SCG đạt Top 1% Đánh giá Doanh nghiệp Bền vững Toàn cầu của S&P, khẳng định cam kết triển khai ESG mạnh mẽ tại Việt Nam và ASEAN

TP.HCM, ngày 22 tháng 7 năm 2024 - SCG đã được vinh danh Top 1% Đánh giá Doanh nghiệp Bền vững Toàn cầu của S&P (Top 1% S&P Global Corporate Sustainability Assessment) trong Niên giám Bền vững năm 2024 (Sustainability Yearbook) bởi S&P Global Inc. SCG là tập đoàn đầu tiên tại ASEAN góp mặt trong Chỉ số Phát triển bền vững của Dow Jones (DJSI) từ khi Niên giám Bền Vững ra mắt vào năm 2004, phản ánh vai trò doanh nghiệp lãnh đạo bền vững trong suốt 20 năm cùng DJSI. Giải thưởng này là minh chứng cho việc thực hiện cam kết ESG (Môi trường, Xã hội và Quản trị minh bạch) của SCG để đạt mục tiêu Net Zero vào năm 2050 và kiến tạo tương lai xanh, bền vững tại khu vực ASEAN, bao gồm Việt Nam.

SCG đã được vinh danh Top 1% Đánh giá Doanh nghiệp Bền vững Toàn cầu S&P trong Niên giám Bền vững năm 2024 bởi S&P Global Inc.

Doanh nghiệp Bền vững Toàn cầu (Corporate Sustainability Assessment - CSA) là một đánh giá hàng năm xoay quanh các hoạt động bền vững của doanh nghiệp. Các công ty được đánh giá trên thang điểm 100 dựa trên các tiêu chí kinh tế, môi trường và xã hội cụ thể của từng ngành. Để được ghi danh trong Niên giám, các công ty phải đạt vị trí trong top 15% của ngành và đạt điểm CSA, điểm đánh giá ESG của S&P Global không bao gồm bất kỳ mô hình tiếp cận nào khác, trong khoảng 30% các công ty dẫn đầu ngành. Quá trình nghiên cứu CSA đã được thử nghiệm trong thực tế trong hơn 20 năm qua, thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư và lãnh đạo doanh nghiệp.

Nhân dịp 20 năm kỷ niệm Niên giám Bền vững, SCG tiếp tục củng cố vị trí Top 1% nhờ những hoạt động bền vững nổi bật. Cụ thể, SCG đạt điểm cao cho chính sách môi trường, chiến lược khí hậu, và sáng kiến phát triển nguồn nhân lực. Ngoài ra, SCGP (SCG Packaging) - công ty thành viên ngành Bao bì của SCG, cũng được xếp hạng top 1% Đánh giá Doanh nghiệp Bền vững Toàn cầu S&P trong lĩnh vực Bao bì & Hộp đựng trên tổng số 51 công ty toàn cầu.

Tiến sĩ Chana Poomee, Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc Phát triển bền vững của SCG, chia sẻ, “SCG rất vinh dự và tự hào khi nhận được giải thưởng này. Điều này cho thấy cam kết vững chắc của SCG trong 20 năm qua, được công nhận rộng rãi với tư cách là đơn vị lãnh đạo phát triển bền vững toàn cầu. Giải thưởng cũng đánh dấu sự thành công của SCG trong việc triển khai các sáng kiến ​​bền vững toàn diện bao gồm các khía cạnh ESG. Kết quả đã được minh chứng trong bảng xếp hạng CSA của S&P Global, đánh giá 9.400 công ty hoạt động trong 62 ngành nghề trên khắp thế giới. SCG đã không ngừng nắm bắt cơ hội và thách thức, thích nghi và phát triển để duy trì khả năng phục hồi và sẵn sàng vượt qua khủng hoảng.”

“Hướng tới mục tiêu chuyển đổi sang xã hội carbon thấp, chúng tôi sẽ triển khai chiến lược Nhiệt huyết vì Tăng trưởng Xanh Toàn diện - Passion for Inclusive Green Growth. SCG cam kết vì một xã hội Net Zero bền vững thông qua những sáng kiến đổi mới xanh, đảm bảo không để ai bị bỏ lại phía sau. Theo đó, phát triển kinh tế sẽ gắn liền với bảo vệ môi trường, tạo ra các cơ hội và giá trị bền vững cho tất cả các lĩnh vực, đồng thời thúc đẩy xã hội khu vực ASEAN hướng tới một tương lai bền vững,” ông nói thêm.

