Trong năm thứ 4 hoạt động, chuyến xe Home Love của Home Credit tiếp tục lăn bánh đến những điểm trường khó khăn ở các vùng miền, với những hoạt động và món quà ý nghĩa để cùng chung tay xây dựng một tương lai tươi sáng và bền vững cho thế hệ trẻ Việt Nam.
Kông Chro là một huyện ở phía Đông tỉnh Gia Lai, nơi sinh sống của cộng đồng người dân tộc Ba Na cần cù. Dù cuộc sống còn nhiều khó khăn và gia đình cũng chưa được tiếp cận đầy đủ với giáo dục, các em nhỏ tại đây vẫn đều đặn đến trường mỗi ngày để theo đuổi giấc mơ con chữ. Đa số các em đang theo học tại Trường Tiểu học và Trung học cơ sở An Trung, trong đó có điểm trường làng Biên đã được xây dựng từ cách đây hơn 30 năm. Nhưng cũng bởi vậy, cơ sở vật chất ở trường đến nay đã xuống cấp. Điểm trường làng Biên được đưa vào danh sách cần tu sửa theo các chương trình mục tiêu Quốc gia của xã, nhưng lộ trình phải đến năm 2027 mới có thể hoàn thành.
Các em vui đến trường
Hiểu được khao khát đến trường giữa những vất vả của các em và gia đình, Home Credit Việt Nam đã nỗ lực mang đến một không gian học tập an toàn, khang trang hơn thông qua dự án “Thay áo mới - Vui đến trường”. Đây là hoạt động mở đầu cho chuyến xe Home Love năm thứ 4, đánh dấu sự hợp tác chặt chẽ với Quỹ Hy vọng trong việc nâng cấp cơ sở vật chất cho nhà trường.
Mùa tựu trường ấm áp
Với dự án này, đội ngũ Home Credit đã chung tay sơn sửa, trang trí lại các phòng học, thay bàn ghế, cơ sở vật chất, cũng như xây dựng sân chơi mới cho các em học sinh. Giờ đây, điểm trường làng Biên đã khoác lên mình một “chiếc áo” mới, vững chãi, khang trang, sinh động và cũng cực kỳ ấm áp yêu thương, cho các em một không gian học tập đầy hứng khởi.
Chuyến xe Home Love cũng mang đến những món quà thiết thực như sách vở, bút màu, đồng phục mới…, bên cạnh nhiều hoạt động vui chơi tạo nên không khí đến trường đầy ắp tiếng cười cho các em.
Tại buổi lễ bàn giao công trình sửa chữa và cải tạo phòng học, thầy Nguyễn Văn Hùng - Chuyên viên Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Kông Chro bày tỏ sự vui mừng và xúc động: “Ngôi trường này 2 tháng trước còn rất xập xệ, sau một thời gian cải tạo đã trở nên khang trang và sạch đẹp. Thành quả này đến từ sự quan tâm của Quỹ Hy vọng và Công ty Home Credit”.
Home Love tiếp thêm hành trang cùng các em nhỏ đón chào năm học mới
Sự tận tụy của thầy cô và ngành giáo dục địa phương, giờ đây có thêm sự đồng hành của Home Credit Việt Nam và Quỹ Hy vọng, được kỳ vọng sẽ giúp điểm trường làng Biên thực sự trở thành một mái nhà đúng nghĩa, để các em nhỏ có thêm động lực học tập, phát triển toàn diện và trở thành những công dân có ích cho xã hội trong tương lai. Một chương mới đã mở ra và sẽ tạo nên những thay đổi lâu dài cho chính các em và gia đình. Đó cũng là mục tiêu thuộc 1 trong 6 trụ cột của chiến lược phát triển bền vững được Home Credit theo đuổi suốt những năm qua.
Chuyến xe nối dài những yêu thương
2024 là năm thứ 4 liên tiếp chuyến xe Home Love nối dài hành trình yêu thương, lan tỏa niềm vui và hy vọng đến khắp mọi miền đất nước. Năm nay, chuyến xe không chỉ dừng lại ở Gia Lai mà sẽ còn tiếp tục lăn bánh đến điểm trường tiếp theo tại Nghệ An sau thành công tại Yên Bái, Huế, Cam Ranh, Bạc Liêu…
“Home Love là minh chứng cho nỗ lực không ngừng của chúng tôi trong việc góp phần cải thiện điều kiện học tập và phát triển của trẻ em tại những khu vực còn nhiều khó khăn. Với dự án thường niên này, Home Credit khẳng định cam kết đồng hành cùng cộng đồng, hướng tới một tương lai tươi sáng và bền vững cho các em nhỏ”, ông Jakub Kudrna - Giám đốc Chiến lược Kinh doanh kiêm Chủ tịch ban chỉ đạo ESG tại Home Credit Việt Nam chia sẻ.
Để tiếp nối sứ mệnh chia sẻ yêu thương, Home Credit sẽ đóng góp 100.000 đồng vào chương trình "Chuyến xe Home Love" phối hợp cùng Quỹ Hy Vọng cho mỗi hợp đồng vay được thực hiện thành công trong chương trình ưu đãi mùa tựu trường diễn ra từ ngày 10/9 đến 30/9 hoặc đến khi đạt mức quyên góp 200 triệu đồng.
Các em nhỏ thích thú với sân chơi mới
Ngoài ra, đội ngũ nhân sự của Home Credit cũng chủ động khởi xướng các phong trào thiện nguyện và huy động sự chung tay từ các đối tác và khách hàng. Những hoạt động này là minh chứng cho thấy cam kết đồng hành cùng cộng đồng của doanh nghiệp đã thực sự “chạm” đến trái tim của từng thành viên trong đội ngũ, và thôi thúc họ cùng chung tay hành động.
