Công ty Mondelez Kinh Đô Việt Nam đã ký Thỏa thuận hợp tác chiến lược với Công ty TNHH Giấy Đồng Tiến và Công ty TNHH Vĩnh Xuân nhằm mục tiêu nâng cao năng lực thu gom và tái chế bao bì. Đây là hành động mạnh mẽ của Mondelez Kinh Đô Việt Nam và các đối tác trong việc chủ động thực thi quy định Trách nhiệm mở rộng của Nhà sản xuất (EPR - Extended Producer Responsibility) và một lần nữa khẳng định cam kết của Mondelez Kinh Đô Việt Nam về chiến lược phát triển bền vững của Công ty.
Là một trong những doanh nghiệp thực phẩm dẫn đầu tại Việt Nam, Mondelez Kinh Đô sở hữu các thương hiệu bánh kẹo nổi tiếng như Cosy, Kinh Đô, Solite, Slide, AFC, OREO, RITZ, LU, Toblerone, Cadbury… Với sứ mệnh dẫn đầu tương lai của ngành thức ăn nhẹ bằng cách cung cấp đồ ăn nhẹ phù hợp, vào đúng thời điểm người tiêu dùng cần với chất lượng cao, Mondelez Kinh Đô đang xây dựng một doanh nghiệp bền thông qua một loạt sáng kiến, trong đó Bao bì Bền vững là một trong các trụ cột chính bên cạnh Nguyên liệu Bền vững, Môi trường và Xã hội, Nhân viên và Người tiêu dùng, nằm trong Chiến lược Phát triển Bền vững của tập đoàn Mondelēz.
Nhằm thúc đẩy thực hiện mục tiêu nâng cao năng lực thu gom và tái chế bao bì, Mondelez Kinh Đô Việt Nam đã tiên phong hợp tác chiến lược cùng với Công ty TNHH Giấy Đồng Tiến và Công ty TNHH Vĩnh Xuân. Theo đó, trong khuôn khổ hợp tác chiến lược 3 năm (từ năm 2024 – 2026), Công ty TNHH Đồng Tiến, với chức năng là đơn vị tái chế giấy, sẽ thu gom và phân loại bao bì giấy đã qua sử dụng, từ đó sản xuất thành giấy cuộn bán thành phẩm. Công ty TNHH Vĩnh Xuân sẽ là đơn vị sử dụng giấy tái chế bán thành phẩm này để sản xuất thành thành phẩm thùng carton, bao bì giấy các loại cung cấp cho Mondelez Kinh Đô Việt Nam.
"Giảm thiểu tác động đến môi trường là một cam kết dài hạn trong chiến lược kinh doanh của Mondelez Kinh Đô và đáp ứng nguyện vọng ngày càng tăng của người tiêu dùng. Là một trong những nhà sản xuất thực phẩm hàng đầu tại Việt Nam, Mondelez Kinh Đô ủng hộ và chủ động triển khai các sáng kiến thực thi quy định Trách nhiệm mở rộng của Nhà sản xuất. Chúng tôi đã đặt ra các mục tiêu rất rõ ràng về phát triển bền vững đến năm 2025, đặc biệt là lộ trình phát triển Bao bì Bền vững và cam kết nỗ lực để mang lại những thay đổi có ý nghĩa. Thông qua sáng kiến hợp tác này, chúng tôi tự hào khi cùng với các đối tác của mình tiên phong trong việc giải quyết các thách thức về rác thải và tin tưởng rằng sự hợp tác này sẽ tạo ra ảnh hưởng tích cực trong việc thúc đẩy mô hình kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam.", ông Anil Viswanathan, Tổng Giám Đốc công ty Mondelez Kinh Đô Việt Nam nhấn mạnh.
Theo mục tiêu chung của tập đoàn Mondelēz International, đến năm 2025, 100% bao bì của Mondelēz trên toàn cầu là có khả năng tái chế và tái sử dụng. Để góp phần hiện thực hóa mục tiêu này, tại Việt Nam, Mondelez Kinh Đô đã tích cực triển khai các sáng kiến bền vững về bao bì, bao gồm: thiết kế bao bì sử dụng các loại bao bì có khả năng tái chế, tối ưu hóa thiết kế để giảm lương bao bì sử dụng (giảm khoảng không – headspace – không cần thiết), tái sử dụng bao bì thứ cấp và thùng giấy nhiều lần, giảm lượng nhựa sử dụng trong bao bì… Đến nay, Mondelez Kinh Đô đã đạt được hơn 98,5% bao bì có thể tái chế, dự kiến hoàn thành mục tiêu sớm hơn kế hoạch trong cam kết chung của tập đoàn.
