“TIẾP SỨC NHÀ NÔNG” NĂM THỨ 14 THỂ HIỆN CAM KẾT PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG CỦA GREENFEED VIỆT NAM

Triển khai từ năm 2010, “Tiếp Sức Nhà Nông” là một trong những dự án trọng điểm thể hiện rõ Tập đoàn GREENFEED theo đuổi các mục tiêu Phát triển bền vững và cam kết thực thi, đồng hành cùng các bên hữu quan. Chương trình tập trung vào việc hỗ trợ cho nông dân, đặc biệt là đối tượng nữ nông dân, được tiếp cận với nguồn vốn và nguồn kiến thức, kỹ thuật chăn nuôi.

Kiến thức và kỹ thuật chăn nuôi - chìa khóa vàng cho người nông dân khởi nghiệp

Tính đến nay, Chương trình đã hỗ trợ vốn vay không lãi suất cho 2.620 hộ nông dân trên 24 tỉnh thành khắp cả nước. Tổng kinh phí đạt hơn 77 tỷ đồng, phân phối đến hơn 11 nghìn người thụ hưởng. Nhưng trên hết, chương trình đã mở ra nhiều cơ hội tạo sinh kế ổn định cho người dân các vùng khó khăn, đang phát triển. 

Theo đó, ngoài việc được hỗ trợ vốn vay không lãi suất 20 triệu đồng/hộ, với phương châm "cho cần câu thay vì con cá", GREENFEED Việt Nam còn tổ chức tập huấn kỹ thuật chăn nuôi cho bà con nông dân và trao học bổng định kỳ cho con của các hộ nông dân từ lớp 1 đến năm cuối Đại học với trị giá 500.000 - 3.000.000 đồng/suất.

Trao học bổng cho con em các hộ nông dân - Tiếp Sức Nhà Nông Greenfeed Việt Nam

Ông Phùng Bửu Quang, giám đốc điều hành Công ty cổ phần GREENFEED Việt Nam chi nhánh Đồng Nai, cho hay với thế mạnh trong lĩnh vực nông nghiệp và sản xuất thức ăn chăn nuôi, GREENFEED mong muốn được đồng hành cùng phát triển bền vững cùng bà con nông dân khắp mọi miền đất nước.

Ông Phùng Bửu Quang trong Lễ trao vốn tại Đồng Nai

"Bên cạnh việc hỗ trợ vốn vay không lãi suất và chi phí thức ăn chăn nuôi, chúng tôi còn tổ chức các lớp tập huấn hướng dẫn kỹ thuật chăn nuôi hiệu quả. Đây chính là chìa khóa mở ra cơ hội cải thiện sinh kế cho các hộ nông dân, đóng góp vào hai mục tiêu Liên Hiệp Quốc là giảm nghèo và bất bình đẳng trong xã hội".

Phụ nữ nông thôn – Điểm sáng nông dân khởi nghiệp vươn lên thoát nghèo

Đặc biệt, chương trình ghi nhận điểm sáng nổi bật vươn lên thoát nghèo với rất nhiều trường hợp phụ nữ nông thôn được hỗ trợ vốn. Với bản tính cần cù, chịu thương chịu khó, mở rộng tư duy tiếp thu, các chị em không ngại khó khăn, thử thách, vươn lên cải thiện cuộc sống ngoạn mục. Đây chính là một trong những động lực lớn nhất để chương trình “Tiếp Sức Nhà Nông” tiếp tục duy trì và mở rộng.

Như trường hợp chị Nguyễn Thị Mỹ Hạnh (Thôn 17A, xã Ea Bar, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk), vừa hoàn vốn từ chương trình. Hiện gia đình chị sở hữu đàn bò cái 6 con, trong năm tới hứa hẹn cung cấp được 6 con bê, tăng thêm thu nhập cho gia đình. “Gia đình tôi có 3 con đều đang đi học, con trai lớn nhất học Bác sĩ, nên chi phí cho gia đình thực sự eo hẹp. Nếu không có sự giúp đỡ của “Tiếp Sức Nhà Nông”, và Hội Nông Dân tỉnh Đắk Lắk, thì chúng tôi phải rất vất vả xoay sở. Hiện nay thu nhập gia đình đã khá hơn. Đàn bò với tôi như của để dành vậy, quý lắm!”.

Chị Mỹ Hạnh trong chương trình Tổng kết trao thưởng (trích 20% cho hộ làm ăn hiệu quả) chương trình “Tiếp Sức Nhà Nông” năm 2023

Đến nay, đa số các hộ được trợ vốn, tập huấn kỹ thuật từ chương trình đã và đang làm ăn có hiệu quả với tỉ lệ hoàn vốn đạt gần 95%. Ngoài việc hỗ trợ vốn cho mẹ, chương trình còn trao hơn 4.000 phần học bổng cho con em các hộ nông dân, nâng cao khả năng “đề kháng” của các hộ còn khó khăn, mở ra tương lai tươi sáng cho trẻ em, để cha mẹ chúng yên tâm chăn nuôi, sản xuất.

