GREENFEED được thành lập năm 2003. Trải qua 21 năm hình thành và phát triển, từ một mô hình sản xuất thức ăn chăn nuôi gia súc, gia cầm và thủy sản, đến nay GREENFEED đã phát triển trở thành một Công ty đa ngành với chuỗi 3F (Feed (sản xuất thức ăn chăn nuôi) – Farm (trang trại chăn nuôi) – Food (chế biến thực phẩm)) khép kín, từ trang trại tới bàn ăn.
Với sứ mệnh xây dựng các thương hiệu chất lượng, đáng tin cậy và không ngừng kiến tạo giá trị bền vững cho khách hàng và xã hội, GREENFEED đã nỗ lực hơn 20 năm để xây dựng, chuyển đổi và phát triển. Tiên phong trong các nỗ lực đó là tối ưu hóa sản xuất, lựa chọn và đổi mới công nghệ sản xuất nhằm tăng năng xuất và giảm tiêu hao năng lượng.
Tiết kiệm năng lượng
Hàng loạt các sáng kiến được triển khai để tiết kiệm năng lượng qua hệ thống chuyển đổi hệ thống chiếu sáng đèn sợi đốt qua hệ thống đèn LED. Tăng cường ánh sáng cho nhà xưởng, kho bãi bằng hệ thống chiếu sáng tự nhiên skylight trên mái hay tường.
Đa dạng hóa nguồn năng lượng tái tạo
Không dừng lại ở các biện pháp tiết giảm và tiết kiệm năng lượng, việc chuyển đổi năng lượng hóa thạch qua năng lượng tái tạo cũng được triển khai đồng loại tại các cơ sở sản xuât thức ăn chăn nuôi ở GREENFEED. Cụ thể, nồi hơi của toàn bộ nhà máy sản xuất thức ăn gia súc, gia cầm và thủy sản đã được chuyển đổi sử dụng biomas từ các phế thải nông nghiệp như vỏ trấu, vỏ điều thay vì sử dụng than đá hay dầu FO. Việc chuyển đổi này góp phần làm giảm phát thải khí nhà kính và bảo vệ tài nguyên.
Bên cạnh các nguồn năng lượng tái tại từ biomas, GREENFEED cũng tìm kiếm các nguồn năng lượng xanh khác như điện mặt trời và điện khí sinh học biogas. Quy học điện VIII được phê duyệt cùng các cơ chế khuyến khích các cơ sở triển khai các dự án điện năng lượng mặt trời áp mái tự sản tự tiêu nhằm giảm phát thải, giảm chi phí năng lượng cho cơ sở đồng thời giảm áp lực cung ứng điện của lưới điện quốc gia.
Hiện tại, cơ cấu điện năng lượng mặt trời áp mái đã triển khai và phát điện đóng góp hơn 3,1% tổng lượng điện sử dụng cho sản xuất năm 2023 của GREENFEED. Công ty vẫn đang tiếp tục nỗ lực thúc đẩy các dự án điện mặt trời tiếp theo cho các cơ sở sản xuất và trang trại.
Solar rooftop tại nhà máy Đồng Nai Feed
Đèn năng lượng mặt trời
Solar rooftop tại trại Tây Ninh
Thúc đẩy năng lượng xanh
Nguồn năng lượng xanh - năng lượng tái tạo còn được GREENFEED thúc đẩy thông qua mô hình kinh tế tuần hoàn tại trang trại chăn nuôi. Quá trình xử lý nước thải chăn nuôi thu được một lượng đáng kể khí sinh học biogas. Đây là nguồn năng lượng được dùng làm nhiên liệu chạy máy phát điện tại các trang trại chăn nuôi.
Quá trình này không cung cấp cho doanh nghiệp nguồn điện giá rẻ trên 20%, một nguồn năng lượng dự phòng cho sản xuất mà còn góp phần giảm phát thải khí nhà kính vào khí quyển.
Máy phát điện biogas tại trại chăn nuôi
Thông qua các sáng kiến hành động khác nhau, cơ cấu năng lượng tái tạo đến hết 2023 đã đóng góp xấp xỉ 15% tổng lượng điện tiêu thụ cho sản xuất của GREENFEED.
Hiện tại, công ty vẫn đang trong lộ trình tiếp tục thúc đẩy các dự án điện năng lượng mặt trời áp mái, các mô hình điện biogas tại tất cả các cơ sở nhà máy và trang trại nhằm tối đa hóa việc biến các tiềm năng năng lượng tái tạo vào sản xuất kinh doanh của GREENFEED. Điều này nằm trong lộ trình chuyển đổi xanh của Công ty, giảm phát thải khí nhà kính, tiến tới mục tiêu Net-Zero vào 2050.
Tại Diễn đàn Nhịp cầu Phát triển Việt Nam (Vietnam Connect Forum) năm 2024 do Bộ Ngoại giao, Tạp chí Kinh tế Việt Nam và Ủy ban Nhân dân Thành phố Hải Phòng phối hợp tổ chức, công ty Mondelez Kinh Đô Việt Nam đã vinh dự được trao giải thưởng Rồng Vàng, thuộc TOP 50 Doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FIEs) tiêu biểu tại Việt Nam năm 2023 – 2024. Đây là năm thứ hai liên tiếp Mondelez Kinh Đô Việt Nam được vinh danh tại giải thưởng này.