Là đơn vị sản xuất giấy bao bì từ 100% nguyên liệu tái chế với 30 năm kinh nghiệm (thành lập từ năm 1994), Công ty TNHH Giấy Đồng Tiến đã tham gia tích cực vào quá trình đóng góp ý kiến của Hiệp hôi Giấy và Bột giấy Việt Nam (VPPA) và Liên minh Tái chế Bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam) cho dự thảo Luật Môi Trường mới (có hiệu lực từ 01/01/2024). Để đảm bảo việc thu gom và tái chế một cách hiệu quả trong khuôn khổ hợp tác này, công ty Đồng Tiến đang tiếp tục đầu tư vào việc hoàn thiện hệ thống quản lý, xây dựng đội ngũ vững mạnh, gắn bó, duy trì thường xuyên các hoạt động cải tiến để tiết kiệm nguyên liệu, năng lượng, ổn định và nâng cao chất lượng sản phẩm nhằm đáp ứng tốt nhất các yêu cầu của khách hàng.
Ông Hoàng Trung Sơn - Tổng Giám Đốc, Công ty TNHH Giấy Đồng Tiến, cho biết: “Công ty Mondelez Kinh Đô đã rất quan tâm tới việc thực hiện quy định Trách nhiệm mở rộng của Nhà sản xuất cũng như công tác bảo vệ môi trường và đã chủ động hợp tác cùng chúng tôi để nâng cao năng lực thu gom và tái chế bao bì, giúp tạo nên một vòng tuần hoàn khép kín trong việc sử dụng, thu gom và tái chế bao bì giấy. Cá nhân tôi đánh giá rất cao và luôn sẵn sàng tham gia những mô hình hợp tác chiến lược như thế này. Điều này sẽ góp phần vào việc nâng cao hiệu quả của hoạt động phân loại và thu gom bao bì giấy, giúp giải quyết các vấn đề về rác thải, hướng đến mục tiêu xây dựng một nền kinh tế tuần hoàn và phát triển bền vững”.
Là một thành viên của Liên minh Tái chế Bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam) ngay từ khi thành lập, Mondelez Kinh Đô đã có những cam kết tích cực trong việc thực thi EPR, cũng như triển khai các sáng kiến phát triển bền vững một cách toàn diện trên các trụ cột chính từ nguyên liệu, môi trường khí hậu, cộng đồng, nhân viên, đến người tiêu dùng.
Ông Phạm Phú Ngọc Trai, Chủ tịch Liên minh Tái chế Bao bì PRO Việt Nam, cho biết: “Liên minh tái chế bao bì PRO Việt Nam được thành lập tại thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 21 tháng 6 năm 2019, với tầm nhìn trở thành tổ chức góp phần quan trọng trong việc xây dựng Việt Nam Xanh, Sạch và Đẹp bằng cách thúc đẩy mô hình kinh tế tuần hoàn thông qua quy trình thu gom và tái chế bao bì bền vững và dễ tiếp cận hơn. Đây là một trụ cột quan trọng trong nguyên tắc 3R (Giảm thiểu, Tái sử dụng, Tái chế). Mondelez Kinh Đô là một trong những thành viên tích cực của Liên minh. Ông Anil Viswanathan, Tổng Giám Đốc Mondelez Kinh Đô Việt Nam được bầu là thành viên hội đồng cố vấn, trưởng ban bao bì nhựa mềm của Ủy ban vận hành kỹ thuật PRO Việt Nam, điều hành các chương trình thu gom & tái chế, giúp PRO Việt Nam sẵn sàng trong việc thực thi trách nhiệm EPR cho các thành viên từ năm 2024. Với cam kết chung của PRO Việt Nam và nỗ lực của từng thành viên như Mondelez Kinh Đô, chúng tôi tự tin sẽ đạt được tham vọng thu gom và tái chế toàn bộ bao bì mà các thành viên đưa ra thị trường vào năm 2030.”
Bên cạnh Bao bì, các sáng kiến phát triển bền vững của Mondelez Kinh Đô được triển khai một cách toàn diện trên các trụ cột chính từ nguyên liệu, môi trường khí hậu, cộng đồng, nhân viên, đến người tiêu dùng. Bên cạnh nỗ lực xây dựng nền kinh tế tuần hoàn cho rác thải thông qua việc phân loại và tái chế rác thải, Mondelez Kinh Đô triển khai sử dụng điện năng lượng mặt trời để giảm lượng khí thải CO2 xuyên suốt quá trình hoạt động của nhà máy. Đồng thời, Mondelez Kinh Đô cũng là doanh nghiệp tiên phong tại Việt Nam sử dụng nguyên liệu bền vững- trứng gà nuôi thả (cage-free eggs) trong một số sản phẩm của mình. Doanh nghiệp đang xây dựng cả chuỗi cung ứng phía sau với sự tham gia của nhiều đối tác lớn trong ngành, cũng như đã và đang tích cực triển khai các chiến dịch nâng cao nhận thức của người tiêu dùng trong việc lựa chọn các sản phẩm sử dụng nguồn nguyên liệu bền vững. Doanh nghiệp cam kết hỗ trợ cộng đồng xã hội và giảm thiểu tác động đến môi trường, xây dựng môi trường làm việc tích cực, chú trọng chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần cho nhân viên, đồng thời thúc đẩy thói quen ăn nhẹ và tiêu dùng lành mạnh cho người tiêu dùng.
