SABECO ra mắt trung tâm nghiên cứu và phát triển ngành bia SABECO, hướng đến làm chủ công nghệ và phát triển ngành đồ uống Việt Nam ngang tầm thế giới

TP. Hồ Chí Minh – Ngày 20 tháng 11 năm 2024 – Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã chính thức khai trương Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Ngành bia SABECO (SRC), đánh dấu bước tiến mới của doanh nghiệp trong hành trình hướng đến mục tiêu làm chủ hoàn toàn công nghệ và tạo ra nhiều sản phẩm mới chất lượng đẳng cấp, góp phần khẳng định mạnh mẽ giá trị thương hiệu Việt trên trường quốc tế.

Trung tâm nghiên cứu và phát triển ngành bia SABECO (SRC) đánh dấu bước tiến mới của doanh nghiệp trong hành trình hướng đến mục tiêu làm chủ hoàn toàn công nghệ và tạo ra nhiều sản phẩm đẳng cấp quốc tế

Khát vọng phát triển ngành đồ uống Việt Nam từ những nghệ nhân nấu bia Việt Nam

Trong nhiều năm, nhiều thế hệ cán bộ kỹ thuật và các nghệ nhân nấu bia SABECO đã luôn khát vọng được làm chủ công nghệ và phát triển ngành đồ uống Việt Nam ngang tầm thế giới. Ý tưởng về Dự án SRC được hình thành từ nhu cầu thiết thực trong quá trình sản xuất bia trong bối cảnh thị trường, thị hiếu của khách hàng không ngừng thay đổi. SABECO nhận ra cần phải có một hệ thống nghiên cứu và phát triển bia ở mức độ chuyên sâu nhất có thể để đổi mới công nghệ, nghiên cứu ứng dụng nguyên liệu mới, quy trình mới để cải tiến và sản xuất những dòng bia mới, phù hợp với văn hóa ẩm thực và thị hiếu người Việt.

Để chuẩn bị sẵn sàng cho dự án, nhiều lượt cán bộ kỹ thuật cũng được SABECO cử đi tham gia khóa đào tạo Chuyên gia nấu bia (Brewmaster) tại Đức – cái nôi của ngành bia thế giới nhằm trau dồi kiến thức cũng như học hỏi kinh nghiệm. Với mong muốn tự mình làm chủ hoàn toàn công nghệ và quy trình sản xuất bia kể cả những quy trình chuyên sâu và đặc biệt nhất, đội ngũ nhân sự SABECO đã làm việc cùng các đối tác lớn trong và ngoài nước trong suốt 9 tháng để tự tay chế tạo máy móc và lắp đặt toàn bộ dây chuyền theo công nghệ hiện đại nhất trên thế giới.

Được đặt tại Nhà máy bia Nguyễn Chí Thanh, nơi khai sinh của thương hiệu Bia Saigon từ những năm 1875, SRC được xây dựng như một nhà máy bia thu nhỏ hoàn toàn tự động, trang bị đầy đủ chức năng sản xuất để các chuyên gia nấu bia có thể nghiên cứu thử nghiệm các công thức mới, quy trình mới trước khi chuyển giao cho 26 nhà máy trong hệ thống.

Ban điều hành SABECO và đại diện nhà thầu cắt băng khánh thành Trung tâm Nghiên cứu & Phát triển ngành bia SABECO (SABECO SRC))

Chia sẻ tại lễ khánh thành, ông Lâm Du An - Phó Tổng Giám đốc SABECO phụ trách Kỹ thuật và Sản xuất – cho biết các chuyên gia ủ bia của SABECO có kinh nghiệm dày dặn từ các thế hệ đi trước, thường xuyên được đào tạo tại các học viện hàng đầu thế giới và am hiểu sâu sắc thị hiếu người tiêu dùng Việt Nam cũng như xu hướng thị trường, nhưng trước đây họ lại không có đủ không gian để thỏa sức sáng tạo.  

