TP. HCM, tháng 7 năm 2024 – Với mục tiêu trang bị cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn kiến thức và kỹ năng thiết yếu trong lĩnh vực STEAM (ứng dụng khoa học, công nghệ, toán học, lập trình, lắp ráp, và nghệ thuật) trên tinh thần đồng sáng tạo, vừa qua tại Trung tâm hỗ trợ cộng đồng EkoCenter Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty Coca-Cola Việt Nam đã phối hợp cùng Ủy ban Nhân dân (UBND) Phường Linh Trung, Thành phố Thủ Đức, và doanh nghiệp xã hội Green Connect tổ chức khai giảng Chương trình Trải Nghiệm Hè STEAM 2024.
Được tổ chức lần đầu tiên, dự án ý nghĩa này nằm trong chuỗi đào tạo “Em Trở Thành Chiến Binh Môi Trường Giải Cứu Trái Đất” gồm nhiều nội dung đào tạo về STEAM, bảo vệ môi trường và phát triển bền vững do Công ty Coca-Cola Việt Nam và Green Connect định hướng tổ chức. Chương trình được thiết kế dành cho đối tượng là các em học sinh lớp 8 đến lớp 9, đặc biệt là con em của đối tượng yếu thế có hoàn cảnh khó khăn có đam mê với khoa học tự nhiên và kỹ thuật, thích khám phá và mong muốn phát triển kỹ năng làm việc nhóm và lãnh đạo thông qua các dự án cộng tác.
Chương trình Trải Nghiệm Hè STEAM diễn ra trong 3 tuần của tháng 7 năm 2024, mỗi tuần gồm 3 buổi học tại Trung tâm hỗ trợ cộng đồng EkoCenter Thành phố Hồ Chí Minh của Công ty Coca-Cola Việt Nam. Tham gia vào chương trình, các em học sinh sẽ hoạt động cùng với đội nhóm để tìm hiểu, thiết kế, vận hành và hiệu chỉnh mô hình mô phỏng “hành trình từ trứng đến gà con” dưới sự hướng dẫn của các giáo viên và trợ giảng.
Phát biểu tại buổi lễ khai giảng, ông Bùi Khánh Nguyên, Phó Tổng Giám đốc Đối ngoại, Truyền thông và Phát triển Bền vững của Công ty Coca-Cola Việt Nam, chia sẻ: "Trong gần 10 năm qua, Công ty Coca-Cola Việt Nam đã mang tới những tác động tích cực cho hàng triệu người dân Việt Nam qua dự án Trung tâm hỗ trợ cộng đồng EkoCenter. Với việc khai giảng lớp học STEAM qua mô hình học tập cộng đồng EkoSchool là một minh chứng cho những nỗ lực đổi mới sáng tạo không ngừng để tạo tác động mạnh mẽ hơn cho nhóm yếu thế, đặc biệt trong thời đại mới, nơi kiến thức về khoa học và công nghệ đang chiếm ưu thế. Chúng tôi hy vọng rằng EkoSchool sẽ là nơi mở ra những cơ hội học tập và phát triển cho tất cả các em học sinh, đặc biệt là những em có hoàn cảnh khó khăn.”
Ông Bùi Khánh Nguyên, Phó Tổng Giám đốc Đối ngoại, Truyền thông và Phát triển Bền vững, Công ty Coca-Cola Việt Nam
Ông Huỳnh Hạnh Phúc, Giám Đốc Điều Hành và Nhà Sáng Lập Công ty Green Connect, chia sẻ: “Việc mang đến cơ hội học tập tốt hơn dành cho con em của đối tượng yếu thế luôn là niềm trăn trở của cá nhân tôi. Sau hơn 6 tháng khảo sát ròng rã để cùng tìm kiếm một giải pháp bền vững cho cộng đồng qua mô hình học tập mới, Green Connect tự hào khai giảng lớp hè STEAM qua mô hình học tập cộng đồng EkoSchool thông qua sự hợp tác giữa Công ty Coca-Cola Việt Nam, UBND Phường Linh Trung, và Green Connect. Đây cũng là sự tiếp nối của các dự án hỗ trợ cộng đồng ý nghĩa mà Green Connect và Công ty Coca-Cola Việt Nam đã có cơ hội cộng tác.”
