NESTLÉ HEALTH SCIENCE ĐỒNG HÀNH CÙNG “5000 BƯỚC CHÂN HẠNH PHÚC”

Hà Nội, ngày 20 tháng 10 năm 2024 - "5000 Bước Chân Hạnh Phúc" - Ngày hội đi bộ vì Bệnh nhân ung thư  Việt Nam đã được Salt Cancer Initiative (SCI) - Tổ chức Sáng Kiến Ung Thư Muối tổ chức cùng sự đồng hành của Nestlé Health Science. Sự kiến hướng tới mục tiêu lan tỏa thông điệp "Bạn không phải chiến đấu với ung thư một mình", kết nối cộng đồng trong cuộc chiến chống ung thư, tiếp thêm năng lượng cho bệnh nhân ung thư và người thân yêu của họ trong hành trình chăm sóc sức khỏe.

Hoạt động khởi động trước khi tham gia đường đi bộ 5000 bước chân

"5000 Bước Chân Hạnh Phúc" không chỉ là một hoạt động thể chất mà còn là cơ hội để mọi người cùng nhau chia sẻ, lan tỏa yêu thương và niềm hy vọng. Ngày hội là cầu nối gắn kết hơn 1500 bệnh nhân ung thư, người thân, và cộng đồng để cùng nhau động viên tinh thần, mang lại nguồn năng lượng tích cực để cùng nhau bước qua những khó khăn. Chủ đề chính của chương trình “5000 Bước chân hạnh phúc” - Ngày hội đi bộ vì bệnh nhân ung thư Việt Nam 2024 là “Happy K”.

“5000 Bước Chân Hạnh Phúc” với sự tham gia của các bác sĩ, chuyên gia 

Căn bệnh ung thư thường được biết đến với cái tên K như: K giáp, K phổi, K vú, v.v. Vì vậy khi nhắc đến chữ K, suy nghĩ đầu tiên của bệnh nhân và xã hội thường là về một căn bệnh quái ác mang theo nỗi buồn và cảm giác tiêu cực. Để thay đổi suy nghĩ đó, Salt Cancer Initiative mong muốn mang đến một góc nhìn lạc quan hơn, khuyến khích cộng đồng mở lòng để đón nhận những chữ K hạnh phúc khác, như Kỷ niệm, Kết nối, Kỳ vọng, Khát khao, Khỏe mạnh, v.v, hay những chữ K được gắn với các hình ảnh ý nghĩa, kí ức quan trọng và tươi đẹp không chỉ đối với bệnh nhân, mà còn cả những người khỏe mạnh cùng đồng hành. Với chủ đề “Happy K”, Salt Cancer Initiative muốn truyền tải thông điệp hạnh phúc là quá trình mà ta cùng nhau trải qua, không phải đích đến.

Với chủ đề “Happy K”, chương trình muốn truyền tải thông điệp hạnh phúc đến với các bệnh nhân ung thư cũng như cộng đồng

Hành trình đi bộ 5000 bước chân

Với sự đồng hành và hỗ trợ của Nestlé Health Science, bên cạnh hoạt động đi bộ, Salt Cancer Initiative cũng đã tổ chức một hội thảo dinh dưỡng với sự dẫn dắt bởi Giáo sư, Tiến sĩ Lê Thị Hương, Nguyên Viện trưởng Viện Đào tạo Y học dự phòng & Y tế công cộng – Đại học Y Hà Nội. Tại hội thảo, Giáo sư, Tiến sĩ Lê Thị Hương đã chia sẻ những kiến thức bổ ích về dinh dưỡng, tập luyện và chăm sóc sức khỏe toàn diện cho bệnh nhân ung thư. Giáo sư Lê Thị Hương nhấn mạnh: “ Dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng trong quá trình điều trị ung thư bởi dinh dưỡng không chỉ hỗ trợ việc chữa bệnh mà còn giúp nâng cao chất lượng cuộc sống cho người bệnh. Dinh dưỡng hợp lý giúp bệnh nhân mạnh mẽ đối mặt với quá trình điều trị và có thể cảm nhận được khoảnh khắc hạnh phúc trong cuộc sống”.

GS. TS. BS. Lê Thị Hương cùng các bệnh nhân và người tham dự workshop 

Ông Zubin Trikha, Trưởng Ngành hàng dinh dưỡng đặc biệt, Nestlé Health Science Việt Nam, chia sẻ: “Chúng tôi rất vinh dự được đồng hành cùng sự kiện ý nghĩa này. Nestlé Health Science luôn mong muốn mang đến những giải pháp dinh dưỡng tốt nhất để nâng cao chất lượng cuộc sống cho mọi người. Thông qua những sự kiện như “5000 bước chân hạnh phúc”, chúng ta có cơ hội để cùng nhau chia sẻ niềm vui, hy vọng và sức mạnh từ sự đoàn kết và hỗ trợ của cộng đồng. Chúng tôi muốn gửi gắm thông điệp đến các bệnh nhân ung thư rằng họ không đơn độc. Với sự hỗ trợ dinh dưỡng phù hợp và sự đồng hành, sẻ chia của cộng đồng, chúng ta có thể giúp bệnh nhân ung thư không chỉ vượt qua bạo bệnh mà còn được tận hưởng cuộc sống một cách trọn vẹn.

