RED TỔ CHỨC THÀNH CÔNG GALA VINH DANH “MARKETING FOR DEVELOPMENT - M4D AWARDS” 2023

Ngày 29/02/2024, Gala vinh danh Marketing for Development Awards 2023 (M4D Awards 2023) diễn ra thành công tốt đẹp tại TP.HCM. Sự kiện có sự tham gia của hơn 230 đại biểu, đại diện đơn vị tài trợ - Phái đoàn Liên minh Châu Âu tại Việt Nam, đại diện các đối tác, doanh nghiệp, tổ chức xã hội và cộng đồng cùng các cá nhân quan tâm đến marketing & phát triển bền vững.

Marketing for Development Awards 2023 (M4D Awards 2023) là giải nghề nghiệp thường niên tôn vinh các chiến dịch marketing vì phát triển bền vững do Liên minh Châu Âu tài trợ, Viện Nghiên cứu Truyền thông phát triển (RED Communication) khởi xướng và quản lý từ năm 2021. M4D Awards 2023 vinh danh hai hạng mục: (A) CSR (corporate social responsibility - trách nhiệm xã hội doanh nghiệp), CSV (creating shared value - tạo giá trị chung) và (B) Lồng ghép thông điệp thúc đẩy bình đẳng, đa dạng và dung hợp giới, phá vỡ định kiến, khuôn mẫu giới. Đồng hành với M4D Awards 2023 là các đối tác truyền thông và đối tác cộng đồng như Brands Vietnam, Advertising Vietnam, UAN Marketing, Vietnam Public Relations Network, CSMO Vietnam, OMverse - Growth Solutions, Cộng đồng Athena - Women Leaders in Marcom.

 

Tôn vinh 22 chiến dịch marketing vì phát triển bền vững 

Tại Gala M4D Awards 2023, 22 chiến dịch marketing vì phát triển bền vững đã được vinh danh ở hai hạng mục. Các chiến dịch nói trên được đánh giá bởi đội ngũ Ban giám khảo là các chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Truyền thông, Marketing và Giới ở Việt Nam: Ông Nguyễn Khoa Mỹ - Chủ tịch, Mạng lưới Quan hệ Công chúng Việt Nam (VNPR); Bà Lê Thúy Hạnh - Quản lý Chương trình Bình đẳng giới và Quyền phụ nữ, Oxfam tại Việt Nam; Ông Bùi Quang Tinh Tú - Founder, Envision Nexus & Founder, UAN Marketing; Ông Andy Đặng - Head of HCMC, Branch Omega Media; Hoa hậu Hương Giang - CEO, CUE Vietnam & Giám đốc Phát triển, Operation Smile Việt Nam; TS. Nguyễn Nữ Nguyệt Anh - Trưởng Khoa Xã hội học, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQG TP.HCM; Bà Ngọc Vũ - Giám đốc Truyền thông, Marketing & Giảng viên, Đại Học RMIT Việt Nam; Ông Bill Nguyễn - Nhà sản xuất & Giám đốc Sáng tạo, VietNam Event Group - VEG; Bà Lê Quỳnh Thư - Founder, CEO, Apex Multimedia & Phó Chủ tịch CSMO; Bà Vivian Phạm - Senior Manager IMC, Suntory Pepsico Vietnam Beverage.

Trong mùa M4D Awards thứ 3, số hồ sơ đăng ký xét chọn M4D Awards và đã tăng cả về số lượng và chất lượng, với đa dạng nội dung, hình thức triển khai các chiến dịch marketing. Đồng hành cùng M4D Awards, Bà Vivian Phạm (Senior Manager IMC, Suntory PepsiCo Vietnam Beverage) - thành viên Hội đồng Ban giám khảo xuyên suốt 3 mùa giải - cho biết: “So với những năm trước, các dự án, chiến dịch marketing năm nay nhấn mạnh việc tạo ra tác động xã hội rộng lớn, bền vững thay vì chỉ tập trung vào giải quyết các vấn đề xã hội cụ thể. Mặt khác, các dự án, chiến dịch cũng thúc đẩy sự tham gia tích cực không chỉ của bản thân doanh nghiệp mà còn từ cả cộng đồng nói chung.”

