Doanh nghiệp sở hữu sữa Cô Gái Hà Lan được vinh danh tại Lễ trao giải Phát triển bền vững 2024 của Eurocham

Vào đầu tháng 11 vừa qua, FrieslandCampina, tập đoàn với di sản trên 150 năm sở hữu thương hiệu Sữa Cô Gái Hà Lan, Friso, Yomost…, vừa được xướng tên ở hạng mục “Chuỗi giá trị đổi mới bền vững 2024 (Sustainovation Value Chain)” trong khuôn khổ giải thưởng Phát triển Bền vững do Phòng Thương mại và Công nghiệp châu Âu (EuroCham) tại Singapore tổ chức.

Đại diện FrieslandCampina (thứ 3 từ trái qua) nhận giải “Chuỗi giá trị đổi mới bền vững” 2024 (Sustainovation Value Chain) do EuroCham Singapore tổ chức

Giải thưởng là sự công nhận cho cam kết vững chắc của Tập đoàn FrieslandCampina về công cuộc đổi mới phát triển bền vững và nỗ lực thay đổi tích cực tại châu Á trong bối cảnh toàn cầu phải đối mặt với biến đổi khí hậu, khủng hoảng môi trường và cạn kiệt tài nguyên. Đây cũng là kim chỉ nam dẫn lối cho tất cả các hoạt động của tập đoàn dinh dưỡng hàng đầu thế giới khi vừa tập trung mang lại giá trị cho người tiêu dùng với nguồn dinh dưỡng tiêu chuẩn Hà Lan, vừa đặt trọng tâm vào phát triển bền vững cũng như tạo dựng tương lai vững vàng cho các thế hệ sau một cách cân bằng nhất với hành tinh của chúng ta.    

Bà Corine Tap, Chủ tịch FrieslandCampina Châu Á, chia sẻ: “Giải thưởng là minh chứng cho sự kiên trì của chúng tôi trong việc giải quyết gánh nặng dinh dưỡng tại châu Á, đồng thời xây dựng một tương lai tươi sáng và môi trường xanh sạch hơn cho tất cả mọi người. Đây là phần thưởng cao quý dành cho tập thể nhân sự FrieslandCampina, những người đã biến tầm nhìn thành hành động. Chúng tôi biết ơn vì điều đó và không ngừng tiến về phía trước”.

Cụ thể trong lĩnh vực sản xuất sữa, các nhà máy của FrieslandCampina tại Malaysia, Indonesia, Việt Nam, Thái Lan và Philippines đang áp dụng hệ thống tiết kiệm năng lượng, giúp giảm phát thải, tối ưu hóa sử dụng năng lượng, và thúc đẩy cung cấp nguồn dinh dưỡng có trách nhiệm trên hành trình phát triển của tập đoàn.

Ví dụ như tại nhà máy Cikarang ở Indonesia, tập đoàn đã giảm 45% lượng phát thải CO₂ bằng việc sử dụng các tấm pin mặt trời, nồi hơi sinh khối và các hệ thống quản lý nước tiên tiến. Còn tại nhà máy mới ở Bandar Enstek (Malaysia), tập đoàn đặt mục tiêu giảm 30% tiêu thụ năng lượng và nước vào năm 2030.

Các trang trại của FrieslandCampina luôn đẩy nhanh việc sử dụng năng lượng mặt trời, giảm phát thải CO2

Riêng tại Việt Nam, FrieslandCampina tự hào là một trong những doanh nghiệp nước ngoài đầu tiên tiên phong thực hiện mô hình sản xuất xanh, giảm thiểu phát thải tối đa, hướng đến tăng trưởng xanh và đóng góp cho cộng đồng. Để làm được điều đó, FrieslandCampina Việt Nam đã sớm đưa ra những chiến lược dài hạn và hiện thực hóa mục tiêu này bằng việc tập trung vào sử dụng năng lượng xanh, tiết kiệm và tái sử dụng nước; tiên phong thực thi Trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất – EPR, tuần hoàn bao bì và giảm thiểu rác thải nhựa trong chuỗi cung ứng.

