Cuối tháng 6 đến đầu tháng 8/2024 vừa qua, cuộc thi “Xưởng Thiết kế Mùa hè xanh 2024” tiếp tục diễn ra sôi nổi với sự tham gia của đông đảo sinh viên ngành kiến trúc trong và ngoài nước. Nhà phát triển công trình xanh Phuc Khang Corporation tiếp tục đồng hành cùng sự kiện năm thứ 3 như một hình thức cổ vũ, ủng hộ cũng như lan tỏa tinh thần xanh, ý thức trách nhiệm đối với thế hệ tri thức trẻ.
“Xưởng Thiết kế Mùa hè xanh 2024” quy tụ đông đảo sinh viên kiến trúc các trường đại học Việt Nam – Hàn Quốc
Ủng hộ tinh thần “xanh” trong thế hệ tri thức trẻ
Phuc Khang Corporation (PKC) là nhà phát triển công trình xanh tiên phong với hơn 15 năm kinh nghiệm. Trong sự kiện kỷ niệm thành lập công ty vào tháng 4 vừa qua, PKC đã công bố chiến lược hành động ESG toàn diện, tuân thủ các mục tiêu phát triển bền vững trên 3 khía cạnh gồm: Environmental (Môi Trường) - Social (Xã Hội) - Governance (Quản Trị Doanh Nghiệp). Qua đó, khẳng định xu thế hội nhập, cũng như trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp trong định hướng quản trị bền vững - vì một môi trường xanh và một cộng đồng hạnh phúc.
Hai trong số các trọng điểm của chiến lược ESG được doanh nghiệp ưu tiên là: Lan tỏa tri thức xanh trong thế hệ trẻ và Triển khai các hoạt động ý nghĩa góp phần hướng đến giải quyết những vấn đề chung như: Giảm phát thải carbon, hạn chế biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường… Đồng hành cùng “Xưởng Thiết kế Mùa hè xanh” hằng năm, Phuc Khang Corporation đặt nhiều kỳ vọng vào một cuộc thi quy tụ các kiến trúc sư trẻ, tài năng, với những đề tài cũng rất thiết thực và ý nghĩa – điển hình như chủ đề về phát thải carbon thấp năm nay.
Cuộc thi “Xưởng Thiết kế Mùa hè xanh 2024” quy tụ đông đảo các thí sinh Việt Nam, Hàn Quốc đến từ Trường Đại học Văn Lang, Trường Đại học Hanyang Erica, Trường Đại học Bách Khoa TP. HCM, Trường Đại học Việt Đức, Trường Đại học Tôn Đức Thắng và Trường Đại học Công nghệ TP. HCM. Các thí sinh chia làm 15 đội thi thực hiện nhiệm vụ vận dụng kiến thức, kỹ năng để lên ý tưởng cho một công trình kiến trúc nhỏ, một khu cảnh quan đô thị dọc bờ sông tại trung tâm TP. HCM theo hướng phát thải carbon thấp, tiến đến mục tiêu net-zero carbon.
Phuc Khang Corporation song hành cùng “Xưởng Thiết Kế Mùa Hè Xanh” năm thứ ba thể hiện tinh thần trách nhiệm và ủng hộ với thế hệ tri thức trẻ
Nỗ lực nhằm ủng hộ “tinh thần xanh” và lan tỏa tri thức xanh trong thế hệ trẻ của PKC còn được thể hiện trước đó thông qua những hành động cụ thể như: Phối hợp cùng các trường đại học tổ chức Green Study Tour để trao tặng học bổng và lan tỏa tri thức xanh cho sinh viên các trường đại học trong và ngoài nước; Tổ chức các hoạt động tham quan thực địa tại các công trình xanh của PKC, kiến tập trong doanh nghiệp cho sinh viên các trường đại học định kỳ hàng năm; Tài trợ và tham gia các chuyến tình nguyện mùa hè xanh, trồng cây xanh với sinh viên các trường…
Quan tâm đến các cuộc thi hướng đến phát thải carbon thấp
Đây là năm thứ 3, PKC tiến bước cùng sân chơi dành cho các thí sinh tài năng và sáng tạo – “Xưởng thiết kế mùa hè xanh”. Qua đó, doanh nghiệp cũng thể hiện tinh thần yêu mến, ủng hộ đến thế hệ tri thức trẻ - những người tài ý thức được trách nhiệm của mình với mục tiêu sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả, phát thải thấp và phát triển đô thị bền vững, góp phần xây dựng tương lai xanh cho cộng đồng.
