MONDELEZ KINH ĐÔ TIẾP TỤC THUỘC TOP 50 DOANH NGHIỆP CÓ VỐN ĐẦU TƯ NƯỚC NGOÀI TIÊU BIỂU TẠI VIỆT NAM

Tại Diễn đàn Nhịp cầu Phát triển Việt Nam (Vietnam Connect Forum) năm 2024 do Bộ Ngoại giao, Tạp chí Kinh tế Việt Nam và Ủy ban Nhân dân Thành phố Hải Phòng phối hợp tổ chức, công ty Mondelez Kinh Đô Việt Nam đã vinh dự được trao giải thưởng Rồng Vàng, thuộc TOP 50 Doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FIEs) tiêu biểu tại Việt Nam năm 2023 – 2024. Đây là năm thứ hai liên tiếp Mondelez Kinh Đô Việt Nam được vinh danh tại giải thưởng này.

Là sự kiện uy tín thường niên do Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức, giải thưởng Rồng Vàng vinh danh các doanh nghiệp có kết quả hoạt động sản xuất, kinh doanh ấn tượng; Tiên phong đổi mới, sáng tạo, chuyển đổi xanh, ứng dụng công nghệ số trong quy trình sản xuất, kinh doanh và quản trị doanh nghiệp; Thực hiện trách nhiệm xã hội doanh nghiệp đối với nhân viên, đối với cộng đồng và xã hội; Phát triển xanh và bền vững. Với quá trình đánh giá, xem xét cẩn trọng và toàn diện, giải thưởng là sự ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực phát triển bền vững của doanh nghiệp được xướng tên.

Chúng tôi rất vinh dự khi Mondelez Kinh Đô tiếp tục được bình chọn vào TOP 50 Doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tiêu biểu Việt Nam. Đây là sự ghi nhận cho những nỗ lực của chúng tôi trong mục tiêu phục vụ người tiêu dùng tốt hơn mỗi ngày ngày, hướng đến phát triển kinh doanh bền vững tại thị trường Việt Nam. Mondelez Kinh Đô đã tích cực đóng góp vào sự tăng trưởng kinh tế của đất nước thông qua các hoạt động hỗ trợ sự phát triển của cộng đồng – xã hội và nỗ lực thúc đẩy thực hiện chiến lược phát triển bền vững.”, Ông Anil Viswanathan, Tổng giám đốc Mondelez Kinh Đô Việt Nam, phát biểu.

Là thành viên của tập đoàn Mondelēz International, công ty Mondelez Kinh Đô là một trong những doanh nghiệp thực phẩm dẫn đầu tại Việt Nam với các thương hiệu bánh kẹo nổi tiếng như Cosy, Kinh Đô, Solite, Slide, AFC, OREO, RITZ, LU, Toblerone, Cadbury… Với sứ mệnh dẫn đầu tương lai của ngành thức ăn nhẹ bằng cách cung cấp đồ ăn nhẹ phù hợp, vào đúng thời điểm người tiêu dùng cần với chất lượng cao, trong chín năm có mặt tại Việt Nam, Mondelez Kinh Đô là một trong những doanh nghiệp đi đầu trong các hoạt động trách nhiệm xã hội doanh nghiệp thiết thực. Tiêu biểu, doanh nghiệp đã liên tục mở rộng các hoạt động sản xuất kinh doanh, tích cực ứng dụng các giải pháp chuyển đổi số trong sản xuất, kinh doanh, tiếp thị, vận hành… tạo nên sự thay đổi toàn diện trong chiến lược kinh doanh. Qua đó, doanh nghiệp đã có những đóng góp tích cực vào ngân sách nhà nước, góp phần vào việc phát triển cộng đồng – xã hội.

Tại Việt Nam, Mondelez Kinh Đô có các chính sách thu hút, phát triển nguồn nhân lực, chế độ phúc lợi hấp dẫn, đảm bảo quyền lợi cho người lao động, đồng thời xây dựng môi trường làm việc tích cực, chính sách làm việc linh hoạt, tôn vinh sự đa dạng, gắn liền sự thành công chung của tập thể với thành công của mỗi cá nhân.