Hoa hậu Hương Giang (Giám đốc điều hành, CUE Vietnam & Giám đốc Phát triển, Operation Smile Việt Nam) - thành viên Hội đồng Ban giám khảo chia sẻ: “Các dự án marketing đạt giải đã truyền tải nhiều thông điệp ý nghĩa đến cộng đồng bên cạnh giá trị kinh doanh, khẳng định vị thế và sức lan tỏa của ngành marketing; đồng thời là những đóng góp quan trọng và đáng tự hào của đội ngũ marketer đối với tiến trình hướng phát triển bền vững.” 

Bà Brenda Candries, Programme Manager, Phái đoàn Liên minh Châu Âu tại Việt Nam (bìa trái) trao giải cho đơn vị được vinh danh Hạng mục CSR - CSV

Ông Trần Nhật Minh, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Truyền thông phát triển (RED Communication) (bìa trái) trao giải cho đơn vị được vinh danh Hạng mục CSR - CSV


 

Thúc đẩy hoạt động truyền thông - marketing hướng đến phát triển bền vững trong bối cảnh ESG (Môi trường - Xã hội - Quản trị)

Phát biểu khai mạc chương trinh, ông Trần Nhật Minh (Viện trưởng RED Communication) chia sẻ: “Qua 3 mùa M4D Awards, chúng tôi nhận thấy khoảng cách giữa hoạt động marketing và dự án phát triển cộng đồng, tạo tác động xã hội, giữa khối Doanh nghiệp và khối Tổ chức xã hội ngày càng được thu hẹp. Hợp tác tạo giá trị chung giữa doanh nghiệp và các tổ chức xã hội trong triển khai các dự án tạo tác động xã hội, hướng đến phát triển bền vững đã trở thành xu hướng tất yếu trong thời gian qua và sẽ tiếp tục duy trì trong tương lai sắp tới.”

Phát biểu chúc mừng tại sự kiện, Bà Brenda Candries, Program Manager, đại diện Phái đoàn Liên minh Châu Âu (EU) tại Việt Nam khẳng định cam kết hành động mạnh mẽ của EU trong giải quyết các thách thức toàn cầu liên quan đến môi trường, sản xuất và tiêu dùng bền vững (SCP) và biến đổi khí hậu, được cụ thể hoá trong Quy định về Chỉ thị thẩm định bền vững doanh nghiệp (CS3D), Cơ chế điều chỉnh biên giới carbon (CBAM) và Quy định của EU về các sản phẩm không phá rừng (EUDR), Thoả thuận xanh (Green Deal), Hiệp định Thương mại Tự do EU & Việt Nam (EVFTA). Bối cảnh này vừa là thách thức cho khu vực tư nhân nhưng cũng vừa là cơ hội đầu tư ESG cho doanh nghiệp tăng trưởng bền vững và khẳng định vai trò tiên phong, then chốt của khu vực tư nhân trong việc thúc đẩy phát triển bền vững cho Việt Nam. Quan hệ đối tác nhiều bên có vai trò quan trọng trong việc thực hiện Phát triển bền vững vì chúng có thể tập hợp chuyên môn, nguồn lực và quan điểm đa dạng để giải quyết những thách thức toàn cầu phức tạp. CSVhub do RED phát triển là một nền tảng quan trọng để kết nối các tổ chức xã hội, doanh nghiệp, cơ quan quản lý nhà nước và giới truyền thông nhằm đạt được các mục tiêu phát triển bền vững (SDGs) của Việt Nam. Mặt khác, các chiến dịch được vinh danh M4D Awards 2023 được xem như là những thương hiệu thể hiện cam kết tích cực vì một thế giới trung hòa về khí hậu, hài hoà và phát triển bền vững.

Trong sự kiện Gala vinh danh M4D Awards 2023 cũng đã diễn ra Toạ đàm “Từ CSR/ CSV đến ESG - Cùng cất cánh”, với sự tham gia của 03 diễn giả khách mời: TS. Lothar Rieth (Giám đốc Phát triển bền vững, Tập đoàn EnBW (Đức) & Phó Chủ tịch, Tổ chức ProNGO!), Hoa Hậu Hương Giang (Giám đốc điều hành, CUE Viet Nam & Giám đốc Phát triển, Operation Smile Việt Nam) và Ông Nguyễn Tiến Huy (CEO Pencil Group).