Ông Lâm Du An, Phó tổng giám đốc SABECO phụ trách Kỹ thuật và sản xuất chia sẻ Dự án đã được ấp ủ qua nhiều thế hệ

“SRC ra đời sẽ là nơi hoàn hảo để họ tạo ra thêm nhiều công thức mới với quy trình và hiệu quả cao, mang đến cho người tiêu dùng các sản phẩm đồ uống chất lượng cao và qua đó thực hiện được ước mơ phát triển ngành đồ uống Việt Nam lên ngang tầm thế giới,” ông An chia sẻ.

Đội ngũ nhân sự SABECO đã làm việc cùng các đối tác lớn trong và ngoài nước trong suốt 9 tháng để tự tay chế tạo máy móc và lắp đặt toàn bộ dây chuyền theo công nghệ hiện đại nhất

 

Đổi mới & công nghệ: Chìa khóa cho sự phát triển bền vững

SRC là cột mốc quan trọng trong chiến lược của SABECO nhằm tăng cường năng lực sản xuất, tạo ra những sản phẩm bia đẳng cấp thế giới cho người tiêu dùng để qua đó mở rộng dấu ấn thương hiệu ra thị trường quốc tế.

​​Ông Lester Tan - Tổng Giám đốc SABECO - phát biểu: “Việc khai trương trung tâm SRC này là minh chứng cho cam kết của SABECO luôn không ngừng đổi mới, ứng dụng công nghệ nhằm thúc đẩy hiệu quả trong sản xuất kinh doanh và tăng tính cạnh tranh trên thị trường. Chúng tôi thúc đẩy tăng trưởng bền vững bằng cách quản lý hiệu quả nguồn lực, phát triển đội ngũ nhân lực có tay nghề cao, và tạo ra những sản phẩm chất lượng cao. Qua những thành tựu của mình, SABECO cam kết mang lại những giá trị tích cực cho công ty, cho các cổ đông và các đối tác trong cùng chuỗi giá trị của mình.”

Tổng giám đốc SABECO Lester Tan nhấn mạnh trung tâm SRC không chỉ là một bước tiến trong phát triển sản phẩm mới, mà còn giúp cải tiến hiệu quả sản xuất của hệ thống

 

Các tin khác

Doanh nghiệp bất động sản tiên phong chuyển đổi kép và cam kết mạnh mẽ về phát triển bền vững

Ngày 12/11, Hội thảo về Phát triển bền vững năm 2024 đã diễn ra với chủ đề “Tiên phong chuyển đổi kép vì một Việt Nam xanh hơn”. Phuc Khang Corporation (PKC) là một trong những doanh nghiệp bất động sản tiên phong theo đuổi các mục tiêu xanh và bền vững. Đại diện PKC đã tham dự và lan tỏa hành trình thực hiện cam kết mạnh mẽ về chuyển đổi xanh và chuyển đổi số trong doanh nghiệp.

BIDV được vinh danh “Thương hiệu quốc gia”

Biểu trưng “Thương hiệu Quốc gia” đã được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trao cho đại diện Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) trong khuôn khổ “Lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam” được tổ chức vào ngày 04/11/2024 tại TP. Hà Nội.

BIDV khởi động Giải chạy mang Tết ấm cho đồng bào nghèo

Sáng ngày 02/11/2024, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) phát động Giải chạy thiện nguyện online “Tết ấm cho người nghèo Xuân Ất Tỵ 2025”. Đây là lần thứ 6 BIDV tổ chức Giải chạy ý nghĩa này và ngay trong buổi sáng đầu tiên đã có hơn 34 nghìn vận động viên đăng ký tham gia.

