Samsung khởi động cuộc thi Solve for Tomorrow 2024 khu vực phía nam

Ngày 21/5, Samsung Việt Nam và Tổ chức Tuổi trẻ thành đạt Việt Nam (JA Việt Nam) tiếp tục khởi động cuộc thi Solve for Tomorrow 2024 tại khu vực miền Nam, mang lại cơ hội tham gia cho gần 3 triệu học sinh đến từ khu vực này.

Ông Kim Yong Sup – Phó Tổng Giám đốc phụ trách Đối ngoại Tổ hợp Samsung Việt Nam phát biểu tại chương trình

Tham dự chương trình, có ông Kim Yong Sup – Phó Tổng Giám đốc phụ trách Đối ngoại Tổ hợp Samsung Việt Nam; bà Hoàng Thị Lan Hương – Phó Giám đốc JA Việt Nam; đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hậu Giang, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bến Tre và Hiệu trưởng một số trường THCS, THPT trên địa bàn.

Solve for Tomorrow là cuộc thi dành cho học sinh THCS và THPT (với sự hướng dẫn của giáo viên), khuyến khích các em chủ động nghiên cứu và ứng dụng giáo dục STEM để giải quyết những vấn đề của địa phương.

Tại Việt Nam, cuộc thi Solve for Tomorrow được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2019. Cho đến nay, cuộc thi đã trở thành một sân chơi tư duy sáng tạo thường niên cho học sinh THCS, THPT lứa tuổi 12-18.

Samsung khởi động cuộc thi Solve for Tomorrow 2024 khu vực phía nam

Năm nay là năm thứ hai Samsung đẩy mạnh các chương trình khởi động trực tiếp tại cả ba miền Bắc – Trung – Nam. Năm 2023, chuỗi chương trình khởi động này đã đem lại những kết quả vượt dự kiến với gần 150.000 học sinh và giáo viên đăng ký, nhận về 2.266 bài dự thi từ nhiều trường THCS và THPT trên cả nước. Riêng tại khu vực phía nam đã có 931 bài dự thi đến từ gần 3.000 học sinh và giáo viên đăng ký tham gia. Trong số này, rất nhiều đội thi đến từ khu vực miền Nam đã có những bài thi được đánh giá tốt và giành giải cao.

Chương trình khởi động cuộc thi Solve for Tomorrow tại TPHCM năm nay nhằm đẩy mạnh hơn nữa phong trào STEM, đồng thời truyền cảm hứng và lan tỏa sâu rộng hơn ý nghĩa của cuộc thi này tới học sinh TPHCM nói riêng và khu vực miền Nam nói chung. Dự kiến, Solve for Tomorrow 2024 sẽ được mở rộng tới nhiều địa phương tại khu vực phía nam hơn nữa, đặc biệt là các địa phương vùng sâu vùng xa nhằm tạo cơ hội tham gia cuộc thi cho tất cả các em học sinh, không bỏ ai lại phía sau.

Dự kiến Solve for Tomorrow 2024 sẽ mang lại cơ hội tham gia cho gần 3 triệu học sinh khu vực phía nam

Phát biểu tại sự kiện, ông Kim Yong Sup – Phó Tổng Giám đốc phụ trách Đối ngoại Tổ hợp Samsung Việt Nam cho biết: "Nhân tài' và 'công nghệ' chính là hai giá trị cốt lõi và cũng là nền tảng cho hoạt động kinh doanh, tạo tiền đề cho Samsung trong việc cung cấp các sản phẩm và dịch vụ chất lượng ưu việt. Và có thể coi những nhân tài xuất sắc và công nghệ chính là sức cạnh tranh cơ bản của Samsung".

Cũng theo ông Kim Yong Sup: "Trong xã hội hiện đại, các yếu tố cạnh tranh cốt lõi của một quốc gia cũng không có gì khác biệt. Sức cạnh tranh của quốc gia phụ thuộc vào việc quốc gia đó có bao nhiêu nhân tài và nắm giữ được bao nhiêu công nghệ cốt lõi. Samsung sẽ luôn đồng hành cùng Việt Nam hướng tới sự phát triển đồng thịnh vượng và sẽ luôn nỗ lực để đóng góp vào việc gia tăng năng lực cạnh tranh của Việt Nam".

Trước đó, tại miền Bắc, Samsung đã tổ chức khởi động Solve for Tomorrow tại Hà Nội vào cuối tháng 3/2024. Theo kế hoạch, sau TPHCM, Samsung sẽ tiếp tục khởi động cuộc thi Solve for Tomorrow 2024 tại Đà Nẵng – đại diện cho khu vực miền Trung – vào cuối tháng 5/2024.

