Coca-Cola Việt Nam được vinh danh là một trong 10 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tiêu biểu nhất Việt Nam

Thành phố Hồ Chí Minh – Tháng 4 năm 2024 – Tại Diễn đàn Nhịp cầu Phát triển Việt Nam (Vietnam Connect Forum) năm 2024 do Bộ Ngoại giao, Tạp chí Kinh tế Việt Nam và Ủy ban Nhân dân Thành phố Hải Phòng phối hợp tổ chức, Công ty Coca-Cola Việt Nam được vinh danh là một trong 10 Doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FIE) tiêu biểu giai đoạn 2023-2024 và được trao giải Hạng mục Ngành hàng Tiêu dùng nhanh (FMCG) tốt nhất, trong khuôn khổ Giải thưởng Rồng Vàng 2024. Giải thưởng đã ghi nhận những nỗ lực bền bỉ của Coca-Cola Việt Nam trong việc chuyển đổi thành một công ty sản xuất xanh, thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn và thực hiện các hành động hiệu quả hướng tới mục tiêu đạt được mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050.

Ông Bùi Khánh Nguyên, Phó Tổng Giám đốc Đối ngoại, Truyền thông và Phát triển Bền vững, thay mặt Công ty Coca-Cola nhận giải thưởng tại Lễ trao giải Rồng Vàng lần thứ 23 tại Thành phố Hải Phòng

Giải thưởng Rồng Vàng là chương trình giải thưởng uy tín thường niên do Thời báo Kinh tế Việt Nam phối hợp với  Bộ Ngoại Giao tổ chức nhằm ghi nhận những thành tích xuất sắc của các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài trong sản xuất, kinh doanh và những đóng góp quan trọng cho kinh tế Việt Nam, tiên phong chuyển đổi xanh, chuyển đổi tuần hoàn, đảm bảo phát thải carbon thấp trong quy trình sản xuất, kinh doanh và quản trị doanh nghiệp, quan tâm, trú trọng và có kế hoạch thực thi ESG.

Vượt qua gần 500 đề cử và đăng ký tham gia giải thưởng, qua hai vòng khảo sát và bình chọn, Coca-Cola Việt Nam đã xuất sắc trở thành một trong 10 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tiêu biểu nhất Việt Nam nhờ những thành tích nổi bật trong việc tiên phong đổi mới, sáng tạo, chuyển đổi thân thiện với môi trường và ứng dụng công nghệ số trong sản xuất, kinh doanh và quá trình quản trị doanh nghiệp.

Nhận giải thưởng quý giá này và phát biểu chia sẻ tại Diễn đàn Kết nối Việt Nam 2024, ông Bùi Khánh Nguyên, Phó Tổng Giám đốc Đối ngoại, Truyền thông và Phát triển bền vững của Coca-Cola Việt Nam, cho biết: “Được ghi nhận là một trong 10 Doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FIE) tiêu biểu, cùng với giải Hạng mục Ngành hàng Tiêu dùng nhanh (FMCG) tốt nhất tại Giải thưởng Rồng Vàng 2024, là sự khẳng định cho cam kết kiên định của công ty đối với các mục tiêu phát triển bền vững. Với chiến lược phát triển bền vững 'Sự lựa chọn của chúng ta, Tương lai của chúng ta', Coca-Cola Việt Nam cam kết tạo ra những tác động tích cực và sự khác biệt trong cộng đồng nơi doanh nghiệp hoạt động, tập trung vào ba trụ cột chiến lược: Sản phẩm, Hành tinh và Con người. Cam kết này đã trở thành kim chỉ nam cho cho hành trình suốt 3 thập kỷ nỗ lực tạo ra tác động tích cực tại Việt Nam và hơn thế nữa.”

Các nỗ lực chuyển đổi xanh hướng tới kinh tế tuần hoàn và giảm phát thải carbon của Coca-Cola Việt Nam bắt đầu bằng việc đề ra những mục tiêu cụ thể trong dài hạn. Với tầm nhìn về một Thế Giới Không Rác Thải, Coca-Cola Việt Nam đề ra mục tiêu sử dụng 100% bao bì có thể tái chế vào năm 2025 và sử dụng ít nhất 50% vật liệu tái chế trong bao bì vào năm 2030, thu gom và tái chế  100% chai hoặc lon được bán ra vào năm 2030. Doanh nghiệp cũng đề ra mục tiêu toàn cầu trong toàn hệ thống hướng đến giảm phát thải ròng 25% vào năm 2030 và hướng tới đưa phát thải ròng bằng “0” vào năm 2050. Không phát sinh rác thải ra bãi chôn lấp trong toàn chuỗi vận hành hoạt động cũng chính là mục tiêu dài hạn đầy tham vọng mà công ty đã đặt ra.

