Home Credit Việt Nam ghi dấu ấn tại Giải thưởng CSR và ESG toàn cầu 2024 với chiến thắng lần thứ 4 liên tiếp

Ngày 25/4 vừa qua, Hội nghị và Lễ trao giải Doanh nghiệp tiên phong Phát triển bền vững và Trách nhiệm xã hội Toàn cầu (Global CSR & ESG Leadership Summit & Award 2024) đã diễn ra tại Hà Nội. Trải qua 16 năm tổ chức, đây luôn được xem là một trong những sự kiện và giải thưởng uy tín với có bề dày lịch sử trong lĩnh vực phát triển bền vững trên thế giới.

Với chủ đề chính “Tạo tác động ý nghĩa, mở khóa giá trị” (“Generating Meaningful Impact. Unlocking Value”), hội nghị nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tạo ra những tác động hữu hình và dài lâu thông qua trách nhiệm xã hội và các hoạt động phát triển bền vững của doanh nghiệp.

Trong các hạng mục của Giải thưởng CSR & ESG toàn cầu 2024, Công ty tài chính số Home Credit Việt Nam lần thứ 4 liên tiếp được vinh danh là "Doanh nghiệp tiên phong phát triển bền vững và trách nhiệm xã hội toàn cầu".

“Việc được vinh danh 4 lần liên tiếp đã minh chứng cho những nỗ lực của toàn đội ngũ Home Credit Việt Nam, đồng thời cũng khẳng định tầm nhìn đúng đắn của chúng tôi trong chiến lược tăng trưởng an toàn, đảm bảo cam kết phát triển bền vững”, bà Vũ Trà My - Trưởng phòng Phát triển Bền vững của Home Credit Việt Nam chia sẻ.

Bà Vũ Trà My - Trưởng phòng Phát triển Bền vững của Home Credit Việt Nam đại diện công ty nhận giải thưởng CSR & ESG toàn cầu 2024. 

Theo bà Vũ Trà My, yếu tố then chốt giúp Home Credit khẳng định vị thế trên thị trường chính là chiến lược phát triển xoay quanh các trụ cột về ESG (Environment - Môi trường; Social - Xã hội; Governance - Quản trị).

“ESG là trọng tâm trong cam kết kinh doanh có trách nhiệm của Home Credit. Là một trong những công ty tài chính số hàng đầu tại Việt Nam, chúng tôi luôn đặt mục tiêu phát triển kinh doanh song hành với các hoạt động nâng cao khả năng quản trị doanh nghiệp, bảo vệ môi trường và hỗ trợ cộng đồng, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững”, bà Vũ Trà My chia sẻ.

Thực tế, Home Credit là công ty tài chính số tiên phong trong việc chuẩn hóa quá trình thực hiện ESG, áp dụng các tiêu chuẩn ESG vào mọi hoạt động vận hành và công bố Báo cáo Phát triển Bền vững với những bước tiến đáng kể qua từng năm. Trong 16 năm hoạt động tại Việt Nam, công ty tài chính số hàng đầu này đã và đang dẫn đầu trong lĩnh vực cho vay có trách nhiệm, đồng thời nỗ lực nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về quản lý tài chính cá nhân, tự chủ tài chính và tiêu dùng bền vững.

Đặc biệt, một trong những chương trình ý nghĩa nhất của Home Credit trong nhiều năm qua là các sáng kiến chuyển đổi sinh kế bền vững cho phụ nữ “Home for Life”. Thông qua dự án này, hàng trăm phụ nữ Việt Nam đã được hỗ trợ vay vốn và tham gia các buổi tập huấn quản lý tài chính, quản lý chi tiêu gia đình, cũng như chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm kinh doanh để tự tin làm chủ cuộc sống. Gần nhất, dự án đã phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Bạc Liêu trao gói vốn vay trị giá 150 triệu đồng cho 2 tổ hợp tác đan lục bình và đan năng tượng ở địa phương này.

Trong khi đó, chương trình “Home Love” hơn 3 năm qua đã gửi trao hàng nghìn hiện vật thiết thực, xây dựng cơ sở vật chất và tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm tiếp thêm động lực cho các gia đình và trẻ em gặp hoàn cảnh khó khăn ở các tỉnh, thành.