Ông Kulachet Dharachandra, Giám đốc Quốc gia của SCG, Việt Nam, chia sẻ, “Chúng tôi đánh giá hiệu quả hoạt động của mình không chỉ trên kết quả kinh doanh, mà còn dựa trên các lợi ích cho xã hội, môi trường bởi vì chúng tôi tin rằng cả hai đều quan trọng đối với hoạt động kinh doanh bền vững trong dài hạn”.

Với hơn 30 năm hoạt động tại Việt Nam, SCG và các công ty thành viên đã triển khai nhiều hoạt động ESG từ sáng kiến carbon thấp đến sản xuất xanh nhằm chống biến đổi khí hậu và đạt mục tiêu Net Zero. Gần đây, dòng sản phẩm SCG Low Carbon Super xi măng đã chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam. Đây là sản phẩm xi măng thân thiện với môi trường nhờ áp dụng công nghệ sản xuất tiên tiến, giảm 20% lượng carbon trong quá trình sản xuất. Trong khi đó, SCGP đã thành công phát triển các giải pháp bao bì bền vững giúp giảm thiểu chất thải và có thể tái chế hoàn toàn. Một trong những sáng kiến của SCGP là Thùng carton Xanh, góp phần giảm thiểu nguyên liệu sử dụng đến 15% để sản xuất hộp carton có khối lượng nhẹ và thân thiện với môi trường. So với năm 2020, những nỗ lực chung của cả tập đoàn trong năm 2023 đã giúp giảm 21% lượng khí nhà kính, tương ứng với 7,16 triệu tấn CO2. Tại Việt Nam, công ty thành viên của SCG Packaging (SCGP) là Công ty Giấy Kraft Vina đã củng cố cam kết Net Zero bằng cách lắp đặt hệ thống điện mặt trời công suất 4MW để cung cấp năng lượng tái tạo và tiêu thụ khoảng 40% nguyên liệu sinh khối trong lò hơi để giảm lượng than tiêu thụ hàng năm.

Là doanh nghiệp tiên phong trong ESG, SCG cũng thúc đẩy hợp tác nhằm đẩy nhanh quá trình chuyển đổi của Việt Nam hướng tới một tương lai bền vững. Trong vài năm qua, tập đoàn đã phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) để tổ chức Diễn đàn Kinh tế Tuần hoàn Việt Nam, quy tụ tất cả các đơn vị liên quan để thảo luận về lộ trình hướng tới nền kinh tế tuần hoàn. Tại diễn đàn, SCG đã chia sẻ hiểu biết về các nguyên tắc ESG cũng như cách triển khai các hoạt động ESG xuyên suốt trên toàn tập đoàn.

Bên cạnh đó, SCG và các công ty thành viên đã nỗ lực thúc đẩy một môi trường làm việc bền vững và lành mạnh cho tất cả mọi người. Theo đó, nhân viên được đối xử công bằng và bình đẳng mà không bị phân biệt đối xử về chủng tộc, tuổi tác hoặc giới tính. Vì vậy, nhân viên sẽ có nhiều cơ hội hơn để phát huy tối đa tiềm năng của mình trong vai trò hiện tại cũng như chuẩn bị cho những thay đổi trong tương lai. Đặc biệt, tập đoàn và các công ty con cũng tổ chức các chương trình đào tạo và truyền thông liên tục để nâng cao nhận thức của nhân viên về thực hành ESG và khuyến khích họ đưa ra những quyết định bền vững.

Ngoài ra, SCG luôn nỗ lực nâng cao chất lượng cuộc sống và thúc đẩy phát triển bền vững, khẳng định cam kết vững chắc với chiến lược ESG 4 Plus. Tập đoàn đã đưa ra nhiều sáng kiến về môi trường và xã hội nhằm đạt những mục tiêu chung. Một trong những sáng kiến nổi bật là chương trình trọng điểm thường niên - Học bổng SCG Sharing the Dream, đã được tập đoàn tổ chức trong suốt 17 năm qua, không chỉ hỗ trợ về mặt tài chính mà hơn 5.500 sinh viên Việt Nam có cơ hội tham gia vào nhiều hoạt động ý nghĩa, từ tham quan nhà máy đến hội thảo, hoạt động ngoại khóa và ESG Camp để hiểu rõ hơn về thực hành ESG trong thực tiễn. Trong 15 năm qua, tập đoàn đã hợp tác với Trường Nuôi dạy trẻ khuyết tật tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu nhằm nâng cao chất lượng giáo dục và đời sống cho học sinh khuyết tật. Bắt đầu từ năm nay, tập đoàn cũng phát động sáng kiến ​​“My Career Dream” (Em và Ước mơ nghề nghiệp) giúp học sinh khuyết tật khám phá cơ hội nghề nghiệp, từ đó góp phần giảm bớt bất bình đẳng trong xã hội.