Cùng với chương trình khởi động tại khu vực phía nam, Samsung cũng vừa triển khai roadshow "Xe buýt Solve for Tomorrow" với điểm xuất phát tại trường THPT chuyên Bình Long, Bình Phước. Đây là lần đầu tiên, Samsung triển khai hoạt động này nhằm tiếp cận trực tiếp các trường học để phổ cập kiến thức STEM. Dự kiến "Xe buýt Solve for Tomorrow" sẽ vượt qua chặng đường hơn 8.000 km và dừng chân tại các trường học, ở cả ba miền trên cả nước. Thông qua đó, chương trình dự kiến tiếp cận trực tiếp hơn 10.000 em học sinh tại cả ba miền, trong đó có hơn 3.000 học sinh tại khu vực miền Nam.

Cuộc thi Solve for Tomorrow 2024

Solve for Tomorrow 2024 sẽ được triển khai trong vòng 7 tháng, từ ngày 27/3/2024 đến hết ngày 26/10/2024 và được chia làm hai bảng: Bảng A dành cho học sinh THCS và bảng B dành cho học sinh THPT cùng với 3 vòng thi. Các em học sinh sẽ ứng dụng các kiến thức STEM và tư duy thiết kế (design thinking) để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo nhằm xử lý các vấn đề xã hội hiện hữu.

Năm nay, bên cạnh lĩnh vực môi trường và sức khỏe như mọi năm, cuộc thi sẽ mở rộng đề tài để các đội thi tìm giải pháp cho những vấn đề hỗ trợ nhóm người yếu thế nhằm mang lại cơ hội được hỗ trợ cho tất cả mọi người, không bỏ ai lại phía sau.

Đặc biệt, trong bối cảnh Việt Nam nỗ lực thúc đẩy các hoạt động hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp, các đội thi tham gia cuộc thi Solve for Tomorrow năm nay cũng được khuyến khích sáng tạo ra các mô hình hướng tới phát triển bền vững và tạo ra những sản phẩm có thể đáp ứng nhu cầu thị trường.

Tham gia cuộc thi, các em học sinh và giáo viên hướng dẫn sẽ được đào tạo về tư duy thiết kế thông qua các chương trình đào tạo trực tuyến và trực tiếp. Bên cạnh đó, các đội thi lọt Top 40 cũng sẽ được hướng dẫn bởi đội ngũ cố vấn chuyên môn cao cấp là các chuyên gia hàng đầu tại Việt Nam và Samsung, đồng thời được tham gia các chương trình tập huấn trực tiếp tại ba miền giúp trau dồi các kiến thức về kỹ năng mềm và kỹ năng liên quan đến kinh doanh.

Dự kiến Solve for Tomorrow 2024 sẽ thu hút khoảng 160.000 học sinh và giáo viên đăng ký cùng hơn 2.200 bài thi tham dự được gửi từ các trường THCS và THPT trên cả nước.

Tổng giá trị giải thưởng của cuộc thi năm nay lên tới 8 tỷ VNĐ với nhiều hạng mục giải hấp dẫn. Ngoài ra, các trường có đội thi đạt giải nhất sẽ được Samsung tài trợ xây dựng Không gian sáng tạo STEM trị giá 70.000 USD.

 

Các tin khác

Amway Việt Nam đạt danh hiệu doanh nghiệp FDI phát triển nền kinh tế xanh bền vững

Amway Việt Nam-Thương hiệu toàn cầu về sức khỏe và sắc đẹp vinh dự là doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài FDI phát triển nền kinh tế xanh bền vững tại Lễ trao giải Rồng Vàng 2024. Đây cũng là lần thứ 8 Amway Việt Nam được trao tặng giải thưởng uy tín này.

Tập đoàn Amway 12 năm liên tiếp dẫn đầu ngành bán hàng trực tiếp thế giới

Amway - thương hiệu toàn cầu về sức khỏe và sắc đẹp tiếp tục nắm giữ vị trí số 1 thế giới về lĩnh vực bán hàng trực tiếp trên bảng xếp hạng Direct Selling News (DSN), đánh dấu cột mốc kỷ lục 12 năm thương hiệu chiếm lĩnh đỉnh cao này. Góp phần không nhỏ cho việc khẳng định vị trí tiên phong của tập đoàn Amway trong lĩnh vực bán hàng trực tiếp, Amway Việt Nam tự hào nằm trong Top 10 thị trường có doanh thu cao nhất toàn cầu năm 2023.

