 2050”.

Quỹ PRUlink Tương Lai Xanh được ra mắt lần này rất phù hợp với xu hướng tiêu dùng mới của khách hàng hiện nay, những khách hàng đề cao sự phát triển bền vững. Quỹ mới ra mắt sẽ mang đến cho khách hàng thêm lựa chọn đầu tư, đóng góp tích cực và chủ động vào các mục tiêu phát triển bền vững chung của đất nước”, ông Minh khẳng định.

Đầu tư bền vững là xu hướng lựa chọn của khách hàng 

Phát triển bền vững là xu hướng tất yếu trên toàn thế giới. Theo nghiên cứu của Kantar, 63% người tiêu dùng tin rằng thực hiện phát triển bền vững là trách nhiệm của doanh nghiệp. Về phía họ, hơn 50% ngừng sử dụng sản phẩm, dịch vụ tác động tiêu cực đến môi trường xã hội và sẵn sàng đầu tư thời gian, tiền bạc để hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện mục tiêu bền vững. 

Phát triển bền vững là yếu tố cốt lõi của Prudential. Điều này được gắn liền với tôn chỉ mục đích của tập đoàn “Cho Mỗi Cuộc Sống, Cho Mỗi Tương Lai”.  Chiến lược này đã được Prudential thực hiện nghiêm túc trong suốt 25 năm thành lập và phát triển tại Việt Nam. Năm 2022, Prudential trở thành đối tác chính thức trong Thỏa thuận Đối tác Chuyển dịch Năng lượng Công bằng (JETP) mà Chính phủ Việt Nam đã tham gia với các nước trong và ngoài khối G7. Đồng thời, Prudential cũng là thành viên của Liên minh chủ sở hữu tài sản ròng bằng không (Net Zero Asset Owner Alliance) , cam kết hỗ trợ Chính phủ Việt Nam hướng tới mục tiêu giảm phát thải ròng bằng 0 năm 2050.

Ông Ngô Thế Triệu, Tổng Giám đốc Công ty Quản lý Quỹ Eastspring Investment Việt Nam (Eastspring Việt Nam) –cho biết: “Chúng tôi lựa chọn đầu tư trên cơ sở đảm bảo nguyên tắc bền vững theo đúng chiến lược dài hạn của Tập đoàn. Là một đơn vị quản lý quỹ và đầu tư có trách nhiệm, chúng tôi hiểu và tin tưởng rằng thông qua đầu tư bền vững, Prudential và Eastspring trực tiếp góp phần mang lại những giá trị tích cực cho các thế hệ hôm nay và mai sau.

Các tin khác

HEINEKEN Việt Nam song hành phát triển cùng đội ngũ lãnh đạo nữ

Hướng tới một thế giới hòa nhập, công bằng và bình đẳng, HEINEKEN Việt Nam thúc đẩy trao quyền và tạo cơ hội thăng tiến đồng đều cho các tài năng trong Công ty. Cùng tham vọng này, doanh nghiệp đặc biệt chú trọng hỗ trợ đội ngũ nhân viên nữ nỗ lực bứt phá trên hành trình phát triển.

USSEC tiếp tục thúc đẩy nuôi trồng thủy sản bền vững tại Việt Nam

USSEC tiếp tục hỗ trợ tận tình cho ngành nuôi trồng thủy sản của Việt Nam bằng cách thúc đẩy các hoạt động bền vững, giới thiệu công nghệ nuôi Sông Trong Ao (IPRS) và thúc đẩy việc sử dụng Đậu nành Hoa Kỳ cho 10 nhà máy thức ăn chăn nuôi và trang trại nuôi trồng thủy sản ở nhiều tỉnh khác nhau của Việt Nam vào tháng 1 năm 2024.

NGƯỜI AEON QUYÊN GÓP HƠN 390 TRIỆU ĐỒNG HỖ TRỢ NGƯỜI DÂN TẠI NHẬT BẢN SAU THẢM HỌA THIÊN NHIÊN

Tháng 01/2024, AEON Việt Nam cùng 7 công ty thành viên trực thuộc tập đoàn AEON, Công Đoàn đã đại diện toàn thể nhân viên trao tặng hơn 390 triệu đồng (khoảng 2,38 triệu yên) đến Chính quyền địa phương miền Trung Nhật Bản, góp phần khắc phục hậu quả trận động đất và sóng thần gây ra cho người dân nơi đây.

