Home Credit công bố báo cáo Phát triển Bền vững thường niên năm 2023

Báo cáo Phát triển Bền vững năm 2023 của Home Credit Việt Nam đã cho thấy sự gắn kết của các yếu tố Môi trường, Xã hội và Quản trị (ESG) vào mọi hoạt động vận hành của công ty tài chính số này.

Sau 3 năm liên tiếp Tập đoàn Home Credit công bố Báo cáo Phát triển Bền vững, đến kỳ báo cáo năm 2023, Home Credit Việt Nam chính thức phát hành báo cáo độc lập. 

Báo cáo được xây dựng theo tiêu chuẩn khung Báo cáo Phát triển Bền vững châu Âu (European Sustainability Reporting Standards – ESRS) theo Chỉ thị Báo cáo Phát triển Bền vững Doanh nghiệp (Corporate Sustainability Reporting Directive – CSRD). Đây là bộ tiêu chuẩn bắt buộc mới nhất đối với các công ty của châu Âu và cũng được đánh giá là phức tạp nhất. Việc áp dụng khung tiêu chuẩn quốc tế hàng đầu này trong lần đầu tiên phát hành báo cáo chính thức cho thấy tính minh bạch của Home Credit Việt Nam kể cả trong các lĩnh vực phi tài chính.

Tiên phong xây dựng bộ máy quản trị ESG bài bản

Tại Báo cáo Phát triển Bền vững năm 2023 vừa phát hành, Home Credit Việt Nam đã công bố minh bạch cơ cấu quản trị ESG với sự thành lập của Ban Chỉ đạo ESG (CESG) do ông Jakub Kudrna - Giám đốc Chiến lược - làm Chủ tịch. 

Có thể nói, Home Credit Việt Nam là một trong số ít doanh nghiệp đầu tư xây dựng và vận hành bộ máy quản trị ESG bài bản để giám sát, đánh giá hiệu quả và đưa ra các quyết định chiến lược về phát triển bền vững ở cấp độ công ty. Doanh nghiệp đồng thời thiết lập bộ phận chuyên trách để điều phối việc thực hành ESG tại các phòng ban, cũng như nâng cao nhận thức cho các bên liên quan. 

Điều này thể hiện cam kết của Home Credit Việt Nam trong việc áp dụng các tiêu chuẩn ESG toàn diện trong chiến lược kinh doanh và mọi hoạt động vận hành. 

 Ông Jakub Kudrna - Giám đốc Chiến lược Home Credit Việt Nam (áo đỏ, ngồi bên phải) cho biết công ty luôn đảm bảo áp dụng các tiêu chuẩn ESG trong chiến lược kinh doanh và mọi hoạt động vận hành.

Theo ông Jakub Kudrna - Giám đốc Chiến lược, đồng thời là Chủ tịch Ban Chỉ đạo ESG tại Home Credit Việt Nam, tập trung quản lý rủi ro và quản trị doanh nghiệp theo các nguyên tắc ESG là điều quan trọng không thể thiếu đối với Home Credit. 

Sự chung tay tạo nên một Home Credit phát triển bền vững

Đặc biệt, Báo cáo Phát triển Bền vững năm 2023 đã nêu bật sự chung tay của toàn bộ đội ngũ nhân viên, đối tác, khách hàng và cộng đồng trong việc xây dựng nên một Home Credit Việt Nam phát triển bền vững trên mọi khía cạnh kinh tế, môi trường và xã hội.

Trong năm qua, Home Credit Việt Nam đã phục vụ hơn 200.000 khách hàng mới mỗi tháng với các dịch vụ tài chính toàn diện, đồng thời triển khai liên tục các hoạt động nâng cao kiến thức tài chính trên nhiều nền tảng, hướng tới hỗ trợ người dân làm chủ cuộc sống và tiêu dùng bền vững. 

