Thang điểm đánh giá “Doanh nghiệp, doanh nhân TP.HCM tiêu biểu” năm nay, bổ sung thêm các tiêu chí mới về chuyển đổi số và phát triển xanh, phát triển bền vững. Phuc Khang Corporation (PKC) tiếp tục được vinh danh: “Doanh nghiệp TP.HCM tiêu biểu” năm 2024, đáp ứng đầy đủ tiêu chí về tuân thủ pháp luật, trách nhiệm xã hội… và đặc biệt là nỗ lực ứng dụng công nghệ mới để nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, đồng thời giảm thiểu tác động đến môi trường.
Lễ tôn vinh “Doanh nghiệp, doanh nhân TP.HCM tiêu biểu” năm 2024 do Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA) tổ chức. Chương trình thu hút hơn 500 khách mời, bao gồm lãnh đạo thành phố, đại diện các sở, ngành và các doanh nhân tiêu biểu đến tham dự. Sự kiện này không chỉ đánh dấu cột mốc kỷ niệm 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 – 13/10/2024), mà còn là dịp để khẳng định và đề cao vai trò then chốt của các doanh nghiệp, doanh nhân trong việc thúc đẩy sự phát triển kinh tế tại thành phố.
Thêm nữa, CEO Lưu Thị Thanh Mẫu – Tổng giám đốc Phuc Khang Corporation cũng được trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND TP.HCM vì “Đã có thành tích đóng góp tích cực trong tham gia các hoạt động của Hiệp hội doanh nghiệp Thành phố và công tác từ thiện xã hội từ 2004 – 2024”. Qua đây cũng ghi nhận những nỗ lực và thành tựu của nữ thuyền trưởng PKC trong việc dẫn dắt doanh nghiệp vượt qua thách thức, đón đầu và thích nghi với xu hướng mới, có nhiều sáng kiến, đóng góp cho sự phát triển chung của thành phố.
CEO Lưu Thị Thanh Mẫu (thứ tư từ trái sang) nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND TP.HCM vì đã có thành tích đóng góp tích cực trong tham gia các hoạt động của Hiệp hội doanh nghiệp Thành phố và công tác từ thiện xã hội từ 2004 – 2024
Chiến lược dài hạn hướng tới phát triển bền vững
Phuc Khang Corporation được biết đến là Nhà phát triển công trình xanh (CTX) tiên phong với hơn 15 năm hình thành và phát triển. Doanh nghiệp đã sớm lựa chọn hành trình xanh hướng tới tương lai bền vững, theo đuổi sứ mệnh: “Tiên phong và thúc đẩy việc kiến tạo phong cách sống tốt hơn cho sức khỏe cộng đồng và môi trường sinh thái nhân văn bền vững theo chuẩn mực xanh toàn cầu”.
Đây là lần thứ 4 liên tục, PKC đạt danh hiệu “Doanh nghiệp TP.HCM tiêu biểu”. Năm nay, bên cạnh các tiêu chí cơ bản như hiệu quả sản xuất, kinh doanh, trách nhiệm pháp luật, trách nhiệm xã hội thì còn bổ sung thêm nhiều điều kiện mới liên quan đến phát triển bền vững và chuyển đổi số trong thang điểm đánh giá. PKC với chiến lược dài hạn hướng tới phát triển bền vững đã thuận lợi đáp ứng các tiêu chí mới, tiếp tục được vinh danh là doanh nghiệp TP.HCM tiêu biểu.
Chiến lược phát triển bền vững của PKC bắt đầu từ tầm nhìn đưa doanh nghiệp trở thành “Thương hiệu bất động sản xanh chính phẩm chuẩn mực Quốc tế dẫn đầu tại Việt Nam” vào năm 2035. Kế đến, doanh nghiệp đã tiên phong chọn CTX như một phương tiện quan trọng để làm ra những sản phẩm tốt, đúng đắn, phù hợp với xu hướng của thế giới, lan tỏa tinh thần sống xanh cho mọi người, đóng góp vào mục tiêu phát triển bền vững chung của thành phố và đất nước.
