Sáng ngày 31/10, Công ty SASCO đã trồng thêm 3.000 cây thông ba lá tại thành phố Đà Lạt. Chương trình này đánh dấu năm thứ 3 liên tiếp , SASCO triển khai dự án Green Day - Green Life, đóng góp cho Đà Lạt tổng cộng 9.000 cây xanh. Chương trình có sự tham gia đông đảo của cán bộ, nhân viên SASCO, đại diện chính quyền và hạt kiểm lâm địa phương.
Theo ông Lê Thái Sơn - Hạt trưởng Kiểm Lâm Đà Lạt, thông ba lá là loại cây bản địa có khả năng thích nghi cao với điều kiện khí hậu và thổ nhưỡng Đà Lạt. Rừng thông có tiềm năng hấp thụ CO2 và tạo ra oxy đáng kể, góp phần quan trọng vào việc giảm thiểu biến đổi khí hậu và đa dạng sinh học
Đà Lạt từ lâu đã nổi tiếng với những rừng thông xanh mát, tạo nên khí hậu độc đáo và cảnh quan thơ mộng. Tuy nhiên, trước áp lực của đô thị hóa, diện tích rừng thông đang dần thu hẹp. Việc bổ sung thêm cây thông ba lá góp phần bảo tồn đặc trưng của thành phố và làm sạch không khí, duy trì nhiệt độ mát mẻ quanh năm.
"Hoạt động trồng thông của SASCO phù hợp với định hướng phát triển du lịch sinh thái và quy hoạch tổng thể của Đà Lạt. Chúng tôi kỳ vọng những dự án như thế này sẽ góp phần tạo thêm cảnh quan “thành phố trong rừng thông” vốn là thương hiệu của Đà Lạt”, ông Nguyễn Viết Quyền, chủ tịch phường 7, thành phố Đà Lạt nhận định.
Trong bối cảnh môi trường đang chịu nhiều thách thức về biến đổi khí hậu; ô nhiễm không khí, nguồn nước; xói mòn đất…,là doanh nghiệp tiên phong chiến lược phát triển bền vững, SASCO đặc biệt chú trọng đến việc tích hợp các giải pháp xanh vào hoạt động kinh doanh. Doanh nghiệp đẩy mạnh ứng dụng công nghệ mới, chuyển đổi số nâng cao hiệu quả vận hành; khuyến khích tiêu dùng xanh; giảm thiểu rác thải nhựa; trồng cây xanh….hướng đến mục tiêu tăng trưởng kinh tế bền vững, đồng thời đóng góp tích cực cho cộng đồng và xã hội.
Năm 2024, SASCO liên tục triển khai mạnh mẽ các chiến dịch nâng cao ý thức và hành động thiết thực bảo vệ môi trường cho cán bộ nhân viên và cộng đồng, tiêu biểu như: trồng 1.000 cây đước tại vùng rừng ngập mặn Bình Đại, Bến Tre chống xâm nhập mặn; chương trình Ươm mầm nhỏ vươn khát vọng xanh lan tỏa lối sống xanh đến cộng đồng, ngày hội tái chế….
Vào ngày 27/10 vừa qua, chương trình “Tiếp Sức Nhà Nông” của GREENFEED đã trao học bổng cho 38 học sinh, sinh viên có thành tích học tập tốt tại 2 xã Xuân Đông và Lâm San, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai. Các em là con em của 40 hộ nông dân trong xã được chương trình hỗ trợ vay vốn không lãi suất giai đoạn 2023-2025.
Hà Nội, ngày 18 tháng 10 năm 2024, Unilever Việt Nam và VietCycle phối hợp tổ chức Lễ tôn vinh dành cho lực lượng lao động thu gom rác phi chính thức với tên “Lễ tôn vinh những Chiến binh xanh / Tiếp bước tương lai - Văn minh với rác”. Đây là sự kiện thường niên thuộc Dự án The Plastic Reborn – “Hồi sinh rác thải nhựa” - được triển khai từ năm 2021.
Đồng tổ chức cuộc thi tìm kiếm ý tưởng triển vọng để biến rác thải nhựa thành tài nguyên, Unilever kỳ vọng lan tỏa nhận thức, quyết tâm và thúc đẩy các giải pháp đổi mới, sáng tạo trong việc thúc đẩy năng lực thu gom, phân loại và tái chế bao bì nhựa, đặc biệt là bao bì nhựa mềm. qua đó đóng góp cho mục tiêu chung của Việt Nam trong nỗ lực hướng tới phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050.
Trong bối cảnh dịch bệnh truyền nhiễm tiếp tục diễn biến phức tạp trên toàn cầu và tại Việt Nam, công tác y tế dự phòng ngày càng trở nên cấp thiết. Một trong những biện pháp đơn giản, tiết kiệm và hiệu quả nhất để ngăn ngừa sự lây lan của các bệnh truyền nhiễm chính là rửa tay với xà phòng.
SÓC TRĂNG, VIỆT NAM - Vào ngày 29 tháng 10 năm 2024, tại thành phố Sóc Trăng đã diễn ra sự kiện khởi động dự án "Thiết lập hệ thống thu gom và chuyển đổi vật liệu lót ao đã qua sử dụng bền vững, hiệu quả và có thể mở rộng quy mô tại tỉnh Sóc Trăng". Đây là một dự án mang tính đột phá nhằm giải quyết thách thức ngày càng gia tăng về môi trường do rác thải nhựa từ hoạt động nuôi trồng thủy sản đã được triển khai tại tỉnh Sóc Trăng.
(Theo Chinhphu.vn) - HDBank và các đơn vị thành viên đã đóng góp 100 tỷ đồng, hưởng ứng đợt cao điểm 450 ngày đêm của chương trình xóa nhà tạm, nhà dột nát trên phạm vi cả nước do Thủ tướng Chính phủ phát động ngày 5/10/2024.
(Theo Chinhphu.vn) - Nhãn hiệu Nutrilite thuộc thương hiệu toàn cầu về sức khỏe và sắc đẹp Amway, vinh dự nhận giải thưởng Thương hiệu vàng phát triển bền vững. Giải thưởng do Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm phối hợp tổ chức thực hiện, trao giải dưới sự bảo trợ của Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam, Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam.
(Theo Chinhphu.vn) - Trong ngày 16/9, Vinamilk đã mang nhiều sản phẩm sữa, nước, quà tặng đã được gửi đến tận tay người dân, trẻ em các huyện ngoại thành Hà Nội hiện vẫn còn đang bị ngập lụt kéo dài do ảnh hưởng sau bão.
(Theo Chinhphu.vn) - Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón Trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.
(Theo Chinhphu.vn) - Hơn 1,2 triệu sản phẩm dinh dưỡng Vinamilk, tương đương 6 tỷ đồng, được hỗ trợ cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3.