(Theo Chinhphu.vn) - Coca-Cola vừa tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm hoạt động tại Việt Nam, đánh dấu 3 thập kỷ phát triển đầy hứng khởi và thành công tại thị trường này. Dịp này, Coca-Cola tiếp tục năm thứ hai của chương trình "Chai nhựa tái sinh, hành trình tiếp nối".
Ông Leonardo Garcia, Tổng Giám đốc Coca-Cola Việt Nam và Campuchia phát biểu tại sự kiện kỷ niệm 30 năm - Ảnh: VGP/Thùy Chi
Trải qua 3 thập kỷ, Coca-Cola Việt Nam đã phát triển mạnh mẽ với 3 nhà máy sản xuất đặt tại Hà Nội, Đà Nẵng và TPHCM, cùng một nhà máy đang xây dựng tại Long An. Coca-Cola hiện phục vụ 7 vùng thị trường thông qua 6 trung tâm phân phối, tiếp cận hơn 800.000 điểm bán lẻ trên toàn quốc. Doanh nghiệp không chỉ tạo việc làm trực tiếp cho khoảng 4.000 nhân viên tại Việt Nam, mà còn gián tiếp tạo ra số lượng việc làm gấp 6-8 lần thông qua các hoạt động trong chuỗi cung ứng của mình. Với sự tận tâm trong việc phát triển nguồn nhân lực, Coca-Cola đã liên tục được Anphabe vinh danh là "Nơi làm việc tốt nhất" trong suốt giai đoạn từ năm 2018 đến năm 2023.
Ông Leonardo Garcia, Tổng Giám đốc Coca-Cola Việt Nam và Campuchia, chia sẻ: "Kỷ niệm 3 thập kỷ hoạt động tại Việt Nam, Coca-Cola vinh dự khi đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của người tiêu dùng Việt. Chúng tôi mang đến những sản phẩm đồ uống chất lượng cao và luôn cam kết kinh doanh có trách nhiệm, tạo ra giá trị tốt đẹp cho nền kinh tế, đồng thời đóng góp tích cực cho cộng đồng nơi chúng tôi hoạt động".
Trong 30 năm hoạt động tại Việt Nam, Coca-Cola luôn cam kết duy trì các hoạt động kinh doanh có trách nhiệm và đóng góp cho các cộng đồng địa phương. Coca-Cola đặt mục tiêu đến năm 2030 sẽ thu gom và tái chế tương đương 100% số lượng chai và lon mà công ty đã bán ra, đồng thời sử dụng ít nhất 50% vật liệu tái chế trong bao bì.
Phát biểu tại sự kiện, ông Lê Ngọc Tuấn, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế (Bộ Tài nguyên và Môi trường) cho biết, Việt Nam đã cam kết đạt mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050 và đang trong quá trình cùng các nước tham gia đàm phán xây dựng thỏa thuận toàn cầu giải quyết vấn đề ô nhiễm nhựa. Mô hình kinh tế tuần hoàn cũng đang được Chính phủ khuyến khích và triển khai nhằm thực hiện các mục tiêu về môi trường và khí hậu. Với chiến lược phát triển bền vững, Coca-Cola đang nỗ lực đóng góp vào các mục tiêu trên.
"Chúng tôi đánh giá cao nỗ lực của Coca-Cola và kỳ vọng sẽ có nhiều doanh nghiệp đồng hành, chung tay hơn nữa với Bộ Tài nguyên và Môi trường và các bộ, ngành để đạt được mục tiêu bền vững và thịnh vượng kinh tế, vừa đóng góp vào nỗ lực chung toàn cầu", ông Lê Ngọc Tuấn cho hay.
Tại sự kiện, hành trình của Coca-Cola tại Việt Nam được tái hiện qua phần triển lãm trưng bày các thước phim quảng cáo ấn tượng, các chương trình phát triển bền vững và hoạt động cộng đồng, đặc biệt là các bộ sưu tập chai, lon phiên bản giới hạn của Coca-Cola trong suốt 30 năm qua.
Chương trình "Chai nhựa tái sinh, hành trình tiếp nối" năm 2024 có cổng thông tin được thiết kế chuyên biệt trên ứng dụng Zalo - Ảnh: VGP/Thùy Chi
Nhân dịp này, Coca-Cola tiếp tục triển khai chương trình "Chai nhựa tái sinh, hành trình tiếp nối" trong năm 2024. Sáng kiến nhằm truyền cảm hứng cho người tiêu dùng, đặc biệt là thế hệ trẻ, trong việc phân loại và tái chế chai và lon đã qua sử dụng.
Lần đầu tiên, Coca-Cola Việt Nam hợp tác với BOTOL lắp đặt các máy thu gom chai và lon tại các khu dân cư và trường đại học ở TPHCM. Chai và lon sau khi được thu gom sẽ được xử lý để tái chế.
Chương trình "Chai nhựa tái sinh, hành trình tiếp nối" năm 2024 có cổng thông tin được thiết kế chuyên biệt trên ứng dụng Zalo, với thể lệ đổi quà và các giải thưởng hấp dẫn, nhằm khuyến khích sự tham gia rộng rãi và tận dụng sức mạnh của cộng đồng hoạt động tái chế hiệu quả hơn.
Theo PV Thùy Chi - baochinhphu
Tiếp bước chặng đường 21 năm, GREENFEED chú trọng nâng cao năng lực cạnh tranh toàn cầu và đồng hành cùng cộng đồng vì một nền nông nghiệp bền vững.
Khơi nguồn từ triết lý “Con người phù hợp là tài sản quan trọng nhất”, GREENFEED đã thực hiện nhiều chương trình và hoạt động hướng đến thúc đẩy tinh thần gắn kết đội ngũ, kiến tạo môi trường làm việc nhân văn, hạnh phúc trên nền tảng văn hóa chăm sóc và sẻ chia điều lành.
Đánh dấu bước tiến mới trong hành trình thực thi cam kết phát triển bền vững, SABECO chính thức gia nhập Liên minh Tái chế bao bì Việt Nam nhằm chung tay thúc đẩy các sáng kiến hiệu quả, đóng góp vào mục tiêu tăng trưởng xanh của đất nước.
TP. Hồ Chí Minh, ngày 22 tháng 8 năm 2024, Công ty TNHH Ngói Bê Tông SCG (Việt Nam) (CRVC), một trong những công ty thành viên thuộc tập đoàn SCG, vừa công bố sản phẩm ngói màu SCG là thương hiệu ngói bê tông đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng nhận Nhãn xanh Singapore.
Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 19 tháng 8 năm 2024 - Tập đoàn SCG, phối hợp cùng Trung ương Đoàn Thanh niên và Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên Thành phố Hồ Chí Minh (SAC), chính thức khởi động chương trình Học bổng SCG Sharing the Dream 2024, trao tặng 100 suất học bổng đại học với tổng giá trị lên đến 1,5 tỷ đồng cho các sinh viên xuất sắc trên khắp cả nước.
Vừa qua, INSEE Việt Nam - ngành hàng Ecocycle đã kết hợp cùng UBND Xã Hoà Điền, Huyện Kiên Lương, Tỉnh Kiên Giang và các khách hàng thực hiện trồng hơn 300 cây sao đen tại Khu dân cư Ấp Cảng, Xã Hoà Điền. Đây là một trong những hoạt động trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp hướng đến phủ xanh môi trường sống cho thế hệ mai sau.
Ngày 20/8/2024, Quỹ Tâm Tài Việt và Công ty Xổ số Điện toán Việt Nam (Vietlott) đã tổ chức lễ trao tặng 120 thẻ bảo hiểm sức khỏe đến người phân phối các sản phẩm xổ số tự chọn tại các tỉnh, thành phố Tây Nam Bộ. Qua 4 tháng triển khai, Quỹ Tâm Tài Việt và Vietlott đã trao tặng 1.109 thẻ bảo hiểm sức khỏe đến người phân phối xổ số trên toàn quốc.
Ngày 20/8/2024, Trường ĐH Nam Cần Thơ và Quỹ Tâm Tài Việt thuộc Công ty Xổ số Điện toán Việt Nam (Vietlott) vừa ký Biên bản hợp tác tài trợ học bổng trị giá 600 triệu đồng cho sinh viên của Trường Đại học Nam Cần Thơ có hoàn cảnh khó khăn để tạo điều kiện vươn lên trong học tập trong 3 năm. Mỗi sinh viên khó khăn Trường ĐH Nam Cần Thơ sẽ được nhận mức học bổng tối đa là 20 triệu/em/năm học từ quỹ Tâm Tài Việt.
Tại chương trình Tập huấn cho các cơ quan truyền thông về phát triển bền vững lần thứ 7 do Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam thuộc Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VBCSD-VCCI) với chủ đề “Hướng tới phát triển bền vững và mục tiêu Net Zero thông qua các Giải pháp dựa vào Tự nhiên (NbS)”, bà Đỗ Hoàng Anh, Giám đốc Đối ngoại vùng Đông Á của Tập đoàn British American Tobacco (BAT) đã chia sẻ về chương trình xây dựng vùng trồng nguyên liệu bền vững của BAT Việt Nam, đồng thời mang đến thông tin thú vị về hoạt động khôi phục và bảo vệ đa dạng sinh học tại Việt Nam của doanh nghiệp này.
Cuối tháng 6 đến đầu tháng 8/2024 vừa qua, cuộc thi “Xưởng Thiết kế Mùa hè xanh 2024” tiếp tục diễn ra sôi nổi với sự tham gia của đông đảo sinh viên ngành kiến trúc trong và ngoài nước. Nhà phát triển công trình xanh Phuc Khang Corporation tiếp tục đồng hành cùng sự kiện năm thứ 3 như một hình thức cổ vũ, ủng hộ cũng như lan tỏa tinh thần xanh, ý thức trách nhiệm đối với thế hệ tri thức trẻ.