Đa dạng và hòa nhập giúp BAT Việt Nam phát triển kinh doanh và thúc đẩy tiến bộ xã hội

Các doanh nghiệp ngày càng quan tâm và nỗ lực thúc đẩy sự đa dạng và hòa nhập trong nội bộ doanh nghiệp cũng như ngoài cộng đồng và xã hội. Tuy nhiên, để hiện thực hóa điều này đòi hỏi sự tiếp cận nhất quán, chiến lược cụ thể và cam kết dài hạn. Đâu là những điều mà doanh nghiệp nên chú ý và vai trò của văn hóa đa dạng và hòa nhập đối với sự phát triển của một tổ chức?

Ngày hội Văn hóa tại BAT Việt Nam

Thúc đẩy sự đi lên của doanh nghiệp và xã hội

Ngày nay, đa dạng và hòa nhập dần trở thành một trong những chính sách và giá trị cốt lõi của doanh nghiệp nhằm đảm bảo từng cá nhân được chấp nhận và hòa nhập về mặt văn hóa, xã hội tại nơi làm việc dù họ có xuất thân, học vấn, quan điểm, v.v. khác nhau.

Một môi trường làm việc đa dạng và hòa nhập sẽ giúp mở rộng nguồn nhân tài của một doanh nghiệp. Văn hóa này sẽ giúp gia tăng sự gắn kết và tin tưởng của nhân viên, thúc đẩy sự đổi mới và sáng tạo khi mọi ý tưởng và niềm trăn trở đều được lắng nghe và chấp nhận; từ đó, giúp cải thiện hiệu suất công việc và đạt kết quả kinh doanh tốt hơn.

Theo một bài viết trên Forbes năm 2021, các công ty có lực lượng lao động đa dạng có khả năng đạt được lợi nhuận tài chính cao hơn 35% so với các doanh nghiệp không có sự đa dạng tương ứng. Hoặc Harvard Business Review cũng nhận định: “Chúng tôi nhận thấy rằng các doanh nghiệp có văn hóa đa dạng nhất cũng là những doanh nghiệp có nhiều sự đổi mới nhất. Trên thực tế, các công ty có mức độ đa dạng tổng thể trên mức trung bình có cả doanh thu cao hơn 19% và tỷ suất lợi nhuận trước thuế cao hơn 9%.”

Chiến lược đa dạng và hòa nhập

Mỗi doanh nghiệp, tổ chức sẽ có những chiến lược khác nhau trong việc xây dựng và thúc đẩy văn hóa đa dạng và hòa nhập, đảm bảo sự phù hợp với những ưu tiên kinh doanh và đầu tư. Tựu trung, các chiến lược này đều lấy con người làm trọng tâm, đề cao sự khác biệt của mỗi cá nhân và xem đây là động lực tăng trưởng của doanh nghiệp.

Đầu tiên, một trong những chiến lược đáng quan tâm chính là tích hợp đa dạng và hòa nhập vào các mục tiêu kinh doanh và thước đo thành công của doanh nghiệp.

Điển hình như tại BAT Việt Nam, “Thực sự Hòa nhập” là một trong sáu giá trị cốt lõi định hướng cho mọi hoạt động của doanh nghiệp và hành xử của nhân viên. Theo đó, doanh nghiệp khuyến khích sự đa dạng và tôn trọng sự khác biệt thông qua xây dựng đội ngũ nhân sự đa dạng, loại bỏ những thành kiến và khơi dậy cảm giác thân thuộc, đồng thời luôn cầu thị và đảm bảo quyền nêu lên suy nghĩ của mỗi cá nhân. Doanh nghiệp cũng khuyến khích tranh luận với tinh thần xây dựng để cùng nhau tiến bộ.

BAT Việt Nam đã đạt 45% cấp quản lý là nữ giới vào cuối năm 2023. Doanh nghiệp cũng thực hiện chương trình đào tạo “Làm chủ sự hòa nhập” với 100% cấp quản lý tham gia, tập trung vào các chủ đề quan trọng như Chấp nhận sự hòa nhập, Tính xác thực trong công việc, Nhận thức về thành kiến, Hiểu đặc quyền, và Ra quyết định có ý thức. Một đội ngũ quản lý hiểu rõ và ủng hộ sự đa dạng và hòa nhập sẽ trở thành tấm gương trong toàn tổ chức. Điều này có thể tác động tích cực đến động lực làm việc, sự hợp tác, mức độ hài lòng và gắn kết của nhân viên.

