Hải Phòng, ngày 22 tháng 4 năm 2024 - Tại Lễ trao giải Rồng Vàng 2023-2024, SCG lần thứ 03 liên tiếp được vinh danh trong top doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FIEs) tiêu biểu tại Việt Nam. Giải thưởng là minh chứng cho những nỗ lực và thành tựu ấn tượng của tập đoàn khi kiên định theo đuổi chiến lược ESG 4 Plus, nhấn mạnh vào các mục tiêu: Hướng đến phát thải ròng bằng không (Set Net Zero) - Phát triển xanh (Go Green) - Giảm bất bình đẳng (Reduce Inequality) - Thúc đẩy sự hợp tác (Embrace Collaboration) và Công bằng (Fairness), Minh bạch (Transparency) trong tất cả các hoạt động. Không chỉ đánh dấu cột mốc quan trọng trên hành trình phát triển bền vững, cột mốc này còn khẳng định vị thế của SCG là một đơn vị tiên phong thực hành đổi mới ESG tại Việt Nam.
Khởi xướng từ năm 2001, Giải thưởng Rồng Vàng (Golden Dragon Awards - GDA) là chương trình giải thưởng lớn nhất do báo Vietnam Economic Times phối hợp với Bộ Ngoại giao tổ chức, nhằm tôn vinh các doanh nghiệp FIEs uy tín tại Việt Nam. Với chủ đề “Việt Nam hướng tới nền kinh tế xanh, bền vững”, giải thưởng năm nay vinh danh 50 doanh nghiệp FIEs tiêu biểu tại Việt Nam trong năm 2023-2024, với hoạt động kinh doanh hiệu quả, đi đầu trong chuyển đổi số, chuyển đổi xanh và phát triển cộng đồng.
“SCG rất vinh dự khi được vinh danh 3 năm liên tiếp tại Giải thưởng Rồng Vàng,” ông Praween Wirotpan, Phó Giám đốc quốc gia Việt Nam, SCG cho biết. “Sự hiện diện của tập đoàn trong danh sách Top 10 doanh nghiệp FIEs tiêu biểu năm nay là thành quả của việc áp dụng chiến lược ESG 4 Plus nhằm duy trì khả năng phục hồi trong bối cảnh kinh tế đầy thách thức, đồng thời tạo ra những tác động tích cực đối với môi trường.”
Nhờ chiến lược này, năm 2023, SCG đã ghi nhận kết quả hoạt động kinh doanh ổn định trước ảnh hưởng của kinh tế toàn cầu. Theo báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh năm tài chính 2023, tập đoàn đã chuẩn bị sẵn sàng nắm bắt cơ hội phục hồi của nền kinh tế, với khoản đầu tư 27,4 nghìn tỷ VND (khoảng 1,16 tỷ USD) vào việc thúc đẩy các sáng kiến xanh, năng lượng sạch và giảm phát thải carbon trong năm 2024. Chiến lược này sẽ giúp SCG tăng cường hiệu quả cho các hoạt động sản xuất kinh doanh, đồng thời giúp kiến tạo xã hội Net Zero (phát thải ròng bằng không) cho tất cả mọi người.
Trên thực tế, các công ty thành viên của SCG tại Việt Nam cũng tiên phong ứng dụng công nghệ xanh trong các hoạt động sản xuất kinh doanh của mình. Phần lớn các doanh nghiệp đã lắp đặt hệ thống thu hồi nhiệt thải tại các nhà máy để giảm phát thải carbon và tạo ra năng lượng thay thế. Cụ thể, Công ty TNHH Giấy Kraft Vina, một trong những công ty thành viên thuộc ngành bao bì SCGP của tập đoàn SCG tại Việt Nam, đã khai thác sử dụng hệ thống điện mặt trời nhằm cung cấp nguồn năng lượng tái tạo sạch, góp phần giảm thải lượng khí nhà kính. Ngoài ra, Công ty CP Prime Group đã đầu tư mạnh mẽ vào các hoạt động nghiên cứu và phát triển để sản xuất các sản phẩm gạch “xanh”, tiêu biểu như gạch mỏng Slim Tile, dự kiến sẽ giảm 40% nguyên liệu thô và 30% lượng khí thải nhà kính. Một trong những dự án trọng điểm quốc gia của tập đoàn là dự án Hoá dầu Long Sơn, của Công ty TNHH Hoá Dầu Long Sơn (LSP) thuộc ngành hoá dầu SCGC, đã áp dụng các công nghệ tiến tiến, thân thiện với môi trường trong tất cả các khâu hoạt động, từ xây dựng đến vận hành khu phức hợp để sản xuất đa dạng các sản phẩm hóa dầu, giúp giảm thiểu lượng khí thải ra môi trường.
