Đó là chia sẻ của nhà báo Kim Hạnh khi chia sẻ về Đầu tư bền vững, một trong những chủ đề được nhiều người quan tâm khi mà phát triển bền vững đã tạo ra ‘luật chơi mới’ cho môi trường kinh doanh và đầu tư.
Phát triển bền vững – ‘nghiệm số chung’ cho các doanh nghiệp thành công
Thông dụng và được nhiều doanh nghiệp sử dụng, tuy nhiên “phát triển bền vững” ngày nay không đơn thuần là khái niệm để làm đẹp hồ sơ của doanh nghiệp mà phải đi kèm với hành động. Ông John Bowen, Giám đốc Khách hàng toàn cầu, Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam từng chia sẻ các doanh nghiệp được cho vay hay thế chấp với lãi suất rẻ hơn nếu họ chứng minh được hoạt động ESG bằng dữ liệu, số liệu rõ ràng.
Người tiêu dùng trẻ sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho những sản phẩm “xanh”
Lợi thế của các doanh nghiệp đi theo chiến lược phát triển bền vững không chỉ là nguồn vốn đầu tư được ưu tiên, đó còn là lợi thế cạnh tranh khi người tiêu dùng cũng đã dịch chuyển sang xu thế tiêu dùng bền vững. Theo báo cáo của PWC, 85% những người được khảo sát thuộc thế hệ Millennials và GenZ (những người hiện đang trong độ tuổi 15-43 tuổi) quan tâm tới sống xanh, 93% người tiêu dùng sẵn sàng chi trả ở mức cao hơn cho các sản phẩm mang tính bền vững. Có thể thấy, việc các doanh nghiệp phát triển bền vững không làm hãm đà tăng trưởng ngược lại còn góp phần đảm bảo cho sự phát triển của công ty không chỉ ở hiện tại mà còn ở tương lai.
Xu thế đầu tư bền vững là đầu tư cho tương lai
Các doanh nghiệp bền vững dễ nhận được “ưu ái” từ các quỹ đầu tư
Việc các doanh nghiệp phát triển bền vững cũng kéo theo việc các quỹ đầu tư “tăm tia” rót vốn vào nhóm doanh nghiệp này. Tuy nhiên, việc lựa chọn doanh nghiệp đáp ứng tiêu chuẩn “đầu tư xanh” tại Việt Nam cũng được các quỹ đầu tư sàng lọc khắt khe. Bà Hồ Thị Thế Vân - Giám đốc Phát triển Kinh doanh, công ty Quản lý Quỹ Eastspring Investment Việt Nam – đơn vị quản lý tài sản của tập đoàn Prudential cho biết: “Là một quỹ đầu tư, chúng tôi quan tâm việc các doanh nghiệp đóng góp vào môi trường và xã hội, đồng thời quản trị doanh nghiệp của họ phải bền vững về dài hạn.” Theo nhà báo Kim Hạnh, đầu tư bền vững không phải là trào lưu nhất thời mà là xu hướng mang tính toàn cầu và đang được ủng hộ mạnh mẽ.
PRULink Tương Lai Xanh là quỹ lựa chọn đầu tư vào cổ phiếu của các doanh nghiệp phù hợp với 3 tiêu chí bao gồm: Sức khỏe – Khí hậu – Tiến bộ xã hội.
Theo ghi nhận, vào tháng 03/2024, Eastspring Investment Việt Nam cho ra mắt quỹ PRUlink Tương lai xanh, đây được xem là một trong những quỹ đầu tư áp dụng quy chuẩn đầu tư bền vững tại thị trường Việt Nam. “Với PRULink Tương Lai Xanh, chúng tôi chỉ đầu tư vào cổ phiếu của các doanh nghiệp phù hợp với 3 tiêu chí bao gồm: Sức khỏe – Khí hậu – Tiến bộ xã hội. Ở giai đoạn ra mắt, mặc dù thị trường có rất nhiều biến động nhưng quỹ vẫn ghi nhận biên độ biến động thấp với mức tăng trưởng 2% sau ba tháng vận hành.” – Bà Vân chia sẻ.
“Quỹ PRUlink Tương Lai Xanh tạo được niềm tin đối với khách hàng đó là do cách lựa chọn những cái doanh nghiệp để đầu tư và để lựa chọn thì họ quan tâm tới tài sản cũng như là cái danh mục đầu tư của doanh nghiệp đó và đồng thời là phải phù hợp với lại những cái tiêu chuẩn mà ở trên thế giới ngày nay người ta quan tâm đặc biệt là phải phù hợp với xu hướng là phát triển bền vững.” – Nhà báo Kim Hạnh nhận định.
