Phát triển bền vững là trọng tâm phát triển hàng đầu của Mondelez Kinh Đô Việt Nam, doanh nghiệp sở hữu những thương hiệu bánh kẹo được yêu thích hàng đầu như Kinh Đô, Cosy, AFC, Solite, Oreo, Slide Cadbury... Với cam kết mạnh mẽ trong việc tạo ra những thay đổi tích cực cho môi trường và cộng đồng, Mondelez Kinh Đô đã triển khai các sáng kiến bền vững và bao bì bền vững như một trong những mục tiêu trọng tâm của doanh nghiệp. Những thành quả đạt được cho thấy những bước tiến đáng kể hướng tới một tương lai bền vững hơn và đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng.
Thúc đẩy kinh tế tuần hoàn giấy
Chiến lược bao bì bền vững của Mondelez Kinh Đô nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn giấy, giảm sự phụ thuộc vào nhựa và gia tăng sử dụng các vật liệu có thể tái chế. Chiến lược này tập trung vào việc giảm thiểu rác thải, tái chế vật liệu và tái sử dụng bao bì để tạo ra một hệ thống khép kín có lợi cho cả môi trường và kinh tế.
Một bước đi quan trọng trong chiến lược bao bì bền vững của Mondelez Kinh Đô là hợp tác với các đối tác thu gom bao bì hàng đầu trong nước, tiêu biểu như Công ty Đồng Tiến và Vĩnh Xuân. Các doanh nghiệp đã hợp tác cùng nhau tiến hành thu gom rác thải bao bì để tái chế và tái sử dụng các vật liệu, đóng góp đáng kể vào việc giảm thiểu rác thải trong cộng đồng. Sáng kiến này đang đạt được tiến độ đáng kể về lượng rác thải thu gom được, với 1.537 tấn bao bì được thu gom và tái chế trong quý 3 vừa qua.
Trong dịp Tết Trung thu vừa qua, Mondelez Kinh Đô cũng đã hợp tác với Veca, một đơn vị ve chai công nghệ, là đơn vị thu mua, kết nối các bên liên quan có năng lực thu gom và tái chế trong hệ sinh thái tái chế, VECA đã thông qua ứng dụng công nghệ, để thu gom bao bì đã qua sử dụng từ các quầy hàng và đối tác phân phối tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Sự hợp tác này đã giúp thu về hơn 16 tấn bao bì, một lần nữa khẳng định những bước tiến tích cực từ những hợp tác chiến lược và nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về thực hành xử lý rác thải có trách nhiệm.
Ông Anil Viswanathan, Tổng giám đốc Mondelez Kinh Đô Việt Nam, cho biết: “Tại Mondelez Kinh Đô, chúng tôi không chỉ tập trung vào việc giảm thiểu tác động đến môi trường, mà còn hướng đến việc tạo ra những ảnh hưởng tích cực lâu dài thông qua sự đổi mới, hợp tác và cam kết thực hiện các hoạt động có trách nhiệm. Chiến lược này định hướng cho những nỗ lực của chúng tôi nhằm đóng góp cho một tương lai bền vững và phù hợp với sứ mệnh trở thành một doanh nghiệp có trách nhiệm và sáng tạo trong ngành.”
Tiên phong trong đổi mới bao bì bền vững
Mondelez Kinh Đô là một trong những doanh nghiệp có kế hoạch cụ thể trong bao bì bền vững, hiện 100% bao bì của dòng sản phẩm bánh quy của Công ty được thiết kế sử dụng các vật liệu có thể tái chế. Đặc biệt, vào năm 2024, tất cả laminate sử dụng trong bao bì bánh trung thu đều có thể tái chế, cũng như tất cả khay nhựa cũng được làm từ vật liệu tái chế, giúp giảm đáng kể tác động môi trường.
Ngoài các sản phẩm bánh trung thu, Mondelez Kinh Đô cũng không ngừng nỗ lực giảm thiểu việc sử dụng nhựa trong bao bì của ngành hàng bánh tươi Kinh Đô (bánh mì tươi) và bánh quế Cosy và bánh Cosy Marie. Sáng kiến này nằm trong mục tiêu lớn hơn của công ty nhằm giảm thiểu rác thải nhựa trên tất cả các danh mục sản phẩm.
Đặc biệt, công ty cũng đã giảm lượng mực in trong thiết kế bao bì của các sản phẩm chính như AFC, Solite Nature Fresh và Oreo Pie. Những thay đổi này đã mang lại những tác động đáng kể, giúp giảm lãng phí không cần thiết và thể hiện cam kết của Mondelez Kinh Đô trong việc cải thiện quy trình bao bì theo mọi cách có thể. Ngoài ra, công ty còn triển khai chương trình tái sử dụng hộp carton trong quá trình sản xuất, tiếp tục giảm thiểu rác thải.
