Tiên phong kinh tế tuần hoàn và Quản trị doanh Nghiệp xuất sắc, Mondelez Kinh Đô được vinh danh Top 50 doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu Việt Nam 2024

Tại Lễ công bố Doanh nghiệp Phát triển Bền vững 2024 (Top 50 Corporate Sustainability Awards - Top 50 CSA) do tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư tổ chức tại TP Hồ Chí Minh vào ngày 2/8/2024 vừa qua, Công ty Mondelez Kinh Đô Việt Nam vinh dự được xướng tên trong “Top 50 Doanh nghiệp Phát triển Bền vững 2024” của khối doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI).  Giải thưởng Top 50 CSA là sự ghi nhận đối với những nỗ lực bền bỉ của Mondelez Kinh Đô trong việc thực hành phát triển bền vững. Là thành viên của tập đoàn Mondelēz International, Mondelez Kinh Đô là một trong những doanh nghiệp thực phẩm dẫn đầu tại Việt Nam với các thương hiệu bánh kẹo nổi tiếng như Cosy, Kinh Đô, Solite, Slide, AFC, OREO, RITZ, LU, Toblerone, Cadbury… Doanh nghiệp luôn cam kết đặt phát triển bền vững lên hàng đầu và trọng tâm trong mọi hoạt động của công ty thông qua các trụ cột chính bao gồm: Bao bì Bền vững, Nguyên liệu Bền vững, Môi trường và Xã hội, Nhân viên và Người tiêu dùng.

Với sứ mệnh dẫn đầu tương lai của ngành ăn vặt bằng cách cung cấp loại đồ ăn nhẹ phù hợp, vào đúng thời điểm người tiêu dùng cần, với chất lượng cao, chúng tôi xác định ưu tiên về môi trường, xã hội và quản trị (ESG) trong chiến lược phát triển bền vững của mình. Chúng tôi rất vinh dự khi Mondelez Kinh Đô được bình chọn vào TOP 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu Việt Nam. Đây là sự ghi nhận cho những nỗ lực của chúng tôi trong mục tiêu phục vụ người tiêu dùng tốt hơn mỗi ngày, hướng đến phát triển kinh doanh bền vững tại thị trường Việt Nam.”, Ông Anil Viswanathan, Tổng giám đốc Mondelez Kinh Đô Việt Nam, phát biểu.

Về tiên phong kinh tế tuần hoàn, Mondelez Kinh Đô đã thể hiện cam kết mạnh mẽ về sự bền vững, hỗ trợ việc tái chế và tuần hoàn trong toàn chuỗi cung ứng thông qua nhiều sáng kiến và hợp tác khác nhau. Mondelez Kinh Đô cũng là thành viên của Liên minh Tái chế Bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam) và đã có những cam kết tích cực trong việc thực thi trách nhiệm tái chế của nhà sản xuất (EPR). Doanh nghiệp hiện đang áp dụng các chiến lược kinh tế tuần hoàn để thúc đẩy tính bền vững thông qua các trọng tâm là Môi trường và Bao bì. 

Trong hệ sinh thái bao bì giấy, Mondelez Kinh Đô đã có bước đi tiên phong khi hợp tác với các nhà tái chế và sản xuất giấy lớn trong nước tạo ra một chu trình thu gom, tái chế và sản xuất bao bì nhằm giảm thiểu tác động đến môi trường, nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về việc giảm thiểu chất thải và bảo tồn tài nguyên, thúc đẩy tính tuần hoàn của nền kinh tế ở Việt Nam. Mondelez Kinh Đô cũng tiên phong thúc đẩy mô hình kinh tế tuần hoàn trong phát triển nguồn nguyên liệu bền vững, giúp chất thải thực phẩm được tái chế thành nguồn tài nguyên có giá trị thông qua đầu tư vào dự án xử lý rác hữu cơ thành thức ăn cho gà nuôi thả, từ đó giúp tạo ra giá trị lâu dài cho doanh nghiệp, môi trường, xã hội.

Bên cạnh các cam kết về phát triển về vững, trong hơn chín năm có mặt tại Việt Nam, Mondelez Kinh Đô đã đạt nhiều thành tích quản trị doanh nghiệp xuất sắc khi liên tục mở rộng các hoạt động sản xuất kinh doanh, tích cực ứng dụng các giải pháp chuyển đổi số trong sản xuất, kinh doanh, tiếp thị, vận hành… tạo nên sự thay đổi toàn diện trong chiến lược kinh doanh và có những đóng góp tích cực vào ngân sách nhà nước, góp phần vào việc phát triển cộng đồng – xã hội.

Mondelez Kinh Đô còn được đánh giá là một trong những nơi làm việc tốt nhất tại Việt Nam nhờ có các chính sách thu hút, phát triển nguồn nhân lực, chế độ phúc lợi hấp dẫn, đảm bảo quyền lợi cho người lao động, đồng thời xây dựng môi trường làm việc tích cực, chính sách làm việc linh hoạt. Công ty luôn ủng hộ sự Đa dạng, Công bằng và Hòa nhập cho đồng nghiệp, văn hóa và cộng đồng của mình.

Bên cạnh đó, Mondelez Kinh Đô liên tục truyền cảm hứng cho Người tiêu dùng về xây dựng thói quen ăn vặt lành mạnh và cân bằng khẩu phần. Công ty đã cam kết in logo "Ăn vặt có ý thức" trên tất cả các sản phẩm của mình trên toàn cầu vào năm 2025 và đã xây dựng trang web Ăn vặt có ý thức để cung cấp các thông tin, mẹo về việc ăn vặt có ý thức.