Công ty tài chính số hàng đầu Việt Nam cũng tiếp tục duy trì vai trò là đối tác đáng tin cậy và minh bạch với các doanh nghiệp trong chuỗi cung ứng. Hiện tại, Home Credit đang dẫn đầu về giao dịch vay tiền mặt tại điểm bán ở thị trường Việt Nam, với quy mô lên tới hơn 16.000 điểm giao dịch (POS), tăng mạnh so với con số 11.000 của năm 2022.

 Home Credit Việt Nam đã phục vụ hơn 200.000 khách hàng mới mỗi tháng với các dịch vụ tài chính toàn diện trong năm 2023.

Cam kết phát triển bền vững của Home Credit Việt Nam cũng được thể hiện qua việc liên tục giám sát và tính toán dấu chân carbon theo chuẩn ISO 14064 do bên thứ ba chuyên nghiệp thực hiện. 

Bằng cách tính toán dấu chân carbon trong 3 năm liên tiếp kể từ khi bắt đầu thực hiện Báo cáo Phát triển Bền vững hàng năm, Home Credit Việt Nam đã triển khai nhiều sáng kiến để giảm thiểu tác động của hoạt động kinh doanh lên môi trường, đơn cử như dự án tái chế nội bộ Home Green, áp dụng hệ thống cảm biến năng lượng tại văn phòng hay chính sách khuyến khích cho vay đối với các sản phẩm xanh…

Trên hành trình phát triển cộng đồng bền vững, Home Credit cũng là công ty tài chính số tiên phong đầu tư mạnh mẽ cho các hoạt động giáo dục và hòa nhập xã hội, đặc biệt thông qua các chương trình trách nhiệm xã hội nổi bật của như Home Love - Hành trình trao gửi yêu thương và Home for Life - Đồng hành cùng phụ nữ làm chủ cuộc sống. 

Báo cáo lần này thống kê có hơn 1.800 nhân viên của Home Credit Việt Nam đã tham gia vào các hoạt động thiện nguyện của công ty, giúp đỡ hơn 2.000 phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên khắp cả nước. 

Đặc biệt, tinh thần nhân ái này cũng đã được lan tỏa khi các khách hàng của công ty chung tay quyên góp hơn 1.300 lượt đổi vật phẩm xe Home Love trên ứng dụng Home App. Home Credit kỳ vọng tất cả những sáng kiến này có thể thực sự tạo ra tác động tích cực và thúc đẩy sự thay đổi lâu bền trong xã hội.

 Nhân viên Home Credit tham gia chương trình thiện nguyện Chuyến xe Home Love

Còn trong nội bộ, Home Credit cũng đã xây dựng một môi trường làm việc đa dạng, công bằng, hòa nhập (DEI) với gần 6.000 nhân sự tới từ 12 quốc tịch và 20 dân tộc tại Việt Nam.

“Hướng tới kỉ niệm 16 năm thành lập Home Credit Việt Nam, chúng tôi sẽ tiếp tục nuôi dưỡng một lực lượng lao động hạnh phúc và “Nơi làm việc tốt nhất”, đồng thời tiếp tục ưu tiên những nguyên tắc ESG trong hành trình phát triển bền vững của mình”, ông Jakub Kudrna khẳng định.

Với những nỗ lực trong việc thúc đẩy kinh doanh và vận hành theo các nguyên tắc ESG, Home Credit đã trở thành công ty tài chính tiêu dùng duy nhất trong Top 100 Doanh nghiệp Bền vững tại Việt Nam do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) trao tặng trong 2 năm liên tiếp. Bên cạnh đó, Home Credit cũng đạt danh hiệu Doanh nghiệp Tiên phong Phát triển Bền vững & Trách nhiệm Xã hội Toàn cầu trong 4 năm liền tại Giải thưởng CSR & ESG toàn cầu. Công ty tài chính số cũng đã có 3 năm liên tục được vinh danh là "Nơi làm việc tốt nhất châu Á".

