Chuỗi sự kiện tài chính cá nhân thu hút hơn 1.000 sinh viên

Hơn 1.000 sinh viên tìm hiểu về cách xây dựng tư duy tự chủ tài chính, đầu tư với số vốn nhỏ tại chuỗi hội thảo do Hội Sinh viên Việt Nam TP. HCM tổ chức.

 Chương trình có chủ đề "Thảnh thơi tài chính thế hệ Z - Từ sống sót đến sống đầy" diễn ra tại Đại học Quốc tế (12/10), Đại học Kinh tế - Luật (13/10) và Ký túc xá Đại học Quốc gia TP HCM (19/10). Qua ba lần tổ chức, hội thảo hút hơn 1.000 sinh viên dự trực tiếp và 3.500 sinh viên qua nền tảng trực tuyến. Chuỗi sự kiện do Hội Sinh viên Việt Nam TP HCM phối hợp Ban cán sự Đoàn Đại học Quốc gia TP HCM tổ chức, Home Credit là đơn vị đồng hành.

Các diễn giả chia sẻ về quản lý tài chính cho sinh viên tại Đại học Kinh tế - Luật 13/10

Buổi hội thảo trả lời nhiều vấn đề xoay quanh việc lập kế hoạch tài chính cá nhân, tạo nguồn thu nhập ổn định và chi tiêu hợp lý. Các chuyên gia mang đến những câu chuyện về cách quản lý thu chi, lập ngân sách phù hợp với từng giai đoạn của sinh viên.

Tiến sĩ Ngô Ngọc Quang, Giảng viên Đại học Ngân hàng, thành viên Ban cố vấn Hiệp hội tư vấn Tài chính cá nhân Việt Nam mang đến những câu chuyện về bí quyết kiếm 100 triệu đồng từ tiết kiệm và tận dụng lãi suất kép. Sau khi giả định có 100 triệu đồng đầu tiên, sinh viên được học cách “giữ tiền” và cách “dùng tiền đẻ ra tiền”.

Một chủ đề khác cũng tạo “bão” thảo luận là khó khăn trong quản lý tài chính. Theo các diễn giả, nhiều gen Z gặp khó vì không lên kế hoạch và thứ tự ưu tiên cho các chi tiêu. Để hướng đến tự chủ tài chính cá nhân, sinh viên cần tập trung vượt qua giai đoạn “sống sót” và bắt đầu tích lũy.

Đồng thời, mỗi người cần xây dựng cho mình những nguồn tài sản vô hình như kiến thức, kỹ năng, mạng lưới quan hệ. Khi sắp ra trường, việc lập kế hoạch tài chính cụ thể là bước cần thiết để chuẩn bị cho tương lai.  

Sinh viên ngồi kín hội trường, lắng nghe chia sẻ từ chuyên gia

Không chỉ thu hút sinh viên của các trường tổ chức, sự kiện còn nhận nhiều quan tâm từ sinh viên các trường lân cận như Đại học Công nghệ Thông tin, Đại học Bách Khoa và Đại học Mở. Các sinh viên cũng chia sẻ về nguồn thu nhập hiện tại và cách họ quản lý tài chính cá nhân.

Trong buổi thảo luận, ông Võ Kim Long, Trưởng bộ phận Sản phẩm vay và Dịch vụ giá trị gia tăng tại Home Credit Việt Nam - đơn vị đồng hành chương trình chia sẻ rằng việc phổ cập kiến thức tài chính cho sinh viên là cần thiết để giúp họ hiểu rõ và sử dụng các sản phẩm tài chính một cách hiệu quả. Từ đó, giúp xây dựng nền tài chính bền vững cho cá nhân và góp phần phát triển thị trường tài chính tiêu dùng lành mạnh. Các tổ chức tài chính đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp thông tin và hỗ trợ khách hàng trẻ trong quá trình này.

Sinh viên tham gia sự kiện và nhận quà

Tại Việt Nam, Home Credit đã hoạt động từ năm 2008, trở thành một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực cho vay tiêu dùng với mạng lưới đối tác rộng khắp và dịch vụ nhanh chóng. Home Credit cũng chú trọng vào việc giáo dục tài chính, đặc biệt là đối với sinh viên, nhằm giúp họ có kiến thức quản lý tài chính cá nhân từ sớm.

Đơn vị cũng đặt mục tiêu nâng cao kiến thức cho cộng đồng, góp phần xây dựng hệ sinh thái tài chính toàn diện tại Việt Nam. Công ty đồng hành Vụ Truyền thông Ngân hàng Nhà nước xây dựng nội dung cho nhiều chương trình giáo dục tài chính như Đồng tiền thông thái, Tay hòm chìa khóa, Tiền khéo tiền khôn… Home Credit cũng đã phối hợp với các chuyên gia xuất bản cuốn sách “Hiểu về tài chính - Cẩm nang quản lý tài chính thông minh”.

 

Các tin khác

Home Credit mang đến mùa khai trường ấm áp cho trẻ em Gia Lai

Trong năm thứ 4 hoạt động, chuyến xe Home Love của Home Credit tiếp tục lăn bánh đến những điểm trường khó khăn ở các vùng miền, với những hoạt động và món quà ý nghĩa để cùng chung tay xây dựng một tương lai tươi sáng và bền vững cho thế hệ trẻ Việt Nam.

Cùng sinh viên nắm vững kiến thức tài chính

Home Credit Việt Nam góp mặt tại chuỗi sự kiện Giáo dục Tài chính 2024 với chủ đề “Đồng Tiền Thông Thái” để cung cấp kiến thức tài chính và nhiều hoạt động thú vị, đã thu hút hàng trăm sinh viên tham gia.