Sự chung tay của đội ngũ nhân viên Home Credit
Vừa qua, với tấm lòng tương thân tương ái, công ty và nhân viên Home Credit Việt Nam đã quyên góp số tiền hơn 3 tỷ đồng để hỗ trợ đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão lũ. Kinh phí này sẽ được sử dụng để thực hiện các hoạt động như: hỗ trợ người dân sửa chữa nhà cửa, mua sắm các nhu yếu phẩm cần thiết nhằm ổn định cuộc sống ; và hợp tác với Quỹ Hy Vọng để xây dựng lại trường học, đê lũy, bờ kè giúp các trường học an toàn; trang bị sách vở, đồ dùng học tập, quần áo cho các em học sinh vùng bị ảnh hưởng bởi thiên tai.
Home Credit cũng đang triển khai một loạt các chương trình hỗ trợ thiết thực cho khách hàng, điển hình như “Gói vay san sẻ tài chính" dành riêng cho khách hàng tại các tỉnh thành bị ảnh hưởng bởi bão.
Home Credit Việt Nam góp mặt tại chuỗi sự kiện Giáo dục Tài chính 2024 với chủ đề “Đồng Tiền Thông Thái” để cung cấp kiến thức tài chính và nhiều hoạt động thú vị, đã thu hút hàng trăm sinh viên tham gia.
Tp. Hồ Chí Minh, ngày 22 tháng 10 năm 2024 – Trong khuôn khổ “Diễn đàn và Triển lãm về Kinh tế Xanh (GEFE) 2024” do Bộ Công Thương và Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu (EuroCham) tại Việt Nam đồng chủ trì tổ chức từ ngày 21-23/9/2024, Nestlé Việt Nam đã chia sẻ kết quả của chương trình NESCAFÉ Plan, sáng kiến góp phần thúc đẩy hệ thống thực phẩm tái sinh, tăng sinh kế cho người nông dân, giảm phát thải khí nhà kính, góp phần tái tạo tương lai xanh.
Yên Bái, ngày 20 tháng 10 năm 2024 – Nestlé Việt Nam, thông qua nhãn hàng Nestlé MILO, tự hào thông báo chính thức khởi động Chương trình Giáo dục Dinh dưỡng và Vận động cho Học sinh Tiểu học năm học 2024-2025, chương trình hợp tác cùng Vụ Giáo dục Tiểu học, Bộ Giáo dục và Đào tạo. Trong khuôn khổ Chương trình, Nestlé Việt Nam, nhãn hàng MILO đã trao tặng 3 phòng máy tính tại các trường tiểu học ở tỉnh Yên Bái (Trường PTDTBT TH Khao Mang; Trường PTDTBT TH Púng Luông) và Lào Cai (Trường PTDTBT TH Tả Giàng Phìn).
Hà Nội, ngày 20 tháng 10 năm 2024 - "5000 Bước Chân Hạnh Phúc" - Ngày hội đi bộ vì Bệnh nhân ung thư Việt Nam đã được Salt Cancer Initiative (SCI) - Tổ chức Sáng Kiến Ung Thư Muối tổ chức cùng sự đồng hành của Nestlé Health Science. Sự kiến hướng tới mục tiêu lan tỏa thông điệp "Bạn không phải chiến đấu với ung thư một mình", kết nối cộng đồng trong cuộc chiến chống ung thư, tiếp thêm năng lượng cho bệnh nhân ung thư và người thân yêu của họ trong hành trình chăm sóc sức khỏe.
Đây là một trong những ghi nhận của Đại diện Lãnh đạo Bộ Xây dựng tại Phiên Toàn Thể sự kiện Tuần lễ Công trình xanh Việt Nam 2024. Chương trình thu hút hơn 1000 đại biểu từ các cơ quan ban ngành, chuyên gia, đại diện doanh nghiệp hàng đầu trong nước và quốc tế.
Phuc Khang Corporation (PKC) tiếp tục được vinh danh: “Doanh nghiệp TP.HCM tiêu biểu” năm 2024, đáp ứng đầy đủ tiêu chí về tuân thủ pháp luật, trách nhiệm xã hội… và đặc biệt là nỗ lực ứng dụng công nghệ mới để nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, đồng thời giảm thiểu tác động đến môi trường.
Vừa qua, nhãn hàng Friso thuộc công ty FrieslandCampina Việt Nam đã tiến hành ký kết hợp tác chiến lược cùng hàng loạt các chuỗi cửa hàng Mẹ và Bé có qui mô lớn trên cả nước nhằm phân phối dòng sản phẩm sữa siêu cao cấp FRISO GOLD PRO đến rộng rãi người tiêu dùng, trong đó có An BéBé, chuỗi cửa hàng Mẹ và Bé lớn nhất tại Bạc Liêu.
Vừa qua, Khảo sát Dinh dưỡng Đông Nam Á (SEANUTS II) đã công bố kết quả nghiên cứu khoa học cho thấy mối quan hệ mật thiết của việc uống sữa trong bữa ăn sáng và sự hấp thu canxi & vitamin D nhằm nâng cao chất lượng cuộc ở trẻ em trong tương lai, đây được xem là những phát hiện mới.
Trong khuôn khổ hoạt động kỉ niệm 5 năm thành lập PRO VN, triển lãm mô hình kinh tế tuần hoàn là dịp để các doanh nghiệp thành viên, các cơ quan tổ chức chính phủ, phi chính phủ trong và ngoài nước cùng nhìn lại hành trình thúc đẩy mô hình kinh tế tuần hoàn trong bối cảnh ô nhiễm rác thải đang là một trong những vấn đề cấp thiết trên toàn cầu và Việt Nam.
Ngày 16/10/2024, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã được vinh danh trong TOP 10 Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2023 - 2024.