Sau hai tuần phát động hưởng ứng “Giờ Trái đất 2024”, hệ thống văn phòng và các công ty thành viên của Tập đoàn PAN hưởng ứng nhiệt tình, không chỉ tiết kiệm điện, mà còn có nhiều hoạt động bảo vệ môi trường như tái chế rác, trồng thêm cây xanh, ưu tiên phương tiện xanh,…
Tối ngày 23/3, 63 tỉnh, thành phố của Việt Nam đã hòa chung với các quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới hưởng ứng chiến dịch “Giờ Trái đất 2024” bằng hành động tắt đèn và giảm thiểu sử dụng các thiết bị điện trong 1 giờ, từ 20h30 đến 21h30.
Số liệu của Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia cho biết sau 1 giờ tắt đèn hưởng ứng chiến dịch “Giờ Trái đất 2024”, cả nước đã tiết kiệm được sản lượng điện là 428.000 kWh, tương đương số tiền khoảng 858,9 triệu đồng.
Tại Tập đoàn PAN, việc hưởng ứng chiến dịch “Giờ Trái đất 2024” không dừng lại ở hành động tắt đèn và các thiết bị không cần thiết, Tập đoàn còn khuyến khích khối văn phòng, các công ty thành viên tổ chức các chương trình “thử thách sống xanh”, “ngày thứ 7 xanh” để toàn thể người lao động cùng hưởng ứng,… Mỗi công ty có cách thể hiện, hưởng ứng khác nhau, nhưng đích đến vẫn là mục tiêu ESG (Môi trường – Xã hội – Quản trị), phát triển bền vững mà Tập đoàn đã theo đuổi hơn 10 năm nay. Với quy mô nhân sự 1.130 người, Khang An Foods, thành viên của Tập đoàn PAN đã triển khai các hoạt động hưởng ứng Giờ Trái đất trên nhiều phương diện, từ tuyên truyền qua email, mạng xã hội, poster, cuộc thi sáng tác thơ về tiết kiệm điện,… đến các hoạt động cụ thể như trồng rau, cây ăn quả xung quanh nhà máy, khuyến khích người lao động sử dụng phương tiện xanh, giảm thiểu rác thải nhựa,…
Sau một tuần phát động, tính hết ngày 23/3, Khang An Foods đã thực hiện hơn 100 giờ tắt đèn và các thiết bị như quạt, ti vi, máy lạnh,… trong thời gian không cần thiết. Ngoài ra, công ty cũng đẩy mạnh hoạt động trồng rau, cây ăn trái tại các khu vực đất trống trong khuôn viên nhà máy. Đây là hoạt động xuyên suốt của doanh nghiệp từ năm 2023 đến nay. Cụ thể, Khang An Foods chia mỗi bộ phận bao gồm cả xưởng, văn phòng 1 lô đất và giao trách nhiệm trồng, chăm sóc các loại cây ăn quả. Rau củ quả sau thu hoạch được sẽ được bán lại cho nhân viên trong công ty với giá ưu đãi. Năm nay, công ty đưa hoạt động thi đua này vào một phần trong chiến dịch hưởng ứng Giờ Trái đất tại doanh nghiệp với mục tiêu giảm tiêu thụ điện, tạo môi trường làm việc thân thiện, kết nối người lao động. Riêng trong ngày 23/3, người lao động của Khang An Foods đã xuống giống gần 3.191 cây ăn quả, hoa màu các loại, trong đó 3.107 cây thuộc khối xưởng, 84 cây thuộc khối văn phòng.
Khang An Foods hưởng ứng “Giờ Trái đất 2024” ở cả khối văn phòng và nhà máy.
Tương tự như Khang An Foods, một thành viên khác của Tập đoàn PAN là 584 Nha Trang cũng triển khai song song 3 hợp phần hưởng ứng chiến dịch “Giờ Trái đất 2024”, bao gồm tuyên truyền - vệ sinh môi trường – trồng cây xanh. Bên cạnh việc “phủ xanh” poster, cover Giờ Trái đất tại nhà máy, website, fanpage, 584 Nha Trang đã tổ chức hoạt động “thử thách sống xanh” tại các nhà máy Diên Phú (Khánh Hòa), cơ sở Phan Rí, cơ sở Cà Ná. Theo đó, các thành viên của 584 Nha Trang đã vệ sinh môi trường, thu gom rác thải, cắt tỉa cây cối quanh các nhà máy. Đồng thời, công ty đã trồng thêm nhiều hoa, 6 cây lớn quanh khuôn viên xưởng, ven đường phía ngoài nhà máy…
Người lao động của công ty 584 Nha Trang dọn vệ sinh, trồng cây xanh.
