Vào sáng ngày 13/08/2024, tại Khách sạn Renaissance Riverside Sài Gòn, lễ kết nạp thành viên mới của Liên minh Tái chế Bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam) đã diễn ra với sự tham gia của Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam (CPV) và 07 doanh nghiệp lớn khác. Việc CPV chính thức trở thành thành viên của PRO Việt Nam là một cột mốc quan trọng, thể hiện cam kết mạnh mẽ của công ty trong việc thúc đẩy các mục tiêu phát triển bền vững và xây dựng nền kinh tế tuần hoàn.
C.P. Việt Nam cùng các đại diện thành viên của PRO Việt Nam
Tại buổi lễ, ông Chamnan Wangakkarangkul, Phó Tổng Giám đốc điều hành của CPV, đại diện cho công ty tham dự và thực hiện nghi thức ký kết để chính thức gia nhập PRO Việt Nam. Sự kiện này không chỉ đánh dấu việc CPV gia nhập mạng lưới PRO Việt Nam mà còn khẳng định sự quyết tâm của công ty trong việc bảo vệ môi trường, nâng cao hiệu quả tái chế bao bì và quản lý chất thải.
Toàn thể buổi lễ ký kết
Là một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực chăn nuôi và chế biến thực phẩm tại Việt Nam, CPV luôn chú trọng đến quản lý bao bì bền vững trong chuỗi cung ứng. Công ty đặt mục tiêu đến năm 2030, 100% bao bì thực phẩm của CPV sẽ có thể tái chế, tái sử dụng hoặc phân hủy sinh học, đồng thời loại bỏ các bao bì không cần thiết hoặc gây hại. Đến cuối năm 2023, CPV đã đạt được hơn 90% mục tiêu giảm thiểu nhựa trong sản xuất và kinh doanh thực phẩm.
Đại diện C.P. Việt Nam cùng các thành viên mới ký kết tham gia thành viên PRO Việt Nam
Ngoài ra, CPV không ngừng triển khai các sáng kiến nhằm giảm thiểu sử dụng nhựa trong hoạt động kinh doanh. Công ty đã áp dụng việc sử dụng xe bồn chứa để vận chuyển cám trực tiếp từ nơi sản xuất đến trang trại, giúp đảm bảo chất lượng cám đồng thời giảm thiểu hơn 2.000 tấn nhựa thải ra môi trường mỗi năm. CPV cũng đã triển khai việc sử dụng thùng V-plus có thể tái sử dụng để vận chuyển tôm giống, thay thế cho túi nhựa truyền thống.
Sáng kiến sử dụng thùng Silo chứa thức ăn chăn nuôi tại các trang trại giúp giảm bao bì nhựa sử dụng
Với những nỗ lực không ngừng trong việc đổi mới và cam kết phát triển các giải pháp bền vững để bảo vệ môi trường, CPV hy vọng rằng việc gia nhập PRO Việt Nam sẽ giúp công ty cùng các doanh nghiệp khác tạo ra những ảnh hưởng tích cực, xây dựng một tương lai xanh hơn và thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn trong lĩnh vực tái chế bao bì tại Việt Nam. Vì một Việt Nam xanh - sạch - đẹp!.
Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 6 tháng 8 2024 - Nestlé MILO cổ vũ tinh thần các vận động viên Việt Nam tham dự Thế vận hội Paris 2024 thông qua chiến dịch Việt names. Là một trong những nhãn hàng đồng hành cùng Đoàn thể thao Việt Nam tham dự Thế vận hội Paris 2024, thông qua chiến dịch này, Nestlé MILO mong muốn hỗ trợ bình luận viên thể thao và khán giả quốc tế phát âm chính xác và hiểu được ý nghĩa tên của các vận động viên thể thao Việt Nam tham dự Thế vận hội năm nay cũng như tôn vinh hành trình rèn luyện bền bỉ mỗi ngày của các vận động viên Việt Nam.
Vừa qua, vào ngày 2/8 tại TP.HCM, Công ty FrieslandCampina Việt Nam (sở hữu thương hiệu Sữa Cô Gái Hà Lan, Friso, Yomost...) được vinh danh trong “Top 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững (Top 50 Corporate Sustainability Awards - CSA)”.
Ngày 9/8/2024, Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam thuộc Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VBCSD-VCCI) đã tổ chức chương trình Tập huấn cho các cơ quan truyền thông.
Hà Nội, ngày 11 tháng 7 năm 2024, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNN) phối hợp với Công ty TNHH Nước Giải Khát Suntory PepsiCo Việt Nam tổ chức Diễn đàn hợp tác công – tư trong việc phát triển giá trị đa dụng của hệ sinh thái rừng và khởi động sáng kiến Hộ chiếu Vườn quốc gia.
Mỗi giáo viên đều mang trong mình một câu chuyện độc đáo, một phong cách giảng dạy riêng biệt và một tình yêu vô bờ bến với nghề nghiệp cao quý này. Cuộc thi sáng tạo “Dòng Chảy Tri Thức - Kiến Tạo Tương Lai” ra đời như một lời tri ân sâu sắc đến những nhà giáo dục, những người không ngừng tìm tòi, sáng tạo và lan tỏa tình yêu, đặc biệt với nguồn nước và thiên nhiên thông qua từng bài giảng, từng hoạt động lớp học.
Theo Báo cáo Vietnam Brand Footprint 2024 của Kantar, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất 12 năm liền. Thương hiệu tỷ đô này đồng thời bảo vệ thành công vị trí trong Top 3 nhà sản xuất ngành hàng tiêu dùng nhanh được chọn mua nhiều nhất Việt Nam.
Trong tháng 7 vừa qua, INSEE Việt Nam đã đồng loạt triển khai chiến dịch Phủ Đỏ INSEE trên các tỉnh miền Tây nhằm ngăn chặn kịp thời sự xâm nhập của xi măng nhái vào thị trường. Với thông điệp chính “Không phải bao đỏ nào cũng là xi măng INSEE”, chiến dịch một lần nữa đã khẳng định mạnh mẽ INSEE sẽ luôn đứng về quyền lợi người tiêu dùng, quyết liệt trong cuộc chiến chống lại hàng nhái, ảnh hưởng chất lượng công trình.
Buổi tọa đàm “Thúc đẩy thực hành ESG trong ngành tài chính, ngân hàng” quy tụ các chuyên gia kinh tế, đại diện các bộ, ngành, các ngân hàng thương mại và tài chính tiêu dùng.
Thông qua tọa đàm “Doanh nghiệp và Phát triển Bền vững”, Home Credit khẳng định sự cam kết về bền vững trong việc thúc đẩy tài chính có trách nhiệm.
Báo cáo Phát triển Bền vững năm 2023 của Home Credit Việt Nam đã cho thấy sự gắn kết của các yếu tố Môi trường, Xã hội và Quản trị (ESG) vào mọi hoạt động vận hành của công ty tài chính số này.