Nhận xét về cuộc thi, đại diện Phuc Khang Corporation – TS.KTS.Lê Thị Hồng Na (Giám đốc Phòng Nghiên cứu và Phát triển Sản phẩm) chia sẻ: “Xưởng thiết kế mùa hè Xanh thực sự là một sân chơi mang tính trải nghiệm cho các sinh viên ngành kiến trúc và các kiến trúc sư trẻ. Chủ đề của cuộc thi năm nay được chọn là “Thiết kế kiến trúc và cảnh quan đô thị phát thải carbon thấp”. Đây là một chủ đề rất thú vị và thiết thực. Qua đây, chúng ta đồng thời cũng có thể lan tỏa được năng lượng của người trẻ, cũng như tinh thần trách nhiệm của thế hệ tương lai trước xu hướng và nhiệm vụ chung của toàn cầu”.
PGS.TS.KTS.Lê Thị Hồng Na (Giám đốc Phòng Nghiên cứu và Phát triển Sản phẩm) đại diện Phuc Khang Corporation chia sẻ tại “Xưởng Thiết Kế Mùa Hè Xanh 2024”
Trên hành trình theo đuổi sứ mệnh: “Tiên phong và thúc đẩy việc kiến tạo phong cách sống tốt hơn cho sức khỏe cộng đồng và môi trường sinh thái nhân văn bền vững theo chuẩn mực xanh toàn cầu”, PKC dành nhiều tâm huyết đến việc thực hành trách nhiệm của doanh nghiệp thông qua các chương trình hành động thiết thực góp phần vào công cuộc ứng phó với hiện tượng nóng lên toàn cầu và biến đổi khí hậu…
Phát triển các sản phẩm công trình xanh chính phẩm cũng là một trong những nỗ lực của PKC đóng góp vào chương trình hành động quốc gia và toàn cầu cho mục tiêu phát triển bền vững. Bởi vì, để đạt được các tiêu chuẩn công trình xanh, ví dụ như LEED hay LOTUS thì các dự án cần đáp ứng rất nhiều tiêu chí như: (i) Địa điểm bền vững; (ii) Sử dụng nước hiệu quả; (iii) Năng lượng và Không khí; (iv) Vật liệu và Nguồn tài nguyên; (v) Chất lượng môi trường bên trong nhà; (vi) Sáng kiến, cải tiến và Ưu tiên khu vực. Một sản phẩm được đánh giá là công trình xanh còn đòi hỏi phải vượt qua các tiêu chí khắt khe về phát thải carbon thấp, hướng đến phát triển bền vững, gia tăng giá trị lâu dài…
Với kinh nghiệm nhiều năm trong thực hiện các dự án công trình xanh chuẩn mực như thế, PKC rất thấu hiểu những khó khăn và sự nỗ lực của các bạn trẻ khi theo đuổi những chủ đề liên quan đến sản phẩm xanh. Tại PKC có khái niệm về “thế hệ chuyển giao” để chỉ những người trẻ sẽ đảm đương nhiệm vụ phát triển đất nước và thế giới trong tương lai. Và, sự quan tâm, đồng hành cùng các cuộc thi liên quan đến phát thải carbon thấp, phát triển bền vững… cũng là một phần trong chiến lược ESG của doanh nghiệp, tiến đến mục tiêu “Quản trị bền vững vì một môi trường Xanh và một cộng đồng Hạnh Phúc”.
Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa được vinh danh giải thưởng "Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2024" và chiến thắng hạng mục "Doanh nghiệp quan tâm chăm sóc nhân viên tuyệt vời nhất năm 2024”. Giải thưởng do HR Asia Magazine - Tạp chí uy tín về nhân sự tại châu Á - trao tặng dựa trên kết quả khảo sát 704 doanh nghiệp Châu Á.
Ngày 31/7/2024, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Cơ quan Phát triển Pháp tại Việt Nam (AFD Việt Nam) đã ký kết Thỏa ước tín dụng Hạn mức tín dụng khí hậu trị giá 50 triệu EUR để tài trợ cho các dự án giảm thiểu, thích ứng với biến đổi khí hậu và phát triển bền vững.
Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa công bố Báo cáo tài chính Quý II/2024. Theo đó, hoạt động kinh doanh BIDV tiếp tục được duy trì ổn định, an toàn, hiệu quả và bám sát kế hoạch năm; huy động vốn đảm bảo cân đối vốn, tăng trưởng tín dụng tăng khá, chất lượng tín dụng được kiểm soát trong giới hạn, các chỉ tiêu hiệu quả đạt kết quả tích cực so với cùng kỳ năm trước...
Cùng hướng đến mục tiêu chung là gìn giữ, bảo tồn những giá trị văn hóa truyền thống và phát huy các nét đẹp văn hóa Việt Nam cho thế hệ tương lai, Công ty Mondelez Kinh Đô Việt Nam đã ký Biên bản ghi nhớ hợp tác với Trung tâm Triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam, thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong 3 năm.
Tại Lễ công bố Doanh nghiệp Phát triển Bền vững 2024 (Top 50 Corporate Sustainability Awards - Top 50 CSA) do tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư tổ chức tại TP Hồ Chí Minh vào ngày 2/8/2024 vừa qua, Công ty Mondelez Kinh Đô Việt Nam vinh dự được xướng tên trong “Top 50 Doanh nghiệp Phát triển Bền vững 2024” của khối doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI).
Việt Nam, tháng 8 năm 2024 – Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, đã phối hợp cùng Bệnh Viện Truyền Máu Huyết Học TP. Hồ Chí Minh và Viện Huyết Học - Truyền Máu Trung Ương tổ chức Ngày Hiến Máu Tình Nguyện Thường Niên 2024 tại văn phòng Herbalife Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội. Đây là năm thứ bảy hoạt động này được tổ chức phù hợp với truyền thống của Herbalife trong việc đóng góp hỗ trợ cộng đồng.
Vũng Tàu, 16/08/2024 - Hội đồng doanh nghiệp vì sự PTBV Việt Nam (VBCSD) tổ chức thành công Sustainability Connect Talk số 3/2024 với sự tham gia của gần 30 đại biểu từ các doanh nghiệp thành viên.
Vào sáng ngày 13/08/2024, tại Khách sạn Renaissance Riverside Sài Gòn, lễ kết nạp thành viên mới của Liên minh Tái chế Bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam) đã diễn ra với sự tham gia của Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam (CPV) và 07 doanh nghiệp lớn khác.
Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 6 tháng 8 2024 - Nestlé MILO cổ vũ tinh thần các vận động viên Việt Nam tham dự Thế vận hội Paris 2024 thông qua chiến dịch Việt names. Là một trong những nhãn hàng đồng hành cùng Đoàn thể thao Việt Nam tham dự Thế vận hội Paris 2024, thông qua chiến dịch này, Nestlé MILO mong muốn hỗ trợ bình luận viên thể thao và khán giả quốc tế phát âm chính xác và hiểu được ý nghĩa tên của các vận động viên thể thao Việt Nam tham dự Thế vận hội năm nay cũng như tôn vinh hành trình rèn luyện bền bỉ mỗi ngày của các vận động viên Việt Nam.
Vừa qua, vào ngày 2/8 tại TP.HCM, Công ty FrieslandCampina Việt Nam (sở hữu thương hiệu Sữa Cô Gái Hà Lan, Friso, Yomost...) được vinh danh trong “Top 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững (Top 50 Corporate Sustainability Awards - CSA)”.