BAT Việt Nam khuyến khích mỗi nhân viên chia sẻ ý tưởng để đóng góp cho hoạt động kinh doanh

Bên cạnh đó, BAT Việt Nam còn cởi mở chia sẻ các chiến lược kinh doanh của công ty, khuyến khích nhân viên phát triển ý tưởng mới để đóng góp vào hiệu suất kinh doanh của doanh nghiệp thông qua Hội nghị “Line of Sight” toàn công ty hằng năm, các Hội thảo của từng phòng ban diễn ra xuyên suốt trong năm; hoặc với Nền tảng Kỹ thuật số Đơn giản (Simplification Digital Platform) giúp ghi nhận các ý tưởng mới về đơn giản hóa, tự động hóa, số hóa, cải tiến quy trình.​.. của tất cả nhân viên.

Hội nghị Line of Sight hằng năm tại BAT Việt Nam

Doanh nghiệp cũng thường xuyên lắng nghe các phản hồi của nhân viên thông qua nhiều khảo sát nội bộ, điển hình như khảo sát Your Voice… nhằm duy trì sự giao tiếp hai chiều giữa nhân viên và đội ngũ lãnh đạo, tạo dựng niềm tin và tạo điều kiện cho sự cải tiến liên tục.​

Các sự kiện thúc đẩy văn hóa đa dạng và hòa nhập cũng được BAT Việt Nam thực hiện, như Ngày hội Đa dạng Văn hóa, Ngày Quốc tế Phụ nữ, Ngày hội Sức khỏe, Ngày Quốc tế Nam giới…

Thứ hai, một chiến lược đa dạng và hòa nhập còn có thể mở rộng hơn ở việc tôn trọng và hỗ trợ nhu cầu phát triển sự nghiệp của mỗi cá nhân theo từng giai đoạn cuộc đời

Chiến lược này giúp tạo ra một nền văn hóa an toàn về mặt tâm lý, nơi mỗi người được phát triển theo nhu cầu và hoàn cảnh cá nhân. Việc xem xét mục tiêu cuộc sống cá nhân và mục tiêu sự nghiệp của nhân viên sẽ giúp doanh nghiệp mang lại các kế hoạch phát triển phù hợp cho từng cá nhân.

BAT Việt Nam là một trong sáu thị trường thí điểm trong Tập đoàn BAT triển khai chiến lược này. Vào năm 2023, doanh nghiệp đã thí điểm và tiến hành 50 cuộc trò chuyện về giai đoạn cuộc đời dành cho nhân viên tại Việt Nam, giúp hiểu rõ hơn về sự ưu tiên của từng nhân viên trong các giai đoạn khác nhau trong cuộc sống của họ.

Nhờ vào chiến lược này, BAT Việt Nam đã hỗ trợ các tài năng trẻ với mong muốn mở rộng sự nghiệp ra quốc tế, đồng thời tìm kiếm các cơ hội học hỏi và làm việc quốc tế ngay tại Việt Nam cho những nhân sự không có nhu cầu di chuyển xa khỏi lãnh thổ đất nước.

Cơ hội làm việc tại nước ngoài dành cho nhân tài trẻ tại BAT Việt Nam

Thứ ba, bên cạnh các hoạt động trong nội bộ, doanh nghiệp có thể thúc đẩy sự đa dạng và hòa nhập thông qua hỗ trợ các cá nhân và gia đình có hoàn cảnh khó khăn có được kế sinh nhau và điều kiện sống tốt hơn.

Một hoạt động cụ thể có thể kể đến là hỗ trợ đào tạo, tạo điều kiện phát triển kinh tế, nâng cao nhận thức về các vấn đề xã hội cho những phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, từ đó thúc đẩy bình đẳng giới tại Việt Nam.

