PNJ và bà Cao Thị Ngọc Dung nhận Huân chương Lao động hạng nhất

Lần thứ hai Công ty cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) và bà Cao Thị Ngọc Dung - Chủ tịch HĐQT PNJ được trao tặng Huân chương Lao động hạng nhất.

Ngày 16/4, tại TP.HCM, PNJ tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất. Trong sự kiện này, Chủ tịch HĐQT PNJ Cao Thị Ngọc Dung được trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất vì thành tích xuất sắc lãnh đạo PNJ đạt nhiều thành tựu trong sản xuất, kinh doanh ngành kim hoàn và những cống hiến cho xã hội. Đây là lần thứ hai bà nhận danh hiệu cao quý này, sau lần đầu tiên năm 2010.

Ông Phan Văn Mãi - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.HCM trao Huân chương Lao động hạng nhất cho bà Cao Thị Ngọc Dung

Ông Phan Văn Mãi - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.HCM phát biểu tại buổi lễ: “Thời gian qua bên cạnh hoạt động kinh doanh, PNJ rất chú trọng các hoạt động xã hội, dẫn đầu lan tỏa các giá trị từ mô hình quản trị doanh nghiệp. PNJ còn đóng góp tạo động lực cho cộng đồng doanh nhân cùng phát triển, góp sức xây dựng cộng đồng doanh nhân thành phố trở thành những doanh nghiệp mạnh, đóng góp tích cực cho các hoạt động an sinh xã hội, xây dựng năng lực cạnh tranh quốc gia, vươn ra quốc tế.”

Ông Mãi cho biết thêm, ông rất trân trọng những thành tựu và đóng góp của bà Cao Thị Ngọc Dung, cho cộng đồng doanh nghiệp, xã hội, đất nước. Bà là một doanh nhân tài năng, bản lĩnh, có tầm ảnh sâu rộng đến các thế hệ sau. 

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi phát biểu tại sự kiện

Công ty cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) cũng đón nhận Huân chương Lao động hạng nhất lần thứ hai ở hạng mục tập thể. Trong dịp này, ông Lê Trí Thông - Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc PNJ vinh dự nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh và hoạt động xã hội nhiều năm, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội, bảo vệ Tổ quốc.

Công ty cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Ông Lê Trí Thông - Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc PNJ vinh dự nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

Những ghi nhận cao quý này là kết quả từ sự nỗ lực không ngừng của Ban lãnh đạo và toàn thể nhân viên PNJ trong suốt 36 năm qua. Từ một doanh nghiệp nhỏ với 20 nhân sự năm 1988, PNJ trở thành thương hiệu bán lẻ trang sức hàng đầu Việt Nam, với doanh thu hàng chục nghìn tỷ và mạng lưới hơn 400 cửa hàng trên toàn quốc. Giá trị thương hiệu của PNJ được ghi nhận là 428,43 triệu USD, tăng 17% so với năm 2022 và tăng 44% so với năm 2020 (Do Brand Finance công bố). 

Thành tựu của PNJ không chỉ là niềm tự hào của doanh nghiệp mà còn đóng góp vào sự khôi phục và phát triển ngành kim hoàn Việt Nam.

Đặc biệt, trong giai đoạn từ 2018-2023, PNJ đã có những bước phát triển chiến lược mạnh mẽ với sự tăng tốc vượt trội trong kết quả kinh doanh

Bên cạnh thành công trong sản xuất - kinh doanh, dưới sự dẫn dắt của bà Cao Thị Ngọc Dung, PNJ trở thành doanh nghiệp tiên phong đóng góp những giá trị tốt đẹp cho xã hội với nhiều hoạt động ý nghĩa như: Chương trình “Siêu thị mini 0 đồng”, Dự án “Nâng cao nhận thức về tự kỷ ở trẻ em Việt Nam”, Trao tặng gần 500 “Mái ấm Niềm tin”, Chương trình “Gia đình trẻ hạnh phúc”, hoạt động “Đồng hành vượt cạn”…

Ngoài lãnh đạo PNJ, với vai trò Chủ tịch Hiệp hội nữ Doanh nhân TP.HCM và Phó Chủ tịch Hiệp hội nữ doanh nhân Việt Nam, bà Cao Thị Ngọc Dung còn triển khai nhiều diễn đàn, chương trình thúc đẩy bình đẳng giới, nâng cao vị thế, vun đắp sức khỏe thân - tâm - trí cho nữ doanh nhân; Tham gia vận động các cơ quan ban ngành, doanh nghiệp tạo môi trường thuận lợi cho nữ lãnh đạo phát triển; hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp…

Trong tương lai, PNJ sẽ tiếp tục nỗ lực trong sản xuất - kinh doanh và giữ vững cam kết phát triển bền vững để tiếp tục chinh phục những đỉnh cao mới, tạo thêm nhiều giá trị cho cộng đồng, xã hội. Với tầm nhìn “trở thành công ty hàng đầu châu Á về chế tác trang sức và bán lẻ các sản phẩm tôn vinh vẻ đẹp, vươn tầm thế giới”, PNJ đang từng bước làm rạng danh ngành kim hoàn Việt Nam trên bản đồ kim hoàn thế giới.

