FrieslandCampina, doanh nghiệp sở hữu nhiều thương hiệu quen thuộc với người Việt như sữa Cô Gái Hà Lan, Yomost, Friso, Fristi..., đã có bước tiến vượt bậc từ vị trí thứ ba lên vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng Sáng kiến Tiếp cận Dinh dưỡng Toàn cầu (ATNI).
Thành quả này càng khẳng định cam kết của FrieslandCampina hoàn thành sứ mệnh chăm sóc sức khỏe và mang nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho cộng đồng, cũng như tích cực chung tay cùng Chính phủ ở các quốc gia giải quyết tình trạng suy dinh dưỡng hiện nay. Song song đó, FrieslandCampina luôn được đánh giá cao nhờ xác định các trọng tâm cụ thể, minh bạch và nhất quán trong chiến lược tiếp cận dinh dưỡng và không ngừng cải tiến sản phẩm của mình.
Trung tâm nghiên cứu & sáng tạo của FrieslandCampina là một trong các nhân tố quan trọng góp phần mang đến thành tích top 2 Sáng kiến Tiếp cận Dinh dưỡng Toàn cầu.
Từ theo đuổi sứ mệnh lớn lao về dinh dưỡng…
Hơn 150 năm hình thành và phát triển, FrieslandCampina luôn nỗ lực hoàn thành sứ mệnh cung cấp các sản phẩm sữa dinh dưỡng với giá cả phải chăng nhất cho người dân toàn cầu, từ trẻ em đến người lớn tuổi. Song song đó, tập đoàn còn chung tay giảm thiểu tình trạng suy dinh dưỡng và giúp cho tất cả mọi người, bất kể thu nhập ra sao, vẫn có thể tiếp cận được nguồn dinh dưỡng chất lượng cao một cách dễ dàng hơn. FrieslandCampina liên tục cải tiến danh mục sản phẩm của mình như giảm đường, chất béo và muối mà không làm ảnh hưởng đến hương vị và kết cấu sữa.
Bên cạnh đó, FrieslandCampina còn là 1 trong 9 công ty trên bảng xếp hạng đạt ít nhất 50% doanh thu từ các sản phẩm trong danh mục "Healthier" (tạm dịch: Sản phẩm tốt hơn cho sức khỏe). ATNI cũng đánh giá cao chiến lược giá cả phù hợp của tập đoàn cho các sản phẩm trong danh mục này với nhiều cách tiếp cận khác nhau như chương trình “Mở rộng Tiếp cận Dinh dưỡng”.
Bà Corine Tap, Chủ tịch FrieslandCampina khu vực Châu Á, nhấn mạnh: “Tại FrieslandCampina, chúng tôi tin rằng tiếp cận các thực phẩm dinh dưỡng là quyền cơ bản của con người”.
Bà Corine Tap, Chủ tịch FrieslandCampina khu vực Châu Á, chia sẻ: “Tại FrieslandCampina, chúng tôi tin rằng quyền được tiếp cận các sản phẩm dinh dưỡng là quyền cơ bản của người dân. Vì thế, để thực hiện các giải pháp dinh dưỡng phù hợp,chúng tôi đã đề ra Chiến lược ‘Mở rộng Tiếp cận Dinh dưỡng’ tại Châu Á. Dự án này hướng đến mục tiêu giải quyết ba gánh nặng lớn bao gồm: suy dinh dưỡng – thấp còi, thừa cân – béo phì và thiếu hụt vi chất dinh dưỡng cần thiết, bằng cách tập trung vào giá cả phù hợp và khả năng tiếp cận các sản phẩm sữa dinh dưỡng ở nhiều thị trường”.
… Đến xây dựng nền tảng thể chất vững vàng cho thế hệ trẻ
Với sứ mệnh là một tập đoàn dinh dưỡng hàng đầu thế giới, FrieslandCampina hiểu rõ những thách thức dinh dưỡng mà trẻ em đang đối mặt. Để tìm ra các giải pháp thiết thực cho vấn đề này, doanh nghiệp đã tiến hành các Khảo sát Dinh dưỡng Đông Nam Á (SEANUTS) với dữ liệu thu thập từ gần 14.000 trẻ em từ 6 tháng đến 12 tuổi tại 4 quốc gia Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Thông qua các kết quả thu thập được, FrieslandCampina đã chung tay cùng Chính phủ các nước đưa ra các giải pháp tiếp cận và giải quyết gánh nặng dinh dưỡng, góp phần cải thiện thể lực và trí lực của trẻ em nhằm hiện thực hóa sứ mệnh mang nguồn dinh dưỡng tốt hơn cho mọi người, đặc biệt là giúp thế hệ trẻ có nền tảng thể chất vững vàng.
Từ nghiên cứu SEANUTS II, FrieslandCampina sẽ phát triển các sản phẩm tốt hơn có công thức phù hợp với thể trạng của trẻ em Việt Nam với giá cả phải chăng
Điển hình như Khảo sát SEANUTS II cho thấy suy dinh dưỡng vẫn là thách thức lớn đối với trẻ em Việt Nam. Hơn 50% trẻ dưới 12,9 tuổi thiếu vi chất, tỷ lệ thấp còi và thừa cân béo phì tồn tại ở mức 10,6% và 33%. Cụ thể, tỷ lệ trẻ em Việt Nam không đáp ứng nhu cầu khuyến nghị về canxi, vitamin D, vitamin A, vitamin C và vitamin B12 lần lượt là 81%, 95%, 56%, 66% và 32% trong dinh dưỡng hàng ngày.