Tại Việt Nam, Coca-Cola là một trong những doanh nghiệp tiên phong trong việc áp dụng tuần hoàn bao bì thông qua việc với thiệu chai COCA-COLA™ được làm từ 100% nhựa tái chế từ vào tháng 9 năm 2022, giúp giảm sử dụng hơn 2,000 tấn nhựa mới tại Việt Nam mỗi năm. Thông qua mối quan hệ đối tác cùng các nhà tái chế nhựa tại Việt Nam, Coca-Cola Việt Nam đã thu gom và tái chế tương ứng hơn 40% bao bì nhựa PET trong năm 2023.

Đối với mục tiêu giảm phát thải khí nhà kính, Coca-Cola Việt Nam đề ra những giải pháp mang tính đồng bộ trong toàn chuỗi giá trị bắt đầu từ việc xác định các nguồn phát thải khí nhà kính và giảm lượng phát thải trong toàn chuỗi giá trị của công ty từ nguyên liệu đầu vào, vận hành sản xuất cho đến khi sản phẩm được phân phối đến người tiêu dùng.

Cụ thể có thể kể đến việc sử dụng nhiên liệu biomass cho việc đốt lò hơi với hệ số phát thải khí nhà kính thấp hơn so với nhiên liệu hóa thạch. Doanh nghiệp cũng đang trong quá trình triển khai thay thế toàn bộ xe nâng sử dụng gas bằng xe nâng sử dụng điện, bố trí lại hệ thống kho lạnh để giảm tiêu thụ điện năng cũng như lắp đặt tấm pin năng lượng mặt trời tạo ra điện năng phục vụ cho sản xuất. Trong năm 2023, những giải pháp đồng bộ đã giúp Coca-Cola Việt Nam giảm 1,7% lượng khí thải carbon so với mục tiêu đề ra mặc dù sản lượng sản xuất tăng 2,7%.

Tại Việt Nam, Coca-Cola là một trong những doanh nghiệp đi đầu trong các hoạt động trách nhiệm xã hội doanh nghiệp. Công ty đã có những đóng góp tích cực cho ngân sách nhà nước, góp phần vào sự phát triển kinh tế xã hội. Cũng trong năm 2023, công ty đã có những đóng góp tích cực cho cộng đồng thông qua nhiều sáng kiến cộng đồng có sức lan tỏa lớn như: chương trình “Chợ Tết 0 đồng” mang niềm vui Tết đến 6.000 gia đình có hoàn cảnh khó khăn; Mang Tết kỳ diệu đến với hàng nghìn hoàn cảnh khó khăn trên toàn quốc thông qua chương trình ‘Vui Tết Cùng Coca-Cola’... Đặc biệt, thông qua sáng kiến Trung tâm hỗ trợ cộng đồng EkoCenter đã được triển khai tại Việt Nam kể từ năm 2015, Coca-Cola đã hỗ trợ hỗ trợ cộng đồng địa phương theo nhiều cách khác nhau, từ cung cấp nước uống sạch, trao quyền cho phụ nữ, nghiên cứu các giải pháp xử lý rác thải nhằm bảo vệ môi trường, cứu trợ khẩn cấp, đến thúc đẩy sự phát triển về thể chất và văn hóa của người dân địa phương.

Các tin khác

CÔNG TY CỔ PHẦN CHĂN NUÔI C.P. VIỆT NAM (CPV) – LAN TỎA THÔNG ĐIỆP VỀ DOANH NGHIỆP BỀN VỮNG

Kinh doanh, tiếp thị có trách nhiệm – lan tỏa thông điệp về doanh nghiệp thực phẩm bền vững hướng đến một công ty C.P. Việt Nam lớn mạnh và vững chắc. Đó chính là mục tiêu mà CPV luôn hướng đến đồng thời mang đến những giá trị thiết thực cho cộng đồng và xã hội.

Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Nestlé Việt Nam công bố triển khai hợp tác Mô hình dịch vụ gia đình “Cùng MAGGI Nấu Nên Cơ Nghiệp”

Trong khuôn khổ Thỏa thuận hợp tác “Nestlé đồng hành cùng phụ nữ” (*) giữa Hội LHPN Việt Nam và Công ty TNHH Nestlé Việt Nam, từ năm 2022 đến nay, Mô hình dịch vụ gia đình "Cùng MAGGI Nấu Nên Cơ Nghiệp" do nhãn hàng MAGGI (**) thí điểm khởi xướng đã mang đến những hiệu quả tích cực cho hàng ngàn phụ nữ, nhất là phụ nữ nông thôn, có niềm yêu thích và mong muốn khởi nghiệp trong lĩnh vực ẩm thực. Mô hình đã cung cấp kiến thức kinh doanh, giúp nâng cao kỹ năng nấu nướng, hỗ trợ vốn cho nhiều chị em khởi nghiệp, mở mới hoặc nâng cấp quán ăn, từ đó phát triển bản thân, xây dựng mô hình dịch vụ gia đình góp phần phát triển kinh tế gia đình và truyền cảm hứng cho cộng đồng.