Chuyến xe Home Love chuyên chở yêu thương đã mang đến sự hỗ trợ thiết thực cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên khắp mọi miền đất nước

Không chỉ duy trì những dự án cộng đồng quy mô lớn xuyên suốt nhiều năm, Home Credit Việt Nam cũng không ngừng triển khai nhiều sáng kiến khác để chung tay tạo nên những giá trị tích cực cho môi trường. Đơn cử như chiến dịch truyền thông hưởng ứng Giờ Trái Đất cuối tháng 3 vừa qua, cũng như không ít các buổi workshop và video ngắn trên mạng xã hội để lan tỏa lối sống xanh và thói quen tiêu dùng bền vững trong cộng đồng.

Hay với dự án tái chế quần áo cũ Re.HOME, công ty tài chính này đã kêu gọi nhân viên đóng góp quần áo cũ để đóng góp cho các hoàn cảnh khó khăn khắp cả nước, đồng thời chung tay giảm gần 1 tấn rác thải thời trang đáng lẽ có thể bị vứt bỏ ra môi trường. 

Với chiến lược phát triển bền vững bài bản và những hoạt động thực sự tạo tác động như vậy, Home Credit Việt Nam không chỉ ghi dấu ấn tại Giải thưởng CSR & ESG toàn cầu trong 4 năm qua, mà còn tự hào là công ty tài chính tiêu dùng duy nhất có 2 năm liền 2022 và 2023 lọt Top 100 Doanh nghiệp Phát triển Bền vững Việt Nam (CSI100) do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) trao tặng.

Home Credit Việt Nam áp dụng các tiêu chuẩn về ESG trong mọi hoạt động vận hành 

“Minh bạch, công bằng và thân thiện là những yếu tố tạo khác biệt của Home Credit. Đây cũng là phần cốt lõi trong cách tiếp cận tài chính có trách nhiệm, hướng đến cộng đồng bền vững - điều tạo nên thành công của Home Credit trong những năm qua. Trên hành trình của mình trong năm 2024, chúng tôi sẽ giữ vững vị thế của một công ty tài chính số bền vững tiên phong tại Việt Nam”, bà Vũ Trà My nhấn mạnh.

 

Các tin khác

Home Credit Việt Nam chia sẻ sáng kiến tại Hội nghị phát triển bền vững 2024

Ngày 9/4 vừa qua, Forbes Việt Nam đã tổ chức Hội nghị phát triển bền vững 2024 với chủ đề “The Green Growth Future - Nền kinh tế mới” tại Trung tâm Hội nghị Gem Center (TP.HCM). Home Credit Việt Nam là đơn vị duy nhất của ngành tài chính tiêu dùng tham gia và chia sẻ tại hội nghị.

COCA-COLA VIỆT NAM VÀ MẠNG LƯỚI NGƯỜI THU GOM HỖ TRỢ NGƯỜI THU GOM RÁC THẢI PHI CHÍNH THỨC TẠI THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG

Đà Nẵng, tháng 4 năm 2024: Mạng Lưới Người Thu Gom, một sáng kiến phi lợi nhuận do doanh nghiệp xã hội ReForm Plastic thực hiện nhằm cải thiện cuộc sống của những người thu gom rác thải phi chính thức tại Thành phố Đà Nẵng, đạt được những tiến triển đáng kể với sự hỗ trợ quan trọng từ Công ty TNHH Nước Giải Khát Coca-Cola Việt Nam trong 6 tháng qua.

DOANH NGHIỆP XANH CHUNG TAY HƯỚNG VỀ BIỂN ĐẢO QUÊ HƯƠNG

“Hành trình tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương” năm 2024 vừa khép lại với nhiều hoạt động ý nghĩa, đúng tinh thần “Tôi yêu Tổ quốc tôi”. Nhà phát triển công trình xanh tiên phong Phuc Khang Corporation là một trong số các công đoàn cơ sở nêu cao tinh thần trách nhiệm, tình yêu quê hương đất nước với nhiều hoạt động thiết thực nhằm hưởng ứng cùng chuyến hành trình.

NGÀY HỘI GREEN DAY 2024: TIẾP NỐI HÀNH TRÌNH TIÊN PHONG LAN TỎA LỐI SỐNG XANH, BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG

Sáng ngày 19/05/2024, Phuc Khang Corporation phối hợp cùng Thành Đoàn Thành Phố Thủ Đức tổ chức lễ ra quân ngày hội Green Day 2024 nhằm chung tay cùng chính quyền Thành Phố Thủ Đức cải tạo và nâng cao cảnh quan đô thị, trồng cây xanh tạo bóng mát cho tuyến đường Đồng Văn Cống (đoạn từ cầu Giồng Ông Tố 2 đến chân cầu Mỹ Thủy 3).