Với đặc thù của ngành chế biến nông sản, thực phẩm, số lượng công nhân của Tập đoàn PAN khá đông, chiếm khoảng 80% trong tổng số 11.000 tổng số người lao động. Do vậy, các chương trình Tập đoàn và các công ty tổ chức luôn cố gắng tạo ra sự gần gũi, thiết thực nhất cho công nhân.
Tại Lafooco, thành viên chuyên sản xuất, chế biến các loại hạt xuất khẩu, lãnh đạo công ty kỳ vọng việc hưởng ứng “Giờ Trái đất 2024” sẽ không dừng lại ở việc tuyên truyền, mà còn cần tạo ra giá trị cho người lao động. Do đó, công ty đã đầu tư dàn rau thủy canh trên hồ chứa nước phòng cháy chữa cháy để cung cấp rau sạch cho bữa ăn của toàn thể cán bộ, nhân viên. Diện tích nhà màng khoảng 208 m2 và đang trong quá trình hoàn thiện. Lafooco phát động phong trào chạy bộ hưởng ứng “Giờ Trái đất 2024” và nâng cao sức khỏe cho công nhân, 296 km là con số được ghi nhận lại trên ứng dụng Strava. Ngoài ra, công ty cũng khuyến khích người lao động tiết kiệm điện, giảm rác thải nhựa, tái sử dụng bình nhựa, ống nước để thiết kế các chậu hoa, cây cảnh và làm các giá treo đồ đạc tại nhà máy.
Lafooco đầu tư dàn rau thủy canh, cung cấp rau sạch, phục vụ bữa ăn cho cán bộ, nhân viên.
Một ý tưởng độc đáo khác đến từ SHIN Cà Phê, đội ngũ đã bắt đầu thử thách ươm 100 mầm xanh từ những hạt cà phê chắc mẩy bằng việc tận dụng bã cà phê còn lại sau quá trình chiết xuất để ủ chung với đất trồng và làm phân bón hữu cơ cung cấp dinh dưỡng cho mầm cây. Những cây xanh mà SHIN Cà Phê ươm trồng trong thử thách này sẽ được trao tặng cho những khách hàng tại quán hoặc trang trí văn phòng.
SHIN Cà Phê tổ chức "Thử thách sống xanh - ươm mầm tương lai" ươm 100 giống cây cà phê con
Các thành viên khác của Tập đoàn PAN như Bibica, Fimex VN, Vinaseed, VFC, SHIN Cà Phê,… đều tham gia hưởng ứng Giờ Trái đất bằng việc kêu gọi người lao động, gia đình tiết kiệm điện, lan tỏa thông điệp “Tắt điện, Bật tương lai” trên các kênh truyền thông online và offline.
Cán bộ, nhân viên Bibica hưởng ứng “Giờ Trái đất 2024”.
Lãnh đạo Tập đoàn PAN nhấn mạnh việc tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng sẽ được thực hiện ở doanh nghiệp và các công ty thành viên “không chỉ một giờ”. Đây cũng là thông điệp của chiến dịch hưởng ứng “Giờ Trái đất 2024” do Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn thiên nhiên (WWF) tại Việt Nam, Bộ Công Thương gửi đến cộng đồng: “Tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường và không chỉ diễn ra trong 1 giờ đồng hồ, mà mọi tổ chức, cá nhân cần ghi nhớ và thực hiện thường xuyên trong suốt 365 ngày của cả năm để tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng thực sự trở thành thói quen”.
Cuộc thi “Solve for Tomorrow 2024” - Kiến tạo tương lai do Samsung Việt Nam tổ chức nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học.
Tháng 1 năm 2024, Cục Thuế tỉnh Bình Dương đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và biểu dương người nộp thuế tiêu biểu giai đoạn 2020-2022”. Hội nghị có sự tham dự và chỉ đạo của lãnh đạo UBND tỉnh, Cục Thuế; đại diện các sở, ngành của tỉnh và 127 cá nhân, tổ chức tiêu biểu trong nộp thuế.