Hỗ trợ con giống và truyền cảm hứng khởi nghiệp cho nông dân 

Khi chương trình “Tiếp Sức Nhà Nông” diễn ra tại Đồng Nai, thì tại Quảng Trị đã có hơn một phần ba trong tổng số 80 hộ tham gia chương trình đã được nhận tổng cộng hơn 3.000 gà giống, Đây là số gà được GREENFEED giới thiệu để phát triển chăn nuôi.

Những hộ dân được hỗ trợ tại 2 tỉnh này thuộc hai xã vùng bãi ngang là Vĩnh Thái, Vĩnh Tú, thuộc huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị và xã Xuân Đông, Lâm San, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai. Đối với Quảng Trị, vì đặc thù là xã ven biển nên việc hỗ trợ về kỹ thuật chăn nuôi cho nông dân được những nhân viên Công ty GREENFEED tại đây chú trọng hơn.

Tập huấn của KTV tại Quảng Trị

Tiếp xúc với các Cán bộ những địa phương nơi mà Chương trình đi qua, chúng tôi đều nhận được lời khen: rất bài bản và chuyên nghiệp. Từ khâu khảo sát, giới thiệu, hướng dẫn, tập huấn đều được thực hiện tâm huyết, hỗ trợ vốn minh bạch, nhằm trúng đích truyền cảm hứng, động lực cho địa phương và người nông dân phát triển công ăn việc làm bền vững. 

Theo Ông Đinh Hồng Thái - Tỉnh Uỷ viên - Uỷ viên Ban thường vụ Hội Nông Dân Việt Nam, Chủ tịch Hội nông dân tỉnh Ninh Bình: “Sau 2 năm triển khai, chúng tôi thấy rõ tác động của “Tiếp Sức Nhà Nông” đến tình hình kinh tế của người dân. Cụ thể, 6 hộ thoát nghèo, 8 hộ thoát cận nghèo. Con số này đến từ nỗ lực phối hợp thay đổi tư duy làm giàu của người nông dân, đặc biệt là ý chí vươn lên khởi nghiệp của bà con.”

GREENFEED Việt Nam sẽ tiếp tục nỗ lực để hoàn thành cam kết mang đến những hoạt động thú vị, đa dạng hơn trong hành trình ý nghĩa của “Tiếp Sức Nhà Nông” năm 2024, giữ vững vị trí người bạn đồng hành quen thuộc với người nông dân khắp cả nước.

 

Các tin khác

Mondelez Kinh Đô tiên phong phát triển bao bì bền vững thông qua chủ động thực thi EPR và nâng cao năng lực thu gom, tái chế bao bì

Công ty Mondelez Kinh Đô Việt Nam đã ký Thỏa thuận hợp tác chiến lược với Công ty TNHH Giấy Đồng Tiến và Công ty TNHH Vĩnh Xuân nhằm mục tiêu nâng cao năng lực thu gom và tái chế bao bì. Đây là hành động mạnh mẽ của Mondelez Kinh Đô Việt Nam và các đối tác trong việc chủ động thực thi quy định Trách nhiệm mở rộng của Nhà sản xuất (EPR - Extended Producer Responsibility) và một lần nữa khẳng định cam kết của Mondelez Kinh Đô Việt Nam về chiến lược phát triển bền vững của Công ty.

Công ty cổ phần chăn nuôi C.P. Việt Nam - đạt "Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao 2024

Vào cuối tháng 2 năm 2024, Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao (HVNCLC) đã công bố danh sách chính thức 529 Doanh nghiệp Hàng Việt Nam Chất lượng cao 2024. Đây là kết quả của quá trình thực hiện khảo sát trực tiếp 2 đối tượng, diễn ra tại 4 thành phố trực thuộc trung ương (là trung tâm kinh tế các vùng miền: Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM và Cần Thơ) và khảo sát trực tuyến (online) trên phạm vi toàn quốc, với sự tham gia của NTD ở tất cả 63 tỉnh/ thành.

Tập đoàn Nestlé chia sẻ kết quả giảm phát thải khí nhà kính đến năm 2023 với những bước tiến đáng kể nhằm đạt mục tiêu phát thải ròng bằng “0” – Net Zero

Nestlé đã đạt mức giảm ròng 13,5% lượng phát thải khí nhà kính (KNK) vào năm 2023 so với mức cơ sở năm 2018, trong khi vẫn tiếp tục phát triển hoạt động kinh doanh trong cùng kỳ. Mức giảm nói trên bao gồm việc giảm hơn 15,3% tổng lượng phát thải khí mê-tan. Tập đoàn đã thành công trong việc tách rời tương quan giữa tăng trưởng và phát thải KNK và đang bám sát mục tiêu đạt mức giảm tuyệt đối phát thải KNK 20% vào năm 2025.