“Trạm sạc Sức bền 24h Khổng lồ” của Nestlé MILO tiếp tục tổ chức tại Hà Nội, hứa hẹn thu hút hàng nghìn gia đình Việt

Hà Nội, ngày 10 tháng 04 năm 2024 – Sự kiện “Trạm sạc Sức bền 24h Khổng lồ” được Nestlé MILO tổ chức với nhiều hoạt động thể chất và trí tuệ, hứa hẹn sẽ trở thành sân chơi thú vị giúp các bậc phụ huynh và các em nhỏ hiểu hơn về sức bền và cách cải thiện sức bền để chinh phục thử thách mỗi ngày.

Nestlé MILO đồng hành cùng Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc 2024

Hà Nội, ngày 16 tháng 04 năm 2024 – Sáng nay, tại Hà Nội, Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng (TNTP&NĐ), Liên đoàn Bóng đá Việt Nam phối hợp cùng nhãn hàng Nestlé MILO đã tổ chức Lễ Họp báo Công bố Nhà tài trợ Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) Toàn quốc Cúp Nestlé MILO 2024.

Cần xây dựng thêm chính sách ưu đãi hiệu quả cho các nhà đầu tư công trình xanh

Việt Nam cần có các quy định pháp luật thực hiện chính sách ưu đãi nhằm phát triển công trình xanh trong thời gian tới. Vì chi phí ban đầu để thực hiện một dự án công trình xanh tại Việt Nam là nhiều hơn so với dự án công trình thông thường dao động từ 1,2% đến 10%. Trong khi đó, các chính sách ưu đãi, hỗ trợ từ Nhà nước cho các chủ đầu tư thực hiện dự án công trình xanh là không đáng kể…

Thúc đẩy phát triển công trình xanh từ phương diện chính sách, pháp luật và kinh nghiệm quốc tế

Việt Nam cần có những hành động cụ thể như ban hành một bộ công cụ đánh giá, quy định lộ trình bắt buộc thực hiện công trình xanh/ dự án công trình xanh; cần xây dựng thêm chính sách ưu đãi hiệu quả, nâng cao nhận thức sử dụng công trình xanh cho các nhà đầu tư và người tiêu dùng…

Chủ tịch FrieslandCampina Châu Á: “Cô Gái Hà Lan cam kết sứ mệnh cải thiện dinh dưỡng tại Việt Nam”

Đó là lời khẳng định của Bà Corine Tap, Chủ tịch khu vực Châu Á của Tập đoàn FrieslandCampina tại Hội nghị bàn tròn CEO nhân chuyến thăm Việt Nam chính thức của Phái đoàn Thương mại Hà Lan vào tháng 3 vừa qua. Gần 3 thập kỷ đồng hành tại Việt Nam FrieslandCampina luôn theo đuổi sứ mệnh lớn lao về dinh dưỡng với nhiều thương hiệu quen thuộc như sữa Cô Gái Hà Lan, Yomost, Friso, Fristi.

PHÁT ĐỘNG CHƯƠNG TRÌNH “GIẢI PHÁP ĐỔI MỚI TUẦN HOÀN NHỰA 2024” TÌM KIẾM SÁNG KIẾN KHOA HỌC - CÔNG NGHỆ NHẰM THÚC ĐẨY SỰ PHÁT TRIỂN NGÀNH TÁI CHẾ RÁC THẢI NHỰA TẠI VIỆT NAM

Hà Nội, ngày 12/04/2024 - Chương trình “Giải pháp đổi mới tuần hoàn nhựa 2024” đã chính thức được phát động, với mục tiêu thúc đẩy giải pháp từ các đối tượng cá nhân và tổ chức trên cả nước trong việc phát triển công nghệ tái chế rác thải nhựa. Chương trình được tổ chức với sự phối hợp giữa Bộ Tài nguyên và Môi trường, Unilever Việt Nam, Hiệp hội Doanh nghiệp Anh BritCham, Quỹ Khởi nghiệp Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ Việt Nam (SVF).

SASCO ĐƯỢC VINH DANH DOANH NGHIỆP XANH 2023

Ngày 13/9, Công ty Cổ phần Dịch vụ Hàng không Sân bay Tân Sơn Nhất (SASCO) là một trong 90 doanh nghiệp được vinh danh Doanh nghiệp xanh TPHCM năm 2023 tại Lễ Tôn vinh và Trao danh hiệu được tổ chức tại TP.HCM.

SASCO viết tiếp Hành trình Diệu kỳ với chiến lược đầu tư vào con người và văn hóa kinh doanh bền vững

Ngày 13/12 tại Lễ công bố các doanh nghiệp bền vững Việt Nam năm 2023, Công ty Cổ phần Dịch vụ hàng không sân bay Tân Sơn Nhất (SASCO) đã được vinh danh thành tích kép, giữ vững chuỗi 8 năm liên tiếp đạt TOP 10 Phát triển bền vững Việt Nam, lĩnh vực thương mại dịch vụ và TOP 5 doanh nghiệp tiên phong xây dựng giá trị đa dạng, công bằng và bao trùm.