AEON VIỆT NAM ĐẶT MỤC TIÊU 80% LƯỢNG GIAO DỊCH KHÔNG DÙNG TÚI NI-LÔNG

Sau 1 năm thử nghiệm tại AEON Tân Phú và AEON Long Biên, từ tháng 7/2024, AEON Việt Nam, hợp tác cùng Viện Chiến Lược Chính Sách Tài Nguyên & Môi Trường, chính thức mở rộng và triển khai chương trình “Ngày Không Túi Ni-lông” trong toàn hệ thống Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị trên toàn quốc. Kết hợp với nhiều sáng kiến đang triển khai từ năm 2019, AEON Việt Nam hướng đến mục tiêu 80% lượng giao dịch khách hàng từ chối sử dụng túi ni-lông dùng một lần vào năm 2030.

Thúc đẩy thói quen tiêu dùng bền vững trong cộng đồng

Với AEON Việt Nam, kinh tế, môi trường và xã hội là ba trụ quan trọng trong chiến lược phát triển bền vững. Cụ thể trong trụ cột môi trường, AEON Việt Nam đã và đang triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm bảo vệ môi trường, trong đó nổi bật là dự án Giảm thiểu Rác thải nhựa dùng 1 lần, nhằm khuyến khích sự tham gia của toàn thể nhân viên, khách hàng và cộng đồng. Các hoạt động thiết thực, hỗ trợ khách hàng và nhân viên chuyển đổi thói quen là minh chứng rõ rệt cho nỗ lực của nhà bán lẻ hàng đầu đến từ Nhật Bản nhằm đạt mục tiêu 80% giao dịch từ chối từ chối túi ni-lông dùng 1 lần vào năm 2030.

Một trong các hoạt động nổi bật là chương trình “Ngày Không Túi Ni-Lông” tại các Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị (TTBHTH & ST) của AEON Việt Nam. Sau một năm triển khai thành công tại AEON Tân Phú và AEON Long Biên, từ tháng 7/2024, chương trình “Ngày Không Túi Ni-lông” chính thức được mở rộng ra toàn bộ hệ thống các TTBHTH & ST AEON trên toàn quốc. Nhằm nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về rác thải nhựa dùng 1 lần, khuyến khích họ giảm sử dụng túi ni-lông khi mua sắm, chương trình khẳng định cam kết của AEON Việt Nam đồng hành cùng Chính phủ trong việc quản lý chất thải nhựa, phấn đấu đến năm 2025 sử dụng 100% bao bì thân thiện với môi trường tại các trung tâm thương mại.

Khách hàng hưởng ứng sự kiện “Ngày Không Túi Ni-lông”

Cụ thể, vào mỗi thứ 2 đầu tháng, AEON Việt Nam sẽ không cung cấp túi ni-lông dùng 1 lần cho việc bao gói sản phẩm khi khách hàng sử dụng quầy thanh toán nhanh không dùng tiền mặt. Song song đó, AEON Việt Nam tiếp tục duy trì và đẩy mạnh các sáng kiến đã được triển khai từ năm 2019 đến nay như ưu đãi giảm 1.000 VND cho mỗi giao dịch không sử dụng túi ni-lông, quầy thanh toán ưu tiên dành cho khách hàng không sử dụng túi ni-lông, chương trình “Rent a bag” – cho khách hàng mượn túi môi trường. Thông qua đó, khuyến khích khách hàng mang theo túi tái sử dụng và giảm thiểu việc sử dụng túi ni-lông một cách hiệu quả.

Tính đến cuối tháng 6/2024, dự án Giảm rác thải nhựa dùng 1 lần tại AEON Việt Nam đã ghi nhận hơn 5 triệu giao dịch từ chối sử dụng túi ni-lông, cho thấy sự hưởng ứng tích cực từ phía khách hàng. Thành công này không chỉ khẳng định sự hiệu quả của những sáng kiến mới mẻ, đa dạng trong dự án mà còn minh chứng cho việc nhận thức của người tiêu dùng về bảo vệ môi trường ngày càng được nâng cao.

Mỗi giao dịch từ chối sử dụng túi ni-lông là mỗi bước tiến nhỏ ý nghĩa góp phần chung tay tích lũy và hiện thực hóa mục tiêu giảm thiểu rác thải nhựa, góp phần bảo vệ trái đất xanh sạch hơn từ khách hàng và AEON Việt Nam. Kết quả tích cực từ đa dạng sáng kiến cũng là động lực để AEON Việt Nam tiếp tục mở rộng và nâng cao hiệu quả của các sáng kiến mới, hướng tới một nền kinh tế xanh và bền vững cho tương lai.