Bên cạnh đó, những nỗ lực phát triển cộng đồng cũng là yếu tố làm nên thành tích của SCG tại giải thưởng Rồng Vàng năm nay. Đơn cử là dự án Học bổng SCG Sharing the Dream đã hỗ trợ hàng ngàn sinh viên Việt Nam hiện thực hoá ước mơ học tập trong suốt 17 năm qua. Với dự án này, SCG không chỉ hỗ trợ tài chính cho các sinh viên mà còn trang bị và đào tạo cho các bạn kỹ năng, bên cạnh việc phát triển tư duy thực hành ESG trong thực tiễn. Đây là dự án trọng điểm giúp SCG tái khẳng định cam kết của mình trong việc phát triển thế hệ nhân lực tiên phong và công dân tương lai của xã hội Net Zero.
Hơn thế, giải thưởng này cũng nhấn mạnh nỗ lực của SCG nhằm thúc đẩy hợp tác với các đối tác công-tư tại Việt Nam để đưa ra lộ trình hướng tới nền kinh tế xanh và bền vững. Một trong những sáng kiến đáng chú ý là Diễn đàn Kinh tế Tuần hoàn Việt Nam, do Bộ Tài nguyên và Môi trường, SCG cùng các bên liên quan chủ chốt tổ chức hàng năm. Đây là sự kiện cấp cao, quy tụ các nhà hoạt động chính sách, các lãnh đạo doanh nghiệp và các bên liên quan, để cùng trao đổi và thảo luận về các vấn đề phát triển bền vững; qua đó, kiến tạo nền tảng chung cho hợp tác đa phương và thúc đẩy tiến trình trong lĩnh vực then chốt này.
“Hành trình thúc đẩy nền kinh tế xanh và bền vững nhằm tạo động lực mới và năng lực cạnh tranh mới cho quốc gia, không thể thiếu sự nỗ lực chung tay từ các doanh nghiệp. Chúng tôi rất cảm kích SCG cũng như tất cả các bên hữu quan của khối tư nhân, đã đồng hành đẩy nhanh quá trình chuyển đổi từ nền kinh tế “nâu” sang nền kinh tế “xanh”, hướng tới thực hiện thành công cam kết Net-Zero vào năm 2050. Và chúng tôi hoàn toàn tin tưởng rằng, họ sẽ là những đối tác ESG đáng tin cậy trong việc đáp ứng các mục tiêu phát triển bền vững kinh tế - xã hội của Việt Nam trong ngắn hạn, trung hạn và dài hạn.” Ông Đào Quang Bính - Tổng thư ký Tạp chí Kinh tế Việt Nam, đại diện của ban tổ chức chia sẻ.
Khi tính bền vững trở thành nhu cầu tất yếu, SCG cam kết góp phần xây dựng một cuộc sống phát triển và thịnh vượng cho thế hệ hiện tại và tương lai. Giải thưởng Rồng Vàng, cùng với định hướng “Nhiệt huyết vì sự tăng trưởng xanh toàn diện” của tập đoàn, là động lực cho SCG trong việc chinh phục những tầm cao mới, cũng như cùng tạo dựng một xã hội Net Zero và phát triển bền vững.
• Coca-Cola Việt Nam được vinh danh là một trong 10 Doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FIE) tiêu biểu giai đoạn 2023-2024 và được trao giải Hạng mục Ngành hàng Tiêu dùng nhanh (FMCG) tốt nhất tại Giải thưởng Rồng Vàng 2024. • Giải thưởng là sự khẳng định cam kết kiên định của công ty đối với các mục tiêu phát triển bền vững tại Việt Nam.
Kinh doanh, tiếp thị có trách nhiệm – lan tỏa thông điệp về doanh nghiệp thực phẩm bền vững hướng đến một công ty C.P. Việt Nam lớn mạnh và vững chắc. Đó chính là mục tiêu mà CPV luôn hướng đến đồng thời mang đến những giá trị thiết thực cho cộng đồng và xã hội.