Tiên phong phát triển bền vững, Prudential ra mắt quỹ liên kết đơn vị “PRUlink Tương Lai Xanh”

TP.HCM, ngày 12 tháng 3 năm 2024, Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam (“Prudential”) chính thức thông báo về quỹ liên kết đơn vị PRUlink mới theo định hướng phát triển bền vững và đầu tư có trách nhiệm, mang tên “PRUlink Tương Lai Xanh” vừa được ra mắt ngày 08/03/2024. Đây là quỹ liên kết đơn vị đầu tiên trên thị trường bảo hiểm nhân thọ, mang đến cho khách hàng sở hữu sản phẩm bảo hiểm liên kết đơn vị quyền lựa chọn đầu tư theo định hướng phát triển bền vững.

HEINEKEN Việt Nam song hành phát triển cùng đội ngũ lãnh đạo nữ

Hướng tới một thế giới hòa nhập, công bằng và bình đẳng, HEINEKEN Việt Nam thúc đẩy trao quyền và tạo cơ hội thăng tiến đồng đều cho các tài năng trong Công ty. Cùng tham vọng này, doanh nghiệp đặc biệt chú trọng hỗ trợ đội ngũ nhân viên nữ nỗ lực bứt phá trên hành trình phát triển.

USSEC tiếp tục thúc đẩy nuôi trồng thủy sản bền vững tại Việt Nam

USSEC tiếp tục hỗ trợ tận tình cho ngành nuôi trồng thủy sản của Việt Nam bằng cách thúc đẩy các hoạt động bền vững, giới thiệu công nghệ nuôi Sông Trong Ao (IPRS) và thúc đẩy việc sử dụng Đậu nành Hoa Kỳ cho 10 nhà máy thức ăn chăn nuôi và trang trại nuôi trồng thủy sản ở nhiều tỉnh khác nhau của Việt Nam vào tháng 1 năm 2024.

NGƯỜI AEON QUYÊN GÓP HƠN 390 TRIỆU ĐỒNG HỖ TRỢ NGƯỜI DÂN TẠI NHẬT BẢN SAU THẢM HỌA THIÊN NHIÊN

Tháng 01/2024, AEON Việt Nam cùng 7 công ty thành viên trực thuộc tập đoàn AEON, Công Đoàn đã đại diện toàn thể nhân viên trao tặng hơn 390 triệu đồng (khoảng 2,38 triệu yên) đến Chính quyền địa phương miền Trung Nhật Bản, góp phần khắc phục hậu quả trận động đất và sóng thần gây ra cho người dân nơi đây.

AEON VIỆT NAM - NHÌN LẠI 2 CHẶNG HÀNH TRÌNH GIAO LƯU VĂN HÓA CỦA CÁC “ĐẠI SỨ THANH THIẾU NIÊN’’ VIỆT NAM VÀ NHẬT BẢN

Chương trình “Đại sứ Thanh Thiếu Niên” (Teenage Ambassadors) hướng đến mục tiêu thúc đẩy tình hữu nghị giữa hai quốc gia, tạo sân chơi để các bạn thanh thiếu niên Nhật Bản và Việt Nam có cơ hội giao lưu trực tiếp với nhau, tìm hiểu về văn hóa, lịch sử của nhau nhằm thắt chặt hơn nữa tình hữu nghị quốc tế.

BAT Việt Nam tặng quà Tết đến các hộ gia đình khó khăn

Tết là dịp lễ truyền thống được mong đợi nhất trong năm tại Việt Nam. Đây thời điểm đánh dấu một sự khởi đầu mới, sự sinh sôi của vạn vật. Đó cũng là cơ hội để doanh nghiệp như BAT Việt Nam lan tỏa sự quan tâm, yêu thương cộng đồng.

Herbalife Việt Nam tổ chức chương trình “Xuân Yêu Thương” cho hơn 1.400 trẻ em tại tám Trung tâm Casa Herbalife Việt Nam

Việt Nam, tháng 2 năm 2024 – Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, tiếp tục tổ chức Chương trình thường niên “Xuân Yêu Thương” cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại các Trung tâm Casa Herbalife Việt Nam trên toàn quốc. Theo đó, tình nguyện viên gồm các Thành Viên Độc Lập và Nhân Viên Herbalife Việt Nam mang đến cho các em nhiều niềm vui thông qua những hoạt động ý nghĩa như tổ chức chương trình gói bánh chưng, tặng quà Tết và các dụng cụ học tập cho các em.