Nối tiếp chuỗi hành trình vì một tương lai phát triển bền vững, vừa qua tập đoàn KPT vinh dự được tham gia và đóng góp vào lễ trao tặng cây cho Bộ Tư Lệnh Vùng 4 Hải Quân - Dân và Quân Huyện Đảo Trường Sa được tổ chức bởi Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh.
Huyện đảo Trường Sa, vùng biển đảo thiêng liêng của tổ quốc, nơi ngọn đầu sóng gió với vị trí địa lý đặc biệt và điều kiện khí hậu khắc nghiệt, luôn cần sự quan tâm và bảo vệ từ đất liền. Việc trao tặng cây xanh tại vùng hải đảo không chỉ giúp cải thiện môi trường sống và giảm thiểu tác động của gió bão mà mỗi cây xanh còn là một cột mốc xanh, là biểu tượng cho sự hy vọng và kết nối giữa đất liền và biển đảo.
Tham dự buổi lễ, tập đoàn KPT đã ủng hộ và trao tặng 5.000 cây xanh góp phần vào mục tiêu phủ xanh biển đảo - trồng 1,5 triệu cây xanh từ năm 2024 đến 2030. Là một công ty công nghệ xanh, song hành với các giải pháp bảo vệ môi trường, KPT Group luôn nỗ lực chung tay với cộng đồng trong việc tạo ra các giá trị tích cực cho môi trường thông qua các hoạt động trồng cây xanh.
Thông qua sự kiện này, KPT Group muốn lan tỏa tinh thần bảo vệ môi trường, mỗi cây xanh được trồng sẽ là một bước tiến gần hơn đến một tương lai bền vững, nơi mà tại đó chúng ta cùng nhau vun đắp, cùng nhau giữ gìn, cùng nhau vững bước để chồi xanh được vươn cao giữa trùng khơi.
Mỗi cây xanh là một cơ hội để trao đi, là một món quà đáng quý, để trái đất thêm xanh môi trường thêm sạch và cuộc sống ngày càng tươi đẹp hơn.
TP. HCM, tháng 7 năm 2024 – Với mục tiêu trang bị cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn kiến thức và kỹ năng thiết yếu trong lĩnh vực STEAM (ứng dụng khoa học, công nghệ, toán học, lập trình, lắp ráp, và nghệ thuật) trên tinh thần đồng sáng tạo, vừa qua tại Trung tâm hỗ trợ cộng đồng EkoCenter Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty Coca-Cola Việt Nam đã phối hợp cùng Ủy ban Nhân dân (UBND) Phường Linh Trung, Thành phố Thủ Đức, và doanh nghiệp xã hội Green Connect tổ chức khai giảng Chương trình Trải Nghiệm Hè STEAM 2024.
TP.HCM, ngày 22 tháng 7 năm 2024 - SCG đã được vinh danh Top 1% Đánh giá Doanh nghiệp Bền vững Toàn cầu của S&P (Top 1% S&P Global Corporate Sustainability Assessment) trong Niên giám Bền vững năm 2024 (Sustainability Yearbook) bởi S&P Global Inc. SCG là tập đoàn đầu tiên tại ASEAN góp mặt trong Chỉ số Phát triển bền vững của Dow Jones (DJSI) từ khi Niên giám Bền Vững ra mắt vào năm 2004, phản ánh vai trò doanh nghiệp lãnh đạo bền vững trong suốt 20 năm cùng DJSI. Giải thưởng này là minh chứng cho việc thực hiện cam kết ESG (Môi trường, Xã hội và Quản trị minh bạch) của SCG để đạt mục tiêu Net Zero vào năm 2050 và kiến tạo tương lai xanh, bền vững tại khu vực ASEAN, bao gồm Việt Nam.
Ngày 26 tháng 6 năm 2024, Samsung Việt Nam phối hợp cùng Bộ Công Thương và tỉnh Bắc Ninh tổ chức lễ sơ kết sau 3 năm thực hiện biên bản ghi nhớ Dự án hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tại tỉnh Bắc Ninh, đồng thời khởi động chương trình hợp tác phát triển nhà máy thông minh năm 2024 dành cho các doanh nghiệp tại Bắc Ninh.