Các CTX tiêu biểu của PKC có thể kể đến như: Chung cư xanh cao cấp Diamond Lotus Riverside (Lê Quang Kim, P8, Q8, TP.HCM), Khu đô thị Văn hóa – Thương mại – Du lịch Làng Sen Việt Nam (Đức Hòa, Long An)… đều được đăng ký và xây dựng theo tiêu chuẩn công trình xanh LEED, LOTUS cấp độ Vàng. Qua đó chứng minh tầm nhìn và những định hướng đúng đắn cho sự phát triển bền vững dài hạn của doanh nghiệp. Để ngày hôm nay khi xu thế phát triển xanh, bền vững ngày càng trở nên nổi bật thì PKC dễ dàng đáp ứng và bắt nhịp với tiến trình chung.
CEO Lưu Thị Thanh Mẫu (ở giữa) đại diện Phuc Khang Corporation nhận danh hiệu “Doanh nghiệp TP.HCM tiêu biểu” năm 2024
Nỗ lực đổi mới – sáng tạo – hội nhập và tỏa sáng
Danh hiệu “Doanh nghiệp tiêu biểu TP.HCM” năm 2024, vừa là thành quả sáng giá cho chiến lược dài hạn và hành trình kiến tạo bền bỉ của PKC, vừa là cơ hội cho những bước tiến mới giúp nâng tầm vị thế thương hiệu và sức cạnh tranh trên thị trường quốc tế. Bởi giải thưởng không chỉ là sự ghi nhận cho những nỗ lực và thành tựu của doanh nghiệp mà còn khích lệ tinh thần đổi mới trong kinh doanh, tạo cơ hội cho sự hợp tác, phát triển bền vững.
Đại diện Phuc Khang Corporation, CEO Lưu Thị Thanh Mẫu cho biết: “Tận dụng cơ hội quý báu và ý nghĩa này, PKC tiếp tục nỗ lực học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm và hợp tác, đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp TP.HCM vượt qua thách thức, cùng nhau hướng tới tương lai phát triển mạnh mẽ và bền vững”. Tại sự kiện vinh danh “Doanh nghiệp, doanh nhân TP.HCM tiêu biểu năm 2024”, còn có hội chợ triển lãm tôn vinh hàng Việt và các chương trình kết nối B2B. Qua đây, PKC cũng tận dụng cơ hội quảng bá về vai trò, tầm quan trọng và lợi thế của các sản phẩm CTX, cũng như thương hiệu Nhà phát triển CTX tiên phong đến với các đối tác tiềm năng.
Diamond Lotus Riverside – Công trình xanh chuẩn mực, sử dụng năng lượng hiệu quả của Phuc Khang Corporation
Hiện nay Phuc Khang Corporation đang triển khai chiến lược ESG toàn diện, tuân thủ các mục tiêu phát triển bền vững trên 3 khía cạnh gồm: Environmental (Môi Trường) - Social (Xã Hội) - Governance (Quản Trị Doanh Nghiệp). Với những động lực to lớn như thế, đặc biệt là sự ghi nhận danh hiệu “Doanh nghiệp, doanh nhân TP.HCM tiêu biểu năm 2024”, PKC sẽ tiếp tục với định hướng phát triển bền vững dài hạn của mình. Doanh nghiệp nỗ lực kiến tạo những công trình xanh chuẩn mực, lan tỏa tư duy sinh thái, văn hóa xanh, lối sống xanh đến với cộng đồng xã hội. Tập thể PKC đồng lòng đổi mới, sáng tạo và hội nhập để tỏa sáng, đóng góp vào mục tiêu chung thúc đẩy sự phát triển bền vững của TP.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung.