Những trao đổi, chia sẻ từ các khách mời tọa đàm làm rõ bức tranh bối cảnh mới hiện nay - Từ CSR và CSV đã mở đầu cho một chuyển đổi về cách tiếp cận kinh doanh, có sự cân nhắc cao về những tác động của hoạt động kinh doanh đối với xã hội và môi trường. Ngày nay, ESG đã trở thành kim chỉ nam, trọng tâm quan trọng trong định hình hành vi và chiến lược của các doanh nghiệp. Trong bối cảnh này, sự hợp tác giữa Tổ chức xã hội và Doanh nghiệp trở nên ngày càng khăng khít để ứng phó với các thách thức từ xã hội và môi trường. Cụ thể hơn, có thể tập trung vào các giải pháp tăng cường sự hợp tác giữa agency và các tổ chức xã hội; thúc đẩy các think tank ESG từ sáng kiến cộng đồng và tạo nền tảng phát triển ESG marketing. Với kinh nghiệm agency cho nhiều nhãn hàng lớn, Ông Tiến Huy so sánh agency giống như “con ong" kết nối Doanh nghiệp & Tổ chức xã hội. Với góc nhìn đa chiều từ doanh nhân và tổ chức xã hội, Hoa hậu Hương Giang nhấn mạnh: “Cốt lõi của các chiến dịch marketing thành công cho ESG vẫn cần dựa trên 2 yếu tố: Chân thành & Bền vững.”

TS. Lothar Rieth (thứ 02 bìa trái) - Hoa hậu Hương Giang (giữa) -  Ông Nguyễn Tiến Huy (thứ 02 bìa phải) tại toạ đàm

Dự án “Win-win for Vietnam” do Liên minh Châu Âu đồng tài trợ, Viện Nghiên cứu Truyền thông phát triển (Việt Nam) và tổ chức Pro NGO! e.V. (Đức) đồng thực hiện từ 2020 - 2024 có mục tiêu thúc đẩy hợp tác giữa khối doanh nghiệp và tổ chức xã hội trong các hoạt động CSR (trách nhiệm xã hội doanh nghiệp), tạo giá trị chung (CSV) hướng đến phát triển bền vững tại Việt Nam. Trong khuôn khổ dự án đã tổ chức Cuộc thi “Tìm kiếm & Phát triển Sáng kiến Tín chỉ carbon - Thúc đẩy Hợp tác tạo giá trị chung giữa Doanh nghiệp & Tổ chức xã hội” từ Tháng 11/2023 - Tháng 2/2024. Cuộc thi tìm kiếm, khởi xướng các sáng kiến từ cộng đồng trong lĩnh vực tín chỉ carbon và hỗ trợ các sáng kiến kết nối, nhận tư vấn và cơ hội đầu tư từ hai đơn vị đồng hành là Công ty CP Sàn giao dịch Tín chỉ carbon ASEAN (CCTPA) và Công ty Intraco. 

Có 08 sáng kiến tiêu biểu được lựa chọn tham gia Vòng Chung kết của Cuộc thi. Các dự án này đều cho thấy mối quan hệ hợp tác hữu cơ, chặt chẽ giữa doanh nghiệp và tổ chức xã hội, mỗi bên đều phát huy được vai trò và thế mạnh của mình để cùng nhau giải quyết một vấn đề của cộng đồng.

Ông Trần Nhật Minh (bìa phải) chúc mừng các Sáng kiến Tín chỉ carbon -
Hợp tác CSV giữa Doanh nghiệp & Tổ chức xã hội tiêu biểu

“Cùng cất cánh” với “M4D Awards mùa 4 - 2024: Marcom for Development Awards”...