AEON VIỆT NAM - NHÌN LẠI 2 CHẶNG HÀNH TRÌNH GIAO LƯU VĂN HÓA CỦA CÁC “ĐẠI SỨ THANH THIẾU NIÊN’’ VIỆT NAM VÀ NHẬT BẢN

Chương trình “Đại sứ Thanh Thiếu Niên” (Teenage Ambassadors) hướng đến mục tiêu thúc đẩy tình hữu nghị giữa hai quốc gia, tạo sân chơi để các bạn thanh thiếu niên Nhật Bản và Việt Nam có cơ hội giao lưu trực tiếp với nhau, tìm hiểu về văn hóa, lịch sử của nhau nhằm thắt chặt hơn nữa tình hữu nghị quốc tế.

BAT Việt Nam tặng quà Tết đến các hộ gia đình khó khăn

Tết là dịp lễ truyền thống được mong đợi nhất trong năm tại Việt Nam. Đây thời điểm đánh dấu một sự khởi đầu mới, sự sinh sôi của vạn vật. Đó cũng là cơ hội để doanh nghiệp như BAT Việt Nam lan tỏa sự quan tâm, yêu thương cộng đồng.

Herbalife Việt Nam tổ chức chương trình “Xuân Yêu Thương” cho hơn 1.400 trẻ em tại tám Trung tâm Casa Herbalife Việt Nam

Việt Nam, tháng 2 năm 2024 – Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, tiếp tục tổ chức Chương trình thường niên “Xuân Yêu Thương” cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại các Trung tâm Casa Herbalife Việt Nam trên toàn quốc. Theo đó, tình nguyện viên gồm các Thành Viên Độc Lập và Nhân Viên Herbalife Việt Nam mang đến cho các em nhiều niềm vui thông qua những hoạt động ý nghĩa như tổ chức chương trình gói bánh chưng, tặng quà Tết và các dụng cụ học tập cho các em.

CÔNG TY CỔ PHẦN CHĂN NUÔI C.P. VIỆT NAM (CPV) ĐỒNG HÀNH CÙNG LỄ HỘI XUÂN HỒNG LẦN THỨ XVII "HIẾN MÁU ĐẦU XUÂN-NHÂN LÊN HẠNH PHÚC"

“Lễ hội Xuân hồng” là chương trình hiến máu tình nguyện đầu năm, là điểm đến của những tấm lòng nhân ái, và trở thành nét đẹp văn hóa của người dân. Bước sang năm thứ 17 thế nhưng “Lễ hội Xuân hồng” vẫn là sự kiện thu hút nhiều tấm lòng nhân ái sẵn sàng sẻ chia những giọt máu quý giá, và nhân dịp đầu xuân 2024 thì sự chia sẻ này cũng là một món quà quý dành tặng cho người bệnh cần tiếp máu ở khắp đất nước.

Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam mang xuân đến với cán bộ công nhân viên và cộng đồng người dân Việt Nam

Công ty cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam (CPV) hoạt động sản xuất kinh doanh với tầm nhìn hướng đến sự bền vững, mục tiêu là “Nhà bếp của thế giới (Kitchen of the world)” thông qua việc mang đến thực phẩm chất lượng cao, giàu giá trị dinh dưỡng, và an toàn đến với người tiêu dùng dựa trên các quy trình sản xuất thân thiện với môi trường và hoạt động kinh doanh có trách nhiệm với xã hội theo nguyên tắc quản trị tốt một cách bền vững.

AES Việt Nam trao quà Tết tới 361 hộ nghèo và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Quảng Ninh và tỉnh Bình Thuận

Ngày 29/01/2024, AES Việt Nam, chủ đầu tư dự án Nhà máy điện CCGT Sơn Mỹ 2 và PV Gas, đối tác liên doanh của AES Việt Nam trong dự án kho cảng LNG Sơn Mỹ phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ Hàm Tân và chính quyền địa phương trao tặng 100 phần quà Tết cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn tại 3 xã: Sơn Mỹ, Tân Thắng và Thắng Hải thuộc huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận. Hoạt động được tổ chức nhằm hưởng ứng lời kêu gọi hỗ trợ giúp đỡ người nghèo trong dịp Tết cổ truyền của UBND huyện Hàm Tân.

BAT Việt Nam xây dựng chương trình sản xuất bền vững cho người nông dân

BAT Việt Nam phối hợp cùng Viện Thuốc lá xây dựng chương trình sản xuất nguyên liệu thuốc lá, góp phần tạo sinh kế bền vững cho người nông dân trong chuỗi giá trị của doanh nghiệp.