 

Các tin khác

TRAO TẶNG CÂY XANH - HƯỞNG ỨNG CHƯƠNG TRÌNH “VÌ VIỆT NAM XANH - TRỒNG 1,5 TRIỆU CÂY XANH TỪ 2024 ĐẾN 2030”

Nối tiếp chuỗi hành trình vì một tương lai phát triển bền vững, vừa qua tập đoàn KPT vinh dự được tham gia và đóng góp vào lễ trao tặng cây cho Bộ Tư Lệnh Vùng 4 Hải Quân - Dân và Quân Huyện Đảo Trường Sa được tổ chức bởi Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh.

Coca-Cola Việt Nam khai giảng chương trình trải nghiệm hè STEAM 2024 qua mô hình học tập cộng đồng EkoSchool

TP. HCM, tháng 7 năm 2024 – Với mục tiêu trang bị cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn kiến thức và kỹ năng thiết yếu trong lĩnh vực STEAM (ứng dụng khoa học, công nghệ, toán học, lập trình, lắp ráp, và nghệ thuật) trên tinh thần đồng sáng tạo, vừa qua tại Trung tâm hỗ trợ cộng đồng EkoCenter Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty Coca-Cola Việt Nam đã phối hợp cùng Ủy ban Nhân dân (UBND) Phường Linh Trung, Thành phố Thủ Đức, và doanh nghiệp xã hội Green Connect tổ chức khai giảng Chương trình Trải Nghiệm Hè STEAM 2024.

SCG đạt Top 1% Đánh giá Doanh nghiệp Bền vững Toàn cầu của S&P, khẳng định cam kết triển khai ESG mạnh mẽ tại Việt Nam và ASEAN

TP.HCM, ngày 22 tháng 7 năm 2024 - SCG đã được vinh danh Top 1% Đánh giá Doanh nghiệp Bền vững Toàn cầu của S&P (Top 1% S&P Global Corporate Sustainability Assessment) trong Niên giám Bền vững năm 2024 (Sustainability Yearbook) bởi S&P Global Inc. SCG là tập đoàn đầu tiên tại ASEAN góp mặt trong Chỉ số Phát triển bền vững của Dow Jones (DJSI) từ khi Niên giám Bền Vững ra mắt vào năm 2004, phản ánh vai trò doanh nghiệp lãnh đạo bền vững trong suốt 20 năm cùng DJSI. Giải thưởng này là minh chứng cho việc thực hiện cam kết ESG (Môi trường, Xã hội và Quản trị minh bạch) của SCG để đạt mục tiêu Net Zero vào năm 2050 và kiến tạo tương lai xanh, bền vững tại khu vực ASEAN, bao gồm Việt Nam.

Samsung Việt Nam sơ kết 3 năm triển khai Dự án Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Bắc Ninh và khởi động chương trình Phát triển nhà máy thông minh tại tỉnh Bắc Ninh năm 2024

Ngày 26 tháng 6 năm 2024, Samsung Việt Nam phối hợp cùng Bộ Công Thương và tỉnh Bắc Ninh tổ chức lễ sơ kết sau 3 năm thực hiện biên bản ghi nhớ Dự án hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tại tỉnh Bắc Ninh, đồng thời khởi động chương trình hợp tác phát triển nhà máy thông minh năm 2024 dành cho các doanh nghiệp tại Bắc Ninh.

Samsung Việt Nam Hỗ Trợ Nâng Cấp, Làm Mới Không Gian Chia Sẻ S-Hub Tại Thư Viện Quốc Gia Việt Nam

Ngày 18 tháng 7 năm 2024, Samsung Việt Nam phối hợp cùng Thư viện Quốc gia Việt Nam ra mắt không gian S-hub (Không gian chia sẻ) mới tại Thư viện Quốc gia Việt Nam nhằm mang tới một không gian hiện đại hơn, tạo cảm hứng sáng tạo để học tập và trao đổi tri thức cho giới trẻ.

