(Theo Chinhphu.vn) - Tại Triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa và sản phẩm sữa 2024 (Vietnam Dairy 2024) có chủ đề "Bạn khỏe mạnh – Việt Nam khỏe mạnh", Vinamilk tạo sức hút lớn khi mang đến không gian đa chiều - trải nghiệm đa giác quan, đồng thời truyền cảm hứng về hành trình Net Zero với nhiều điểm nhấn nổi bật.
Không gian rực rỡ sắc màu của Vinamilk đã đón gần 10.000 lượt khách tham quan triển lãm năm nay - Ảnh: VGP/PD
Điểm đến nổi bật tại triển lãm ngành sữa lớn nhất năm
Là doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam và đang đẩy mạnh chiến lược đổi mới thương hiệu mạnh mẽ, Vinamilk đã chứng minh "sức hút" của mình tại Triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa và sản phẩm sữa 2024. Đây là sự kiện lớn nhất năm của ngành, quy tụ gần 200 gian hàng từ các doanh nghiệp, tổ chức trong và ngoài nước tham gia.
"Chủ đề 'Bạn khỏe mạnh, Việt Nam khỏe mạnh' của triển lãm năm nay cũng là thông điệp Vinamilk mong muốn truyền tải. Vì ngành sữa, không chỉ mang sứ mệnh đặc biệt là chăm sóc sức khỏe cho mọi người, mà còn đóng góp lớn cho sự phát triển chung, vì một cuộc sống hạnh phúc hơn, một Việt Nam khỏe mạnh, bền vững hơn", ông Nguyễn Quang Trí - Giám đốc Điều hành Marketing - chia sẻ về chủ đề của triển lãm năm nay.
Tại triển lãm năm nay, Vinamilk đã mang đến một không gian đa chiều độc đáo, giới thiệu các dòng sản phẩm tiên phong, đột phá về công nghệ và dinh dưỡng, sức khỏe như sữa tươi Vinamilk 100%, Vinamilk Green Farm, sữa hạt 9 loại hạt Vinamilk... Đây cũng là loạt sản phẩm đã chinh phục các giải thưởng danh giá thế giới trong ngành thực phẩm như giải thưởng Sáng tạo ngành sữa thế giới (World Dairy Innovation Awards 2023), giải thưởng Vị ngon thượng hạng (Superior Taste Awards 2023), chứng nhận Clean Label của tổ chức Clean Label Project…
Ngoài ra, khu vực giới thiệu các món thức uống được pha chế từ sản phẩm Vinamilk theo công thức sáng tạo cũng thu hút sự quan tâm đặc biệt của khách tham quan. Vẫn là những sản phẩm Vinamilk quen thuộc trong mỗi gia đình như sữa tươi, sữa đặc, sữa chua… nhưng được biến tấu thành những thức uống vừa ngon mắt – vừa ngon miệng.
Các em nhỏ được uống sữa thỏa thích, tham gia sân chơi miễn phí và các hoạt động đổi vỏ hộp sữa lấy quà, check-in góp cây cho rừng nhân Ngày 1/6 - Ảnh: VGP/PD
Lan tỏa thông điệp "Bạn khỏe mạnh, Việt Nam khỏe mạnh"
Bên cạnh trải nghiệm không gian đa sắc màu, Vinamilk đã tổ chức nhiều hoạt động hướng đến môi trường như "Đổi vỏ hộp nhận quà xanh", "Check-in tại Vinamilk Net Zero để góp cây cho Việt Nam" thông qua dự án Cánh rừng Net Zero Vinamilk… Hoạt động này cũng hưởng ứng thông điệp chung của triển lãm năm nay về phát triển bền vững.
Phát triển bền vững đã trở thành "từ khóa" nổi bật của ngành sữa trên thế giới. Không nằm ngoài xu hướng này, ngành sữa Việt Nam đang tích cực đẩy mạnh phát triển bền vững, hướng đến một Việt Nam khỏe mạnh. Theo ông Trần Quang Trung – Chủ tịch Hiệp hội Sữa Việt Nam – đó cũng là lý do vì sao các doanh nghiệp, như Vinamilk, đã tạo được dấu ấn "xanh" tại triển lãm năm nay với hành trình Vinamilk tiến đến Net Zero (đạt phát thải ròng bằng 0).
"Chúng ta đã có những nhà máy, trang trại đầu tiên đạt trung hòa carbon, Việt Nam cũng đã có doanh nghiệp tham gia trong sáng kiến toàn cầu của ngành sữa về Net Zero. Đó là các bước tiến lớn của ngành sữa Việt Nam. Tôi cho rằng, sự tích cực của doanh nghiệp có vai trò dẫn dắt sẽ tạo được tác động lớn, giúp thúc đẩy sản xuất xanh – tiêu dùng xanh của ngành, hướng đến mục tiêu chung là Net Zero", ông Trung chia sẻ.
Vinamilk là doanh nghiệp tiên phong hưởng ứng mục tiêu đầy thách thức theo cam kết của Chính Phủ tại COP26 với chương trình hành động Vinamilk Pathways to Dairy Net Zero 2050. Vinamilk cũng là đơn vị đầu tiên tham gia ủng hộ sáng kiến Pathways to Dairy Net Zero của ngành sữa thế giới, công bố lộ trình tiến đến Net Zero vào 2050 và đồng thời thực hiện dự án "Cánh rừng Net Zero Vinamilk"…
Chưa đầy một năm từ khi công bố lộ trình, Vinamilk đã có 3 đơn vị đạt chứng nhận trung hòa carbon theo tiêu chuẩn PAS2060:2014 và cũng là doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam có cả nhà máy và trang trại đạt Net Zero theo tiêu chuẩn này. Tất cả các nỗ lực này nằm trong lộ trình xanh mà Vinamilk đã và đang đẩy mạnh để thực hiện các cam kết về phát triển bền vững cũng như sứ mệnh "chăm sóc" cốt lõi trong gần 50 năm qua.