Như tại BAT Việt Nam, chương trình “Trao quyền cho phụ nữ” đã phối hợp cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Đức Huệ, Long An cho 40 chị em phụ nữ nghèo vùng biên hỗ trợ vốn không lãi suất nhằm phát triển kinh tế gia đình. Sau 2 năm triển khai, trong 40 hộ gia đình vay vốn có 11 hộ kinh doanh nhỏ, 2 hộ nhận nấu ăn cho đám tiệc và 27 hộ chăn nuôi gia súc, gia cầm. Ngoài ra, Hội Liên hiệp Phụ nữ cũng phối hợp với Cán bộ Khuyến nông tổ chức chuyển giao khoa học kỹ thuật về cây trồng, vật nuôi cho các hộ vay vốn, tổ hợp tác. Hội còn phát động 40 hộ đăng ký vay vốn không tham gia buôn bán, kinh doanh, tàng trữ thuốc lá lậu và không tiếp tay cho những người tham gia vào những hoạt động phi pháp này dưới bất kỳ hình thức nào.

Hỗ trợ các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn cũng là một hoạt động góp phần vào nâng cao sự đa dạng và hòa nhập trong xã hội.

BAT Việt Nam gửi quà tặng đến những hộ gia đình khó khăn dịp Tết Giáp Thìn 2024

Trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua, BAT Việt Nam đã đến thăm và tặng quà cho 50 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại khu phố 8, phường Long Bình, Đồng Nai. Các phần quà bao gồm những sản phẩm tiêu dùng thiết yếu và ấm đun nước siêu tốc, không chỉ hỗ trợ các hộ gia đình với những sản phẩm thiết thực mà còn đảm bảo nguồn nước sạch cho sinh hoạt hằng ngày của người dân. Đây là một trong những nỗ lực của BAT Việt Nam nhằm thúc đẩy cam kết quản lý nước trong cộng đồng, nơi mà doanh nghiệp đang hoạt động.

 

Các tin khác

BAT Việt Nam và Hội Phụ nữ huyện Đức Huệ tổ chức lễ tổng kết chương trình “Trao quyền cho phụ nữ” năm 2023

Ngày 15/03/2024, BAT Việt Nam và Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Đức Huệ, tỉnh Long An đã tổ chức lễ tổng kết chương trình “Trao quyền cho phụ nữ” năm 2023. Đây là một hoạt động mà BAT Việt Nam mong muốn đồng hành và tạo điều kiện cho các chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn phát triển kinh tế gia đình và cải thiện cuộc sống.

Chi nhánh nhà máy Công ty cổ phần chăn nuôi C.P. Việt Nam nhận giải TPM 2023

Nhà máy thức ăn chăn nuôi C.P. Bình Dương (TĂCN Bình Dương) đã xuất sắc vượt qua hai vòng đánh giá của các chuyên gia đến từ Nhật Bản trong khoảng thời gian tháng 6 và tháng 12 năm 2023. Với những nổ lực trong việc đầu tư, nâng cấp công nghệ sản xuất, đồng thời chú trọng nâng cao ý thức và sự hài lòng với công việc của người lao động. Nhà máy TĂCN Bình Dương đã được đánh giá đạt giải thưởng TPM Consistency - Giải thưởng mức 2 của TPM (TPM Awards 2023 Winners List) sánh vai với các công ty đến từ nhiều quốc gia trên thế giới.

“TIẾP SỨC NHÀ NÔNG” NĂM THỨ 14 THỂ HIỆN CAM KẾT PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG CỦA GREENFEED VIỆT NAM

Triển khai từ năm 2010, “Tiếp Sức Nhà Nông” là một trong những dự án trọng điểm thể hiện rõ Tập đoàn GREENFEED theo đuổi các mục tiêu Phát triển bền vững và cam kết thực thi, đồng hành cùng các bên hữu quan. Chương trình tập trung vào việc hỗ trợ cho nông dân, đặc biệt là đối tượng nữ nông dân, được tiếp cận với nguồn vốn và nguồn kiến thức, kỹ thuật chăn nuôi.

Mondelez Kinh Đô tiên phong phát triển bao bì bền vững thông qua chủ động thực thi EPR và nâng cao năng lực thu gom, tái chế bao bì

Công ty Mondelez Kinh Đô Việt Nam đã ký Thỏa thuận hợp tác chiến lược với Công ty TNHH Giấy Đồng Tiến và Công ty TNHH Vĩnh Xuân nhằm mục tiêu nâng cao năng lực thu gom và tái chế bao bì. Đây là hành động mạnh mẽ của Mondelez Kinh Đô Việt Nam và các đối tác trong việc chủ động thực thi quy định Trách nhiệm mở rộng của Nhà sản xuất (EPR - Extended Producer Responsibility) và một lần nữa khẳng định cam kết của Mondelez Kinh Đô Việt Nam về chiến lược phát triển bền vững của Công ty.