Vừa qua, nhãn hàng Friso thuộc công ty FrieslandCampina Việt Nam đã tiến hành ký kết hợp tác chiến lược cùng hàng loạt các chuỗi cửa hàng Mẹ và Bé có qui mô lớn trên cả nước nhằm phân phối dòng sản phẩm sữa siêu cao cấp FRISO GOLD PRO đến rộng rãi người tiêu dùng, trong đó có An BéBé, chuỗi cửa hàng Mẹ và Bé lớn nhất tại Bạc Liêu.
Vừa qua, Khảo sát Dinh dưỡng Đông Nam Á (SEANUTS II) đã công bố kết quả nghiên cứu khoa học cho thấy mối quan hệ mật thiết của việc uống sữa trong bữa ăn sáng và sự hấp thu canxi & vitamin D nhằm nâng cao chất lượng cuộc ở trẻ em trong tương lai, đây được xem là những phát hiện mới.
Trong khuôn khổ hoạt động kỉ niệm 5 năm thành lập PRO VN, triển lãm mô hình kinh tế tuần hoàn là dịp để các doanh nghiệp thành viên, các cơ quan tổ chức chính phủ, phi chính phủ trong và ngoài nước cùng nhìn lại hành trình thúc đẩy mô hình kinh tế tuần hoàn trong bối cảnh ô nhiễm rác thải đang là một trong những vấn đề cấp thiết trên toàn cầu và Việt Nam.
Ngày 16/10/2024, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã được vinh danh trong TOP 10 Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2023 - 2024.
Ngày 17/10/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty Đầu tư Tài chính nhà nước TP. Hồ Chí Minh (HFIC) và Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã ký kết thỏa thuận hợp tác. Sự kiện này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc thiết lập mối quan hệ đối tác chiến lược giữa hai bên nhằm thúc đẩy triển khai các chương trình tín dụng hỗ trợ cho sự phát triển kinh tế - xã hội tại TP. Hồ Chí Minh.
Ngày 16/10/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam (VYEA) tiến hành ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa hai đơn vị. Đây là cơ sở để triển khai các hoạt động hỗ trợ nâng cao năng lực và khả năng tiếp cận tài chính cho các doanh nghiệp là hội viên VYEA; phù hợp với định hướng của Chính phủ về thúc đẩy phát triển cộng đồng doanh nhân trẻ, và mục tiêu, tôn chỉ hoạt động của hai bên.
Ngày 05/10/2024, tại Hà Nội, Hội Truyền thông số Việt Nam đã vinh danh Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) là “Doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc” với những giải pháp công nghệ đột phá và hiệu quả.
Việt Nam, tháng 10 năm 2024 – Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, đã tổ chức chuỗi Lễ Tái Ký Kết Hợp Tác thực hiện chương trình Casa Herbalife trên toàn quốc. Hoạt động thường niên này đồng thời đánh dấu hành trình 11 năm chương trình Casa Herbalife được thực hiện tại Việt Nam.
Việt Nam, ngày 16 tháng 10 năm 2024 – Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, được trao giải thưởng “Tạo Tác Động Xã Hội” tại Lễ Tôn vinh anh hùng thực phẩm - Food Hero 2024 bởi Mạng lưới phát triển thực phẩm Việt Nam phối hợp cùng Hiệp hội Thực phẩm Minh bạch (AFT) và Mạng lưới Ngân hàng thực phẩm toàn cầu (GFN).
Sau 1 năm thử nghiệm tại AEON Tân Phú và AEON Long Biên, từ tháng 7/2024, AEON Việt Nam, hợp tác cùng Viện Chiến Lược Chính Sách Tài Nguyên & Môi Trường, chính thức mở rộng và triển khai chương trình “Ngày Không Túi Ni-lông” trong toàn hệ thống Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị trên toàn quốc. Kết hợp với nhiều sáng kiến đang triển khai từ năm 2019, AEON Việt Nam hướng đến mục tiêu 80% lượng giao dịch khách hàng từ chối sử dụng túi ni-lông dùng một lần vào năm 2030.