Quỹ PRULink Tương Lai Xanh là một trong 7 quỹ PRULink thuộc danh mục các quỹ của dòng sản phẩm bảo hiểm liên kết đơn vị PRU-Đầu Tư Linh Hoạt của Prudential và được quản lý bởi công ty Eastspring investment Việt Nam. Khách hàng khi tham gia sản phẩm có thể lựa chọn quỹ theo khẩu vị rủi ro để có cơ hội gia tăng tài sản, đồng thời bảo vệ tài chính trước rủi ro cuộc sống. Thử hoạch định kế hoạch tài chính và nhận tư vấn thêm về sản phẩm tại đây. |
Tuần qua, Quỹ Thiện nguyện Hạt Vừng đã kết hợp cùng với Pan Group hỗ trợ bà con 2 xã Trường Thủy và Mỹ Thủy tổng cộng 6 tấn gạo và 200 triệu đồng tiền mặt.
Ngày 22/11, Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) phối hợp cùng Khu Bảo tồn Đất ngập nước (KBT ĐNN) Láng Sen tổ chức tổng kết dự án phục hồi 17ha rừng tràm đặc dụng tại huyện Tân Hưng, tỉnh Long An để nhằm đánh giá tác động của dự án đối với môi trường, đánh giá tích tụ carbon, đồng thời thảo luận tiềm năng và cách thức xin xác nhận, mua bán tín chỉ carbon từ rừng trồng.
Kỳ 2024-2026, Tập đoàn PAN có 6 nhóm sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia, bao gồm: giống cây trồng và nông sản Vinaseed, tôm Fimex VN, cá tra Aquatex Bentre, bánh kẹo Bibica, hạt điều và hạt hỗn hợp Lafooco, nước mắm 584 Nha Trang.
Vừa qua, GREENFEED đã tổ chức chuỗi hoạt động truyền thông và phỏng vấn lớp liên kết đào tạo "Kỹ sư thực hành Chăn nuôi - Thú y" tại 5 điểm trường Cao đẳng mà Tập đoàn đang hợp tác trên cả nước. Đây là năm thứ hai GREENFEED hợp tác triển khai chương trình này, nhằm tạo ra một môi trường học tập thực tiễn cho các học sinh tốt nghiệp THPT lựa chọn theo đuổi ngành Chăn nuôi - Thú y.
Trong mọi hoạt động quản lý vận hành sản xuất tại các cơ sở, Greenfeed ưu tiên chú trọng đảm bảo An toàn - Sức khỏe - Môi trường (EHS) cũng như tối ưu trải nghiệm nhân viên nhằm hiện thực hóa cam kết chăm sóc toàn diện vì mục tiêu phát triển bền vững.
Bà Nguyễn Thị Ngọc Huệ, Giám đốc Quản trị chiến lược Nguồn nhân lực, Truyền thông Đối ngoại và Phát triển bền vững nhận định nhân sự bền vững là chìa khóa thành công của AEON Việt Nam.
Ngày 19/11/2024, tại Hội nghị Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024, khi cái tên Unilever Việt Nam được xướng lên ở vị trí số 1 trong danh sách 100 doanh nghiệp lớn có môi trường làm việc tốt nhất, đó không chỉ là khoảnh khắc đáng tự hào mà còn là sự khẳng định cho tầm nhìn và những nỗ lực bền bỉ của một doanh nghiệp Top 1 ngành FMCG trong hành trình xây dựng môi trường làm việc hiện đại, bền vững.
TP. Hồ Chí Minh – Ngày 20 tháng 11 năm 2024 – Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã chính thức khai trương Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Ngành bia SABECO (SRC), đánh dấu bước tiến mới của doanh nghiệp trong hành trình hướng đến mục tiêu làm chủ hoàn toàn công nghệ và tạo ra nhiều sản phẩm mới chất lượng đẳng cấp, góp phần khẳng định mạnh mẽ giá trị thương hiệu Việt trên trường quốc tế.
Ngày 12/11, Hội thảo về Phát triển bền vững năm 2024 đã diễn ra với chủ đề “Tiên phong chuyển đổi kép vì một Việt Nam xanh hơn”. Phuc Khang Corporation (PKC) là một trong những doanh nghiệp bất động sản tiên phong theo đuổi các mục tiêu xanh và bền vững. Đại diện PKC đã tham dự và lan tỏa hành trình thực hiện cam kết mạnh mẽ về chuyển đổi xanh và chuyển đổi số trong doanh nghiệp.
Biểu trưng “Thương hiệu Quốc gia” đã được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trao cho đại diện Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) trong khuôn khổ “Lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam” được tổ chức vào ngày 04/11/2024 tại TP. Hà Nội.