Vào cuối tháng 2 năm 2024, Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao (HVNCLC) đã công bố danh sách chính thức 529 Doanh nghiệp Hàng Việt Nam Chất lượng cao 2024. Đây là kết quả của quá trình thực hiện khảo sát trực tiếp 2 đối tượng, diễn ra tại 4 thành phố trực thuộc trung ương (là trung tâm kinh tế các vùng miền: Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM và Cần Thơ) và khảo sát trực tuyến (online) trên phạm vi toàn quốc, với sự tham gia của NTD ở tất cả 63 tỉnh/ thành.
Nestlé đã đạt mức giảm ròng 13,5% lượng phát thải khí nhà kính (KNK) vào năm 2023 so với mức cơ sở năm 2018, trong khi vẫn tiếp tục phát triển hoạt động kinh doanh trong cùng kỳ. Mức giảm nói trên bao gồm việc giảm hơn 15,3% tổng lượng phát thải khí mê-tan. Tập đoàn đã thành công trong việc tách rời tương quan giữa tăng trưởng và phát thải KNK và đang bám sát mục tiêu đạt mức giảm tuyệt đối phát thải KNK 20% vào năm 2025.
TP.HCM, ngày 12 tháng 3 năm 2024, Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam (“Prudential”) chính thức thông báo về quỹ liên kết đơn vị PRUlink mới theo định hướng phát triển bền vững và đầu tư có trách nhiệm, mang tên “PRUlink Tương Lai Xanh” vừa được ra mắt ngày 08/03/2024. Đây là quỹ liên kết đơn vị đầu tiên trên thị trường bảo hiểm nhân thọ, mang đến cho khách hàng sở hữu sản phẩm bảo hiểm liên kết đơn vị quyền lựa chọn đầu tư theo định hướng phát triển bền vững.
Hướng tới một thế giới hòa nhập, công bằng và bình đẳng, HEINEKEN Việt Nam thúc đẩy trao quyền và tạo cơ hội thăng tiến đồng đều cho các tài năng trong Công ty. Cùng tham vọng này, doanh nghiệp đặc biệt chú trọng hỗ trợ đội ngũ nhân viên nữ nỗ lực bứt phá trên hành trình phát triển.
USSEC tiếp tục hỗ trợ tận tình cho ngành nuôi trồng thủy sản của Việt Nam bằng cách thúc đẩy các hoạt động bền vững, giới thiệu công nghệ nuôi Sông Trong Ao (IPRS) và thúc đẩy việc sử dụng Đậu nành Hoa Kỳ cho 10 nhà máy thức ăn chăn nuôi và trang trại nuôi trồng thủy sản ở nhiều tỉnh khác nhau của Việt Nam vào tháng 1 năm 2024.
Tháng 01/2024, AEON Việt Nam cùng 7 công ty thành viên trực thuộc tập đoàn AEON, Công Đoàn đã đại diện toàn thể nhân viên trao tặng hơn 390 triệu đồng (khoảng 2,38 triệu yên) đến Chính quyền địa phương miền Trung Nhật Bản, góp phần khắc phục hậu quả trận động đất và sóng thần gây ra cho người dân nơi đây.
Chương trình “Đại sứ Thanh Thiếu Niên” (Teenage Ambassadors) hướng đến mục tiêu thúc đẩy tình hữu nghị giữa hai quốc gia, tạo sân chơi để các bạn thanh thiếu niên Nhật Bản và Việt Nam có cơ hội giao lưu trực tiếp với nhau, tìm hiểu về văn hóa, lịch sử của nhau nhằm thắt chặt hơn nữa tình hữu nghị quốc tế.
Tết là dịp lễ truyền thống được mong đợi nhất trong năm tại Việt Nam. Đây thời điểm đánh dấu một sự khởi đầu mới, sự sinh sôi của vạn vật. Đó cũng là cơ hội để doanh nghiệp như BAT Việt Nam lan tỏa sự quan tâm, yêu thương cộng đồng.
Việt Nam, tháng 2 năm 2024 – Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, tiếp tục tổ chức Chương trình thường niên “Xuân Yêu Thương” cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại các Trung tâm Casa Herbalife Việt Nam trên toàn quốc. Theo đó, tình nguyện viên gồm các Thành Viên Độc Lập và Nhân Viên Herbalife Việt Nam mang đến cho các em nhiều niềm vui thông qua những hoạt động ý nghĩa như tổ chức chương trình gói bánh chưng, tặng quà Tết và các dụng cụ học tập cho các em.
“Lễ hội Xuân hồng” là chương trình hiến máu tình nguyện đầu năm, là điểm đến của những tấm lòng nhân ái, và trở thành nét đẹp văn hóa của người dân. Bước sang năm thứ 17 thế nhưng “Lễ hội Xuân hồng” vẫn là sự kiện thu hút nhiều tấm lòng nhân ái sẵn sàng sẻ chia những giọt máu quý giá, và nhân dịp đầu xuân 2024 thì sự chia sẻ này cũng là một món quà quý dành tặng cho người bệnh cần tiếp máu ở khắp đất nước.