Home Credit Việt Nam chia sẻ sáng kiến tại Hội nghị phát triển bền vững 2024

Home Credit là công ty tài chính số duy nhất góp mặt tại Hội nghị phát triển bền vững 2024, để lại ấn tượng với những chia sẻ về hành động hiện thực hóa cam kết kinh doanh có trách nhiệm tại Việt Nam.

Ngày 9/4 vừa qua, Forbes Việt Nam đã tổ chức Hội nghị phát triển bền vững 2024 với chủ đề “The Green Growth Future - Nền kinh tế mới” tại Trung tâm Hội nghị Gem Center (TP.HCM). Hội nghị quy tụ dàn chuyên gia và lãnh đạo từ các doanh nghiệp dẫn đầu thị trường, cùng thảo luận về các chủ đề nóng hổi xoay quanh nền kinh tế carbon thấp, chiến lược giảm thiểu biến đổi khí hậu và con đường hướng đến phát triển bền vững.

Trong đó, Home Credit Việt Nam là đơn vị duy nhất của ngành tài chính tiêu dùng tham gia và chia sẻ tại hội nghị. Điều này càng thể hiện cam kết mạnh mẽ của công ty tài chính số hàng đầu trong việc kinh doanh có trách nhiệm và đóng góp cho sự phát triển bền vững của Việt Nam.

Bà Phạm Thị Bích Liên - Trưởng Bộ phận Vận hành Tiếp thị và Phát triển Bền vững của Home Credit Việt Nam thảo luận tại hội nghị.

Phát triển bền vững trong mọi hoạt động

Chia sẻ tại hội nghị, bà Phạm Thị Bích Liên - Trưởng bộ phận Vận hành Tiếp thị và Phát triển Bền vững của Home Credit Việt Nam cho rằng các doanh nghiệp dù hoạt động trong lĩnh vực sản xuất hay dịch vụ đều có thể sản sinh ra dấu chân carbon trong quá trình vận hành. Là công ty tài chính số tiên phong trong lĩnh vực phát triển bền vững tại Việt Nam, Home Credit luôn chú trọng áp dụng các tiêu chuẩn ESG, đặc biệt là hoạt động giám sát dấu chân carbon trong mọi hoạt động của doanh nghiệp.

Bà Bích Liên đã có những chia sẻ ấn tượng về chiến lược và hành động cụ thể trong việc giám sát các tiêu chí về môi trường theo tiêu chuẩn ESG trong hoạt động vận hành, và xây dựng các sáng kiến giảm dấu chân carbon, trong đó nổi bật là khía cạnh chuyển đổi số. Năm 2022, Home Credit Việt Nam đã ra mắt ứng dụng di động toàn cầu Home App, giúp loại bỏ hoàn toàn việc sử dụng giấy in và hạn chế lượng khí thải sinh ra từ việc đi lại của cả khách hàng lẫn nhân viên trong quá trình thực hiện các thủ tục.

Mặt khác, dù không trực tiếp tạo ra các sản phẩm tiêu dùng nhưng Home Credit lại đóng vai trò hỗ trợ hoạt động tiêu dùng sản phẩm. Do đó, bà Bích Liên cho biết công ty luôn chú trọng cho vay có trách nhiệm song song với thúc đẩy nhận thức của thị trường về tài chính cá nhân và thói quen tiêu dùng bền vững, lối sống xanh, đặc biệt thông qua việc cung cấp những gói vay ưu đãi cho khách hàng tiêu dùng các sản phẩm xanh, sản phẩm đã qua sử dụng.

Đồng thời, Home Credit Việt Nam cũng triển khai nhiều sáng kiến thông qua chương trình chuyển đổi sinh kế bền vững cho phụ nữ ‘Home for Life’. Gần nhất, công ty tài chính số này đã hỗ trợ vốn cho mô hình tổ hợp đan lát lục bình ở Bạc Liêu, để vừa ngăn chặn sự phát triển vượt kiểm soát của loài thực vật ngoại lai gây hại này, vừa có thể tận dụng nó làm nguyên liệu để tạo ra những sản phẩm hữu ích và thân thiện với môi trường, phục vụ đời sống thay thế các sản phẩm nhựa.

Bà Bích Liên phát biểu tại hội nghị

Theo bà Bích Liên, thách thức lớn nhất đối với các doanh nghiệp là phải cân bằng giữa mục tiêu tài chính ngắn hạn và những giá trị dài hạn mang tính chiến lược mà phát triển bền vững đem lại.

“Để hài hòa hai lợi ích này, Home Credit Việt Nam đặt sự minh bạch lên hàng đầu, cung cấp cái nhìn toàn diện về các quyết định, chiến lược của doanh nghiệp cho nhà đầu tư, đối tác, khách hàng và tích hợp các giá trị phát triển bền vững vào mọi khía cạnh của hoạt động kinh doanh một cách bài bản”, bà Bích Liên chia sẻ kinh nghiệm với các doanh nghiệp có mặt tại hội nghị.