Ngay từ năm 2019, FrieslandCampina Việt Nam đã cùng 8 công ty khác đồng sáng lập Liên minh Bao bì Tái chế Việt Nam (PRO Việt Nam) với sứ mệnh nâng cao năng lực thu gom tái chế của các thành viên liên minh, thúc đẩy kinh tế tuần hoàn vì một Việt Nam Xanh - Sạch - Đẹp. Đến nay, các nhà máy đã thực thi và duy trì cam kết “Không rác thải chôn lấp”, đảm bảo tất cả chất thải đều được thu gom và xử lý thân thiện với môi trường.

FrieslandCampina Việt Nam tự hào là 1 trong 9 thành viên sáng lập Liên minh tái chế bao bì Việt Nam

Các nhà máy của công ty tại Bình Dương và Hà Nam đã thay thế 100% dầu diesel bằng hơi từ năng lượng sinh khối để giảm hàng chục nghìn tấn phát thải CO2 mỗi năm. Kết quả là từ năm 2015 – 2023, hai nhà máy này đã giảm 98% phát thải khí nhà kính (GHG), tận dụng tối đa nguồn năng lượng mặt trời, tối ưu hóa tiêu thụ năng lượng, sử dụng hệ thống hơi từ sinh khối.

Nhà máy FrieslandCampina Hà Nam, một trong các nhà máy tại Châu Á tiên phong thực hiện mô hình sản xuất xanh

EuroCham Sustainability Awards nằm trong Chương trình “European Excellence in Sustainability” 2024 gồm chuỗi hoạt động khẳng định vị thế các công ty châu Âu và thành viên EuroCham dẫn đầu trong lĩnh vực bền vững, từ đó thúc đẩy hợp tác ở nhiều khía cạnh bền vững hướng đến cung cấp các giải pháp sáng tạo cho những vấn đề hiện nay.

Các công ty được EuroCham Singapore vinh danh năm nay cho những đóng góp nổi bật trong lĩnh vực bền vững thuộc các hạng mục chính, phù hợp với Thỏa thuận Xanh Châu Âu và Kế hoạch Xanh 2030 của Singapore. Các hạng mục bao gồm: Hiệu quả Năng lượng Sustainovation; Chuỗi Giá trị Sustainovation; Công nghệ Sustainovation; Vận tải Sustainovation; Tác động Tài chính.

 

Các tin khác

“Bước nhảy” ấn tượng của FrieslandCampina trên BXH Sáng kiến Tiếp cận Dinh dưỡng Toàn cầu (ATNI)

FrieslandCampina, doanh nghiệp sở hữu nhiều thương hiệu quen thuộc với người Việt như sữa Cô Gái Hà Lan, Yomost, Friso, Fristi..., đã có bước tiến vượt bậc từ vị trí thứ ba lên vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng Sáng kiến Tiếp cận Dinh dưỡng Toàn cầu (ATNI).

SASCO trồng cây xanh tặng "xứ sở ngàn thông" Đà Lạt

Sáng ngày 31/10, Công ty SASCO đã trồng thêm 3.000 cây thông ba lá tại thành phố Đà Lạt. Chương trình này đánh dấu năm thứ 3 liên tiếp , SASCO triển khai dự án Green Day - Green Life, đóng góp cho Đà Lạt tổng cộng 9.000 cây xanh. Chương trình có sự tham gia đông đảo của cán bộ, nhân viên SASCO, đại diện chính quyền và hạt kiểm lâm địa phương.

“Tiếp sức nhà nông” của GREENFEED tiếp tục đồng hành cùng con em nhà nông đến trường

Vào ngày 27/10 vừa qua, chương trình “Tiếp Sức Nhà Nông” của GREENFEED đã trao học bổng cho 38 học sinh, sinh viên có thành tích học tập tốt tại 2 xã Xuân Đông và Lâm San, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai. Các em là con em của 40 hộ nông dân trong xã được chương trình hỗ trợ vay vốn không lãi suất giai đoạn 2023-2025.