Những thử thách và thay đổi trong năm 2023 đã mở ra kỷ nguyên mới cho ngành bảo hiểm nhân thọ (BHNT) tại Việt Nam, đặc biệt gắn với xu hướng phát triển bền vững.
Các doanh nghiệp ngày càng quan tâm và nỗ lực thúc đẩy sự đa dạng và hòa nhập trong nội bộ doanh nghiệp cũng như ngoài cộng đồng và xã hội. Tuy nhiên, để hiện thực hóa điều này đòi hỏi sự tiếp cận nhất quán, chiến lược cụ thể và cam kết dài hạn. Đâu là những điều mà doanh nghiệp nên chú ý và vai trò của văn hóa đa dạng và hòa nhập đối với sự phát triển của một tổ chức?
Ngày 15/03/2024, BAT Việt Nam và Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Đức Huệ, tỉnh Long An đã tổ chức lễ tổng kết chương trình “Trao quyền cho phụ nữ” năm 2023. Đây là một hoạt động mà BAT Việt Nam mong muốn đồng hành và tạo điều kiện cho các chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn phát triển kinh tế gia đình và cải thiện cuộc sống.
Nhà máy thức ăn chăn nuôi C.P. Bình Dương (TĂCN Bình Dương) đã xuất sắc vượt qua hai vòng đánh giá của các chuyên gia đến từ Nhật Bản trong khoảng thời gian tháng 6 và tháng 12 năm 2023. Với những nổ lực trong việc đầu tư, nâng cấp công nghệ sản xuất, đồng thời chú trọng nâng cao ý thức và sự hài lòng với công việc của người lao động. Nhà máy TĂCN Bình Dương đã được đánh giá đạt giải thưởng TPM Consistency - Giải thưởng mức 2 của TPM (TPM Awards 2023 Winners List) sánh vai với các công ty đến từ nhiều quốc gia trên thế giới.
Triển khai từ năm 2010, “Tiếp Sức Nhà Nông” là một trong những dự án trọng điểm thể hiện rõ Tập đoàn GREENFEED theo đuổi các mục tiêu Phát triển bền vững và cam kết thực thi, đồng hành cùng các bên hữu quan. Chương trình tập trung vào việc hỗ trợ cho nông dân, đặc biệt là đối tượng nữ nông dân, được tiếp cận với nguồn vốn và nguồn kiến thức, kỹ thuật chăn nuôi.
Công ty Mondelez Kinh Đô Việt Nam đã ký Thỏa thuận hợp tác chiến lược với Công ty TNHH Giấy Đồng Tiến và Công ty TNHH Vĩnh Xuân nhằm mục tiêu nâng cao năng lực thu gom và tái chế bao bì. Đây là hành động mạnh mẽ của Mondelez Kinh Đô Việt Nam và các đối tác trong việc chủ động thực thi quy định Trách nhiệm mở rộng của Nhà sản xuất (EPR - Extended Producer Responsibility) và một lần nữa khẳng định cam kết của Mondelez Kinh Đô Việt Nam về chiến lược phát triển bền vững của Công ty.
Vào cuối tháng 2 năm 2024, Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao (HVNCLC) đã công bố danh sách chính thức 529 Doanh nghiệp Hàng Việt Nam Chất lượng cao 2024. Đây là kết quả của quá trình thực hiện khảo sát trực tiếp 2 đối tượng, diễn ra tại 4 thành phố trực thuộc trung ương (là trung tâm kinh tế các vùng miền: Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM và Cần Thơ) và khảo sát trực tuyến (online) trên phạm vi toàn quốc, với sự tham gia của NTD ở tất cả 63 tỉnh/ thành.
Nestlé đã đạt mức giảm ròng 13,5% lượng phát thải khí nhà kính (KNK) vào năm 2023 so với mức cơ sở năm 2018, trong khi vẫn tiếp tục phát triển hoạt động kinh doanh trong cùng kỳ. Mức giảm nói trên bao gồm việc giảm hơn 15,3% tổng lượng phát thải khí mê-tan. Tập đoàn đã thành công trong việc tách rời tương quan giữa tăng trưởng và phát thải KNK và đang bám sát mục tiêu đạt mức giảm tuyệt đối phát thải KNK 20% vào năm 2025.