CÔNG TY CỔ PHẦN CHĂN NUÔI C.P. VIỆT NAM (CPV) NỖ LỰC KHÔNG NGỪNG NGHỈ TRONG SÁNG TẠO VÀ ĐỔI MỚI SẢN XUẤT

Vào cuối tháng 6, đầu tháng 7 năm 2024, Công ty cổ phần chăn nuôi C.P. Việt Nam đã được vinh danh là Doanh nghiệp dẫn đầu trong “Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả ngành Nông nghiệp 2024”. Đồng thời, công ty cũng dẫn đầu “Top 10 Công ty uy tín ngành Nông nghiệp Công nghệ cao năm 2024”. Đây là chương trình giải thưởng do Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) và Viet Research phối hợp với Báo Đầu tư tổ chức. Thành tích này thuộc nhóm ngành kinh doanh Nông nghiệp – Sản xuất giống, chăn nuôi , giải thương ghi nhận những nỗ lực không ngừng nghỉ của công ty trong việc tiên phong áp dụng công nghệ và sáng tạo vào sản xuất.

GREENFEED GẮN KẾT NGUỒN NHÂN LỰC

Với phương châm “Tài Năng Khơi Mở Điều Lành”, Greenfeed thực thi chiến lược phát triển con người toàn diện nhằm phát triển nguồn nhân lực bền vững. Đây là nền tảng quan trọng giúp tập đoàn củng cố trụ cột Con Người và Cộng Đồng Bền Vững trong chiến lược ESG giai đoạn 2021-2025, hướng tới 2030.

GREENFEED SẴN SÀNG NGUỒN NHÂN LỰC CHO PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG

Ngày 22/07/2024, Greenfeed đã tổ chức buổi workshop chuyên sâu nâng cao nhận thức nhằm tăng cường hiệu quả các thực hành trách nhiệm xã hội trong doanh nghiệp, với sự tham gia của đông đảo thành viên thuộc các cấp. Chủ đề xoay quanh 03 xu hướng kinh doanh bền vững hiện hành gồm CSV (Tạo giá trị chung), CSR (Trách nhiệm xã hội) và ESG (Môi trường - Xã hội - Quản trị doanh nghiệp).

VINAMILK – DOANH NGHIỆP SỮA DUY NHẤT CỦA CHÂU Á ĐƯỢC VINH DANH TẠI GIẢI THƯỞNG QUỐC TẾ VỀ “GREEN LEADERSHIP”

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của Châu Á được vinh danh tại hạng mục Green Leadership (Lãnh đạo xanh) theo Giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm Châu Á. Cụ thể, giải thưởng được trao cho chương trình hành động Vinamilk Pathways to Dairy Net Zero 2050.

Phát triển bao bì bền vững: Hành động vì một tương lai không rác thải

Hiện nay trên thế giới, mỗi năm, hàng triệu tấn rác thải bao bì được thải ra, chiếm một phần lớn trong tổng số rác thải đô thị, gây áp lực lớn lên hệ thống xử lý rác và các bãi chôn lấp. Quá trình sản xuất bao bì truyền thống cũng tiêu thụ một lượng lớn năng lượng và nguồn tài nguyên thiên nhiên. Trong bối cảnh biến đổi khí hậu và nguồn tài nguyên thiên nhiên cạn kiệt, việc phát triển bao bì bền vững là một yêu cầu cấp thiết đối với doanh nghiệp Việt Nam. Đây cũng là nội dung được các đại biểu quan tâm tại buổi họp tham vấn triển khai kế hoạch nghiên cứu “Xây dựng tiêu chí thiết kế sinh thái, đề xuất lộ trình áp dụng thiết kế sinh thái cho bao bì của một số ngành, lĩnh vực ở Việt Nam” do Viện Chiến lược, Chính sách tài nguyên và môi trường (ISPONRE) phối hợp với Tổ chức quốc tế về Bảo tồn thiên nhiên (WWF) Việt Nam tổ chức mới đây. Bà Lê Thị Hoài Thương, Quản lý truyền thông và đối ngoại cấp cao, Công ty TNHH Nestlé Việt Nam đã chia sẻ về nội dung phát triển bao bì bền vững và giải pháp thúc đẩy thiết kế sinh thái cho bao bì đối với thực phẩm ở Việt Nam.