GREENFEED KHÔNG NGỪNG NÂNG CAO VỊ THẾ TRÊN TRƯỜNG QUỐC TẾ

Tiếp bước chặng đường 21 năm, GREENFEED chú trọng nâng cao năng lực cạnh tranh toàn cầu và đồng hành cùng cộng đồng vì một nền nông nghiệp bền vững.

Xây dựng năng lực cạnh tranh toàn cầu

Trong lĩnh vực chăn nuôi heo, hiệu quả chăn nuôi được xác định là yếu tố then chốt để Việt Nam có thể tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu. Đặc biệt, việc lựa chọn giống vật nuôi có tác động trực tiếp đến biến động giá thành và chất lượng sản phẩm đầu ra.

Nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi của GREENFEED

Trong chuyển giao công nghệ di truyền giống, GREENFEED hợp tác cùng PIC (Hoa Kỳ) – đơn vị hàng đầu thế giới cho ra giống heo hậu bị độc quyền sở hữu những đặc điểm di truyền ưu việt, có khả năng thích nghi cao với điều kiện nuôi tại Việt Nam. Hằng năm, giống heo hậu bị GREENFEED được cải tiến di truyền từ 1% đến 3% và có thể đạt 31 - 32 con cai sữa mỗi đàn nái.

Cùng con giống chất lượng, GREENFEED chú trọng nâng cao mở rộng quy mô đàn nhằm nâng cao vị thế cạnh tranh. Hiện tập đoàn quản lý đàn nái lên đến 120.000 con và là đại diện Việt Nam duy nhất có tên và ở vị trí 37 trong bảng xếp hạng Top 49 công ty chăn nuôi heo lớn nhất toàn cầu World Mega Producer 2024.

Bên cạnh chăn nuôi heo, xuất khẩu thủy sản cũng cho thấy tiềm năng tăng trưởng cả về sản lượng, giá trị và chất lượng nhờ thị trường tiêu thụ mở rộng. Tính riêng tháng 8/2024, GREENFEED đã xuất khẩu thành công 3 công-te-nơ ếch, cá rô phi và cá diêu hồng sang châu Âu và Mỹ.

 

Xây dựng cộng đồng bền vững

Song hành cùng tăng trưởng kinh doanh, GREENFEED đã bền bỉ một hành trình hơn 15 năm “Tiếp Sức Nhà Nông”, đồng hành cùng người nông dân cải thiện sinh kế, đặc biệt là phụ nữ. Bắt đầu từ năm 2010, chương trình đã đi qua 24 tỉnh thành và hỗ trợ vốn vay không lãi suất cho 2.620 nông hội.

Chương trình “Tiếp Sức Nhà Nông” trao vốn tại tỉnh Bắc Kạn năm 2024

Theo Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO), phụ nữ nông thôn ít có cơ hội tham gia các lớp tập huấn và chuyển giao kiến thức khoa học kỹ thuật trong canh tác, dẫn đến rủi ro trong quá trình sản xuất, ảnh hưởng đến năng suất làm việc và chất lượng nông sản. Với “Tiếp Sức Nhà Nông”, GREENFEED đã tổ chức 53 lớp tập huấn, tư vấn miễn phí kỹ năng chăn nuôi cùng chuyên gia, hướng đến trang bị cho người nông dân những kiến thức và kinh nghiệm thiết thực để ứng phó với những rủi ro như biến đổi khí hậu, dịch bệnh, từ đó cải thiện hiệu suất.

 

Vững nguồn lực sẵn sàng hội nhập

Tại GREENFEED, con người phù hợp là tài sản quan trọng nhất. Trên nền tảng hai giá trị cốt lõi là Nhân văn và Trách nhiệm, GREENFEED hướng đến phát triển con người toàn diện thông qua chiến lược nhân sự 3C (tập trung nâng cao Năng lực tổ chức – Năng lực cá nhân – Nền tảng văn hóa và giá trị).

Nhằm nuôi dưỡng thế hệ nhân sự kế thừa cho ngành nông, lâm và thủy sản, GREENFEED đã triển khai hợp tác cùng 40 trường đại học, cao đẳng trên toàn quốc qua chương trình liên kết đào tạo “Hạt giống tài năng", và tổ chức hơn 70 lớp đào tạo chuyên đề từ 2020-2024.

Thúc đẩy tính đa dạng và bao trùm trong môi trường làm việc, tỷ trọng lao động nữ đang làm việc tại GREENFEED chiếm 24.8%, hướng đến mục tiêu 40% nhân sự giữ vị trí lãnh đạo là nữ giới vào năm 2030.

Tập đoàn cũng tối ưu hóa các nền tảng số làm cầu nối giữa nội bộ và bên ngoài. Các hoạt động cũng như cơ hội việc làm tiềm năng liên tục được cập nhật trên kênh truyền thông chính thức GREENFEED Vietnam Careers, nhằm phát triển một thế hệ nhân sự ngành nông nghiệp - thực phẩm nhanh nhạy, sẵn sàng thích nghi để hội nhập.

Chương trình đào tạo “Lãnh đạo then chốt” của GREENFEED

 

Các tin khác

GREENFEED 21 NĂM XÂY DỰNG ĐỘI NGŨ GẮN KẾT

Khơi nguồn từ triết lý “Con người phù hợp là tài sản quan trọng nhất”, GREENFEED đã thực hiện nhiều chương trình và hoạt động hướng đến thúc đẩy tinh thần gắn kết đội ngũ, kiến tạo môi trường làm việc nhân văn, hạnh phúc trên nền tảng văn hóa chăm sóc và sẻ chia điều lành.