Unilever Việt Nam và VietCycle tổ chức Lễ tôn vinh dành cho lực lượng lao động thu gom rác phi chính thức lần thứ 3

Hà Nội, ngày 18 tháng 10 năm 2024, Unilever Việt Nam và VietCycle phối hợp tổ chức Lễ tôn vinh dành cho lực lượng lao động thu gom rác phi chính thức với tên “Lễ tôn vinh những Chiến binh xanh / Tiếp bước tương lai - Văn minh với rác”. Đây là sự kiện thường niên thuộc Dự án The Plastic Reborn – “Hồi sinh rác thải nhựa” - được triển khai từ năm 2021.

Hành trình tìm kiếm “Giải pháp đổi mới tuần hoàn nhựa 2024” khép lại – mở ra tương lai xanh

Đồng tổ chức cuộc thi tìm kiếm ý tưởng triển vọng để biến rác thải nhựa thành tài nguyên, Unilever kỳ vọng lan tỏa nhận thức, quyết tâm và thúc đẩy các giải pháp đổi mới, sáng tạo trong việc thúc đẩy năng lực thu gom, phân loại và tái chế bao bì nhựa, đặc biệt là bao bì nhựa mềm. qua đó đóng góp cho mục tiêu chung của Việt Nam trong nỗ lực hướng tới phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050.

Hợp tác chiến lược vì sức khỏe cộng đồng: Hành trình dài hạn trong nâng cao ý thức vệ sinh cá nhân

Trong bối cảnh dịch bệnh truyền nhiễm tiếp tục diễn biến phức tạp trên toàn cầu và tại Việt Nam, công tác y tế dự phòng ngày càng trở nên cấp thiết. Một trong những biện pháp đơn giản, tiết kiệm và hiệu quả nhất để ngăn ngừa sự lây lan của các bệnh truyền nhiễm chính là rửa tay với xà phòng.

Khởi động dự án “Thiết lập hệ thống thu gom và chuyển đổi bạt lót ao đã qua sử dụng một cách bền vững, hiệu quả và có khả năng mở rộng tại tỉnh Sóc Trăng” giải quyết rác thải nhựa nuôi trồng thủy sản tại tỉnh Sóc Trăng

SÓC TRĂNG, VIỆT NAM - Vào ngày 29 tháng 10 năm 2024, tại thành phố Sóc Trăng đã diễn ra sự kiện khởi động dự án "Thiết lập hệ thống thu gom và chuyển đổi vật liệu lót ao đã qua sử dụng bền vững, hiệu quả và có thể mở rộng quy mô tại tỉnh Sóc Trăng". Đây là một dự án mang tính đột phá nhằm giải quyết thách thức ngày càng gia tăng về môi trường do rác thải nhựa từ hoạt động nuôi trồng thủy sản đã được triển khai tại tỉnh Sóc Trăng.

HDBank đóng góp 100 tỷ đồng, hưởng ứng đợt cao điểm 450 ngày đêm xóa nhà tạm, nhà dột nát trên cả nước

(Theo Chinhphu.vn) - HDBank và các đơn vị thành viên đã đóng góp 100 tỷ đồng, hưởng ứng đợt cao điểm 450 ngày đêm của chương trình xóa nhà tạm, nhà dột nát trên phạm vi cả nước do Thủ tướng Chính phủ phát động ngày 5/10/2024.

Nutrilite nhận giải thưởng Thương hiệu vàng phát triển bền vững

(Theo Chinhphu.vn) - Nhãn hiệu Nutrilite thuộc thương hiệu toàn cầu về sức khỏe và sắc đẹp Amway, vinh dự nhận giải thưởng Thương hiệu vàng phát triển bền vững. Giải thưởng do Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm phối hợp tổ chức thực hiện, trao giải dưới sự bảo trợ của Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam, Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam.

Vinamilk hỗ trợ, động viên người dân và trẻ em các vùng ngập lụt sau bão

(Theo Chinhphu.vn) - Trong ngày 16/9, Vinamilk đã mang nhiều sản phẩm sữa, nước, quà tặng đã được gửi đến tận tay người dân, trẻ em các huyện ngoại thành Hà Nội hiện vẫn còn đang bị ngập lụt kéo dài do ảnh hưởng sau bão.