Một số thành tích của bà Cao Thị Ngọc Dung:

- Năm 2010: Huân chương Lao động hạng nhất

- Năm 2018: Top 40 phụ nữ có tầm ảnh hưởng nhất châu Á (tạp chí Forbes Châu Á)

- Năm 2019: Giải thưởng Thành tựu trọn đời cho ngành kim hoàn châu Á (JNA)

- Năm 2023: Người Việt Nam duy nhất được vinh danh Top 40 biểu tượng xuất sắc của lịch sử ngành kim hoàn thế giới (JWA)

Một số dấu ấn và giải thưởng tiêu biểu của PNJ: 

-  Năm 2004: Cổ phần hóa và đón nhận Huân chương Lao động hạng nhất

-  Năm 2008: Đón nhận Huân chương Độc lập hạng 3

- Năm 2010: Được vinh danh Thương hiệu quốc gia

-  Năm 2021: Giải thưởng Nhà sản xuất, chế tác trang sức xuất sắc nhất - Giải thưởng ngành kim hoàn thế giới (JWA)

-  Năm 2022: Top 1 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam trong ngành bán lẻ/bán sỉ/thương mại (Anphabe)

-   Năm 2023: Dẫn đầu top 10 doanh nghiệp bền vững trong lĩnh vực thương mại - dịch vụ trong 100 Doanh nghiệp phát triển bền vững 2023

 

Các tin khác

Doanh nghiệp đẩy mạnh chuyển đổi xanh để đón dòng tài chính xanh và hướng đến mục tiêu phát thải ròng Net-zero

Cộng đồng doanh nghiệp cần chủ động nâng cao nhận thức về mục tiêu thực hành ESG và phát triển bền vững, từ đó đẩy mạnh chuyển đổi xanh để nâng cao năng lực cạnh tranh, sẵn sàng đón nhận cơ hội dòng tài chính xanh.

GREENFEED TỪNG BƯỚC CHUYỂN ĐỔI VÀ SỬ DỤNG NĂNG LƯỢNG TÁI TẠO TRONG SẢN XUẤT

Với sứ mệnh xây dựng các thương hiệu chất lượng, đáng tin cậy và không ngừng kiến tạo giá trị bền vững cho khách hàng và xã hội, GREENFEED đã nỗ lực hơn 20 năm để xây dựng, chuyển đổi và phát triển. Tiên phong trong các nỗ lực đó là tối ưu hóa sản xuất, lựa chọn và đổi mới công nghệ sản xuất nhằm tăng năng xuất và giảm tiêu hao năng lượng.

MONDELEZ KINH ĐÔ TIẾP TỤC THUỘC TOP 50 DOANH NGHIỆP CÓ VỐN ĐẦU TƯ NƯỚC NGOÀI TIÊU BIỂU TẠI VIỆT NAM

Tại Diễn đàn Nhịp cầu Phát triển Việt Nam (Vietnam Connect Forum) năm 2024 do Bộ Ngoại giao, Tạp chí Kinh tế Việt Nam và Ủy ban Nhân dân Thành phố Hải Phòng phối hợp tổ chức, công ty Mondelez Kinh Đô Việt Nam đã vinh dự được trao giải thưởng Rồng Vàng, thuộc TOP 50 Doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FIEs) tiêu biểu tại Việt Nam năm 2023 – 2024. Đây là năm thứ hai liên tiếp Mondelez Kinh Đô Việt Nam được vinh danh tại giải thưởng này.