Trong khuôn khổ Thỏa thuận hợp tác “Nestlé đồng hành cùng phụ nữ” (*) giữa Hội LHPN Việt Nam và Công ty TNHH Nestlé Việt Nam, từ năm 2022 đến nay, Mô hình dịch vụ gia đình "Cùng MAGGI Nấu Nên Cơ Nghiệp" do nhãn hàng MAGGI (**) thí điểm khởi xướng đã mang đến những hiệu quả tích cực cho hàng ngàn phụ nữ, nhất là phụ nữ nông thôn, có niềm yêu thích và mong muốn khởi nghiệp trong lĩnh vực ẩm thực. Mô hình đã cung cấp kiến thức kinh doanh, giúp nâng cao kỹ năng nấu nướng, hỗ trợ vốn cho nhiều chị em khởi nghiệp, mở mới hoặc nâng cấp quán ăn, từ đó phát triển bản thân, xây dựng mô hình dịch vụ gia đình góp phần phát triển kinh tế gia đình và truyền cảm hứng cho cộng đồng.
Hà Nội, ngày 10 tháng 04 năm 2024 – Sự kiện “Trạm sạc Sức bền 24h Khổng lồ” được Nestlé MILO tổ chức với nhiều hoạt động thể chất và trí tuệ, hứa hẹn sẽ trở thành sân chơi thú vị giúp các bậc phụ huynh và các em nhỏ hiểu hơn về sức bền và cách cải thiện sức bền để chinh phục thử thách mỗi ngày.
Hà Nội, ngày 16 tháng 04 năm 2024 – Sáng nay, tại Hà Nội, Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng (TNTP&NĐ), Liên đoàn Bóng đá Việt Nam phối hợp cùng nhãn hàng Nestlé MILO đã tổ chức Lễ Họp báo Công bố Nhà tài trợ Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) Toàn quốc Cúp Nestlé MILO 2024.
Việt Nam cần có các quy định pháp luật thực hiện chính sách ưu đãi nhằm phát triển công trình xanh trong thời gian tới. Vì chi phí ban đầu để thực hiện một dự án công trình xanh tại Việt Nam là nhiều hơn so với dự án công trình thông thường dao động từ 1,2% đến 10%. Trong khi đó, các chính sách ưu đãi, hỗ trợ từ Nhà nước cho các chủ đầu tư thực hiện dự án công trình xanh là không đáng kể…
Việt Nam cần có những hành động cụ thể như ban hành một bộ công cụ đánh giá, quy định lộ trình bắt buộc thực hiện công trình xanh/ dự án công trình xanh; cần xây dựng thêm chính sách ưu đãi hiệu quả, nâng cao nhận thức sử dụng công trình xanh cho các nhà đầu tư và người tiêu dùng…
Đó là lời khẳng định của Bà Corine Tap, Chủ tịch khu vực Châu Á của Tập đoàn FrieslandCampina tại Hội nghị bàn tròn CEO nhân chuyến thăm Việt Nam chính thức của Phái đoàn Thương mại Hà Lan vào tháng 3 vừa qua. Gần 3 thập kỷ đồng hành tại Việt Nam FrieslandCampina luôn theo đuổi sứ mệnh lớn lao về dinh dưỡng với nhiều thương hiệu quen thuộc như sữa Cô Gái Hà Lan, Yomost, Friso, Fristi.
Hà Nội, ngày 12/04/2024 - Chương trình “Giải pháp đổi mới tuần hoàn nhựa 2024” đã chính thức được phát động, với mục tiêu thúc đẩy giải pháp từ các đối tượng cá nhân và tổ chức trên cả nước trong việc phát triển công nghệ tái chế rác thải nhựa. Chương trình được tổ chức với sự phối hợp giữa Bộ Tài nguyên và Môi trường, Unilever Việt Nam, Hiệp hội Doanh nghiệp Anh BritCham, Quỹ Khởi nghiệp Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ Việt Nam (SVF).
Ngày 13/9, Công ty Cổ phần Dịch vụ Hàng không Sân bay Tân Sơn Nhất (SASCO) là một trong 90 doanh nghiệp được vinh danh Doanh nghiệp xanh TPHCM năm 2023 tại Lễ Tôn vinh và Trao danh hiệu được tổ chức tại TP.HCM.