Toàn cảnh buổi hội thảo về chủ đề dinh dưỡng dành cho bệnh nhân ung thư 

Sự kiện "5000 Bước Chân Hạnh Phúc" đã để lại những dấu ấn sâu sắc, giúp nâng cao nhận thức và truyền cảm hứng hy vọng trong cộng đồng. Chúng tôi tin rằng sự hợp tác giữa Salk Cancer Initiative và Nestlé Health Science để tổ chức những hoạt động ý nghĩa như thế này có thể góp phần cải thiện đáng kể cuộc sống của những người bệnh ung thư. Chúng tôi rất trân trọng sự tham gia nhiệt tình của những bệnh nhân ung thu cũng như cộng đồng trong sự kiện này và mong rằng chúng ta sẽ có thêm nhiều hoạt động hỗ trợ cộng đồng ung thư ý nghĩa như thế này trong tương lai.”

 

Các tin khác

Công trình Xanh Việt Nam: Hội tụ đủ tiềm năng và lợi thế

Đây là một trong những ghi nhận của Đại diện Lãnh đạo Bộ Xây dựng tại Phiên Toàn Thể sự kiện Tuần lễ Công trình xanh Việt Nam 2024. Chương trình thu hút hơn 1000 đại biểu từ các cơ quan ban ngành, chuyên gia, đại diện doanh nghiệp hàng đầu trong nước và quốc tế.

Nhà phát triển công trình Xanh đạt danh hiệu Doanh nghiệp TP.HCM tiêu biểu 2024: Chung tay thúc đẩy kinh tế thành phố phát triển xanh bền vững

Phuc Khang Corporation (PKC) tiếp tục được vinh danh: “Doanh nghiệp TP.HCM tiêu biểu” năm 2024, đáp ứng đầy đủ tiêu chí về tuân thủ pháp luật, trách nhiệm xã hội… và đặc biệt là nỗ lực ứng dụng công nghệ mới để nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, đồng thời giảm thiểu tác động đến môi trường.

Lần đầu tiên, FRISO GOLD PRO tăng cường đề kháng có mặt tại sự kiện ‘Festival Mẹ Bầu & Em Bé’ lớn nhất Bạc Liêu

Vừa qua, nhãn hàng Friso thuộc công ty FrieslandCampina Việt Nam đã tiến hành ký kết hợp tác chiến lược cùng hàng loạt các chuỗi cửa hàng Mẹ và Bé có qui mô lớn trên cả nước nhằm phân phối dòng sản phẩm sữa siêu cao cấp FRISO GOLD PRO đến rộng rãi người tiêu dùng, trong đó có An BéBé, chuỗi cửa hàng Mẹ và Bé lớn nhất tại Bạc Liêu.

Khảo sát SEANUTS II: Trẻ uống sữa vào bữa sáng tăng hấp thu canxi hơn 2 lần và vitamin D hơn 4 lần so với trẻ không uống sữa

Vừa qua, Khảo sát Dinh dưỡng Đông Nam Á (SEANUTS II) đã công bố kết quả nghiên cứu khoa học cho thấy mối quan hệ mật thiết của việc uống sữa trong bữa ăn sáng và sự hấp thu canxi & vitamin D nhằm nâng cao chất lượng cuộc ở trẻ em trong tương lai, đây được xem là những phát hiện mới.

SABECO chung tay thúc đẩy kinh tế tuần hoàn, khẳng định cam kết tạo ra giá trị tích cực cho cộng đồng

Trong khuôn khổ hoạt động kỉ niệm 5 năm thành lập PRO VN, triển lãm mô hình kinh tế tuần hoàn là dịp để các doanh nghiệp thành viên, các cơ quan tổ chức chính phủ, phi chính phủ trong và ngoài nước cùng nhìn lại hành trình thúc đẩy mô hình kinh tế tuần hoàn trong bối cảnh ô nhiễm rác thải đang là một trong những vấn đề cấp thiết trên toàn cầu và Việt Nam.

BIDV được vinh danh Thương hiệu Mạnh Việt Nam

Ngày 16/10/2024, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã được vinh danh trong TOP 10 Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2023 - 2024.

BIDV và HFIC hợp tác thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội TP. Hồ Chí Minh

Ngày 17/10/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty Đầu tư Tài chính nhà nước TP. Hồ Chí Minh (HFIC) và Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã ký kết thỏa thuận hợp tác. Sự kiện này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc thiết lập mối quan hệ đối tác chiến lược giữa hai bên nhằm thúc đẩy triển khai các chương trình tín dụng hỗ trợ cho sự phát triển kinh tế - xã hội tại TP. Hồ Chí Minh.

BIDV và Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác

Ngày 16/10/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam (VYEA) tiến hành ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa hai đơn vị. Đây là cơ sở để triển khai các hoạt động hỗ trợ nâng cao năng lực và khả năng tiếp cận tài chính cho các doanh nghiệp là hội viên VYEA; phù hợp với định hướng của Chính phủ về thúc đẩy phát triển cộng đồng doanh nhân trẻ, và mục tiêu, tôn chỉ hoạt động của hai bên.

Vinh danh những giải pháp công nghệ đột phá của BIDV

Ngày 05/10/2024, tại Hà Nội, Hội Truyền thông số Việt Nam đã vinh danh Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) là “Doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc” với những giải pháp công nghệ đột phá và hiệu quả.

Herbalife Việt Nam tái ký kết tài trợ chương trình Casa Herbalife giúp cải thiện dinh dưỡng mỗi ngày cho hơn 2.000 trẻ em và người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn

Việt Nam, tháng 10 năm 2024 – Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, đã tổ chức chuỗi Lễ Tái Ký Kết Hợp Tác thực hiện chương trình Casa Herbalife trên toàn quốc. Hoạt động thường niên này đồng thời đánh dấu hành trình 11 năm chương trình Casa Herbalife được thực hiện tại Việt Nam.