Thực tế, trong suốt 16 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam, Home Credit luôn chủ động tăng trưởng theo hướng an toàn, đảm bảo cam kết phát triển bền vững.

Giữ vững vị thế công ty tài chính số tiên phong phát triển bền vững

Nhờ chiến lược và những hành động cụ thể này, Home Credit Việt Nam là công ty tài chính tiêu dùng duy nhất có 2 năm liền 2022 và 2023 lọt Top 100 Doanh nghiệp Phát triển bền vững Việt Nam (CSI100) do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) trao tặng.

Trong các hạng mục của Giải thưởng CSR & ESG Toàn cầu, Home Credit Việt Nam cũng có 3 lần liên tiếp được vinh danh là "Doanh nghiệp tiên phong phát triển bền vững và trách nhiệm xã hội toàn cầu".

Trên thực tế, Home Credit là một trong số những doanh nghiệp hiếm hoi có đội ngũ chuyên biệt phụ trách mảng phát triển bền vững. Đội ngũ trẻ đầy tâm huyết và dày dặn kinh nghiệm này phụ trách xây dựng và giám sát quá trình triển khai chiến lược phát triển bền vững của Home Credit, đồng thời phối hợp với các bộ phận khác để đảm bảo các tiêu chuẩn ESG thật sự gắn kết chặt chẽ với từng hoạt động trong doanh nghiệp.

Đội ngũ phụ trách Phát triển Bền vững của Home Credit Việt Nam tại hội nghị

Thời gian tới, Home Credit Việt Nam vẫn tiếp tục hướng tới mục tiêu phục vụ khách hàng và cộng đồng một cách bền vững, thông qua thúc đẩy sản phẩm tài chính có trách nhiệm và hỗ trợ người tiêu dùng làm chủ cuộc sống.

Cũng trong khuôn khổ hội nghị, Ông Joseph Low, Chủ tịch, Khối Bất động sản, Tập đoàn Keppel tại Việt Nam đã chỉ ra rằng, phát triển bền vững là một trong những trụ cột trọng tâm, do đó doanh nghiệp đã và đang đặt ra những mục tiêu cụ thể trong giảm sử dụng năng lượng, lượng nước tiêu dùng, tăng nguyên liệu xanh…Bên cạnh đó, Ông Shantanu Chakraborty, Giám đốc Quốc gia tại Việt Nam, Ngân hàng phát triển châu Á cho rằng, để duy trì và cải thiện tốc độ tăng trưởng kinh tế thì không còn cách nào khác là phải phát triển bền vững và Việt Nam không nằm ngoài xu hướng này. Đặc biệt, phát triển carbon thấp không còn là sự lựa chọn mà là yêu cầu tất yếu đối với Việt Nam trong giải pháp ứng phó với biến đổi khí hậu, thu hút FDI…

 

Các tin khác

COCA-COLA VIỆT NAM VÀ MẠNG LƯỚI NGƯỜI THU GOM HỖ TRỢ NGƯỜI THU GOM RÁC THẢI PHI CHÍNH THỨC TẠI THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG

Đà Nẵng, tháng 4 năm 2024: Mạng Lưới Người Thu Gom, một sáng kiến phi lợi nhuận do doanh nghiệp xã hội ReForm Plastic thực hiện nhằm cải thiện cuộc sống của những người thu gom rác thải phi chính thức tại Thành phố Đà Nẵng, đạt được những tiến triển đáng kể với sự hỗ trợ quan trọng từ Công ty TNHH Nước Giải Khát Coca-Cola Việt Nam trong 6 tháng qua.

DOANH NGHIỆP XANH CHUNG TAY HƯỚNG VỀ BIỂN ĐẢO QUÊ HƯƠNG

“Hành trình tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương” năm 2024 vừa khép lại với nhiều hoạt động ý nghĩa, đúng tinh thần “Tôi yêu Tổ quốc tôi”. Nhà phát triển công trình xanh tiên phong Phuc Khang Corporation là một trong số các công đoàn cơ sở nêu cao tinh thần trách nhiệm, tình yêu quê hương đất nước với nhiều hoạt động thiết thực nhằm hưởng ứng cùng chuyến hành trình.

NGÀY HỘI GREEN DAY 2024: TIẾP NỐI HÀNH TRÌNH TIÊN PHONG LAN TỎA LỐI SỐNG XANH, BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG

Sáng ngày 19/05/2024, Phuc Khang Corporation phối hợp cùng Thành Đoàn Thành Phố Thủ Đức tổ chức lễ ra quân ngày hội Green Day 2024 nhằm chung tay cùng chính quyền Thành Phố Thủ Đức cải tạo và nâng cao cảnh quan đô thị, trồng cây xanh tạo bóng mát cho tuyến đường Đồng Văn Cống (đoạn từ cầu Giồng Ông Tố 2 đến chân cầu Mỹ Thủy 3).