Năm 2023, Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam (CPV) đã phối hợp cùng Câu lạc bộ Công tác Xã hội Thanh Thiếu Niên (YSW), Tập đoàn Maersk và Ban Thư ký Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Long An triển khai chương trình "Hành trình Kết nối Yêu thương" và trao tặng Thư viện Container tại Trường Tiểu học và THCS Nhơn Hòa Lập, huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An.
Hà Nội, ngày 26 tháng 10 năm 2024, Tổ hợp Samsung Việt Nam và Tổ chức Tuổi trẻ Thành đạt (JA Vietnam) đã tổ chức Vòng Chung kết và Lễ trao giải Solve for Tomorrow năm thứ 6, nhằm tìm ra các dự án sáng tạo công nghệ xuất sắc góp phần giải quyết các vấn đề của xã hội và địa phương.
Hà Nội, ngày 18 tháng 10 năm 2024 – Hôm nay, Samsung Việt Nam phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (VGCL), Bộ Kế hoạch và Đầu tư, và Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Quốc gia (NIC) đã tổ chức Diễn đàn Đa phương (MSF) 2024 với chủ đề “Phát triển Con người và Công nghệ hướng tới một Việt Nam bao trùm số” nhằm thúc đẩy tầm nhìn bao trùm số: “Một Việt Nam số hóa, nơi công nghệ phục vụ cuộc sống của mọi người”, đảm bảo không ai bị bỏ lại phía sau.
Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 22 tháng 10 năm 2024 – Prudential Việt Nam đã xuất sắc giành Giải thưởng HR Excellence Award 2024 tại Singapore trong hạng mục Learning and Development (tạm dịch: Đào Tạo và Phát Triển).
Vừa qua, Tập đoàn KPT GROUP đã đồng lòng chung tay với cả nước trong công tác ủng hộ khắc phục thiệt hại sau cơn bão số 3 - Bão Yagi gây ra với số tiền quyên góp là 15.000.000 VNĐ.
Hơn 1.000 sinh viên tìm hiểu về cách xây dựng tư duy tự chủ tài chính, đầu tư với số vốn nhỏ tại chuỗi hội thảo do Hội Sinh viên Việt Nam TP. HCM tổ chức.
Trong năm thứ 4 hoạt động, chuyến xe Home Love của Home Credit tiếp tục lăn bánh đến những điểm trường khó khăn ở các vùng miền, với những hoạt động và món quà ý nghĩa để cùng chung tay xây dựng một tương lai tươi sáng và bền vững cho thế hệ trẻ Việt Nam.
Home Credit Việt Nam góp mặt tại chuỗi sự kiện Giáo dục Tài chính 2024 với chủ đề “Đồng Tiền Thông Thái” để cung cấp kiến thức tài chính và nhiều hoạt động thú vị, đã thu hút hàng trăm sinh viên tham gia.
Tp. Hồ Chí Minh, ngày 22 tháng 10 năm 2024 – Trong khuôn khổ “Diễn đàn và Triển lãm về Kinh tế Xanh (GEFE) 2024” do Bộ Công Thương và Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu (EuroCham) tại Việt Nam đồng chủ trì tổ chức từ ngày 21-23/9/2024, Nestlé Việt Nam đã chia sẻ kết quả của chương trình NESCAFÉ Plan, sáng kiến góp phần thúc đẩy hệ thống thực phẩm tái sinh, tăng sinh kế cho người nông dân, giảm phát thải khí nhà kính, góp phần tái tạo tương lai xanh.
Yên Bái, ngày 20 tháng 10 năm 2024 – Nestlé Việt Nam, thông qua nhãn hàng Nestlé MILO, tự hào thông báo chính thức khởi động Chương trình Giáo dục Dinh dưỡng và Vận động cho Học sinh Tiểu học năm học 2024-2025, chương trình hợp tác cùng Vụ Giáo dục Tiểu học, Bộ Giáo dục và Đào tạo. Trong khuôn khổ Chương trình, Nestlé Việt Nam, nhãn hàng MILO đã trao tặng 3 phòng máy tính tại các trường tiểu học ở tỉnh Yên Bái (Trường PTDTBT TH Khao Mang; Trường PTDTBT TH Púng Luông) và Lào Cai (Trường PTDTBT TH Tả Giàng Phìn).