Nestlé Việt Nam thúc đẩy hệ thống thực phẩm tái sinh góp phần kiến tạo tương lai xanh

Tp. Hồ Chí Minh, ngày 22 tháng 10 năm 2024 – Trong khuôn khổ “Diễn đàn và Triển lãm về Kinh tế Xanh (GEFE) 2024” do Bộ Công Thương và Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu (EuroCham) tại Việt Nam đồng chủ trì tổ chức từ ngày 21-23/9/2024, Nestlé Việt Nam đã chia sẻ kết quả của chương trình NESCAFÉ Plan, sáng kiến góp phần thúc đẩy hệ thống thực phẩm tái sinh, tăng sinh kế cho người nông dân, giảm phát thải khí nhà kính, góp phần tái tạo tương lai xanh.

Nestlé MILO trao tặng máy tính cho các trường tiểu học vùng cao, góp phần đa dạng hóa trải nghiệm học tập cho trẻ em và giáo viên

Yên Bái, ngày 20 tháng 10 năm 2024 – Nestlé Việt Nam, thông qua nhãn hàng Nestlé MILO, tự hào thông báo chính thức khởi động Chương trình Giáo dục Dinh dưỡng và Vận động cho Học sinh Tiểu học năm học 2024-2025, chương trình hợp tác cùng Vụ Giáo dục Tiểu học, Bộ Giáo dục và Đào tạo. Trong khuôn khổ Chương trình, Nestlé Việt Nam, nhãn hàng MILO đã trao tặng 3 phòng máy tính tại các trường tiểu học ở tỉnh Yên Bái (Trường PTDTBT TH Khao Mang; Trường PTDTBT TH Púng Luông) và Lào Cai (Trường PTDTBT TH Tả Giàng Phìn).

NESTLÉ HEALTH SCIENCE ĐỒNG HÀNH CÙNG “5000 BƯỚC CHÂN HẠNH PHÚC”

Hà Nội, ngày 20 tháng 10 năm 2024 - "5000 Bước Chân Hạnh Phúc" - Ngày hội đi bộ vì Bệnh nhân ung thư Việt Nam đã được Salt Cancer Initiative (SCI) - Tổ chức Sáng Kiến Ung Thư Muối tổ chức cùng sự đồng hành của Nestlé Health Science. Sự kiến hướng tới mục tiêu lan tỏa thông điệp "Bạn không phải chiến đấu với ung thư một mình", kết nối cộng đồng trong cuộc chiến chống ung thư, tiếp thêm năng lượng cho bệnh nhân ung thư và người thân yêu của họ trong hành trình chăm sóc sức khỏe.

Công trình Xanh Việt Nam: Hội tụ đủ tiềm năng và lợi thế

Đây là một trong những ghi nhận của Đại diện Lãnh đạo Bộ Xây dựng tại Phiên Toàn Thể sự kiện Tuần lễ Công trình xanh Việt Nam 2024. Chương trình thu hút hơn 1000 đại biểu từ các cơ quan ban ngành, chuyên gia, đại diện doanh nghiệp hàng đầu trong nước và quốc tế.

Nhà phát triển công trình Xanh đạt danh hiệu Doanh nghiệp TP.HCM tiêu biểu 2024: Chung tay thúc đẩy kinh tế thành phố phát triển xanh bền vững

Phuc Khang Corporation (PKC) tiếp tục được vinh danh: “Doanh nghiệp TP.HCM tiêu biểu” năm 2024, đáp ứng đầy đủ tiêu chí về tuân thủ pháp luật, trách nhiệm xã hội… và đặc biệt là nỗ lực ứng dụng công nghệ mới để nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, đồng thời giảm thiểu tác động đến môi trường.

Lần đầu tiên, FRISO GOLD PRO tăng cường đề kháng có mặt tại sự kiện ‘Festival Mẹ Bầu & Em Bé’ lớn nhất Bạc Liêu

Vừa qua, nhãn hàng Friso thuộc công ty FrieslandCampina Việt Nam đã tiến hành ký kết hợp tác chiến lược cùng hàng loạt các chuỗi cửa hàng Mẹ và Bé có qui mô lớn trên cả nước nhằm phân phối dòng sản phẩm sữa siêu cao cấp FRISO GOLD PRO đến rộng rãi người tiêu dùng, trong đó có An BéBé, chuỗi cửa hàng Mẹ và Bé lớn nhất tại Bạc Liêu.

Khảo sát SEANUTS II: Trẻ uống sữa vào bữa sáng tăng hấp thu canxi hơn 2 lần và vitamin D hơn 4 lần so với trẻ không uống sữa

Vừa qua, Khảo sát Dinh dưỡng Đông Nam Á (SEANUTS II) đã công bố kết quả nghiên cứu khoa học cho thấy mối quan hệ mật thiết của việc uống sữa trong bữa ăn sáng và sự hấp thu canxi & vitamin D nhằm nâng cao chất lượng cuộc ở trẻ em trong tương lai, đây được xem là những phát hiện mới.

SABECO chung tay thúc đẩy kinh tế tuần hoàn, khẳng định cam kết tạo ra giá trị tích cực cho cộng đồng

Trong khuôn khổ hoạt động kỉ niệm 5 năm thành lập PRO VN, triển lãm mô hình kinh tế tuần hoàn là dịp để các doanh nghiệp thành viên, các cơ quan tổ chức chính phủ, phi chính phủ trong và ngoài nước cùng nhìn lại hành trình thúc đẩy mô hình kinh tế tuần hoàn trong bối cảnh ô nhiễm rác thải đang là một trong những vấn đề cấp thiết trên toàn cầu và Việt Nam.