Tập đoàn Nestlé chia sẻ kết quả giảm phát thải khí nhà kính đến năm 2023 với những bước tiến đáng kể nhằm đạt mục tiêu phát thải ròng bằng “0” – Net Zero

Nestlé đã đạt mức giảm ròng 13,5% lượng phát thải khí nhà kính (KNK) vào năm 2023 so với mức cơ sở năm 2018, trong khi vẫn tiếp tục phát triển hoạt động kinh doanh trong cùng kỳ. Mức giảm nói trên bao gồm việc giảm hơn 15,3% tổng lượng phát thải khí mê-tan. Tập đoàn đã thành công trong việc tách rời tương quan giữa tăng trưởng và phát thải KNK và đang bám sát mục tiêu đạt mức giảm tuyệt đối phát thải KNK 20% vào năm 2025.

Việc giảm phát thải KNK đáng kể này là kết quả từ các chương trình và sáng kiến được thực hiện trên 3 phạm vi hoạt động (phạm vi 1, 2 và 3). Năm 2023, 94% mức giảm phát thải KNK của Nestlé đến từ việc cắt giảm trong hoạt động vận hành và chuỗi cung ứng.

Antonia Wanner, Giám đốc Chiến lược và Triển khai ESG Tập đoàn Nestlé cho biết: "Những bước tiến trong việc giảm phát thải KNK là minh chứng cho cam kết kiên định của chúng tôi trong lộ trình đạt phát thải ròng bằng “0”. Chúng tôi đang hợp tác chặt chẽ với các đối tác để sản xuất thực phẩm bền vững hơn, đồng thời hướng tới mục tiêu nâng cao sinh kế trong toàn chuỗi giá trị. Chuyển đổi công bằng đóng vai trò quan trọng giúp đẩy nhanh những nỗ lực của chúng tôi."

Hơn 2/3 lượng phát thải khí thải nhà kính của tập đoàn Nestlé đến từ nguồn cung ứng nguyên liệu, và sữa là nguồn phát thải lớn nhất. Để giải quyết vấn đề phát thải ở cấp độ trang trại, Nestlé đang làm việc với các nhà cung cấp và những người nông dân để giúp họ chuyển đổi sang các phương pháp canh tác nông nghiệp tái sinh, dựa trên 5 trụ cột chính: tích hợp hệ thống canh tác và chăn nuôi đa dạng, bảo đảm đa dạng sinh học, tạo cảnh quan bền vững, giúp cải thiện sức khỏe, chất lượng và độ phì nhiêu của đất, cũng như bảo vệ nguồn tài nguyên nước. Tất cả các biện pháp được tùy chỉnh cho từng khu vực và địa phương cụ thể.

Công ty cam kết cung cấp sự giúp đỡ về kỹ thuật, tăng cường sự hợp tác hoặc tài chính để hỗ trợ quá trình chuyển đổi công bằng cho những người nông dân là đối tác của công ty. Trong lĩnh vực cà phê, thông qua chương trình Nescafé Plan 2030 và Chương trình Chất lượng Bền vững Nespresso AAA, hoặc trong lĩnh vực ca cao, thông qua Chương trình Cải thiện thu nhập, đang giúp tăng năng suất và cải thiện sinh kế cho các hộ nông dân. 1/4 mức cắt giảm phát thải KNK đạt được năm 2023 đến từ các dự án chăn nuôi và trang trại sữa, ví dụ như các sáng kiến của nhãn hàng Ninho ở Brazil.

Cuối năm 2023, 15,2% nguyên liệu thô của Nestlé được thu mua từ những hộ nông dân áp dụng các phương pháp canh tác nông nghiệp tái sinh. Tham vọng của công ty là nâng tỷ lệ này lên 20% vào năm 2025.

Nestlé cũng đang nỗ lực để các hoạt động vận hành của tập đoàn ngày càng tiết kiệm năng lượng hơn và tăng việc sử dụng nguồn điện từ năng lượng tái tạo. Tính đến cuối năm 2023, 91,9% điện năng được cung cấp tại các nhà máy sản xuất trên toàn cầu của Nestlé đến từ các nguồn năng lượng tái tạo.