Nằm trong Chiến lược Phát triển Bền vững của tập đoàn Mondelēz, Mondelez Kinh Đô theo đuổi chiến lược xây dựng doanh nghiệp bền vững thông qua các trụ cột chính bao gồm: Bao bì Bền vững, Nguyên liệu Bền vững, Môi trường và Xã hội, Nhân viên và Người tiêu dùng. Mondelez Kinh Đô đã có những nỗ lực mang tính tiên phong trong việc thúc đẩy mô hình kinh tế tuần hoàn giấy tại Việt Nam thông qua các sáng kiến phân loại và tái chế rác thải, sử dụng điện năng lượng mặt trời để giảm lượng khí thải CO2 xuyên suốt quá trình hoạt động tại nhà máy tỉnh Hưng Yên… Tiên phong sử dụng 100% trứng gà nuôi thả (cage-free eggs) cho một số sản phẩm của mình, đồng thời, xây dựng chuỗi cung ứng phía sau với sự tham gia của nhiều đối tác lớn trong ngành.

Doanh nghiệp còn tiếp tục truyền cảm hứng và hỗ trợ cộng đồng chung tay thực hiện mục tiêu phát triển bền vững thông qua các sáng kiến cộng đồng nổi bật như: phối hợp với Foodbank Việt Nam hỗ trợ thực phẩm cho cộng đồng, sáng kiến “Trash Right” truyền cảm hứng bảo vệ môi trường đến hàng nghìn học sinh tại Việt Nam, sáng kiến “Mindful Snacking” giúp thúc đẩy thói quen ăn nhẹ và tiêu dùng lành mạnh cho người tiêu dùng…

Các tin khác

SCG nằm trong top 10 doanh nghiệp FIEs tiêu biểu tại Lễ trao giải Rồng Vàng 2023-2024

Hải Phòng, ngày 22 tháng 4 năm 2024 - Tại Lễ trao giải Rồng Vàng 2023-2024, SCG lần thứ 03 liên tiếp được vinh danh trong top doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FIEs) tiêu biểu tại Việt Nam. Giải thưởng là minh chứng cho những nỗ lực và thành tựu ấn tượng của tập đoàn khi kiên định theo đuổi chiến lược ESG 4 Plus, nhấn mạnh vào các mục tiêu: Hướng đến phát thải ròng bằng không (Set Net Zero) - Phát triển xanh (Go Green) - Giảm bất bình đẳng (Reduce Inequality) - Thúc đẩy sự hợp tác (Embrace Collaboration) và Công bằng (Fairness), Minh bạch (Transparency) trong tất cả các hoạt động.

Coca-Cola Việt Nam được vinh danh là một trong 10 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tiêu biểu nhất Việt Nam

• Coca-Cola Việt Nam được vinh danh là một trong 10 Doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FIE) tiêu biểu giai đoạn 2023-2024 và được trao giải Hạng mục Ngành hàng Tiêu dùng nhanh (FMCG) tốt nhất tại Giải thưởng Rồng Vàng 2024. • Giải thưởng là sự khẳng định cam kết kiên định của công ty đối với các mục tiêu phát triển bền vững tại Việt Nam.

CÔNG TY CỔ PHẦN CHĂN NUÔI C.P. VIỆT NAM (CPV) – LAN TỎA THÔNG ĐIỆP VỀ DOANH NGHIỆP BỀN VỮNG

Kinh doanh, tiếp thị có trách nhiệm – lan tỏa thông điệp về doanh nghiệp thực phẩm bền vững hướng đến một công ty C.P. Việt Nam lớn mạnh và vững chắc. Đó chính là mục tiêu mà CPV luôn hướng đến đồng thời mang đến những giá trị thiết thực cho cộng đồng và xã hội.

Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Nestlé Việt Nam công bố triển khai hợp tác Mô hình dịch vụ gia đình “Cùng MAGGI Nấu Nên Cơ Nghiệp”

Trong khuôn khổ Thỏa thuận hợp tác “Nestlé đồng hành cùng phụ nữ” (*) giữa Hội LHPN Việt Nam và Công ty TNHH Nestlé Việt Nam, từ năm 2022 đến nay, Mô hình dịch vụ gia đình "Cùng MAGGI Nấu Nên Cơ Nghiệp" do nhãn hàng MAGGI (**) thí điểm khởi xướng đã mang đến những hiệu quả tích cực cho hàng ngàn phụ nữ, nhất là phụ nữ nông thôn, có niềm yêu thích và mong muốn khởi nghiệp trong lĩnh vực ẩm thực. Mô hình đã cung cấp kiến thức kinh doanh, giúp nâng cao kỹ năng nấu nướng, hỗ trợ vốn cho nhiều chị em khởi nghiệp, mở mới hoặc nâng cấp quán ăn, từ đó phát triển bản thân, xây dựng mô hình dịch vụ gia đình góp phần phát triển kinh tế gia đình và truyền cảm hứng cho cộng đồng.

