CÔNG TY COCA-COLA VIỆT NAM MANG NƯỚC UỐNG MIỄN PHÍ ĐẾN VỚI BÀ CON VÙNG NƯỚC NHIỄM MẶN TỈNH LONG AN

TP. HCM, tháng 6 năm 2024 – Là một trong những địa phương bị ảnh hưởng nặng nề bởi biến đổi khí hậu, tỉnh Long An đối diện với tình trạng xâm nhập mặn ở mức cao. Theo dự báo, mùa hạn năm nay, tình trạng xâm nhập mặn có thể khiến hơn 20.000 người dân tại các huyện Cần Giuộc, Cần Đước, Tân Trụ đối diện với hoàn cảnh khó khăn do thiếu nước sinh hoạt.

Trước tình trang đó, hưởng ứng lời kêu gọi của chính quyền tỉnh Long An về việc hỗ trợ nước uống khẩn cấp cho bà con vùng nhiễm mặn, Công ty TNHH Nước Giải Khát Coca-Cola Việt Nam (Công ty Coca-Cola Việt Nam) đã nhanh chóng phối hợp cùng chính quyền địa phương triển khai chương trình cung cấp nước uống miễn phí đến với bà con vùng nước nhiễm mặn tại địa bàn tỉnh.

Cụ thể, trong những ngày cuối tháng 5 và đầu tháng 6 vừa qua, hơn 6,000 bình nước loại 20 lít đã được Công ty Coca-Cola Việt Nam chuyển đến hơn 3,000 hộ gia đình tại hai huyện Cần Đước và Cần Giuộc, hỗ trợ kịp thời cho người dân vùng hạn mặn.

Người dân tại 2 Huyện Cần Đước và Cần Giuộc, tỉnh Long An đến nhận nước tại các điểm cấp phát

Ông Nguyễn Văn Đẩu, ngụ tại ấp Vĩnh Hoàn, huyện Cần Đước, chia sẻ: "Mấy tháng nay nhà tôi thiếu nước trầm trọng lắm. Chỗ chúng tôi mọi người phải tìm cách tích trữ nước. Chúng tôi rất cảm ơn sự hỗ trợ kịp thời của Công ty Coca-Cola Việt Nam đã giúp gia đình tôi có nước uống sạch trong những ngày hạn mặn cao điểm."

Ông Tô Hữu Phước, ngụ tại huyện Cần Đước, vui mừng khi đón nhận nước uống miễn phí cũng xúc động chia sẻ: "Gia đình mới nhận bình nước 20 lít từ Công ty Coca-Cola Việt Nam. Được hỗ trợ cả nước uống sạch lẫn bình như thế này rất tiện cho nhà tôi trữ nước để sử dụng lâu dài. Tôi rất cảm ơn công ty và chính quyền địa phương đã quan tâm đến người dân ở những vùng khó khăn."

Trong bối cảnh biến đổi khí hậu ngày càng gia tăng và những thách thức về môi trường và xã hội trở nên cấp bách, Công ty Coca-Cola Việt Nam nỗ lực tạo ra những tác động tích cực và bền vững cho cả môi trường và cộng đồng. Doanh nghiệp đặt mục tiêu đạt được mức phát thải ròng bằng không (net zero) vào năm 2050. Để đạt được mục tiêu này, công ty đã và đang triển khai các kế hoạch đồng bộ nhằm giảm lượng phát thải trong toàn bộ quy trình sản xuất. Các biện pháp này bao gồm việc sử dụng năng lượng tái tạo, tối ưu hóa quy trình sản xuất và cải thiện hiệu suất năng lượng.

Là doanh nghiệp hoạt động tại địa bàn tỉnh Long An, Công ty Coca-Cola Việt Nam luôn tích cực thực hiện trách nhiệm của doanh nghiệp đối với cộng đồng. Với tinh thần tương thân tương ái, không để một ai bị bỏ lại phía sau, trong những năm qua, Công ty Coca-Cola Việt Nam đã triển khai nhiều chương trình cộng đồng ý nghĩa đến với người dân tại địa bàn tỉnh Long An, tiêu biểu như các chương trình “Vui Tết Cùng Coca-Cola” - trao tặng 200 phần quà tết cho các họ khó khăn tại xã Thạnh Hòa, Bến Lức, chương trình “Chợ Tết 0 đồng” – trao tặng 1,000 phiếu mua hàng cùng các hoạt động ý nghĩa như cắt tóc miễn phí, thư pháp, hái lộc…

Tại Việt Nam, với chiến lược phát triển bền vững “Lựa chọn hôm nay, Định hình tương lai”, Công ty Coca-Cola Việt Nam đã không ngừng nỗ lực tạo ra những tác động tích cực và sự khác biệt trong cộng đồng nơi doanh nghiệp hoạt động, tập trung vào ba trụ cột chiến lược gồm: Hành tinh, Con người, và Sản phẩm.

Bên cạnh các mục tiêu chống biến đổi khí hậu, giảm rác thải bao bì và bồi hoàn nước, hỗ trợ cộng đồng và con người là một ưu tiên quan trọng trong chiến lược phát triển bền vững của Công ty Coca-Cola Việt Nam. Công ty không chỉ tập trung vào các hoạt động kinh doanh mà còn đầu tư vào các dự án mang lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng. Trong các kế hoạch sắp tới, doanh nghiệp sẽ xây dựng Trung tâm hỗ trợ cộng đồng EkoCenter trên địa bàn xã An Thạnh, tỉnh Long An. Với ý tưởng một điểm đến cho nhiều hoạt động hỗ trợ cộng đồng, EkoCenter là nơi Công ty Coca-Cola Việt Nam phối hợp cùng nhiều đối tác trong và ngoài nước mang lại những hỗ trợ thiết thực và bền vững cho cộng đồng, đặc biệt là cung cấp nước sạch cho người dân địa phương. Với 12 Trung tâm hỗ trợ cộng đồng EkoCenter đang hoạt động trên toàn Việt Nam, Công ty Coca-Cola Việt Nam thể hiện nỗ lực bền bỉ nhằm cải thiện chất lượng cuộc sống và tạo điều kiện phát triển bền vững cho cộng đồng địa phương.