Trong tương lai, Nestlé sẽ nỗ lực giảm lượng phát thải KNK nhiều hơn nữa thông qua các dự án nông lâm kết hợp, ngăn chặn nạn phá rừng và thực hành các phương pháp canh tác nông nghiệp mới, đồng thời thúc đẩy sự đổi mới cả trong sản phẩm và công nghệ nông nghiệp thông qua hoạt động nghiên cứu và phát triển của tập đoàn cũng như các hoạt động hợp tác với các đối tác bên ngoài.

Nestlé đã phê duyệt các mục tiêu giảm phát thải trên cơ sở khoa học trong cả ngắn và dài hạn với SBTi (*). SBTi đã xác thực mục tiêu đạt mức phát thải ròng bằng 0 (Net Zero) vào năm 2050 của Nestlé. Các mục tiêu này các mục tiêu cụ thể cho lĩnh vực Lâm nghiệp, Đất đai và Nông nghiệp (Forest, Land and Agriculture - FLAG) vào năm 2030 và 2050. Công ty đang thực hiện lộ trình đó thông qua việc giảm phát thải và loại bỏ phát thải trong chuỗi giá trị. Công ty không sử dụng các biện pháp giao dịch tín chỉ carbon tự nguyện để đạt được các mục tiêu đã được SBTi xác nhận.

Đọc thêm Báo cáo Tạo giá trị chung và Báo cáo Phát triển bền vững của Nestlé năm 2023 về các chỉ số đo lường hiệu suất chính (KPI) của Nestlé năm 2023 được xác thực bởi EY tại địa chỉ: Link

Các tin khác

Tiên phong phát triển bền vững, Prudential ra mắt quỹ liên kết đơn vị “PRUlink Tương Lai Xanh”

TP.HCM, ngày 12 tháng 3 năm 2024, Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam (“Prudential”) chính thức thông báo về quỹ liên kết đơn vị PRUlink mới theo định hướng phát triển bền vững và đầu tư có trách nhiệm, mang tên “PRUlink Tương Lai Xanh” vừa được ra mắt ngày 08/03/2024. Đây là quỹ liên kết đơn vị đầu tiên trên thị trường bảo hiểm nhân thọ, mang đến cho khách hàng sở hữu sản phẩm bảo hiểm liên kết đơn vị quyền lựa chọn đầu tư theo định hướng phát triển bền vững.

HEINEKEN Việt Nam song hành phát triển cùng đội ngũ lãnh đạo nữ

Hướng tới một thế giới hòa nhập, công bằng và bình đẳng, HEINEKEN Việt Nam thúc đẩy trao quyền và tạo cơ hội thăng tiến đồng đều cho các tài năng trong Công ty. Cùng tham vọng này, doanh nghiệp đặc biệt chú trọng hỗ trợ đội ngũ nhân viên nữ nỗ lực bứt phá trên hành trình phát triển.

USSEC tiếp tục thúc đẩy nuôi trồng thủy sản bền vững tại Việt Nam

USSEC tiếp tục hỗ trợ tận tình cho ngành nuôi trồng thủy sản của Việt Nam bằng cách thúc đẩy các hoạt động bền vững, giới thiệu công nghệ nuôi Sông Trong Ao (IPRS) và thúc đẩy việc sử dụng Đậu nành Hoa Kỳ cho 10 nhà máy thức ăn chăn nuôi và trang trại nuôi trồng thủy sản ở nhiều tỉnh khác nhau của Việt Nam vào tháng 1 năm 2024.

NGƯỜI AEON QUYÊN GÓP HƠN 390 TRIỆU ĐỒNG HỖ TRỢ NGƯỜI DÂN TẠI NHẬT BẢN SAU THẢM HỌA THIÊN NHIÊN

Tháng 01/2024, AEON Việt Nam cùng 7 công ty thành viên trực thuộc tập đoàn AEON, Công Đoàn đã đại diện toàn thể nhân viên trao tặng hơn 390 triệu đồng (khoảng 2,38 triệu yên) đến Chính quyền địa phương miền Trung Nhật Bản, góp phần khắc phục hậu quả trận động đất và sóng thần gây ra cho người dân nơi đây.