Nhờ theo đuổi mục tiêu phát triển bền vững và các sáng kiến ​​ESG trong nhiều thập kỷ, SCG đã và đang có những bước tiến hướng đến nền kinh tế không phát thải. Điều này lý giải vì sao SCG được xếp hạng số một trong Niên giám Bền vững của S&P Global trong 10 năm và liên tục nằm trong top 3 ngành Vật liệu Xây dựng trong 14 năm kể từ năm 2004. Ngoài ra, SCG còn được công nhận là nhà lãnh đạo phát triển bền vững toàn cầu với hai chỉ số dẫn đầu: Xếp hạng Rủi ro ESG hạng nhất trong các công ty thuộc hạng mục tập đoàn công nghiệp bởi Morningstar Sustainalytics và Xếp hạng MSCI ESG hạng AA trong ngành vật liệu xây dựng bởi Morgan Stanley Capital International (MSCI).

Một số hình ảnh liên quan:

Sản phẩm xi măng carbon thấp siêu bền chặt và siêu mềm mịn được ra mắt tại thị trường Việt Nam từ tháng 6 năm nay.

Quản lý năng lượng sạch bằng mạng lưới điện thông minh.

SCG phối hợp cùng Bộ TN&MT, các đối tác liên quan trong việc thúc đẩy áp dụng chiến lược ESG vào hoạt động kinh doanh, hướng tới mục tiêu Net Zero.

Học bổng SCG Sharing the Dream là một phần trong những nỗ lực bền bỉ của SCG, đóng góp vào mục tiêu phát triển bền vững của Việt Nam.

Nỗ lực giảm bất bình đẳng thông qua các hoạt động Đào tạo nghề cho đối tượng khuyết tật.

Các tin khác

Samsung Việt Nam sơ kết 3 năm triển khai Dự án Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Bắc Ninh và khởi động chương trình Phát triển nhà máy thông minh tại tỉnh Bắc Ninh năm 2024

Ngày 26 tháng 6 năm 2024, Samsung Việt Nam phối hợp cùng Bộ Công Thương và tỉnh Bắc Ninh tổ chức lễ sơ kết sau 3 năm thực hiện biên bản ghi nhớ Dự án hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tại tỉnh Bắc Ninh, đồng thời khởi động chương trình hợp tác phát triển nhà máy thông minh năm 2024 dành cho các doanh nghiệp tại Bắc Ninh.

Samsung Việt Nam Hỗ Trợ Nâng Cấp, Làm Mới Không Gian Chia Sẻ S-Hub Tại Thư Viện Quốc Gia Việt Nam

Ngày 18 tháng 7 năm 2024, Samsung Việt Nam phối hợp cùng Thư viện Quốc gia Việt Nam ra mắt không gian S-hub (Không gian chia sẻ) mới tại Thư viện Quốc gia Việt Nam nhằm mang tới một không gian hiện đại hơn, tạo cảm hứng sáng tạo để học tập và trao đổi tri thức cho giới trẻ.

CÔNG TY CỔ PHẦN CHĂN NUÔI C.P. VIỆT NAM (CPV) NỖ LỰC KHÔNG NGỪNG NGHỈ TRONG SÁNG TẠO VÀ ĐỔI MỚI SẢN XUẤT

Vào cuối tháng 6, đầu tháng 7 năm 2024, Công ty cổ phần chăn nuôi C.P. Việt Nam đã được vinh danh là Doanh nghiệp dẫn đầu trong “Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả ngành Nông nghiệp 2024”. Đồng thời, công ty cũng dẫn đầu “Top 10 Công ty uy tín ngành Nông nghiệp Công nghệ cao năm 2024”. Đây là chương trình giải thưởng do Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) và Viet Research phối hợp với Báo Đầu tư tổ chức. Thành tích này thuộc nhóm ngành kinh doanh Nông nghiệp – Sản xuất giống, chăn nuôi , giải thương ghi nhận những nỗ lực không ngừng nghỉ của công ty trong việc tiên phong áp dụng công nghệ và sáng tạo vào sản xuất.

GREENFEED GẮN KẾT NGUỒN NHÂN LỰC

Với phương châm “Tài Năng Khơi Mở Điều Lành”, Greenfeed thực thi chiến lược phát triển con người toàn diện nhằm phát triển nguồn nhân lực bền vững. Đây là nền tảng quan trọng giúp tập đoàn củng cố trụ cột Con Người và Cộng Đồng Bền Vững trong chiến lược ESG giai đoạn 2021-2025, hướng tới 2030.