Hải Phòng, ngày 22 tháng 4 năm 2024 - Tại Lễ trao giải Rồng Vàng 2023-2024, SCG lần thứ 03 liên tiếp được vinh danh trong top doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FIEs) tiêu biểu tại Việt Nam. Giải thưởng là minh chứng cho những nỗ lực và thành tựu ấn tượng của tập đoàn khi kiên định theo đuổi chiến lược ESG 4 Plus, nhấn mạnh vào các mục tiêu: Hướng đến phát thải ròng bằng không (Set Net Zero) - Phát triển xanh (Go Green) - Giảm bất bình đẳng (Reduce Inequality) - Thúc đẩy sự hợp tác (Embrace Collaboration) và Công bằng (Fairness), Minh bạch (Transparency) trong tất cả các hoạt động.
• Coca-Cola Việt Nam được vinh danh là một trong 10 Doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FIE) tiêu biểu giai đoạn 2023-2024 và được trao giải Hạng mục Ngành hàng Tiêu dùng nhanh (FMCG) tốt nhất tại Giải thưởng Rồng Vàng 2024. • Giải thưởng là sự khẳng định cam kết kiên định của công ty đối với các mục tiêu phát triển bền vững tại Việt Nam.
Kinh doanh, tiếp thị có trách nhiệm – lan tỏa thông điệp về doanh nghiệp thực phẩm bền vững hướng đến một công ty C.P. Việt Nam lớn mạnh và vững chắc. Đó chính là mục tiêu mà CPV luôn hướng đến đồng thời mang đến những giá trị thiết thực cho cộng đồng và xã hội.
Trong khuôn khổ Thỏa thuận hợp tác “Nestlé đồng hành cùng phụ nữ” (*) giữa Hội LHPN Việt Nam và Công ty TNHH Nestlé Việt Nam, từ năm 2022 đến nay, Mô hình dịch vụ gia đình "Cùng MAGGI Nấu Nên Cơ Nghiệp" do nhãn hàng MAGGI (**) thí điểm khởi xướng đã mang đến những hiệu quả tích cực cho hàng ngàn phụ nữ, nhất là phụ nữ nông thôn, có niềm yêu thích và mong muốn khởi nghiệp trong lĩnh vực ẩm thực. Mô hình đã cung cấp kiến thức kinh doanh, giúp nâng cao kỹ năng nấu nướng, hỗ trợ vốn cho nhiều chị em khởi nghiệp, mở mới hoặc nâng cấp quán ăn, từ đó phát triển bản thân, xây dựng mô hình dịch vụ gia đình góp phần phát triển kinh tế gia đình và truyền cảm hứng cho cộng đồng.
Hà Nội, ngày 10 tháng 04 năm 2024 – Sự kiện “Trạm sạc Sức bền 24h Khổng lồ” được Nestlé MILO tổ chức với nhiều hoạt động thể chất và trí tuệ, hứa hẹn sẽ trở thành sân chơi thú vị giúp các bậc phụ huynh và các em nhỏ hiểu hơn về sức bền và cách cải thiện sức bền để chinh phục thử thách mỗi ngày.
Hà Nội, ngày 16 tháng 04 năm 2024 – Sáng nay, tại Hà Nội, Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng (TNTP&NĐ), Liên đoàn Bóng đá Việt Nam phối hợp cùng nhãn hàng Nestlé MILO đã tổ chức Lễ Họp báo Công bố Nhà tài trợ Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) Toàn quốc Cúp Nestlé MILO 2024.
Việt Nam cần có các quy định pháp luật thực hiện chính sách ưu đãi nhằm phát triển công trình xanh trong thời gian tới. Vì chi phí ban đầu để thực hiện một dự án công trình xanh tại Việt Nam là nhiều hơn so với dự án công trình thông thường dao động từ 1,2% đến 10%. Trong khi đó, các chính sách ưu đãi, hỗ trợ từ Nhà nước cho các chủ đầu tư thực hiện dự án công trình xanh là không đáng kể…
Việt Nam cần có những hành động cụ thể như ban hành một bộ công cụ đánh giá, quy định lộ trình bắt buộc thực hiện công trình xanh/ dự án công trình xanh; cần xây dựng thêm chính sách ưu đãi hiệu quả, nâng cao nhận thức sử dụng công trình xanh cho các nhà đầu tư và người tiêu dùng…
Đó là lời khẳng định của Bà Corine Tap, Chủ tịch khu vực Châu Á của Tập đoàn FrieslandCampina tại Hội nghị bàn tròn CEO nhân chuyến thăm Việt Nam chính thức của Phái đoàn Thương mại Hà Lan vào tháng 3 vừa qua. Gần 3 thập kỷ đồng hành tại Việt Nam FrieslandCampina luôn theo đuổi sứ mệnh lớn lao về dinh dưỡng với nhiều thương hiệu quen thuộc như sữa Cô Gái Hà Lan, Yomost, Friso, Fristi.