AEON VIỆT NAM - NHÌN LẠI 2 CHẶNG HÀNH TRÌNH GIAO LƯU VĂN HÓA CỦA CÁC “ĐẠI SỨ THANH THIẾU NIÊN’’ VIỆT NAM VÀ NHẬT BẢN

Chương trình “Đại sứ Thanh Thiếu Niên” (Teenage Ambassadors) hướng đến mục tiêu thúc đẩy tình hữu nghị giữa hai quốc gia, tạo sân chơi để các bạn thanh thiếu niên Nhật Bản và Việt Nam có cơ hội giao lưu trực tiếp với nhau, tìm hiểu về văn hóa, lịch sử của nhau nhằm thắt chặt hơn nữa tình hữu nghị quốc tế.

BAT Việt Nam tặng quà Tết đến các hộ gia đình khó khăn

Tết là dịp lễ truyền thống được mong đợi nhất trong năm tại Việt Nam. Đây thời điểm đánh dấu một sự khởi đầu mới, sự sinh sôi của vạn vật. Đó cũng là cơ hội để doanh nghiệp như BAT Việt Nam lan tỏa sự quan tâm, yêu thương cộng đồng.

Herbalife Việt Nam tổ chức chương trình “Xuân Yêu Thương” cho hơn 1.400 trẻ em tại tám Trung tâm Casa Herbalife Việt Nam

Việt Nam, tháng 2 năm 2024 – Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, tiếp tục tổ chức Chương trình thường niên “Xuân Yêu Thương” cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại các Trung tâm Casa Herbalife Việt Nam trên toàn quốc. Theo đó, tình nguyện viên gồm các Thành Viên Độc Lập và Nhân Viên Herbalife Việt Nam mang đến cho các em nhiều niềm vui thông qua những hoạt động ý nghĩa như tổ chức chương trình gói bánh chưng, tặng quà Tết và các dụng cụ học tập cho các em.

CÔNG TY CỔ PHẦN CHĂN NUÔI C.P. VIỆT NAM (CPV) ĐỒNG HÀNH CÙNG LỄ HỘI XUÂN HỒNG LẦN THỨ XVII "HIẾN MÁU ĐẦU XUÂN-NHÂN LÊN HẠNH PHÚC"

“Lễ hội Xuân hồng” là chương trình hiến máu tình nguyện đầu năm, là điểm đến của những tấm lòng nhân ái, và trở thành nét đẹp văn hóa của người dân. Bước sang năm thứ 17 thế nhưng “Lễ hội Xuân hồng” vẫn là sự kiện thu hút nhiều tấm lòng nhân ái sẵn sàng sẻ chia những giọt máu quý giá, và nhân dịp đầu xuân 2024 thì sự chia sẻ này cũng là một món quà quý dành tặng cho người bệnh cần tiếp máu ở khắp đất nước.

Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam mang xuân đến với cán bộ công nhân viên và cộng đồng người dân Việt Nam

Công ty cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam (CPV) hoạt động sản xuất kinh doanh với tầm nhìn hướng đến sự bền vững, mục tiêu là “Nhà bếp của thế giới (Kitchen of the world)” thông qua việc mang đến thực phẩm chất lượng cao, giàu giá trị dinh dưỡng, và an toàn đến với người tiêu dùng dựa trên các quy trình sản xuất thân thiện với môi trường và hoạt động kinh doanh có trách nhiệm với xã hội theo nguyên tắc quản trị tốt một cách bền vững.

AES Việt Nam trao quà Tết tới 361 hộ nghèo và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Quảng Ninh và tỉnh Bình Thuận

Ngày 29/01/2024, AES Việt Nam, chủ đầu tư dự án Nhà máy điện CCGT Sơn Mỹ 2 và PV Gas, đối tác liên doanh của AES Việt Nam trong dự án kho cảng LNG Sơn Mỹ phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ Hàm Tân và chính quyền địa phương trao tặng 100 phần quà Tết cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn tại 3 xã: Sơn Mỹ, Tân Thắng và Thắng Hải thuộc huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận. Hoạt động được tổ chức nhằm hưởng ứng lời kêu gọi hỗ trợ giúp đỡ người nghèo trong dịp Tết cổ truyền của UBND huyện Hàm Tân.