(Theo Chinhphu.vn) - Là một doanh nghiệp được đánh giá cao về các thực hành ESG, Báo cáo Phát triển bền vững (PTBV) của Vinamilk luôn được các nhà đầu tư, cộng đồng quan tâm, nghiên cứu kĩ lưỡng. Năm thứ 12 công bố, Báo cáo PTBV năm 2023 được Vinamilk chọn chủ đề "Để tâm thay đổi – Net Zero 2050".
(Theo Chinhphu.vn) - Tạp chí Fortune (Mỹ) lần đầu tiên công bố danh sách Fortune 500 Southeast Asia 2024, trong đó, Vinamilk thuộc nhóm 150 doanh nghiệp đầu tiên và là đại diện duy nhất của ngành sữa Việt Nam trong bảng xếp hạng này.
Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 17 tháng 6 năm 2024 – Cùng với mục tiêu đạt phát thải ròng bằng 0 (Net Zero) vào năm 2050, SCG, tập đoàn hàng đầu ASEAN, chính thức công bố dòng sản phẩm SCG Low Carbon Super Xi măng tại Việt Nam. Đây là sản phẩm xi măng thân thiện với môi trường nhờ áp dụng công nghệ sản xuất tiên tiến, giảm lượng carbon trong quá trình sản xuất, đáp ứng tiêu chuẩn xanh bền vững. Với thông điệp “Dựng xây cuộc sống vững bền”, sáng kiến này thể hiện tầm nhìn của SCG trong việc cung cấp giải pháp xây dựng xanh cho người Việt, đồng thời góp phần thúc đẩy quá trình chuyển đổi sang nền kinh tế carbon thấp tại Việt Nam.
Samsung đã ra mắt nút quy trình 2nm và 4nm tiên tiến cũng như Các giải pháp Samsung AI nhằm đáp ứng nhu cầu về AI ngày càng tăng. Các chuyên gia công nghệ và nhà phát triển cũng có cơ hội thúc đẩy hợp tác và trao đổi về các công nghệ thiết kế mới nhất tại diễn đàn SAFE™ và hội thảo Liên minh MDI diễn ra một ngày sau diễn đàn SFF
TP. HCM, tháng 6 năm 2024 – Là một trong những địa phương bị ảnh hưởng nặng nề bởi biến đổi khí hậu, tỉnh Long An đối diện với tình trạng xâm nhập mặn ở mức cao. Theo dự báo, mùa hạn năm nay, tình trạng xâm nhập mặn có thể khiến hơn 20.000 người dân tại các huyện Cần Giuộc, Cần Đước, Tân Trụ đối diện với hoàn cảnh khó khăn do thiếu nước sinh hoạt.
Hà Nội, tháng 6 năm 2024 – Hướng tới mục tiêu xây dựng môi trường xanh, sạch và bền vững thông qua việc nâng cao ý thức cộng đồng trong việc phân loại rác tại nguồn và tái chế rác, đặc biệt là rác thải nhựa, tại Trung tâm hỗ trợ cộng đồng EkoCenter Hà Nội, Công ty TNHH Nước Giải Khát Coca-Cola Việt Nam (Công ty Coca-Cola Việt Nam) phối hợp cùng UBND Xã Duyên Thái, Hội LHPN Xã Duyên Thái, Huyện Thường Tín, Thành phố Hà Nội tổ chức sự kiện “Vì Một Việt Nam Xanh” vào ngày 20/6/2024 vừa qua.
Hà Nội, ngày 21 tháng 5 năm 2024 – Tiếp nối thành công của chương trình Hội nghị tập huấn kỹ năng thương mại điện tử cho các cơ sở thủ công mỹ nghệ tại địa phương, vừa qua, Công ty TNHH Nước giải khát Coca-Cola Việt Nam tiếp tục phối hợp cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Thường Tín, thành phố Hà Nội, tổ chức Hội nghị Tập huấn về kỹ năng thương mại điện tử dành cho phụ nữ khởi sự kinh doanh tại địa bàn Huyện.
Tập đoàn C.P. nói chung, và Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam nói riêng luôn nhấn mạnh tầm quan trọng của việc bảo vệ sinh thái môi trường trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh. Đưa ra những chiến lược mục tiêu cam kết giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường xuyên suốt chuỗi sản xuất và cung ứng, hướng đến mục tiêu là doanh nghiệp không phát thải 2050 (Net Zero 2050).
Ngày 23/04/2024, INSEE Việt Nam đã tổ chức Lễ Bàn giao Trạm đọc Măng Non tại Trường Tiểu học & THCS Bình Trị, huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang) với sự tham dự của lãnh đạo địa phương, Ban Giám hiệu nhà trường và các đối tác đồng hành cùng dự án. Sau 2 tháng xây dựng, Trạm đọc Măng Non đã chính thức được hiện thực hóa và góp phần mang tri thức đến các em học sinh vùng sâu vùng xa.
Tham gia Lễ phát động Tháng Hành động vì trẻ em năm 2024, Home Credit Việt Nam đã trao tặng 100 suất học bổng trị giá 100 triệu đồng cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Thừa Thiên Huế.