Các tin khác

Coca-Cola Việt Nam chung tay hành động cho môi trường thêm xanh

Hà Nội, tháng 6 năm 2024 – Hướng tới mục tiêu xây dựng môi trường xanh, sạch và bền vững thông qua việc nâng cao ý thức cộng đồng trong việc phân loại rác tại nguồn và tái chế rác, đặc biệt là rác thải nhựa, tại Trung tâm hỗ trợ cộng đồng EkoCenter Hà Nội, Công ty TNHH Nước Giải Khát Coca-Cola Việt Nam (Công ty Coca-Cola Việt Nam) phối hợp cùng UBND Xã Duyên Thái, Hội LHPN Xã Duyên Thái, Huyện Thường Tín, Thành phố Hà Nội tổ chức sự kiện “Vì Một Việt Nam Xanh” vào ngày 20/6/2024 vừa qua.

COCA-COLA VIỆT NAM TIẾP NỐI NỖ LỰC TRAO QUYỀN CHO PHỤ NỮ TRONG THỜI ĐẠI KỸ THUẬT SỐ

Hà Nội, ngày 21 tháng 5 năm 2024 – Tiếp nối thành công của chương trình Hội nghị tập huấn kỹ năng thương mại điện tử cho các cơ sở thủ công mỹ nghệ tại địa phương, vừa qua, Công ty TNHH Nước giải khát Coca-Cola Việt Nam tiếp tục phối hợp cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Thường Tín, thành phố Hà Nội, tổ chức Hội nghị Tập huấn về kỹ năng thương mại điện tử dành cho phụ nữ khởi sự kinh doanh tại địa bàn Huyện.

C.P. Việt Nam thực hành cam kết bền vững hướng đến mục tiêu Net Zero

Tập đoàn C.P. nói chung, và Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam nói riêng luôn nhấn mạnh tầm quan trọng của việc bảo vệ sinh thái môi trường trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh. Đưa ra những chiến lược mục tiêu cam kết giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường xuyên suốt chuỗi sản xuất và cung ứng, hướng đến mục tiêu là doanh nghiệp không phát thải 2050 (Net Zero 2050).

INSEE VIỆT NAM ĐỒNG HÀNH CÙNG CÁC ĐỐI TÁC BÀN GIAO CÔNG TRÌNH TRẠM ĐỌC MĂNG NON CHO CÁC TRẺ EM VÙNG XÂU VÙNG XA

Ngày 23/04/2024, INSEE Việt Nam đã tổ chức Lễ Bàn giao Trạm đọc Măng Non tại Trường Tiểu học & THCS Bình Trị, huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang) với sự tham dự của lãnh đạo địa phương, Ban Giám hiệu nhà trường và các đối tác đồng hành cùng dự án. Sau 2 tháng xây dựng, Trạm đọc Măng Non đã chính thức được hiện thực hóa và góp phần mang tri thức đến các em học sinh vùng sâu vùng xa.

Khởi động Home Love 2024, Home Credit trao học bổng cho học sinh khó khăn tại Huế

Tham gia Lễ phát động Tháng Hành động vì trẻ em năm 2024, Home Credit Việt Nam đã trao tặng 100 suất học bổng trị giá 100 triệu đồng cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Thừa Thiên Huế.

Giải pháp thúc đẩy tài chính toàn diện cho người Việt

Thúc đẩy tài chính toàn diện là một hành trình dài hơi cần sự cam kết từ Chính phủ, các tổ chức giáo dục, tổ chức tài chính, khối doanh nghiệp và cả người dân.

Những giải pháp chủ động giúp chuyển đổi sinh kế và phát triển bền vững tiểu vùng sông Mê Kong

Cần nhanh chóng vận dụng các quy định mới của Luật Đất đai 2024 về sử dụng đất nông nghiệp để chuyển đổi sinh kế nông dân tại ĐBSCL; Xác định biến đổi khí hậu và nước biển dâng là xu thế tất yếu, có các giải pháp thích ứng và sống chung linh hoạt, biến thách thức thành cơ hội…

Bật chế độ khởi động hè với loạt hoạt động thú vị cho trẻ

Với mong muốn góp phần mang đến một mùa hè trọn vẹn và trân trọng những giá trị tươi đẹp của tuổi thơ, Tập đoàn FrieslandCampina – doanh nghiệp sở hữu các thương hiệu nổi tiếng như sữa Cô Gái Hà Lan, Friso, Yomost, Fristi… – tiếp tục đồng hành cùng những sự kiện trên, gửi gắm đến các bạn nhỏ tại Bình Dương và TP.HCM những sản phẩm sữa thơm ngon và dinh dưỡng.

BAT Việt Nam hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới

Nhân dịp Ngày Môi trường Thế giới vào ngày 5/6 vừa qua, BAT Việt Nam đã triển khai nhiều hoạt động với sự tham gia của nhân viên và các đối tác.

BAT VIỆT NAM MỞ RỘNG QUY MÔ CHƯƠNG TRÌNH TRAO QUYỀN CHO PHỤ NỮ

Tiếp nối thành công của chương trình “Trao quyền cho phụ nữ” trong nhiều năm qua, BAT Việt Nam tiếp tục triển khai chương trình này trong năm 2024 với quy mô lớn hơn.