Vũng Tàu, 16/08/2024 - Hội đồng doanh nghiệp vì sự PTBV Việt Nam (VBCSD) tổ chức thành công Sustainability Connect Talk số 3/2024 với chủ đề "Quản trị và đổi mới sáng tạo trong triển khai mô hình kinh tế tuần hoàn", có sự tham gia của gần 30 đại biểu từ các doanh nghiệp thành viên. Đây là sáng kiến kết nối và chia sẻ kiến thức giữa các thành viên VBCSD được thực hiện từ năm 2023. Chương trình Sustainability Connect Talk số 3/2024 được đồng tổ chức bởi HEINEKEN Việt Nam tại nhà máy HEINEKEN Vũng Tàu.
Trong buổi gặp mặt, đoàn được chào mừng bởi đại diện HEINEKEN Việt Nam, bà Trần Ngọc Ánh - Giám đốc Ngoại vụ cấp cao. Ông Nguyễn Tiến Huy, Giám đốc VP Doanh nghiệp PTBV đã đại diện VBCSD phát biểu khai mạc chương trình.
Ông Nguyễn Tiến Huy, Giám đốc VP Doanh nghiệp PTBV
Bà Trần Ngọc Ánh - Giám đốc Ngoại vụ cấp cao, HEINEKEN Việt Nam
Đại diện HEINEKEN Việt Nam đã có phần chia sẻ về thực tiễn ứng dụng mô hình kinh tế tuần hoàn và đổi mới sáng tạo tại doanh nghiệp. Cụ thể, với tầm nhìn phát triển bền vững chung tay vì một Việt Nam tốt đẹp hơn, HEINEKEN Việt Nam đã thực hiện chiến lược cân bằng giữa tăng trưởng, lợi nhuận, hiệu suất đầu tư với phát triển bền vững & trách nhiệm. Chiến lược PTBV của HEINEKEN Việt Nam bao gồm các mục tiêu: hướng tới tác động môi trường bằng 0 (đạt phát thải ròng bằng 0, tối đa hóa kinh tế tuần hoàn, bảo tồn nguồn nước & thiên nhiên); hướng tới một thế giới hòa nhập, công bằng, bình đẳng; và hướng đến văn hóa uống có trách nhiệm. Tại HEINEKEN Việt Nam, PTBV được gắn kết với mọi hoạt động của doanh nghiệp, trong đó không ngừng nâng cao nhận thức, năng lực & thực hành cho nhân viên thông qua các hoạt động tập huấn, đào tạo, lan tỏa sáng kiến & thực hành, truyền thông & gắn kết.
Ông Chew Boon Hee - Giám đốc nhà máy HEINEKEN Việt Nam - Vũng Tàu giới thiệu về mô hình nhà máy
Kinh tế tuần hoàn được tiếp cận tại HEINEKEN Việt Nam thông qua mô hình RESOLVE, gồm các bước: tái tạo trong sản xuất chế biến, tuần hoàn trong bao bì, chia sẻ & tuần hoàn trong quản lý chất thải, hoạt động văn phòng & sự kiện, (bã hèm & bùn thải từ khu xử lý nước thải được chế biến thành gạch, phân bón, v.v…), tối ưu hóa trong phân phối và hoạt động sản xuất (bao gồm tối ưu hóa hiệu suất sử dụng nước và năng lượng tại nhà máy cũng như khâu vận chuyển nhằm cắt giảm phát thải CO2, giảm độ dày thùng cacton và cuộn nhôm, v.v…), số hóa cách làm việc, và đổi mới trong khâu làm lạnh, vận chuyển. Đến năm 2024, HEINEKEN Việt Nam đã cắt giảm được 93% lượng phát thải so với năm 2018.
Ông Nguyễn Hữu Hoàng, Trưởng phòng PTBV HEINEKEN Việt Nam chia sẻ về chiến lược PTBV và mô hình kinh tế tuần hoàn tại doanh nghiệp
Các đại biểu cũng đã được tham gia chương trình thăm quan nhà máy Vũng Tàu, trực tiếp thăm quan dây chuyền sản xuất và vận chuyển hàng hóa được tối ưu theo mô hình tiêu chuẩn mới.