“Ngày Không Túi Ni-Lông” 2024: Mở rộng quy mô, nhân rộng hành động

Với việc mở rộng chương trình ra tất cả các TTBHTH & ST của AEON Việt Nam trên toàn quốc, “Ngày Không Túi Ni-Lông” 2024 đánh dấu một bước tiến quan trọng trong chiến lược thúc đẩy và khuyến khích thói quen tiêu dùng bền vững trong cộng đồng, giúp giảm thiểu việc sử dụng túi ni lông, góp phần bảo vệ môi trường từ AEON Việt Nam.

Không chỉ vậy, nhằm khuyến khích và thúc đẩy thêm việc hình thành thói quen từ chối sử dụng túi ni-lông dùng 1 lần, vào “Ngày Không Túi Ni-Lông” 2024, từ ngày 01/07/2024, AEON Việt Nam cũng dành tặng 3000 túi ECO thân thiện môi trường cho 3000 khách hàng đầu tiên có hóa đơn mua sắm trên 300.000 đồng tại các Trung tâm bách hóa tổng hợp và Siêu thị AEON trên toàn quốc, áp dụng ở các quầy thanh toán nhanh không dùng tiền mặt.

Bằng việc giới thiệu các mẫu túi thân thiện với môi trường và nâng cao nhận thức cho nhân viên về tác hại của rác thải nhựa, AEON Việt Nam đang nỗ lực góp phần xây dựng một cộng đồng tiêu dùng xanh, hướng tới một tương lai bền vững.

Đáp ứng đa dạng sự lựa chọn cho khách hàng, đảm bảo tiêu dùng bền vững nhưng vẫn thuận tiện, “Ngày Không Túi Ni-Lông” 2024 đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ khách hàng và các đối tác trên toàn hệ thống AEON Việt Nam. Sự kết hợp giữa các chính sách của nhà nước và những nỗ lực của AEON Việt Nam đã tạo ra một làn sóng tích cực trong cộng đồng, khuyến khích mọi người cùng chung tay bảo vệ môi trường thông qua việc hạn chế sử dụng túi ni-lông dùng 1 lần. Tuy nhiên, thay đổi thói quen tiêu dùng của khách hàng không phải câu chuyện trong ngắn hạn. Do đó, AEON Việt Nam sẽ cần nhiều hơn thời gian và sự chung tay hưởng ứng mạnh mẽ từ người tiêu dùng để đạt đến mục tiêu lớn.

Với việc triển khai chương trình trên toàn quốc, AEON Việt Nam sẽ nỗ lực trong việc cung cấp các công cụ thay thế, hỗ trợ khách hàng từ chối túi ni-lông khi mua sắm, đồng thời tạo điều kiện cho họ dễ dàng đưa ra các quyết định tiêu dùng xanh.

Không chỉ là một chiến dịch môi trường, “Ngày Không Túi Ni-Lông” của AEON Việt Nam còn là một nỗ lực dài hạn nhằm xây dựng thói quen tiêu dùng bền vững, đảm bảo mỗi giao dịch của khách hàng đều “Từng đồng, đều ý nghĩa”, tạo ra giá trị bền vững cho cộng đồng qua ba khía cạnh: môi trường, xã hội và kinh tế. Nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ khách hàng, AEON Việt Nam cam kết sẽ tiếp tục tiên phong trong hành trình xây dựng một tương lai bền vững. Doanh nghiệp sẽ tiếp tục đưa ra các sáng kiến mới, đồng hành cùng cộng đồng địa phương để hiện thực hóa mục tiêu phát triển bền vững tại mọi nơi AEON hiện diện.

Các tin khác

DOANH NGHIỆP XANH – AEON VIỆT NAM TRỒNG HƠN 5000 CÂY XANH NĂM 2024

AEON Việt Nam vinh dự và tự hào khi được trao tặng danh hiệu “Doanh nghiệp Xanh Thành phố Hồ Chí Minh” vào ngày 29.8.2024. Đây là sự ghi nhận nỗ lực xây dựng môi trường làm việc hạnh phúc của tập đoàn thông qua ba khía cạnh: Cá nhân phát triển bền vững - Văn hóa làm việc bền vững - Doanh nghiệp bền vững.