Các chiến dịch được vinh danh tại M4D Awards sẽ tạo ra hiệu ứng lan toả trong cộng đồng về những hoạt động truyền thông - marketing hiệu quả, vừa tạo giá trị xã hội, vừa tăng giá trị kinh tế cho doanh nghiệp. Đồng thời, M4D Awards cũng hướng tới thúc đẩy những hợp tác hiệu quả giữa doanh nghiệp và các tổ chức xã hội trong đề xuất các sáng kiến giải quyết vấn đề xã hội, hướng đến phát triển bền vững, tạo ra nhiều giá trị nhân văn cho cộng đồng trong xu hướng chung về hợp tác đa phương hiện nay.

Tiếp nối thành công của 3 mùa vinh danh đã qua, Marcom for Development Awards mùa 4 - 2024 hướng đến một tầm nhìn lớn hơn, không ngừng mở rộng quy mô trong các mùa tiếp theo, sẽ bao gồm tất cả những thành tố của cộng đồng marcom (báo chí, KOL, KOC, PR, truyền thông, marketing, martech…) song song với duy trì giá trị cốt lõi là trở thành sân chơi để cộng đồng marketer, các doanh nghiệp và tổ chức xã hội chia sẻ và học hỏi lẫn nhau, mở rộng mối quan hệ hợp tác cùng hành động hướng đến thúc đẩy Việt Nam phát triển bền vững.

Trên hành trình này, RED Communication rất vinh dự nhận được sự đồng hành của các cộng đồng chuyên môn đa lĩnh vực cùng chung tay lan tỏa những giá trị tích cực của Marcom for Development Awards. Tại đêm Gala M4D Awards 2023 cũng công bố các Đối tác Cộng đồng - là Đơn vị Đồng hành với M4D Awards mùa 4 - 2024: Mạng lưới Quan hệ công chúng Việt Nam (VNPR), CSMO, UAN Marketing, Cộng đồng Athena - Women Leaders in Marcom. Với thông điệp “Câu chuyện nào cũng đến hồi kết thúc, nhưng trong cuộc sống mỗi kết thúc lại là một khởi đầu mới mẻ - Andecxen”, ông Trần Nhật Minh gửi gắm thông điệp “Cùng cất cánh” trong chặng đường sắp tới.

Các Đối tác Cộng đồng của Marcom for Development Awards 2024 (từ trái sang phải): Bà Lê Quỳnh Thư, Phó Chủ tịch CSMO;
Bà Lê Mai Anh, Chủ tịch điều hành Mạng lưới Quan hệ công chúng Việt Nam (VNPR); Ông Bùi Quang Tinh Tú, Founder UAN;
Ông Trần Nhật Minh, Viện trưởng RED Communication; Bà Vũ Kim Oanh,
Founder & Chairwoman Cộng đồng Athena - Women Leaders in Marcom

Các tin khác

SABECO THÚC ĐẨY LỐI SỐNG LÀNH MẠNH QUA CÁC CHƯƠNG TRÌNH ĐỒNG HÀNH CÙNG THỂ THAO

Đặt mục tiêu tăng trưởng kinh doanh song hành với chiến lược phát triển bền vững, SABECO duy trì sự đồng hành với các hoạt động thể thao để truyền cảm hứng cho cộng đồng về lối sống năng động, lành mạnh.

Giờ Trái đất 2024: Tiết kiệm điện, Tiết kiệm năng lượng không dừng lại ở con số 1 giờ

Sau hai tuần phát động hưởng ứng “Giờ Trái đất 2024”, hệ thống văn phòng và các công ty thành viên của Tập đoàn PAN hưởng ứng nhiệt tình, không chỉ tiết kiệm điện, mà còn có nhiều hoạt động bảo vệ môi trường như tái chế rác, trồng thêm cây xanh, ưu tiên phương tiện xanh,…

Samsung khởi động cuộc thi Solve for Tomorrow 2024

Cuộc thi “Solve for Tomorrow 2024” - Kiến tạo tương lai do Samsung Việt Nam tổ chức nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học.

Công ty Mondelez Kinh Đô nỗ lực vượt khó và có đóng góp lớn vào ngân sách nhà nước năm 2020-2022

Tháng 1 năm 2024, Cục Thuế tỉnh Bình Dương đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và biểu dương người nộp thuế tiêu biểu giai đoạn 2020-2022”. Hội nghị có sự tham dự và chỉ đạo của lãnh đạo UBND tỉnh, Cục Thuế; đại diện các sở, ngành của tỉnh và 127 cá nhân, tổ chức tiêu biểu trong nộp thuế.

