Với phương châm “Tài Năng Khơi Mở Điều Lành”, Greenfeed thực thi chiến lược phát triển con người toàn diện nhằm phát triển nguồn nhân lực bền vững. Đây là nền tảng quan trọng giúp tập đoàn củng cố trụ cột Con Người và Cộng Đồng Bền Vững trong chiến lược ESG giai đoạn 2021-2025, hướng tới 2030.
Greenfeed nỗ lực xây dựng môi trường làm việc nhân văn, hạnh phúc, nơi mỗi cá nhân đều được đào tạo và phát triển (Grow Talents) để phát huy hết khả năng, được chăm sóc chu toàn (Grow Care); qua đó mang lại ngày càng nhiều sản phẩm, dịch vụ chất lượng đến khách hàng và người tiêu dùng, lan tỏa điều lành đến cộng đồng (Grow Impacts). Tập đoàn thúc đẩy nhiều hoạt động đạt mục tiêu của từng trọng tâm, như phát triển năng lực của nhân sự hiện có và thực hiện các chương trình hợp tác với hơn 40 trường đại học, cao đẳng trên toàn quốc. Bên cạnh đó, Greenfeed cũng tổ chức các hoạt động hướng đến nâng cao nhận thức và kỹ năng như đào tạo an toàn lao động và lái xe, tư vấn cùng bác sĩ hay Tuần lễ Phát triển bền vững với các thực hành xây dựng môi trường làm việc văn minh, lành mạnh. Các phong trào thể dục thể thao như chạy bộ, đạp xe, cầu lông, tennis, bóng đá… cũng được đẩy mạnh để nâng cao sức khoẻ thể chất và tinh thần cho mỗi cá nhân.
Trong các hoạt động sản xuất và vận hành, Greenfeed chú trọng phát triển đội ngũ nhân sự theo hướng hiện đại hoá, chuyên nghiệp hoá. Là tập đoàn Nông nghiệp - Thực phẩm hàng đầu Việt Nam, các nhà máy của Greenfeed đều được đầu tư hệ thống trang thiết bị hiện đại và tự động hóa vận hành. Các thiết bị được bảo trì thường xuyên nhằm đảm bảo an toàn cho người lao động.
Greenfeed luôn chú trọng đến từng thành viên để hình thành một tập thể vững mạnh
Đối với trọng tâm chăm sóc chu toàn, Greenfeed triển khai chương trình Green Care nhằm chăm sóc sức khỏe nhân viên toàn diện, xây dựng môi trường làm việc an toàn, nâng cao trải nghiệm nhân viên. Trong đó, chương trình teambuilding thường niên diễn ra trong dịp kỷ niệm ngày thành lập tập đoàn là “thời điểm vàng” để nâng cao trải nghiệm nhân viên, chia sẻ các giá trị văn hóa doanh nghiệp và tăng cường gắn kết giữa Greenfeeders.
Năm 2024, chương trình teambuilding diễn ra từ tháng 06 đến tháng 08 với nhiều hoạt động xuyên suốt con đường di sản miền Trung. Toàn bộ Greenfeeders có cơ hội tham quan các di tích lịch sử và thắng cảnh tại Nghệ An, Huế và Đà Nẵng, hòa mình vào các giá trị văn hóa và lịch sử của đất nước. Chương trình tổ chức các hoạt động ngàn điều ước cho tập đoàn, cuộc thi ảnh “Tôi Yêu Greenfeed”, và góc trưng bày những thành tích, giải thưởng của tập đoàn để chia sẻ niềm tự hào chung, hướng đến sự gắn kết bền vững để tiếp tục lan tỏa những giá trị lành cho cộng đồng, xã hội.
Hoạt động teambuilding thúc đẩy tinh thần gắn kết trong tập thể Greenfeed
Greenfeed Run - Hội thao 2024
Ngày 22/07/2024, Greenfeed đã tổ chức buổi workshop chuyên sâu nâng cao nhận thức nhằm tăng cường hiệu quả các thực hành trách nhiệm xã hội trong doanh nghiệp, với sự tham gia của đông đảo thành viên thuộc các cấp. Chủ đề xoay quanh 03 xu hướng kinh doanh bền vững hiện hành gồm CSV (Tạo giá trị chung), CSR (Trách nhiệm xã hội) và ESG (Môi trường - Xã hội - Quản trị doanh nghiệp).
Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của Châu Á được vinh danh tại hạng mục Green Leadership (Lãnh đạo xanh) theo Giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm Châu Á. Cụ thể, giải thưởng được trao cho chương trình hành động Vinamilk Pathways to Dairy Net Zero 2050.