KHÉP LẠI AEON EKIDEN & AEON COSPLAY FESTIVAL 2024

Thuộc trụ cột Bền Vững Xã Hội trong chiến lược Phát triển Bền vững của AEON Việt Nam, chuỗi sự kiện AEON Ekiden & AEON Cosplay Festival mong muốn nâng cao sức khỏe toàn diện về thể chất và tinh thần (Well-being) cho cộng đồng địa phương. Cùng điểm qua những khoảng khắc đáng nhớ tại sự kiện năm 2024.

“CHẮP CÁNH ƯỚC MƠ” CỦA GREENFEED: KHI MỖI CÁ NHÂN ĐỀU ĐI XÂY NỀN MÓNG MÔI TRƯỜNG LÀM VIỆC NHÂN VĂN

Vào tháng 9/2024, chương trình "Chắp Cánh Ước Mơ" của GREENFEED chính thức bước sang hành trình năm thứ 9, với quy mô thực hiện trên toàn Tập đoàn.

GREENFEED PHÁT TRIỂN TRANG TRẠI “LÀNH” HƯỚNG ĐẾN CHĂN NUÔI BỀN VỮNG

Tại GREENFEED, điều kiện chuồng trại và quy trình chăn nuôi đóng vai trò then chốt để cho ra con giống chất lượng cao và ổn định. Môi trường trang trại ứng dụng công nghệ chăn nuôi hiện đại, chuẩn hóa trong từng công đoạn cho nền tảng thực hành chăn nuôi bền vững.

INSEE VIỆT NAM BÀN GIAO 7 NGÔI NHÀ ĐẠI ĐOÀN CHO CÁC HỘ DÂN KHÓ KHĂN TẠI HUYỆN KIÊN LƯƠNG TRONG NĂM 2024

Vừa qua, Xi măng INSEE đã phối hợp cùng Lãnh đạo địa phương tổ chức lễ bàn giao nhà cho 05 chủ hộ gia đình tại xã Vĩnh Thuận, xã Bình Trị,xã Bình An và xã Dương Hòa thuộc huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang. Buổi lễ đã được diễn ra thành công với sự tham gia của Lãnh đạo huyện, đại diện các ban ngành và đoàn thể xã, ấp cùng các thành viên trong gia đình được trao nhà.

BIDV giảm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại bởi cơn bão số 3

Bám sát chỉ đạo của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước nhằm hỗ trợ cho người dân, doanh nghiệp vượt qua khó khăn, khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh, BIDV triển khai Chương trình giảm lãi suất cho vay hỗ trợ các cá nhân, doanh nghiệp bị thiệt hại bởi cơn bão số 3.

BIDV nhận giải thưởng “Ngân hàng chuyển đổi số tốt nhất Việt Nam”

Ngày 12/09/2024, tại Singapore, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) được vinh danh với giải thưởng “Vietnam’s Best Digital Bank” (Ngân hàng chuyển đổi số tốt nhất Việt Nam). Giải thưởng được Tạp chí Euromoney bình chọn và trao trong khuôn khổ chương trình “Awards for Excellence 2024” với sự tham gia của các ngân hàng trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

BIDV phát hành thành công 3.000 tỷ đồng Trái phiếu bền vững

Vừa qua, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã phát hành thành công 3.000 tỷ đồng trái phiếu tự nguyện tuân thủ theo Hướng dẫn trái phiếu bền vững của Hiệp hội thị trường vốn quốc tế (ICMA). Nguồn vốn này sẽ được BIDV sử dụng để cho vay các dự án mang lại tác động tích cực cho môi trường và xã hội.

Tập đoàn AEON đóng góp gần 2,5 tỷ đồng khắc phục thiệt hại sau bão YAGI

Tập đoàn AEON trao gần 1,5 tỷ đồng tiền mặt, đồng thời, Aeon Việt Nam hỗ trợ 5,000 giỏ hàng thiết yếu với tổng giá trị 1 tỷ đồng, hỗ trợ người dân vùng bão lũ ổn định cuộc sống sau thiên tai.

Heineken Việt Nam đóng góp 3,5 tỷ đồng cùng đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão lũ

(Theo VTV.vn) - Siêu bão Yagi với sức tàn phá kinh hoàng đã đổ bộ miền Bắc kèm theo theo tình trạng lũ quét, sạt lở đất và ngập lụt, để lại hậu quả nặng nề cho cộng đồng địa phương.