SABECO gia nhập PRO Việt Nam, kiên định với cam kết phát triển bền vững

Đánh dấu bước tiến mới trong hành trình thực thi cam kết phát triển bền vững, SABECO chính thức gia nhập Liên minh Tái chế bao bì Việt Nam nhằm chung tay thúc đẩy các sáng kiến hiệu quả, đóng góp vào mục tiêu tăng trưởng xanh của đất nước.

Ngói màu SCG - nhà máy ngói đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng nhận Nhãn xanh Singapore

TP. Hồ Chí Minh, ngày 22 tháng 8 năm 2024, Công ty TNHH Ngói Bê Tông SCG (Việt Nam) (CRVC), một trong những công ty thành viên thuộc tập đoàn SCG, vừa công bố sản phẩm ngói màu SCG là thương hiệu ngói bê tông đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng nhận Nhãn xanh Singapore.

SCG chính thức phát động học bổng Sharing the Dream 2024, thúc đẩy hành trình 17 năm trao quyền cho thế hệ xanh - vững bước tương lai

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 19 tháng 8 năm 2024 - Tập đoàn SCG, phối hợp cùng Trung ương Đoàn Thanh niên và Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên Thành phố Hồ Chí Minh (SAC), chính thức khởi động chương trình Học bổng SCG Sharing the Dream 2024, trao tặng 100 suất học bổng đại học với tổng giá trị lên đến 1,5 tỷ đồng cho các sinh viên xuất sắc trên khắp cả nước.

INSEE phủ xanh khu vực nông thôn mới vì thế hệ mai sau

Vừa qua, INSEE Việt Nam - ngành hàng Ecocycle đã kết hợp cùng UBND Xã Hoà Điền, Huyện Kiên Lương, Tỉnh Kiên Giang và các khách hàng thực hiện trồng hơn 300 cây sao đen tại Khu dân cư Ấp Cảng, Xã Hoà Điền. Đây là một trong những hoạt động trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp hướng đến phủ xanh môi trường sống cho thế hệ mai sau.

Quỹ Tâm Tài Việt và Vietlott trao tặng bảo hiểm sức khỏe đến người phân phối xổ số tại các tỉnh, thành phố Tây Nam Bộ

Ngày 20/8/2024, Quỹ Tâm Tài Việt và Công ty Xổ số Điện toán Việt Nam (Vietlott) đã tổ chức lễ trao tặng 120 thẻ bảo hiểm sức khỏe đến người phân phối các sản phẩm xổ số tự chọn tại các tỉnh, thành phố Tây Nam Bộ. Qua 4 tháng triển khai, Quỹ Tâm Tài Việt và Vietlott đã trao tặng 1.109 thẻ bảo hiểm sức khỏe đến người phân phối xổ số trên toàn quốc.

Quỹ Tâm Tài Việt và Vietlott trao tặng học bổng 600 triệu đồng đến sinh viên trường đại học Nam Cần Thơ

Ngày 20/8/2024, Trường ĐH Nam Cần Thơ và Quỹ Tâm Tài Việt thuộc Công ty Xổ số Điện toán Việt Nam (Vietlott) vừa ký Biên bản hợp tác tài trợ học bổng trị giá 600 triệu đồng cho sinh viên của Trường Đại học Nam Cần Thơ có hoàn cảnh khó khăn để tạo điều kiện vươn lên trong học tập trong 3 năm. Mỗi sinh viên khó khăn Trường ĐH Nam Cần Thơ sẽ được nhận mức học bổng tối đa là 20 triệu/em/năm học từ quỹ Tâm Tài Việt.

BAT VIỆT NAM BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG VÀ TẠO GIÁ TRỊ XÃ HỘI TÍCH CỰC BẰNG GIẢI PHÁP DỰA VÀO THIÊN NHIÊN

Tại chương trình Tập huấn cho các cơ quan truyền thông về phát triển bền vững lần thứ 7 do Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam thuộc Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VBCSD-VCCI) với chủ đề “Hướng tới phát triển bền vững và mục tiêu Net Zero thông qua các Giải pháp dựa vào Tự nhiên (NbS)”, bà Đỗ Hoàng Anh, Giám đốc Đối ngoại vùng Đông Á của Tập đoàn British American Tobacco (BAT) đã chia sẻ về chương trình xây dựng vùng trồng nguyên liệu bền vững của BAT Việt Nam, đồng thời mang đến thông tin thú vị về hoạt động khôi phục và bảo vệ đa dạng sinh học tại Việt Nam của doanh nghiệp này.

Nhà phát triển Công trình Xanh cổ vũ tinh thần “xanh” của tri thức trẻ qua cuộc thi thiết kế kiến trúc và cảnh quan phát thải carbon thấp

Cuối tháng 6 đến đầu tháng 8/2024 vừa qua, cuộc thi “Xưởng Thiết kế Mùa hè xanh 2024” tiếp tục diễn ra sôi nổi với sự tham gia của đông đảo sinh viên ngành kiến trúc trong và ngoài nước. Nhà phát triển công trình xanh Phuc Khang Corporation tiếp tục đồng hành cùng sự kiện năm thứ 3 như một hình thức cổ vũ, ủng hộ cũng như lan tỏa tinh thần xanh, ý thức trách nhiệm đối với thế hệ tri thức trẻ.

BIDV trở thành “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa được vinh danh giải thưởng "Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2024" và chiến thắng hạng mục "Doanh nghiệp quan tâm chăm sóc nhân viên tuyệt vời nhất năm 2024”. Giải thưởng do HR Asia Magazine - Tạp chí uy tín về nhân sự tại châu Á - trao tặng dựa trên kết quả khảo sát 704 doanh nghiệp Châu Á.