Hiện nay trên thế giới, mỗi năm, hàng triệu tấn rác thải bao bì được thải ra, chiếm một phần lớn trong tổng số rác thải đô thị, gây áp lực lớn lên hệ thống xử lý rác và các bãi chôn lấp. Quá trình sản xuất bao bì truyền thống cũng tiêu thụ một lượng lớn năng lượng và nguồn tài nguyên thiên nhiên. Trong bối cảnh biến đổi khí hậu và nguồn tài nguyên thiên nhiên cạn kiệt, việc phát triển bao bì bền vững là một yêu cầu cấp thiết đối với doanh nghiệp Việt Nam. Đây cũng là nội dung được các đại biểu quan tâm tại buổi họp tham vấn triển khai kế hoạch nghiên cứu “Xây dựng tiêu chí thiết kế sinh thái, đề xuất lộ trình áp dụng thiết kế sinh thái cho bao bì của một số ngành, lĩnh vực ở Việt Nam” do Viện Chiến lược, Chính sách tài nguyên và môi trường (ISPONRE) phối hợp với Tổ chức quốc tế về Bảo tồn thiên nhiên (WWF) Việt Nam tổ chức mới đây. Bà Lê Thị Hoài Thương, Quản lý truyền thông và đối ngoại cấp cao, Công ty TNHH Nestlé Việt Nam đã chia sẻ về nội dung phát triển bao bì bền vững và giải pháp thúc đẩy thiết kế sinh thái cho bao bì đối với thực phẩm ở Việt Nam.
Hà Nội, ngày 18 tháng 07 năm 2024 – Ngày 17/7 tại Hà Nội, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Cục Thể dục thể thao, Ủy ban Olympic Việt Nam phối hợp tổ chức Lễ xuất quân Đoàn thể thao Việt Nam (TTVN) tham dự Olympic Paris 2024. Trong không khí hân hoan của sự kiện, Nestlé Việt Nam và nhãn hàng Nestlé MILO chính thức được công bố trở thành Nhà tài trợ đồng hành cùng Đoàn TTVN tranh tài tại đại hội thể thao lớn nhất hành tinh này.
Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 16 tháng 07 năm 2024 – Mới đây, NESCAFÉ tổ chức chuỗi hoạt động thú vị dành cho người tiêu dùng với thông điệp “Khơi mở thế giới của bạn” diễn ra tại 4 thành phố lớn, gồm sự kiện tại TP.HCM vào ngày 14/7 và tại Cần Thơ, Hà Nội, Đà Nẵng liên tục từ ngày 22/6 đến ngày 24/6.
Ngày 11 & 19/7, Hội đồng doanh nghiệp vì sự PTBV Việt Nam (VBCSD) đã tổ chức 02 khóa tập huấn trong khuôn khổ Chương trình đánh giá, công bố các doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam 2024. Với sự tham gia của hơn 300 học viên tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, ban tổ chức đã hỗ trợ giải đáp các vấn đề được doanh nghiệp quan tâm xoay quanh Bộ Chỉ số CSI 2024 và các vấn đề quản trị doanh nghiệp liên quan. Chương trình có sự đồng hành của đối tác Deloitte Việt Nam và Nestlé Việt Nam.
TP. Hồ Chí Minh, 10/07/2024 – Hội đồng doanh nghiệp vì sự PTBV Việt Nam (VBCSD) tổ chức thành công Sustainability Connect Talk số 2/2024 với sự tham gia của gần 30 đại biểu từ các doanh nghiệp thành viên. Đây là sáng kiến kết nối và chia sẻ kiến thức giữa các thành viên VBCSD được thực hiện từ năm 2023. Chương trình Sustainability Connect Talk số 2/2024 được đồng tổ chức bởi Vinamilk và đồng hành bởi AEON Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh.
Theo báo cáo Women (Still) Hold Up Half the Sky của Goldman Sachs, có đến 70% công việc chịu tác động của trí tuệ nhân tạo (AI) do phụ nữ đảm nhận. Nghiên cứu mới đây của Viện toàn cầu McKinsey về trí tuệ nhân tạo và tương lai việc làm ở Hoa Kỳ cũng chỉ ra rằng, so với nam giới, nữ giới có nguy cơ mất việc cao hơn khoảng 50% trong cuộc đua AI.
VCCI-VBCSD tổ chức 02 khóa tập huấn tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội với chủ đề “Chương trình CSI và một số vấn đề về quản trị doanh nghiệp bền vững”, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp trong quá trình chuẩn bị hồ sơ tham dự Chương trình CSI 2024.
Tháng 6/2024, GREENFEED chính thức khởi động “Tuần lễ Phát triển bền vững” 2024 - chuỗi hoạt động thường niên quy tụ toàn thể các thành viên cùng đóng góp cho một môi trường xanh, an toàn và khỏe mạnh.