Ngày 18 tháng 7 năm 2024, Samsung Việt Nam phối hợp cùng Thư viện Quốc gia Việt Nam ra mắt không gian S-hub (Không gian chia sẻ) mới tại Thư viện Quốc gia Việt Nam nhằm mang tới một không gian hiện đại hơn, tạo cảm hứng sáng tạo để học tập và trao đổi tri thức cho giới trẻ.
Vào cuối tháng 6, đầu tháng 7 năm 2024, Công ty cổ phần chăn nuôi C.P. Việt Nam đã được vinh danh là Doanh nghiệp dẫn đầu trong “Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả ngành Nông nghiệp 2024”. Đồng thời, công ty cũng dẫn đầu “Top 10 Công ty uy tín ngành Nông nghiệp Công nghệ cao năm 2024”. Đây là chương trình giải thưởng do Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) và Viet Research phối hợp với Báo Đầu tư tổ chức. Thành tích này thuộc nhóm ngành kinh doanh Nông nghiệp – Sản xuất giống, chăn nuôi , giải thương ghi nhận những nỗ lực không ngừng nghỉ của công ty trong việc tiên phong áp dụng công nghệ và sáng tạo vào sản xuất.
Với phương châm “Tài Năng Khơi Mở Điều Lành”, Greenfeed thực thi chiến lược phát triển con người toàn diện nhằm phát triển nguồn nhân lực bền vững. Đây là nền tảng quan trọng giúp tập đoàn củng cố trụ cột Con Người và Cộng Đồng Bền Vững trong chiến lược ESG giai đoạn 2021-2025, hướng tới 2030.
Ngày 22/07/2024, Greenfeed đã tổ chức buổi workshop chuyên sâu nâng cao nhận thức nhằm tăng cường hiệu quả các thực hành trách nhiệm xã hội trong doanh nghiệp, với sự tham gia của đông đảo thành viên thuộc các cấp. Chủ đề xoay quanh 03 xu hướng kinh doanh bền vững hiện hành gồm CSV (Tạo giá trị chung), CSR (Trách nhiệm xã hội) và ESG (Môi trường - Xã hội - Quản trị doanh nghiệp).
Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của Châu Á được vinh danh tại hạng mục Green Leadership (Lãnh đạo xanh) theo Giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm Châu Á. Cụ thể, giải thưởng được trao cho chương trình hành động Vinamilk Pathways to Dairy Net Zero 2050.
Hiện nay trên thế giới, mỗi năm, hàng triệu tấn rác thải bao bì được thải ra, chiếm một phần lớn trong tổng số rác thải đô thị, gây áp lực lớn lên hệ thống xử lý rác và các bãi chôn lấp. Quá trình sản xuất bao bì truyền thống cũng tiêu thụ một lượng lớn năng lượng và nguồn tài nguyên thiên nhiên. Trong bối cảnh biến đổi khí hậu và nguồn tài nguyên thiên nhiên cạn kiệt, việc phát triển bao bì bền vững là một yêu cầu cấp thiết đối với doanh nghiệp Việt Nam. Đây cũng là nội dung được các đại biểu quan tâm tại buổi họp tham vấn triển khai kế hoạch nghiên cứu “Xây dựng tiêu chí thiết kế sinh thái, đề xuất lộ trình áp dụng thiết kế sinh thái cho bao bì của một số ngành, lĩnh vực ở Việt Nam” do Viện Chiến lược, Chính sách tài nguyên và môi trường (ISPONRE) phối hợp với Tổ chức quốc tế về Bảo tồn thiên nhiên (WWF) Việt Nam tổ chức mới đây. Bà Lê Thị Hoài Thương, Quản lý truyền thông và đối ngoại cấp cao, Công ty TNHH Nestlé Việt Nam đã chia sẻ về nội dung phát triển bao bì bền vững và giải pháp thúc đẩy thiết kế sinh thái cho bao bì đối với thực phẩm ở Việt Nam.
Hà Nội, ngày 18 tháng 07 năm 2024 – Ngày 17/7 tại Hà Nội, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Cục Thể dục thể thao, Ủy ban Olympic Việt Nam phối hợp tổ chức Lễ xuất quân Đoàn thể thao Việt Nam (TTVN) tham dự Olympic Paris 2024. Trong không khí hân hoan của sự kiện, Nestlé Việt Nam và nhãn hàng Nestlé MILO chính thức được công bố trở thành Nhà tài trợ đồng hành cùng Đoàn TTVN tranh tài tại đại hội thể thao lớn nhất hành tinh này.