Xu thế tăng trưởng bền vững trong bảo hiểm nhân thọ

Những thử thách và thay đổi trong năm 2023 đã mở ra kỷ nguyên mới cho ngành bảo hiểm nhân thọ (BHNT) tại Việt Nam, đặc biệt gắn với xu hướng phát triển bền vững.

Đa dạng và hòa nhập giúp BAT Việt Nam phát triển kinh doanh và thúc đẩy tiến bộ xã hội

Các doanh nghiệp ngày càng quan tâm và nỗ lực thúc đẩy sự đa dạng và hòa nhập trong nội bộ doanh nghiệp cũng như ngoài cộng đồng và xã hội. Tuy nhiên, để hiện thực hóa điều này đòi hỏi sự tiếp cận nhất quán, chiến lược cụ thể và cam kết dài hạn. Đâu là những điều mà doanh nghiệp nên chú ý và vai trò của văn hóa đa dạng và hòa nhập đối với sự phát triển của một tổ chức?

BAT Việt Nam và Hội Phụ nữ huyện Đức Huệ tổ chức lễ tổng kết chương trình “Trao quyền cho phụ nữ” năm 2023

Ngày 15/03/2024, BAT Việt Nam và Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Đức Huệ, tỉnh Long An đã tổ chức lễ tổng kết chương trình “Trao quyền cho phụ nữ” năm 2023. Đây là một hoạt động mà BAT Việt Nam mong muốn đồng hành và tạo điều kiện cho các chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn phát triển kinh tế gia đình và cải thiện cuộc sống.

Chi nhánh nhà máy Công ty cổ phần chăn nuôi C.P. Việt Nam nhận giải TPM 2023

Nhà máy thức ăn chăn nuôi C.P. Bình Dương (TĂCN Bình Dương) đã xuất sắc vượt qua hai vòng đánh giá của các chuyên gia đến từ Nhật Bản trong khoảng thời gian tháng 6 và tháng 12 năm 2023. Với những nổ lực trong việc đầu tư, nâng cấp công nghệ sản xuất, đồng thời chú trọng nâng cao ý thức và sự hài lòng với công việc của người lao động. Nhà máy TĂCN Bình Dương đã được đánh giá đạt giải thưởng TPM Consistency - Giải thưởng mức 2 của TPM (TPM Awards 2023 Winners List) sánh vai với các công ty đến từ nhiều quốc gia trên thế giới.

“TIẾP SỨC NHÀ NÔNG” NĂM THỨ 14 THỂ HIỆN CAM KẾT PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG CỦA GREENFEED VIỆT NAM

Triển khai từ năm 2010, “Tiếp Sức Nhà Nông” là một trong những dự án trọng điểm thể hiện rõ Tập đoàn GREENFEED theo đuổi các mục tiêu Phát triển bền vững và cam kết thực thi, đồng hành cùng các bên hữu quan. Chương trình tập trung vào việc hỗ trợ cho nông dân, đặc biệt là đối tượng nữ nông dân, được tiếp cận với nguồn vốn và nguồn kiến thức, kỹ thuật chăn nuôi.

Mondelez Kinh Đô tiên phong phát triển bao bì bền vững thông qua chủ động thực thi EPR và nâng cao năng lực thu gom, tái chế bao bì

Công ty Mondelez Kinh Đô Việt Nam đã ký Thỏa thuận hợp tác chiến lược với Công ty TNHH Giấy Đồng Tiến và Công ty TNHH Vĩnh Xuân nhằm mục tiêu nâng cao năng lực thu gom và tái chế bao bì. Đây là hành động mạnh mẽ của Mondelez Kinh Đô Việt Nam và các đối tác trong việc chủ động thực thi quy định Trách nhiệm mở rộng của Nhà sản xuất (EPR - Extended Producer Responsibility) và một lần nữa khẳng định cam kết của Mondelez Kinh Đô Việt Nam về chiến lược phát triển bền vững của Công ty.