FrieslandCampina liên tục dẫn đầu danh sách các công ty danh tiếng nhất Hà Lan

Vượt qua hàng loạt tên tuổi lớn, Tập đoàn FrieslandCampina – doanh nghiệp sở hữu các thương hiệu nổi tiếng như sữa Cô Gái Hà Lan, Friso, Yomost, Fristi…tiếp tục giữ vững vị trí Top 5 trên Bảng xếp hạng 30 Doanh nghiệp Danh tiếng nhất Hà Lan năm 2023 do RepTrak công bố.

C.P. VIỆT NAM HƯỞNG ỨNG TẾT TRỒNG CÂY ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN BÁC HỒ TẠI TỈNH BÌNH PHƯỚC, ĐỒNG NAI VÀ BẾN TRE

Theo lời kêu gọi của Thủ Tướng chính phủ Việt Nam năm 2020 về trồng 1tỷ cây xanh, và phối hợp thực hiện mục tiêu 20 triệu cây xanh của Tập đoàn Charoen Pokphand Thái Lan. Công ty cổ phần chăn nuôi C.P. Việt Nam (CPV) đã thực hiện dự án trồng cây với tên gọi “C.P. Việt Nam – Hành trình vì một Việt Nam xanh 2021 - 2025”.

Nestlé công bố báo cáo tiến độ Chương trình NESCAFÉ Plan 2030: Tăng cường áp dụng nông nghiệp tái sinh, tăng năng suất và giảm phát thải khí nhà kính

Ngày 13/5, NESCAFÉ - nhãn hiệu cà phê lớn nhất của Tập đoàn Nestlé và là một trong những nhãn hiệu cà phê được yêu thích trên thế giới, đã công bố Báo cáo tiến độ Chương trình NESCAFÉ Plan năm 2030 lần thứ hai. Báo cáo cho thấy việc tăng cường áp dụng các phương pháp canh tác nông nghiệp tái sinh giúp cải thiện năng suất và giảm phát thải khí nhà kính (KNK).

KHAI MẠC VÒNG CHUNG KẾT FESTIVAL BÓNG ĐÁ HỌC ĐƯỜNG TP. HỒ CHÍ MINH NĂM HỌC 2023 - 2024

Sáng ngày 21/05/2024, Vòng chung kết Festival Bóng đá học đường TP.HCM năm học 2023 – 2024 đã chính thức khai mạc tại sân vận động Tao Đàn, số 01 Huyền Trân Công Chúa, quận 1. Tham gia vào vòng chung kết có sự thi đấu của 189 đội đến từ các trường tiểu học trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh. Vòng chung kết năm nay sẽ diễn ra vào ngày 21, 22, 23, 24/05/2024. Festival nằm trong khuôn khổ của Dự án “Bóng đá Học đường” kết hợp với Chương trình “Năng Động Việt Nam”, do Liên đoàn Bóng đá Tp. Hồ Chí Minh, Sở Giáo Dục và Đào tạo Tp. Hồ Chí Minh và nhãn hàng Nestlé MILO phối hợp tổ chức.

Khởi tranh Giải Bóng rổ Festival Trường học TP.HCM – Cúp Nestlé MILO 2024

TP. Hồ Chí Minh, ngày 18 tháng 05 năm 2024 – Tiếp nối các hoạt động thể thao học đường hấp dẫn, Giải Bóng rổ Festival Trường học TP.HCM – Cúp Nestlé MILO 2024 chính thức khởi tranh vào ngày 18/05 tại Nhà thi đấu Phú Thọ (Quận 11, TP.HCM), thu hút hơn 1.500 em học sinh từ 81 đội đại biểu thể thao học sinh đến từ 22 quận, huyện tham gia tranh tài.

GỖ AN CƯỜNG TIÊN PHONG TRONG VIỆC BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG VÀ PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG

Trong bối cảnh thế giới đang ngày càng chú trọng đến vấn đề bảo vệ môi trường và phát triển bền vững, Công Ty Cổ Phần Gỗ An Cường tự hào là một trong những doanh nghiệp tiên phong tại Việt Nam thực hiện các giải pháp xanh, góp phần giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường.

Larue tiếp tục hỗ trợ nước sinh hoạt cho người dân Tiền Giang

Dưới tiết trời nắng gắt cùng ảnh hưởng của xâm nhập mặn kéo dài tại Tiền Giang, Bia Larue, một thương hiệu thuộc Công ty TNHH Nhà Máy Bia HEINEKEN Việt Nam, đã nhanh chóng triển khai chương trình “Larue mang nước sinh hoạt về với Tiền Giang”.