Một số hình ảnh tại chương trình thăm quan nhà máy HEINEKEN Vũng Tàu
Vào sáng ngày 13/08/2024, tại Khách sạn Renaissance Riverside Sài Gòn, lễ kết nạp thành viên mới của Liên minh Tái chế Bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam) đã diễn ra với sự tham gia của Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam (CPV) và 07 doanh nghiệp lớn khác.
Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 6 tháng 8 2024 - Nestlé MILO cổ vũ tinh thần các vận động viên Việt Nam tham dự Thế vận hội Paris 2024 thông qua chiến dịch Việt names. Là một trong những nhãn hàng đồng hành cùng Đoàn thể thao Việt Nam tham dự Thế vận hội Paris 2024, thông qua chiến dịch này, Nestlé MILO mong muốn hỗ trợ bình luận viên thể thao và khán giả quốc tế phát âm chính xác và hiểu được ý nghĩa tên của các vận động viên thể thao Việt Nam tham dự Thế vận hội năm nay cũng như tôn vinh hành trình rèn luyện bền bỉ mỗi ngày của các vận động viên Việt Nam.
Vừa qua, vào ngày 2/8 tại TP.HCM, Công ty FrieslandCampina Việt Nam (sở hữu thương hiệu Sữa Cô Gái Hà Lan, Friso, Yomost...) được vinh danh trong “Top 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững (Top 50 Corporate Sustainability Awards - CSA)”.
Ngày 9/8/2024, Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam thuộc Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VBCSD-VCCI) đã tổ chức chương trình Tập huấn cho các cơ quan truyền thông.
Hà Nội, ngày 11 tháng 7 năm 2024, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNN) phối hợp với Công ty TNHH Nước Giải Khát Suntory PepsiCo Việt Nam tổ chức Diễn đàn hợp tác công – tư trong việc phát triển giá trị đa dụng của hệ sinh thái rừng và khởi động sáng kiến Hộ chiếu Vườn quốc gia.
Mỗi giáo viên đều mang trong mình một câu chuyện độc đáo, một phong cách giảng dạy riêng biệt và một tình yêu vô bờ bến với nghề nghiệp cao quý này. Cuộc thi sáng tạo “Dòng Chảy Tri Thức - Kiến Tạo Tương Lai” ra đời như một lời tri ân sâu sắc đến những nhà giáo dục, những người không ngừng tìm tòi, sáng tạo và lan tỏa tình yêu, đặc biệt với nguồn nước và thiên nhiên thông qua từng bài giảng, từng hoạt động lớp học.
Theo Báo cáo Vietnam Brand Footprint 2024 của Kantar, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất 12 năm liền. Thương hiệu tỷ đô này đồng thời bảo vệ thành công vị trí trong Top 3 nhà sản xuất ngành hàng tiêu dùng nhanh được chọn mua nhiều nhất Việt Nam.
Trong tháng 7 vừa qua, INSEE Việt Nam đã đồng loạt triển khai chiến dịch Phủ Đỏ INSEE trên các tỉnh miền Tây nhằm ngăn chặn kịp thời sự xâm nhập của xi măng nhái vào thị trường. Với thông điệp chính “Không phải bao đỏ nào cũng là xi măng INSEE”, chiến dịch một lần nữa đã khẳng định mạnh mẽ INSEE sẽ luôn đứng về quyền lợi người tiêu dùng, quyết liệt trong cuộc chiến chống lại hàng nhái, ảnh hưởng chất lượng công trình.
Buổi tọa đàm “Thúc đẩy thực hành ESG trong ngành tài chính, ngân hàng” quy tụ các chuyên gia kinh tế, đại diện các bộ, ngành, các ngân hàng thương mại và tài chính tiêu dùng.
Thông qua tọa đàm “Doanh nghiệp và Phát triển Bền vững”, Home Credit khẳng định sự cam kết về bền vững trong việc thúc đẩy tài chính có trách nhiệm.