Ông Huỳnh Hạnh Phúc, Giám Đốc Điều Hành và Nhà Sáng Lập Công ty Green Connect
Dưới sự phối hợp giữa Công ty Coca-Cola Việt Nam, UBND Phường Linh Trung, và Doanh nghiệp xã hội Green Connect, dự án EkoSchool sẽ lên kế hoạch triển khai các chương trình đào tạo phù hợp với nhu cầu địa phương theo hướng cá nhân hóa trải nghiệm học tập. Dự kiến, sau khi chương trình Trải Nghiệm Hè STEAM 2024, dự án sẽ tiếp tục triển khai các lớp học dành cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại địa bàn Phường Linh Trung, Thành phố Hồ Chí Minh.
"Việc nâng cao chất lượng giáo dục và phát triển kỹ năng cho các em học sinh trên địa bàn luôn được sự quan tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền và cả hệ thống chính trị của phường. Với niềm tin vào sức mạnh tri thức và mang kiến thức đến người yếu thế cũng là nhiệm vụ trọng tâm của phường đề ra. Chương trình như một bước chuyển mình đầy mới mẻ của EkoCenter phù hợp với nhu cầu trong bối cảnh mới và ghi nhận những đóng góp của Công ty Coca-Cola Việt Nam cũng như sự chung tay của Green Connect góp phần cho phát triển giáo dục trên địa bàn. UBND phường hy vọng rằng, chương trình này sẽ là tiền đề cho nhiều hoạt động giáo dục và cộng đồng ý nghĩa khác tại địa bàn trong thời gian tới.", Bà Đoàn Thị Thanh Điệp – Phó Chủ tịch UBND Phường Linh Trung phát biểu tại sự kiện.
Bà Đoàn Thị Thanh Điệp – Phó Chủ tịch UBND Phường Linh Trung
Các em học sinh tham gia lớp học
TP.HCM, ngày 22 tháng 7 năm 2024 - SCG đã được vinh danh Top 1% Đánh giá Doanh nghiệp Bền vững Toàn cầu của S&P (Top 1% S&P Global Corporate Sustainability Assessment) trong Niên giám Bền vững năm 2024 (Sustainability Yearbook) bởi S&P Global Inc. SCG là tập đoàn đầu tiên tại ASEAN góp mặt trong Chỉ số Phát triển bền vững của Dow Jones (DJSI) từ khi Niên giám Bền Vững ra mắt vào năm 2004, phản ánh vai trò doanh nghiệp lãnh đạo bền vững trong suốt 20 năm cùng DJSI. Giải thưởng này là minh chứng cho việc thực hiện cam kết ESG (Môi trường, Xã hội và Quản trị minh bạch) của SCG để đạt mục tiêu Net Zero vào năm 2050 và kiến tạo tương lai xanh, bền vững tại khu vực ASEAN, bao gồm Việt Nam.
Ngày 26 tháng 6 năm 2024, Samsung Việt Nam phối hợp cùng Bộ Công Thương và tỉnh Bắc Ninh tổ chức lễ sơ kết sau 3 năm thực hiện biên bản ghi nhớ Dự án hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tại tỉnh Bắc Ninh, đồng thời khởi động chương trình hợp tác phát triển nhà máy thông minh năm 2024 dành cho các doanh nghiệp tại Bắc Ninh.
Ngày 18 tháng 7 năm 2024, Samsung Việt Nam phối hợp cùng Thư viện Quốc gia Việt Nam ra mắt không gian S-hub (Không gian chia sẻ) mới tại Thư viện Quốc gia Việt Nam nhằm mang tới một không gian hiện đại hơn, tạo cảm hứng sáng tạo để học tập và trao đổi tri thức cho giới trẻ.