SCG nằm trong top 10 doanh nghiệp FIEs tiêu biểu tại Lễ trao giải Rồng Vàng 2023-2024

Hải Phòng, ngày 22 tháng 4 năm 2024 - Tại Lễ trao giải Rồng Vàng 2023-2024, SCG lần thứ 03 liên tiếp được vinh danh trong top doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FIEs) tiêu biểu tại Việt Nam. Giải thưởng là minh chứng cho những nỗ lực và thành tựu ấn tượng của tập đoàn khi kiên định theo đuổi chiến lược ESG 4 Plus, nhấn mạnh vào các mục tiêu: Hướng đến phát thải ròng bằng không (Set Net Zero) - Phát triển xanh (Go Green) - Giảm bất bình đẳng (Reduce Inequality) - Thúc đẩy sự hợp tác (Embrace Collaboration) và Công bằng (Fairness), Minh bạch (Transparency) trong tất cả các hoạt động.

Coca-Cola Việt Nam được vinh danh là một trong 10 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tiêu biểu nhất Việt Nam

• Coca-Cola Việt Nam được vinh danh là một trong 10 Doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FIE) tiêu biểu giai đoạn 2023-2024 và được trao giải Hạng mục Ngành hàng Tiêu dùng nhanh (FMCG) tốt nhất tại Giải thưởng Rồng Vàng 2024. • Giải thưởng là sự khẳng định cam kết kiên định của công ty đối với các mục tiêu phát triển bền vững tại Việt Nam.

CÔNG TY CỔ PHẦN CHĂN NUÔI C.P. VIỆT NAM (CPV) – LAN TỎA THÔNG ĐIỆP VỀ DOANH NGHIỆP BỀN VỮNG

Kinh doanh, tiếp thị có trách nhiệm – lan tỏa thông điệp về doanh nghiệp thực phẩm bền vững hướng đến một công ty C.P. Việt Nam lớn mạnh và vững chắc. Đó chính là mục tiêu mà CPV luôn hướng đến đồng thời mang đến những giá trị thiết thực cho cộng đồng và xã hội.

Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Nestlé Việt Nam công bố triển khai hợp tác Mô hình dịch vụ gia đình “Cùng MAGGI Nấu Nên Cơ Nghiệp”

Trong khuôn khổ Thỏa thuận hợp tác “Nestlé đồng hành cùng phụ nữ” (*) giữa Hội LHPN Việt Nam và Công ty TNHH Nestlé Việt Nam, từ năm 2022 đến nay, Mô hình dịch vụ gia đình "Cùng MAGGI Nấu Nên Cơ Nghiệp" do nhãn hàng MAGGI (**) thí điểm khởi xướng đã mang đến những hiệu quả tích cực cho hàng ngàn phụ nữ, nhất là phụ nữ nông thôn, có niềm yêu thích và mong muốn khởi nghiệp trong lĩnh vực ẩm thực. Mô hình đã cung cấp kiến thức kinh doanh, giúp nâng cao kỹ năng nấu nướng, hỗ trợ vốn cho nhiều chị em khởi nghiệp, mở mới hoặc nâng cấp quán ăn, từ đó phát triển bản thân, xây dựng mô hình dịch vụ gia đình góp phần phát triển kinh tế gia đình và truyền cảm hứng cho cộng đồng.

“Trạm sạc Sức bền 24h Khổng lồ” của Nestlé MILO tiếp tục tổ chức tại Hà Nội, hứa hẹn thu hút hàng nghìn gia đình Việt

Hà Nội, ngày 10 tháng 04 năm 2024 – Sự kiện “Trạm sạc Sức bền 24h Khổng lồ” được Nestlé MILO tổ chức với nhiều hoạt động thể chất và trí tuệ, hứa hẹn sẽ trở thành sân chơi thú vị giúp các bậc phụ huynh và các em nhỏ hiểu hơn về sức bền và cách cải thiện sức bền để chinh phục thử thách mỗi ngày.

Nestlé MILO đồng hành cùng Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc 2024

Hà Nội, ngày 16 tháng 04 năm 2024 – Sáng nay, tại Hà Nội, Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng (TNTP&NĐ), Liên đoàn Bóng đá Việt Nam phối hợp cùng nhãn hàng Nestlé MILO đã tổ chức Lễ Họp báo Công bố Nhà tài trợ Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) Toàn quốc Cúp Nestlé MILO 2024.

Cần xây dựng thêm chính sách ưu đãi hiệu quả cho các nhà đầu tư công trình xanh

Việt Nam cần có các quy định pháp luật thực hiện chính sách ưu đãi nhằm phát triển công trình xanh trong thời gian tới. Vì chi phí ban đầu để thực hiện một dự án công trình xanh tại Việt Nam là nhiều hơn so với dự án công trình thông thường dao động từ 1,2% đến 10%. Trong khi đó, các chính sách ưu đãi, hỗ trợ từ Nhà nước cho các chủ đầu tư thực hiện dự án công trình xanh là không đáng kể…