“Trạm sạc Sức bền 24h Khổng lồ” của Nestlé MILO tiếp tục tổ chức tại Hà Nội, hứa hẹn thu hút hàng nghìn gia đình Việt

Hà Nội, ngày 10 tháng 04 năm 2024 – Sự kiện “Trạm sạc Sức bền 24h Khổng lồ” được Nestlé MILO tổ chức với nhiều hoạt động thể chất và trí tuệ, hứa hẹn sẽ trở thành sân chơi thú vị giúp các bậc phụ huynh và các em nhỏ hiểu hơn về sức bền và cách cải thiện sức bền để chinh phục thử thách mỗi ngày.

Nestlé MILO đồng hành cùng Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc 2024

Hà Nội, ngày 16 tháng 04 năm 2024 – Sáng nay, tại Hà Nội, Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng (TNTP&NĐ), Liên đoàn Bóng đá Việt Nam phối hợp cùng nhãn hàng Nestlé MILO đã tổ chức Lễ Họp báo Công bố Nhà tài trợ Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) Toàn quốc Cúp Nestlé MILO 2024.

Cần xây dựng thêm chính sách ưu đãi hiệu quả cho các nhà đầu tư công trình xanh

Việt Nam cần có các quy định pháp luật thực hiện chính sách ưu đãi nhằm phát triển công trình xanh trong thời gian tới. Vì chi phí ban đầu để thực hiện một dự án công trình xanh tại Việt Nam là nhiều hơn so với dự án công trình thông thường dao động từ 1,2% đến 10%. Trong khi đó, các chính sách ưu đãi, hỗ trợ từ Nhà nước cho các chủ đầu tư thực hiện dự án công trình xanh là không đáng kể…

Thúc đẩy phát triển công trình xanh từ phương diện chính sách, pháp luật và kinh nghiệm quốc tế

Việt Nam cần có những hành động cụ thể như ban hành một bộ công cụ đánh giá, quy định lộ trình bắt buộc thực hiện công trình xanh/ dự án công trình xanh; cần xây dựng thêm chính sách ưu đãi hiệu quả, nâng cao nhận thức sử dụng công trình xanh cho các nhà đầu tư và người tiêu dùng…

Chủ tịch FrieslandCampina Châu Á: “Cô Gái Hà Lan cam kết sứ mệnh cải thiện dinh dưỡng tại Việt Nam”

Đó là lời khẳng định của Bà Corine Tap, Chủ tịch khu vực Châu Á của Tập đoàn FrieslandCampina tại Hội nghị bàn tròn CEO nhân chuyến thăm Việt Nam chính thức của Phái đoàn Thương mại Hà Lan vào tháng 3 vừa qua. Gần 3 thập kỷ đồng hành tại Việt Nam FrieslandCampina luôn theo đuổi sứ mệnh lớn lao về dinh dưỡng với nhiều thương hiệu quen thuộc như sữa Cô Gái Hà Lan, Yomost, Friso, Fristi.

PHÁT ĐỘNG CHƯƠNG TRÌNH “GIẢI PHÁP ĐỔI MỚI TUẦN HOÀN NHỰA 2024” TÌM KIẾM SÁNG KIẾN KHOA HỌC - CÔNG NGHỆ NHẰM THÚC ĐẨY SỰ PHÁT TRIỂN NGÀNH TÁI CHẾ RÁC THẢI NHỰA TẠI VIỆT NAM

Hà Nội, ngày 12/04/2024 - Chương trình “Giải pháp đổi mới tuần hoàn nhựa 2024” đã chính thức được phát động, với mục tiêu thúc đẩy giải pháp từ các đối tượng cá nhân và tổ chức trên cả nước trong việc phát triển công nghệ tái chế rác thải nhựa. Chương trình được tổ chức với sự phối hợp giữa Bộ Tài nguyên và Môi trường, Unilever Việt Nam, Hiệp hội Doanh nghiệp Anh BritCham, Quỹ Khởi nghiệp Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ Việt Nam (SVF).