Vì thế mà ngay từ khi vào Việt Nam 30 năm trước, FrieslandCampina luôn cam kết mang đến nguồn dinh dưỡng chất lượng tốt nhất, dễ tiếp cận và giá cả phù hợp cho mọi người. Trong đó, sản phẩm sữa Cô Gái Hà Lan mới và cải tiến được ra đời dựa trên cơ sở nghiên cứu khoa học, với công thức tối ưu dành riêng cho trẻ em Việt Nam, nhằm cung cấp những dưỡng chất cần thiết như protein, canxi và vitamin D giúp trẻ có một cơ thể khỏe mạnh, cùng với vitamin C để tăng cường đề kháng tốt theo khuyến nghị của Viện Dinh dưỡng Quốc gia.
Box: Sáng kiến Tiếp cận Dinh dưỡng Toàn cầu (ATNI) là tổ chức phi lợi nhuận toàn cầu đánh giá 30 nhà sản xuất thực phẩm và đồ uống lớn nhất thế giới dựa trên cam kết và hiệu suất của họ trong việc chống lại thực trạng suy dinh dưỡng. Ngoài ra, bộ chỉ số ATNI đánh giá mức độ tuân thủ của sáu nhà sản xuất các sản phẩm thay thế sữa mẹ lớn nhất trong việc thực thi các hướng dẫn quốc tế về tiếp thị có trách nhiệm các sản phẩm này. |
Sáng ngày 31/10, Công ty SASCO đã trồng thêm 3.000 cây thông ba lá tại thành phố Đà Lạt. Chương trình này đánh dấu năm thứ 3 liên tiếp , SASCO triển khai dự án Green Day - Green Life, đóng góp cho Đà Lạt tổng cộng 9.000 cây xanh. Chương trình có sự tham gia đông đảo của cán bộ, nhân viên SASCO, đại diện chính quyền và hạt kiểm lâm địa phương.
Vào ngày 27/10 vừa qua, chương trình “Tiếp Sức Nhà Nông” của GREENFEED đã trao học bổng cho 38 học sinh, sinh viên có thành tích học tập tốt tại 2 xã Xuân Đông và Lâm San, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai. Các em là con em của 40 hộ nông dân trong xã được chương trình hỗ trợ vay vốn không lãi suất giai đoạn 2023-2025.
Hà Nội, ngày 18 tháng 10 năm 2024, Unilever Việt Nam và VietCycle phối hợp tổ chức Lễ tôn vinh dành cho lực lượng lao động thu gom rác phi chính thức với tên “Lễ tôn vinh những Chiến binh xanh / Tiếp bước tương lai - Văn minh với rác”. Đây là sự kiện thường niên thuộc Dự án The Plastic Reborn – “Hồi sinh rác thải nhựa” - được triển khai từ năm 2021.
Đồng tổ chức cuộc thi tìm kiếm ý tưởng triển vọng để biến rác thải nhựa thành tài nguyên, Unilever kỳ vọng lan tỏa nhận thức, quyết tâm và thúc đẩy các giải pháp đổi mới, sáng tạo trong việc thúc đẩy năng lực thu gom, phân loại và tái chế bao bì nhựa, đặc biệt là bao bì nhựa mềm. qua đó đóng góp cho mục tiêu chung của Việt Nam trong nỗ lực hướng tới phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050.
Trong bối cảnh dịch bệnh truyền nhiễm tiếp tục diễn biến phức tạp trên toàn cầu và tại Việt Nam, công tác y tế dự phòng ngày càng trở nên cấp thiết. Một trong những biện pháp đơn giản, tiết kiệm và hiệu quả nhất để ngăn ngừa sự lây lan của các bệnh truyền nhiễm chính là rửa tay với xà phòng.
SÓC TRĂNG, VIỆT NAM - Vào ngày 29 tháng 10 năm 2024, tại thành phố Sóc Trăng đã diễn ra sự kiện khởi động dự án "Thiết lập hệ thống thu gom và chuyển đổi vật liệu lót ao đã qua sử dụng bền vững, hiệu quả và có thể mở rộng quy mô tại tỉnh Sóc Trăng". Đây là một dự án mang tính đột phá nhằm giải quyết thách thức ngày càng gia tăng về môi trường do rác thải nhựa từ hoạt động nuôi trồng thủy sản đã được triển khai tại tỉnh Sóc Trăng.
(Theo Chinhphu.vn) - HDBank và các đơn vị thành viên đã đóng góp 100 tỷ đồng, hưởng ứng đợt cao điểm 450 ngày đêm của chương trình xóa nhà tạm, nhà dột nát trên phạm vi cả nước do Thủ tướng Chính phủ phát động ngày 5/10/2024.
(Theo Chinhphu.vn) - Nhãn hiệu Nutrilite thuộc thương hiệu toàn cầu về sức khỏe và sắc đẹp Amway, vinh dự nhận giải thưởng Thương hiệu vàng phát triển bền vững. Giải thưởng do Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm phối hợp tổ chức thực hiện, trao giải dưới sự bảo trợ của Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam, Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam.
(Theo Chinhphu.vn) - Trong ngày 16/9, Vinamilk đã mang nhiều sản phẩm sữa, nước, quà tặng đã được gửi đến tận tay người dân, trẻ em các huyện ngoại thành Hà Nội hiện vẫn còn đang bị ngập lụt kéo dài do ảnh hưởng sau bão.
(Theo Chinhphu.vn) - Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón Trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.