Bà Nguyễn Thị Ngọc Huệ, Giám đốc Quản trị chiến lược Nguồn nhân lực, Truyền thông Đối ngoại và Phát triển bền vững nhận định nhân sự bền vững là chìa khóa thành công của AEON Việt Nam.
Bền vững về con người là một trong ba trụ cột chính trong chiến lược phát triển bền vững của AEON Việt Nam, góp phần định hình thương hiệu và thúc đẩy sự lớn mạnh của doanh nghiệp trong hành trình hơn một thập kỷ gắn bó cùng hàng triệu người tiêu dùng Việt Nam.
AEON Việt Nam tập trung xây dựng nguồn lực phát triển bền vững thông qua các hạng mục sau: Nâng cao năng lực về phát triển bền vững; Chính sách tuyển dụng - giữ chân nhân tài; Xây dựng văn hóa doanh nghiệp gắn với phát triển bền vững.
Bà Nguyễn Thị Ngọc Huệ - Giám đốc Quản trị chiến lược Nguồn nhân lực, Truyền thông Đối ngoại và Phát triển bền vững, AEON Việt Nam - chia sẻ về câu chuyện của AEON Việt Nam trong hành trình hướng tới chuyển đổi kép và xây dựng nguồn nhân lực bền vững tại sự kiện.
Tại hạng mục Nâng cao năng lực về phát triển bền vững, AEON Việt Nam tổ chức tập huấn hằng năm về Triết lý kinh doanh & Cam kết về Quy tắc đạo đức, đào tạo và cập nhật kiến thức chuyên môn liên quan đến chủ đề phát triển bền vững thông qua các buổi hội thảo, tập huấn. Đồng thời, người AEON được tham gia thúc đẩy & xây dựng các dự án phát triển bền vững để gia tăng nhận thức, kết nối cùng cộng đồng địa phương. Đơn cử, như sự kiện Ngày Dọn Dẹp - Cleaning Day được tổ chức nội bộ mỗi tháng với mục tiêu thúc đẩy lối sống xanh, nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường. Ngày Dọn Dẹp Tháng 11 vừa qua được tổ chức vào ngày 14/11.
Tại hạng mục Chính sách tuyển dụng - giữ chân nhân tài, AEON Việt Nam đề cao sự phát triển của người AEON thông qua các chương trình đào tạo và các chính sách phúc lợi.
Tại hạng mục Xây dựng văn hóa doanh nghiệp phát triển bền vững, AEON Việt Nam không ngừng lồng ghép vào giá trị cốt lõi của AEON Việt Nam thông qua nội dung truyền thông nội bộ. Đơn cử là những hoạt động nội bộ như hộp quà mừng sinh nhật 13 năm của AEON Việt Nam được thiết kế để người AEON có thể tái sử dụng thành hộp đựng bút, nâng cao nhận thức về môi trường và phát triển bền vững của người AEON.
Với phương châm “Từng đồng, đều ý nghĩa”, AEON Việt Nam luôn nỗ lực để mỗi giao dịch của khách hàng đều tạo ra giá trị cho cộng đồng địa phương, phát triển xã hội. AEON Việt Nam tập trung kiến tạo tương lai bền vững qua ba khía cạnh: môi trường, xã hội và kinh tế.
Ngày 19/11/2024, tại Hội nghị Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024, khi cái tên Unilever Việt Nam được xướng lên ở vị trí số 1 trong danh sách 100 doanh nghiệp lớn có môi trường làm việc tốt nhất, đó không chỉ là khoảnh khắc đáng tự hào mà còn là sự khẳng định cho tầm nhìn và những nỗ lực bền bỉ của một doanh nghiệp Top 1 ngành FMCG trong hành trình xây dựng môi trường làm việc hiện đại, bền vững.
TP. Hồ Chí Minh – Ngày 20 tháng 11 năm 2024 – Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã chính thức khai trương Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Ngành bia SABECO (SRC), đánh dấu bước tiến mới của doanh nghiệp trong hành trình hướng đến mục tiêu làm chủ hoàn toàn công nghệ và tạo ra nhiều sản phẩm mới chất lượng đẳng cấp, góp phần khẳng định mạnh mẽ giá trị thương hiệu Việt trên trường quốc tế.
Ngày 12/11, Hội thảo về Phát triển bền vững năm 2024 đã diễn ra với chủ đề “Tiên phong chuyển đổi kép vì một Việt Nam xanh hơn”. Phuc Khang Corporation (PKC) là một trong những doanh nghiệp bất động sản tiên phong theo đuổi các mục tiêu xanh và bền vững. Đại diện PKC đã tham dự và lan tỏa hành trình thực hiện cam kết mạnh mẽ về chuyển đổi xanh và chuyển đổi số trong doanh nghiệp.
Biểu trưng “Thương hiệu Quốc gia” đã được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trao cho đại diện Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) trong khuôn khổ “Lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam” được tổ chức vào ngày 04/11/2024 tại TP. Hà Nội.
Sáng ngày 02/11/2024, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) phát động Giải chạy thiện nguyện online “Tết ấm cho người nghèo Xuân Ất Tỵ 2025”. Đây là lần thứ 6 BIDV tổ chức Giải chạy ý nghĩa này và ngay trong buổi sáng đầu tiên đã có hơn 34 nghìn vận động viên đăng ký tham gia.
Vào đầu tháng 11 vừa qua, FrieslandCampina, tập đoàn với di sản trên 150 năm sở hữu thương hiệu Sữa Cô Gái Hà Lan, Friso, Yomost…, vừa được xướng tên ở hạng mục “Chuỗi giá trị đổi mới bền vững 2024 (Sustainovation Value Chain)” trong khuôn khổ giải thưởng Phát triển Bền vững do Phòng Thương mại và Công nghiệp châu Âu (EuroCham) tại Singapore tổ chức.
FrieslandCampina, doanh nghiệp sở hữu nhiều thương hiệu quen thuộc với người Việt như sữa Cô Gái Hà Lan, Yomost, Friso, Fristi..., đã có bước tiến vượt bậc từ vị trí thứ ba lên vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng Sáng kiến Tiếp cận Dinh dưỡng Toàn cầu (ATNI).
Sáng ngày 31/10, Công ty SASCO đã trồng thêm 3.000 cây thông ba lá tại thành phố Đà Lạt. Chương trình này đánh dấu năm thứ 3 liên tiếp , SASCO triển khai dự án Green Day - Green Life, đóng góp cho Đà Lạt tổng cộng 9.000 cây xanh. Chương trình có sự tham gia đông đảo của cán bộ, nhân viên SASCO, đại diện chính quyền và hạt kiểm lâm địa phương.
Vào ngày 27/10 vừa qua, chương trình “Tiếp Sức Nhà Nông” của GREENFEED đã trao học bổng cho 38 học sinh, sinh viên có thành tích học tập tốt tại 2 xã Xuân Đông và Lâm San, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai. Các em là con em của 40 hộ nông dân trong xã được chương trình hỗ trợ vay vốn không lãi suất giai đoạn 2023-2025.
Hà Nội, ngày 18 tháng 10 năm 2024, Unilever Việt Nam và VietCycle phối hợp tổ chức Lễ tôn vinh dành cho lực lượng lao động thu gom rác phi chính thức với tên “Lễ tôn vinh những Chiến binh xanh / Tiếp bước tương lai - Văn minh với rác”. Đây là sự kiện thường niên thuộc Dự án The Plastic Reborn – “Hồi sinh rác thải nhựa” - được triển khai từ năm 2021.