FrieslandCampina liên tục dẫn đầu danh sách các công ty danh tiếng nhất Hà Lan

Vượt qua hàng loạt tên tuổi lớn, Tập đoàn FrieslandCampina – doanh nghiệp sở hữu các thương hiệu nổi tiếng như sữa Cô Gái Hà Lan, Friso, Yomost, Fristi…tiếp tục giữ vững vị trí Top 5 trên Bảng xếp hạng 30 Doanh nghiệp Danh tiếng nhất Hà Lan năm 2023 do RepTrak công bố.

C.P. VIỆT NAM HƯỞNG ỨNG TẾT TRỒNG CÂY ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN BÁC HỒ TẠI TỈNH BÌNH PHƯỚC, ĐỒNG NAI VÀ BẾN TRE

Theo lời kêu gọi của Thủ Tướng chính phủ Việt Nam năm 2020 về trồng 1tỷ cây xanh, và phối hợp thực hiện mục tiêu 20 triệu cây xanh của Tập đoàn Charoen Pokphand Thái Lan. Công ty cổ phần chăn nuôi C.P. Việt Nam (CPV) đã thực hiện dự án trồng cây với tên gọi “C.P. Việt Nam – Hành trình vì một Việt Nam xanh 2021 - 2025”.

Nestlé công bố báo cáo tiến độ Chương trình NESCAFÉ Plan 2030: Tăng cường áp dụng nông nghiệp tái sinh, tăng năng suất và giảm phát thải khí nhà kính

Ngày 13/5, NESCAFÉ - nhãn hiệu cà phê lớn nhất của Tập đoàn Nestlé và là một trong những nhãn hiệu cà phê được yêu thích trên thế giới, đã công bố Báo cáo tiến độ Chương trình NESCAFÉ Plan năm 2030 lần thứ hai. Báo cáo cho thấy việc tăng cường áp dụng các phương pháp canh tác nông nghiệp tái sinh giúp cải thiện năng suất và giảm phát thải khí nhà kính (KNK).

KHAI MẠC VÒNG CHUNG KẾT FESTIVAL BÓNG ĐÁ HỌC ĐƯỜNG TP. HỒ CHÍ MINH NĂM HỌC 2023 - 2024

Sáng ngày 21/05/2024, Vòng chung kết Festival Bóng đá học đường TP.HCM năm học 2023 – 2024 đã chính thức khai mạc tại sân vận động Tao Đàn, số 01 Huyền Trân Công Chúa, quận 1. Tham gia vào vòng chung kết có sự thi đấu của 189 đội đến từ các trường tiểu học trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh. Vòng chung kết năm nay sẽ diễn ra vào ngày 21, 22, 23, 24/05/2024. Festival nằm trong khuôn khổ của Dự án “Bóng đá Học đường” kết hợp với Chương trình “Năng Động Việt Nam”, do Liên đoàn Bóng đá Tp. Hồ Chí Minh, Sở Giáo Dục và Đào tạo Tp. Hồ Chí Minh và nhãn hàng Nestlé MILO phối hợp tổ chức.

Khởi tranh Giải Bóng rổ Festival Trường học TP.HCM – Cúp Nestlé MILO 2024

TP. Hồ Chí Minh, ngày 18 tháng 05 năm 2024 – Tiếp nối các hoạt động thể thao học đường hấp dẫn, Giải Bóng rổ Festival Trường học TP.HCM – Cúp Nestlé MILO 2024 chính thức khởi tranh vào ngày 18/05 tại Nhà thi đấu Phú Thọ (Quận 11, TP.HCM), thu hút hơn 1.500 em học sinh từ 81 đội đại biểu thể thao học sinh đến từ 22 quận, huyện tham gia tranh tài.

GỖ AN CƯỜNG TIÊN PHONG TRONG VIỆC BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG VÀ PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG

Trong bối cảnh thế giới đang ngày càng chú trọng đến vấn đề bảo vệ môi trường và phát triển bền vững, Công Ty Cổ Phần Gỗ An Cường tự hào là một trong những doanh nghiệp tiên phong tại Việt Nam thực hiện các giải pháp xanh, góp phần giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường.