Trong bối cảnh khu vực phía Bắc đang chịu ảnh hưởng nặng nề từ bão lũ, Tết Trung thu năm nay mang ý nghĩa hơn bao giờ hết về tinh thần tương thân tương ái. Cộng đồng đã cùng nhau đoàn kết, hỗ trợ nhau vượt qua những khó khăn do thiên tai gây ra, và Mondelez Kinh Đô tự hào là một phần của nỗ lực này. Với tinh thần đoàn kết và sẻ chia, Mondelez Kinh Đô tiếp tục khẳng định trách nhiệm xã hội với cộng đồng thông qua nhiều hoạt động thiết thực.
Cụ thể, vừa qua Công ty Mondelez Kinh Đô đã đồng hành cùng Trung tâm Triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam (thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) trao tặng 5,200 bánh trung thu Kinh Đô cho các cháu thiếu niên, nhi đồng, và các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, với tổng trị giá hơn 300 triệu đồng. Đây không chỉ là món quà vật chất mà còn là sự chia sẻ về tinh thần, mang đến niềm vui của các em nhỏ có niềm vui trong lễ hội Trung thu năm nay.
Ông Anil Viswanathan, Tổng Giám đốc Mondelez Kinh Đô chia sẻ: "Tết Trung thu, một trong những lễ hội truyền thống được trân trọng nhất của Việt Nam, Mondelez Kinh Đô cam kết không chỉ gìn giữ các giá trị văn hóa gắn kết này mà còn mở rộng sự hỗ trợ của mình cho trẻ em và cộng đồng đang gặp khó khăn. Trước tình hình bão lũ gần đây đang ảnh hưởng đến khu vực các tỉnh phía Bắc, chúng tôi sát cánh cùng người dân miền Bắc, nỗ lực mang lại niềm vui và sự ấm áp cho lễ hội Trung thu. Chúng tôi hy vọng rằng thông qua những nỗ lực của mình, chúng tôi có thể giúp tạo ra một trải nghiệm trọn vẹn cho trẻ em vui Tết Trung thu và mong muốn chung tay góp sức cùng đồng bào miền Bắc vượt qua những thách thức do bão lũ gây ra trong giai đoạn này”.
Bên cạnh đó, trước tình trạng bão Yagi đang gây ra nhiều mất mát và thiệt hại nghiêm trọng cho người dân tại các vùng phía Bắc, thông qua chiến dịch hỗ trợ thực phẩm khẩn cấp S.O.S Food, Mondelez Kinh Đô tiếp tục gửi tặng hơn 2,300 thùng bánh kẹo, tương đương 66,400 hộp sản phẩm để cứu trợ khẩn cấp cho đồng bào vùng bão lũ tại các tỉnh Thái Nguyên, Cao Bằng, Lào Cai, Điện Biên, Hà Nội, Yên Bái, Tuyên Quang, Lạng Sơn, Hưng Yên, Ninh Bình, Hà Giang, Bắc Kạn… với tổng giá trị khoảng 1 tỷ đồng. Với đóng góp này, Mondelez Kinh Đô mong muốn các gia đình có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi bão lũ sẽ được kịp thời cung cấp sản phẩm thực phẩm thiết yếu, góp phần ổn định cuộc sống.
Ông Nguyễn Tuấn Khởi - Chủ tịch Ngân hàng thực phẩm Việt Nam (Food Bank Việt Nam), chia sẻ: "Mondelez Kinh Đô là một trong những đối tác chiến lược quan trọng của Mạng lưới Ngân hàng thực phẩm Việt Nam. Trong bối cảnh đại dịch COVID-19, công ty đã cùng chúng tôi hỗ trợ khẩn cấp nguồn thực phẩm cho người dân, các Y Bác Sĩ không chỉ tại TP.HCM mà còn trên toàn quốc. Một lần nữa, Mondelez Kinh Đô đã để lại dấu ấn sâu sắc trong lòng Mạng lưới Ngân hàng thực phẩm Việt Nam cũng như những người dân gặp khó khăn, thiên tai, lũ lụt, sạt lở và cơn bão lịch sử Yagi khi tiên phong hỗ trợ khẩn cấp thực phẩm cho mạng lưới để kịp thời triển khai, tiếp cận và hỗ trợ cho hơn 10 tỉnh/thành phố khu vực miền Bắc bị ảnh hưởng bởi thiên tai. Hành động này thể hiện tinh thần đoàn kết và trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp trong thời điểm người dân đối mặt với những khó khăn.”
Là một trong những công ty thực phẩm hàng đầu thế giới, Mondelez Kinh Đô luôn gắn liền hoạt động kinh doanh của mình với trách nhiệm xã hội. Tính từ đầu năm đến nay, Mondelez Kinh Đô đã phối hợp cùng Mạng lưới Ngân hàng thực phẩm Việt Nam hỗ trợ tổng cộng 50 tấn thực phẩm và nhu yếu phẩm thiết yếu với tổng giá trị khoảng 8 tỷ đồng. Đây là hành động thiết thực nhằm hỗ trợ các hoàn cảnh, các gia đình vượt qua khó khăn, đồng thời thể hiện cam kết của doanh nghiệp trong việc chung tay với cộng đồng trong việc hỗ trợ thực phẩm cho người yếu thế và trong việc ứng phó với thiên tai, lũ lụt.
Đà Nẵng, tháng 9 năm 2024 – Trong năm 2024, Công ty Coca-Cola Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh chương trình hỗ trợ Mạng Lưới Người Thu Gom, nhằm tôn vinh và hỗ trợ những người thu gom rác thải phi chính thức tại Thành phố Đà Nẵng. Đây là năm thứ hai liên tiếp Công ty Coca-Cola Việt Nam phối hợp cùng Mạng lưới, thể hiện cam kết lâu dài của công ty trong việc thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn và phát triển xã hội gắn với trách nhiệm môi trường.
Ngày 17 tháng 9 năm 2024 – Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã triển khai hoạt động hỗ trợ sau thiên tai đối với 6 tỉnh phía bắc bị ảnh hưởng bởi bão Yagi, thông qua sự hợp tác với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (Trung ương Đoàn), các cơ quan địa phương, đối tác truyền thông và kinh doanh của công ty.
Thành phố Hồ Chí Minh, Ngày 05 tháng 09 năm 2024 - Chương trình học bổng SCG Sharing the Dream 2023 chính thức công bố kết quả chung cuộc từ cuộc thi ESG Ambassador 2024. Hai đội đến từ Việt Nam lần đầu tiên đã xuất sắc giành chiến thắng, trở thành Đại sứ ESG và đại diện cho Việt Nam tham dự Hội nghị chuyên đề ESG tại Thái Lan, cùng với các đại diện trong khu vực.
Quảng Nam, ngày 17 tháng 9 năm 2024 - Công ty Cổ phần Nhựa Bình Minh (BM PLASCO), với sự đồng hành từ Tập đoàn SCG, và các đối tác đã triển khai chuỗi hoạt động thuộc dự án “Thương nguồn nước, yêu tương lai” tại tỉnh Quảng Nam.
25ha khu vực cánh rừng Net Zero của Vinamilk phối hợp khoanh nuôi xúc tiến tái sinh tại Vườn quốc gia Mũi Cà Mau đã bước sang năm thứ 2 trong dự án kéo dài 6 năm (2023-2029). Nhiều hoạt động nghiên cứu, đồng hành, báo cáo đã được doanh nghiệp thực hiện, trong đó có các chuyến đi trực tiếp tham gia khoanh nuôi rừng của nhân viên diễn ra đều đặn hàng năm.
Ngày 17 tháng 9 năm 2024, Unilever thông qua Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Hội Liên Hiệp Phụ Nữ Việt Nam, Viện Pasteur TP.HCM và Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) địa phương hỗ trợ hơn 100,000 sản phẩm chăm sóc cá nhân, tổng trị giá hơn 8 tỷ đồng, nhằm hỗ trợ cộng đồng miền Bắc chịu ảnh hưởng nặng nề bởi bão Yagi.
Hơn 2 tuần từ khi bão lũ đi qua đã để lại nhiều tổn thất to lớn đến sản xuất và đời sống của người dân ở các tỉnh thành phía Bắc. Với tinh thần “tương thân tương ái” nhãn hàng sữa Cô Gái Hà Lan thuộc công ty FrieslandCampina Việt Nam đã khởi động những chuyến xe chở nguồn dinh dưỡng yêu thương đến với người dân hai tỉnh Hà Nam và Yên Bái, mang theo gần 70.000 phần sữa tươi với một động lực tiếp sức đồng bào thôi thúc hơn lúc nào hết.
Vừa qua, vào ngày 31/8, tại Bắc Giang, nhãn hàng Friso thuộc công ty FrieslandCampina Việt Nam vừa ký kết hợp tác chiến lược toàn diện cùng chuỗi cửa hàng dành cho mẹ và bé tại Bắc Giang KhangBaby, nhằm phân phối các sản phẩm sữa siêu cao cấp FRISO GOLD PRO. Đây là dòng sản phẩm dinh dưỡng được nhập khẩu 100% từ Hà Lan với công thức mới độc quyền tối ưu dành riêng cho trẻ em Việt, hỗ trợ trẻ tiêu hóa tốt, hấp thu dinh dưỡng hiệu quả và tăng cường đề kháng tự nhiên.
Nestlé Việt Nam vừa tổ chức thành công chương trình “Câu chuyện hạt cà phê Việt” tại nhà máy Nestlé Trị An, một trong những nhà máy chế biến cà phê có quy mô và công nghệ hiện đại nhất trên thế giới của Tập đoàn Nestlé.
Hà Nội, ngày 10 tháng 09 năm 2024 – Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững (VBCSD) đã tổ chức thành công Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển bền vững Việt Nam (VCSF) 2024 với chủ đề “Net Zero 2050: Bồi Đắp Niềm Tin – Kiến Tạo Chuyển Đổi” tại Hà Nội. Tham dự sự kiện có đại diện lãnh đạo chính phủ, các chuyên gia và các lãnh đạo doanh nghiệp với chung mục tiêu thúc đẩy phát triển bền vững tại Việt Nam.