Amway được vinh danh tại Asean Award 2024

Amway Việt Nam – Thương hiệu toàn cầu về sức khỏe và sắc đẹp đã được vinh danh tại Lễ Công bố ASEAN Award 2024 với giải thưởng Doanh nghiệp tiêu biểu ASEAN. Đặc biệt, Thương hiệu Nutrilite cũng đã vinh dự nhận giải Thương hiệu nổi tiếng ASEAN với những thành quả trong hành trình chinh phục người tiêu dùng trong khu vực.

Vinamilk hợp tác cùng nhiều đối tác y tế đẩy mạnh chăm sóc sức khỏe cộng đồng

Ba đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực dinh dưỡng và y tế là Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk), Hệ thống trung tâm tiêm chủng vaccine Việt Nam (VNVC) và Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh đã ký hợp tác chiến lược hướng đến việc nâng cao sức khỏe cộng đồng bằng việc kết hợp giữa chăm sóc y tế và dinh dưỡng.

Home Credit Việt Nam không ngừng đẩy mạnh truyền thông kiến thức tài chính cho cộng đồng

Khởi đầu cho dự án Home Smart năm nay - chuỗi sự kiện truyền thông về kiến thức tài chính cho cộng đồng, Home Credit Việt Nam phối hợp cùng Vụ Truyền thông - Ngân hàng Nhà nước đã tổ chức cuộc thi "Hiểu biết về tài chính" tại Trường THCS Trưng Vương (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) và trường THCS Chu Văn An (quận Tây Hồ, Hà Nội), thu hút gần 3000 học sinh tham gia.

Home Credit Việt Nam ghi dấu ấn tại Giải thưởng CSR và ESG toàn cầu 2024 với chiến thắng lần thứ 4 liên tiếp

Đây là lần thứ 4 liên tiếp Home Credit Việt Nam được vinh danh tại Giải thưởng Doanh nghiệp tiên phong Phát triển bền vững và Trách nhiệm xã hội Toàn cầu (Global CSR & ESG Leadership Award).

Home Credit Việt Nam chia sẻ sáng kiến tại Hội nghị phát triển bền vững 2024

Ngày 9/4 vừa qua, Forbes Việt Nam đã tổ chức Hội nghị phát triển bền vững 2024 với chủ đề “The Green Growth Future - Nền kinh tế mới” tại Trung tâm Hội nghị Gem Center (TP.HCM). Home Credit Việt Nam là đơn vị duy nhất của ngành tài chính tiêu dùng tham gia và chia sẻ tại hội nghị.

COCA-COLA VIỆT NAM VÀ MẠNG LƯỚI NGƯỜI THU GOM HỖ TRỢ NGƯỜI THU GOM RÁC THẢI PHI CHÍNH THỨC TẠI THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG

Đà Nẵng, tháng 4 năm 2024: Mạng Lưới Người Thu Gom, một sáng kiến phi lợi nhuận do doanh nghiệp xã hội ReForm Plastic thực hiện nhằm cải thiện cuộc sống của những người thu gom rác thải phi chính thức tại Thành phố Đà Nẵng, đạt được những tiến triển đáng kể với sự hỗ trợ quan trọng từ Công ty TNHH Nước Giải Khát Coca-Cola Việt Nam trong 6 tháng qua.

COCA-COLA VIỆT NAM TIẾP NỐI NỖ LỰC TRAO QUYỀN CHO PHỤ NỮ TRONG THỜI ĐẠI KỸ THUẬT SỐ

Hà Nội, ngày 21 tháng 5 năm 2024 – Tiếp nối thành công của chương trình Hội nghị tập huấn kỹ năng thương mại điện tử cho các cơ sở thủ công mỹ nghệ tại địa phương, vừa qua, Công ty TNHH Nước giải khát Coca-Cola Việt Nam tiếp tục phối hợp cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Thường Tín, thành phố Hà Nội, tổ chức Hội nghị Tập huấn về kỹ năng thương mại điện tử dành cho phụ nữ khởi sự kinh doanh tại địa bàn Huyện.

DOANH NGHIỆP XANH CHUNG TAY HƯỚNG VỀ BIỂN ĐẢO QUÊ HƯƠNG

“Hành trình tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương” năm 2024 vừa khép lại với nhiều hoạt động ý nghĩa, đúng tinh thần “Tôi yêu Tổ quốc tôi”. Nhà phát triển công trình xanh tiên phong Phuc Khang Corporation là một trong số các công đoàn cơ sở nêu cao tinh thần trách nhiệm, tình yêu quê hương đất nước với nhiều hoạt động thiết thực nhằm hưởng ứng cùng chuyến hành trình.