Công ty cổ phần chăn nuôi C.P. Việt Nam - đạt "Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao 2024

Vào cuối tháng 2 năm 2024, Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao (HVNCLC) đã công bố danh sách chính thức 529 Doanh nghiệp Hàng Việt Nam Chất lượng cao 2024. Đây là kết quả của quá trình thực hiện khảo sát trực tiếp 2 đối tượng, diễn ra tại 4 thành phố trực thuộc trung ương (là trung tâm kinh tế các vùng miền: Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM và Cần Thơ) và khảo sát trực tuyến (online) trên phạm vi toàn quốc, với sự tham gia của NTD ở tất cả 63 tỉnh/ thành.

Tập đoàn Nestlé chia sẻ kết quả giảm phát thải khí nhà kính đến năm 2023 với những bước tiến đáng kể nhằm đạt mục tiêu phát thải ròng bằng “0” – Net Zero

Nestlé đã đạt mức giảm ròng 13,5% lượng phát thải khí nhà kính (KNK) vào năm 2023 so với mức cơ sở năm 2018, trong khi vẫn tiếp tục phát triển hoạt động kinh doanh trong cùng kỳ. Mức giảm nói trên bao gồm việc giảm hơn 15,3% tổng lượng phát thải khí mê-tan. Tập đoàn đã thành công trong việc tách rời tương quan giữa tăng trưởng và phát thải KNK và đang bám sát mục tiêu đạt mức giảm tuyệt đối phát thải KNK 20% vào năm 2025.

Tiên phong phát triển bền vững, Prudential ra mắt quỹ liên kết đơn vị “PRUlink Tương Lai Xanh”

TP.HCM, ngày 12 tháng 3 năm 2024, Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam (“Prudential”) chính thức thông báo về quỹ liên kết đơn vị PRUlink mới theo định hướng phát triển bền vững và đầu tư có trách nhiệm, mang tên “PRUlink Tương Lai Xanh” vừa được ra mắt ngày 08/03/2024. Đây là quỹ liên kết đơn vị đầu tiên trên thị trường bảo hiểm nhân thọ, mang đến cho khách hàng sở hữu sản phẩm bảo hiểm liên kết đơn vị quyền lựa chọn đầu tư theo định hướng phát triển bền vững.

HEINEKEN Việt Nam song hành phát triển cùng đội ngũ lãnh đạo nữ

Hướng tới một thế giới hòa nhập, công bằng và bình đẳng, HEINEKEN Việt Nam thúc đẩy trao quyền và tạo cơ hội thăng tiến đồng đều cho các tài năng trong Công ty. Cùng tham vọng này, doanh nghiệp đặc biệt chú trọng hỗ trợ đội ngũ nhân viên nữ nỗ lực bứt phá trên hành trình phát triển.

USSEC tiếp tục thúc đẩy nuôi trồng thủy sản bền vững tại Việt Nam

USSEC tiếp tục hỗ trợ tận tình cho ngành nuôi trồng thủy sản của Việt Nam bằng cách thúc đẩy các hoạt động bền vững, giới thiệu công nghệ nuôi Sông Trong Ao (IPRS) và thúc đẩy việc sử dụng Đậu nành Hoa Kỳ cho 10 nhà máy thức ăn chăn nuôi và trang trại nuôi trồng thủy sản ở nhiều tỉnh khác nhau của Việt Nam vào tháng 1 năm 2024.

NGƯỜI AEON QUYÊN GÓP HƠN 390 TRIỆU ĐỒNG HỖ TRỢ NGƯỜI DÂN TẠI NHẬT BẢN SAU THẢM HỌA THIÊN NHIÊN

Tháng 01/2024, AEON Việt Nam cùng 7 công ty thành viên trực thuộc tập đoàn AEON, Công Đoàn đã đại diện toàn thể nhân viên trao tặng hơn 390 triệu đồng (khoảng 2,38 triệu yên) đến Chính quyền địa phương miền Trung Nhật Bản, góp phần khắc phục hậu quả trận động đất và sóng thần gây ra cho người dân nơi đây.