Doanh nghiệp sở hữu sữa Cô Gái Hà Lan được vinh danh tại Lễ trao giải Phát triển bền vững 2024 của Eurocham

Vào đầu tháng 11 vừa qua, FrieslandCampina, tập đoàn với di sản trên 150 năm sở hữu thương hiệu Sữa Cô Gái Hà Lan, Friso, Yomost…, vừa được xướng tên ở hạng mục “Chuỗi giá trị đổi mới bền vững 2024 (Sustainovation Value Chain)” trong khuôn khổ giải thưởng Phát triển Bền vững do Phòng Thương mại và Công nghiệp châu Âu (EuroCham) tại Singapore tổ chức.

“Bước nhảy” ấn tượng của FrieslandCampina trên BXH Sáng kiến Tiếp cận Dinh dưỡng Toàn cầu (ATNI)

FrieslandCampina, doanh nghiệp sở hữu nhiều thương hiệu quen thuộc với người Việt như sữa Cô Gái Hà Lan, Yomost, Friso, Fristi..., đã có bước tiến vượt bậc từ vị trí thứ ba lên vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng Sáng kiến Tiếp cận Dinh dưỡng Toàn cầu (ATNI).

SASCO trồng cây xanh tặng "xứ sở ngàn thông" Đà Lạt

Sáng ngày 31/10, Công ty SASCO đã trồng thêm 3.000 cây thông ba lá tại thành phố Đà Lạt. Chương trình này đánh dấu năm thứ 3 liên tiếp , SASCO triển khai dự án Green Day - Green Life, đóng góp cho Đà Lạt tổng cộng 9.000 cây xanh. Chương trình có sự tham gia đông đảo của cán bộ, nhân viên SASCO, đại diện chính quyền và hạt kiểm lâm địa phương.

“Tiếp sức nhà nông” của GREENFEED tiếp tục đồng hành cùng con em nhà nông đến trường

Vào ngày 27/10 vừa qua, chương trình “Tiếp Sức Nhà Nông” của GREENFEED đã trao học bổng cho 38 học sinh, sinh viên có thành tích học tập tốt tại 2 xã Xuân Đông và Lâm San, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai. Các em là con em của 40 hộ nông dân trong xã được chương trình hỗ trợ vay vốn không lãi suất giai đoạn 2023-2025.

Unilever Việt Nam và VietCycle tổ chức Lễ tôn vinh dành cho lực lượng lao động thu gom rác phi chính thức lần thứ 3

Hà Nội, ngày 18 tháng 10 năm 2024, Unilever Việt Nam và VietCycle phối hợp tổ chức Lễ tôn vinh dành cho lực lượng lao động thu gom rác phi chính thức với tên “Lễ tôn vinh những Chiến binh xanh / Tiếp bước tương lai - Văn minh với rác”. Đây là sự kiện thường niên thuộc Dự án The Plastic Reborn – “Hồi sinh rác thải nhựa” - được triển khai từ năm 2021.

Hành trình tìm kiếm “Giải pháp đổi mới tuần hoàn nhựa 2024” khép lại – mở ra tương lai xanh

Đồng tổ chức cuộc thi tìm kiếm ý tưởng triển vọng để biến rác thải nhựa thành tài nguyên, Unilever kỳ vọng lan tỏa nhận thức, quyết tâm và thúc đẩy các giải pháp đổi mới, sáng tạo trong việc thúc đẩy năng lực thu gom, phân loại và tái chế bao bì nhựa, đặc biệt là bao bì nhựa mềm. qua đó đóng góp cho mục tiêu chung của Việt Nam trong nỗ lực hướng tới phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050.

Hợp tác chiến lược vì sức khỏe cộng đồng: Hành trình dài hạn trong nâng cao ý thức vệ sinh cá nhân

Trong bối cảnh dịch bệnh truyền nhiễm tiếp tục diễn biến phức tạp trên toàn cầu và tại Việt Nam, công tác y tế dự phòng ngày càng trở nên cấp thiết. Một trong những biện pháp đơn giản, tiết kiệm và hiệu quả nhất để ngăn ngừa sự lây lan của các bệnh truyền nhiễm chính là rửa tay với xà phòng.