Vào cuối tháng 6, đầu tháng 7 năm 2024, Công ty cổ phần chăn nuôi C.P. Việt Nam đã được vinh danh là Doanh nghiệp dẫn đầu trong “Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả ngành Nông nghiệp 2024”. Đồng thời, công ty cũng dẫn đầu “Top 10 Công ty uy tín ngành Nông nghiệp Công nghệ cao năm 2024”. Đây là chương trình giải thưởng do Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) và Viet Research phối hợp với Báo Đầu tư tổ chức. Thành tích này thuộc nhóm ngành kinh doanh Nông nghiệp – Sản xuất giống, chăn nuôi , giải thương ghi nhận những nỗ lực không ngừng nghỉ của công ty trong việc tiên phong áp dụng công nghệ và sáng tạo vào sản xuất.
Với phương châm “Tài Năng Khơi Mở Điều Lành”, Greenfeed thực thi chiến lược phát triển con người toàn diện nhằm phát triển nguồn nhân lực bền vững. Đây là nền tảng quan trọng giúp tập đoàn củng cố trụ cột Con Người và Cộng Đồng Bền Vững trong chiến lược ESG giai đoạn 2021-2025, hướng tới 2030.
Ngày 22/07/2024, Greenfeed đã tổ chức buổi workshop chuyên sâu nâng cao nhận thức nhằm tăng cường hiệu quả các thực hành trách nhiệm xã hội trong doanh nghiệp, với sự tham gia của đông đảo thành viên thuộc các cấp. Chủ đề xoay quanh 03 xu hướng kinh doanh bền vững hiện hành gồm CSV (Tạo giá trị chung), CSR (Trách nhiệm xã hội) và ESG (Môi trường - Xã hội - Quản trị doanh nghiệp).
Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của Châu Á được vinh danh tại hạng mục Green Leadership (Lãnh đạo xanh) theo Giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm Châu Á. Cụ thể, giải thưởng được trao cho chương trình hành động Vinamilk Pathways to Dairy Net Zero 2050.
Hiện nay trên thế giới, mỗi năm, hàng triệu tấn rác thải bao bì được thải ra, chiếm một phần lớn trong tổng số rác thải đô thị, gây áp lực lớn lên hệ thống xử lý rác và các bãi chôn lấp. Quá trình sản xuất bao bì truyền thống cũng tiêu thụ một lượng lớn năng lượng và nguồn tài nguyên thiên nhiên. Trong bối cảnh biến đổi khí hậu và nguồn tài nguyên thiên nhiên cạn kiệt, việc phát triển bao bì bền vững là một yêu cầu cấp thiết đối với doanh nghiệp Việt Nam. Đây cũng là nội dung được các đại biểu quan tâm tại buổi họp tham vấn triển khai kế hoạch nghiên cứu “Xây dựng tiêu chí thiết kế sinh thái, đề xuất lộ trình áp dụng thiết kế sinh thái cho bao bì của một số ngành, lĩnh vực ở Việt Nam” do Viện Chiến lược, Chính sách tài nguyên và môi trường (ISPONRE) phối hợp với Tổ chức quốc tế về Bảo tồn thiên nhiên (WWF) Việt Nam tổ chức mới đây. Bà Lê Thị Hoài Thương, Quản lý truyền thông và đối ngoại cấp cao, Công ty TNHH Nestlé Việt Nam đã chia sẻ về nội dung phát triển bao bì bền vững và giải pháp thúc đẩy thiết kế sinh thái cho bao bì đối với thực phẩm ở Việt Nam.
Hà Nội, ngày 18 tháng 07 năm 2024 – Ngày 17/7 tại Hà Nội, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Cục Thể dục thể thao, Ủy ban Olympic Việt Nam phối hợp tổ chức Lễ xuất quân Đoàn thể thao Việt Nam (TTVN) tham dự Olympic Paris 2024. Trong không khí hân hoan của sự kiện, Nestlé Việt Nam và nhãn hàng Nestlé MILO chính thức được công bố trở thành Nhà tài trợ đồng hành cùng Đoàn TTVN tranh tài tại đại hội thể thao lớn nhất hành tinh này.
Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 16 tháng 07 năm 2024 – Mới đây, NESCAFÉ tổ chức chuỗi hoạt động thú vị dành cho người tiêu dùng với thông điệp “Khơi mở thế giới của bạn” diễn ra tại 4 thành phố lớn, gồm sự kiện tại TP.HCM vào ngày 14/7 và tại Cần Thơ, Hà Nội, Đà Nẵng liên tục từ ngày 22/6 đến ngày 24/6.