GREENFEED SẴN SÀNG NGUỒN NHÂN LỰC CHO PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG

Ngày 22/07/2024, Greenfeed đã tổ chức buổi workshop chuyên sâu nâng cao nhận thức nhằm tăng cường hiệu quả các thực hành trách nhiệm xã hội trong doanh nghiệp, với sự tham gia của đông đảo thành viên thuộc các cấp. Chủ đề xoay quanh 03 xu hướng kinh doanh bền vững hiện hành gồm CSV (Tạo giá trị chung), CSR (Trách nhiệm xã hội) và ESG (Môi trường - Xã hội - Quản trị doanh nghiệp).

VINAMILK – DOANH NGHIỆP SỮA DUY NHẤT CỦA CHÂU Á ĐƯỢC VINH DANH TẠI GIẢI THƯỞNG QUỐC TẾ VỀ “GREEN LEADERSHIP”

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của Châu Á được vinh danh tại hạng mục Green Leadership (Lãnh đạo xanh) theo Giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm Châu Á. Cụ thể, giải thưởng được trao cho chương trình hành động Vinamilk Pathways to Dairy Net Zero 2050.

Phát triển bao bì bền vững: Hành động vì một tương lai không rác thải

Hiện nay trên thế giới, mỗi năm, hàng triệu tấn rác thải bao bì được thải ra, chiếm một phần lớn trong tổng số rác thải đô thị, gây áp lực lớn lên hệ thống xử lý rác và các bãi chôn lấp. Quá trình sản xuất bao bì truyền thống cũng tiêu thụ một lượng lớn năng lượng và nguồn tài nguyên thiên nhiên. Trong bối cảnh biến đổi khí hậu và nguồn tài nguyên thiên nhiên cạn kiệt, việc phát triển bao bì bền vững là một yêu cầu cấp thiết đối với doanh nghiệp Việt Nam. Đây cũng là nội dung được các đại biểu quan tâm tại buổi họp tham vấn triển khai kế hoạch nghiên cứu “Xây dựng tiêu chí thiết kế sinh thái, đề xuất lộ trình áp dụng thiết kế sinh thái cho bao bì của một số ngành, lĩnh vực ở Việt Nam” do Viện Chiến lược, Chính sách tài nguyên và môi trường (ISPONRE) phối hợp với Tổ chức quốc tế về Bảo tồn thiên nhiên (WWF) Việt Nam tổ chức mới đây. Bà Lê Thị Hoài Thương, Quản lý truyền thông và đối ngoại cấp cao, Công ty TNHH Nestlé Việt Nam đã chia sẻ về nội dung phát triển bao bì bền vững và giải pháp thúc đẩy thiết kế sinh thái cho bao bì đối với thực phẩm ở Việt Nam.

Nestlé MILO đồng hành cùng Đoàn thể thao Việt Nam tham dự Olympic và Paralympic Paris 2024

Hà Nội, ngày 18 tháng 07 năm 2024 – Ngày 17/7 tại Hà Nội, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Cục Thể dục thể thao, Ủy ban Olympic Việt Nam phối hợp tổ chức Lễ xuất quân Đoàn thể thao Việt Nam (TTVN) tham dự Olympic Paris 2024. Trong không khí hân hoan của sự kiện, Nestlé Việt Nam và nhãn hàng Nestlé MILO chính thức được công bố trở thành Nhà tài trợ đồng hành cùng Đoàn TTVN tranh tài tại đại hội thể thao lớn nhất hành tinh này.

Chuỗi hoạt động “Khơi mở thế giới của bạn” của NESCAFÉ thu hút sự tham gia, trải nghiệm của hàng nghìn người

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 16 tháng 07 năm 2024 – Mới đây, NESCAFÉ tổ chức chuỗi hoạt động thú vị dành cho người tiêu dùng với thông điệp “Khơi mở thế giới của bạn” diễn ra tại 4 thành phố lớn, gồm sự kiện tại TP.HCM vào ngày 14/7 và tại Cần Thơ, Hà Nội, Đà Nẵng liên tục từ ngày 22/6 đến ngày 24/6.

Hướng tới kiến tạo giá trị bền vững thông qua ứng dụng Bộ Chỉ số CSI

Ngày 11 & 19/7, Hội đồng doanh nghiệp vì sự PTBV Việt Nam (VBCSD) đã tổ chức 02 khóa tập huấn trong khuôn khổ Chương trình đánh giá, công bố các doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam 2024. Với sự tham gia của hơn 300 học viên tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, ban tổ chức đã hỗ trợ giải đáp các vấn đề được doanh nghiệp quan tâm xoay quanh Bộ Chỉ số CSI 2024 và các vấn đề quản trị doanh nghiệp liên quan. Chương trình có sự đồng hành của đối tác Deloitte Việt Nam và Nestlé Việt Nam.