Các tin khác

Herbalife Việt Nam tổ chức Ngày Hiến Máu Tình Nguyện Thường Niên lần thứ 7, tiếp nhận 294 đơn vị máu

Việt Nam, tháng 8 năm 2024 – Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, đã phối hợp cùng Bệnh Viện Truyền Máu Huyết Học TP. Hồ Chí Minh và Viện Huyết Học - Truyền Máu Trung Ương tổ chức Ngày Hiến Máu Tình Nguyện Thường Niên 2024 tại văn phòng Herbalife Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội. Đây là năm thứ bảy hoạt động này được tổ chức phù hợp với truyền thống của Herbalife trong việc đóng góp hỗ trợ cộng đồng.

Sustainability Connect Talk số 3/2024: "Quản trị và đổi mới sáng tạo trong triển khai mô hình kinh tế tuần hoàn"

Vũng Tàu, 16/08/2024 - Hội đồng doanh nghiệp vì sự PTBV Việt Nam (VBCSD) tổ chức thành công Sustainability Connect Talk số 3/2024 với sự tham gia của gần 30 đại biểu từ các doanh nghiệp thành viên.

C.P. Việt Nam gia nhập Liên minh tái chế bao bì PRO Việt Nam, hợp tác cùng các doanh nghiệp thúc đẩy kinh tế tuần hoàn

Vào sáng ngày 13/08/2024, tại Khách sạn Renaissance Riverside Sài Gòn, lễ kết nạp thành viên mới của Liên minh Tái chế Bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam) đã diễn ra với sự tham gia của Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam (CPV) và 07 doanh nghiệp lớn khác.

Nestlé MILO cổ vũ vận động viên Việt Nam tham dự Thế vận hội Paris 2024 bằng chiến dịch Việt names

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 6 tháng 8 2024 - Nestlé MILO cổ vũ tinh thần các vận động viên Việt Nam tham dự Thế vận hội Paris 2024 thông qua chiến dịch Việt names. Là một trong những nhãn hàng đồng hành cùng Đoàn thể thao Việt Nam tham dự Thế vận hội Paris 2024, thông qua chiến dịch này, Nestlé MILO mong muốn hỗ trợ bình luận viên thể thao và khán giả quốc tế phát âm chính xác và hiểu được ý nghĩa tên của các vận động viên thể thao Việt Nam tham dự Thế vận hội năm nay cũng như tôn vinh hành trình rèn luyện bền bỉ mỗi ngày của các vận động viên Việt Nam.

Tiên phong hiện thực sứ mệnh dinh dưỡng, FrieslandCampina Việt Nam ghi dấu ấn phát triển bền vững

Vừa qua, vào ngày 2/8 tại TP.HCM, Công ty FrieslandCampina Việt Nam (sở hữu thương hiệu Sữa Cô Gái Hà Lan, Friso, Yomost...) được vinh danh trong “Top 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững (Top 50 Corporate Sustainability Awards - CSA)”.

Doanh nghiệp phát triển bền vững thông qua các giải pháp dựa vào tự nhiên

Ngày 9/8/2024, Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam thuộc Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VBCSD-VCCI) đã tổ chức chương trình Tập huấn cho các cơ quan truyền thông.

Cục Lâm nghiệp - Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Suntory PepsiCo Việt Nam ký kết hợp tác phát triển rừng bền vững, hướng đến bảo tồn nguồn nước và trung hòa các - bon

Hà Nội, ngày 11 tháng 7 năm 2024, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNN) phối hợp với Công ty TNHH Nước Giải Khát Suntory PepsiCo Việt Nam tổ chức Diễn đàn hợp tác công – tư trong việc phát triển giá trị đa dụng của hệ sinh thái rừng và khởi động sáng kiến Hộ chiếu Vườn quốc gia.

Giới Thiệu Cuộc thi sáng tạo “Dòng Chảy Tri Thức - Kiến Tạo Tương Lai”

Mỗi giáo viên đều mang trong mình một câu chuyện độc đáo, một phong cách giảng dạy riêng biệt và một tình yêu vô bờ bến với nghề nghiệp cao quý này. Cuộc thi sáng tạo “Dòng Chảy Tri Thức - Kiến Tạo Tương Lai” ra đời như một lời tri ân sâu sắc đến những nhà giáo dục, những người không ngừng tìm tòi, sáng tạo và lan tỏa tình yêu, đặc biệt với nguồn nước và thiên nhiên thông qua từng bài giảng, từng hoạt động lớp học.

Vinamilk là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất 12 năm liền

Theo Báo cáo Vietnam Brand Footprint 2024 của Kantar, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất 12 năm liền. Thương hiệu tỷ đô này đồng thời bảo vệ thành công vị trí trong Top 3 nhà sản xuất ngành hàng tiêu dùng nhanh được chọn mua nhiều nhất Việt Nam.

INSEE VIỆT NAM CHỈ LƯU HÀNH MỘT LOẠI BAO ĐỎ DUY NHẤT CHO SẢN PHẨM XI MĂNG ĐA DỤNG INSEE POWER-S

Trong tháng 7 vừa qua, INSEE Việt Nam đã đồng loạt triển khai chiến dịch Phủ Đỏ INSEE trên các tỉnh miền Tây nhằm ngăn chặn kịp thời sự xâm nhập của xi măng nhái vào thị trường. Với thông điệp chính “Không phải bao đỏ nào cũng là xi măng INSEE”, chiến dịch một lần nữa đã khẳng định mạnh mẽ INSEE sẽ luôn đứng về quyền lợi người tiêu dùng, quyết liệt trong cuộc chiến chống lại hàng nhái, ảnh hưởng chất lượng công trình.