Hà Nội, ngày 18 tháng 12 năm 2024 – Nestlé Việt Nam lần thứ 2 vinh dự nhận Giải Vàng Chất lượng Quốc gia do Thủ tướng Chính phủ trao tặng cho tổ chức, doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh, năng lực cạnh tranh và hiệu quả hoạt động, hội nhập với nền kinh tế khu vực và thế giới.
Nestlé Việt Nam vinh dự đón nhận Giải vàng Chất lượng Quốc gia lần thứ 2
Giải thưởng Chất lượng Quốc gia (GTCLQG) là giải thưởng duy nhất về chất lượng ở cấp quốc gia do Thủ tướng Chính phủ xét tặng hằng năm, trong đó Giải vàng Chất lượng Quốc gia là giải cao nhất. Giải thưởng có tính toàn diện ở tất cả các lĩnh vực, từ quản lý chất lượng đến phát triển bền vững, được đánh giá dựa trên 7 tiêu chí, gồm: Vai trò của lãnh đạo, hoạch định chiến lược, định hướng vào khách hàng và thị trường, đo lường, phân tích và quản lý tri thức, quản lý và phát triển nguồn nhân lực, quản lý quá trình hoạt động, kết quả hoạt động.
Theo Phó Chủ tịch Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia (Bộ Khoa học và Công nghệ) Trần Hậu Ngọc, GTCLQG có quy trình đánh giá và xét thưởng chặt chẽ, thống nhất dựa trên nguyên tắc công khai, minh bạch và khách quan. Các doanh nghiệp đạt giải thưởng là những doanh nghiệp đi đầu trong việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng, công cụ cải tiến vào hoạt động sản xuất, kinh doanh, góp phần nâng cao năng suất, chất lượng tại Việt Nam. Đặc biệt, giải thưởng là công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp đánh giá toàn diện hiệu suất của hệ thống quản trị theo các chuẩn mực quốc tế.
Tại Nestlé, các yếu tố ‘Chất lượng’, ‘An toàn thực phẩm’, ‘Nghiên cứu và cải tiến’, ‘Sự phù hợp cho người tiêu dùng’, và ‘Con người’ chính là nền tảng tạo ra sự thành công và lợi thế cạnh tranh, đồng thời là căn cứ vững chắc để công ty giành được Giải vàng Chất lượng Quốc gia. Để có được điều đó, Nestlé Việt Nam luôn đảm bảo việc tuân thủ nghiêm ngặt trong các quy trình quản lý an toàn vệ sinh thực phẩm, quản lý chất lượng, cũng như tuân thủ về an toàn trong lao động, tại mỗi và mọi khâu trong quy trình hoạt động và sản xuất của mình và trong toàn chuỗi cung ứng, từ khâu nguyên liệu đầu vào đến khi thành phẩm đến tay người tiêu dùng.
Với chiến lược kinh doanh dựa trên phương châm “Tạo Giá trị chung” và định hướng bởi giá trị “Tôn trọng”, Nestlé Việt Nam tập trung vào các hoạt động nhằm duy trì, tái tạo nguồn tài nguyên cho thế hệ mai sau. Danh mục sản phẩm của Nestlé luôn được thường xuyên đổi mới và phát triển để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng thông qua các nền tảng khoa học trong nghiên cứu và phát triển. Bên cạnh đó, Nestlé còn khuyến khích người tiêu dùng hướng đến một lối sống khỏe mạnh hơn thông qua việc chia sẻ kiến thức dinh dưỡng và hoạt động thể chất phù hợp.
Với tôn chỉ “Tạo Giá trị chung”, bên cạnh việc tiên phong với các sáng kiến cụ thể, Nestlé Việt Nam còn triển khai các hoạt động nhằm thúc đẩy
thực hành bền vững trong cộng đồng doanh nghiệp, hướng tới việc đạt mục tiêu Net Zero vào năm 2050
Chia sẻ niềm tự hào khi công ty vinh dự được nhận giải thưởng Giải Vàng Chất lượng Quốc gia lần thứ hai, ông Binu Jacob, Tổng Giám đốc Nestlé Việt Nam cho biết "Chúng tôi tin rằng việc tham gia Chương trình GTCLQG sẽ giúp công ty tiếp tục có điều kiện học hỏi, đánh giá và cải tiến một cách toàn diện các hoạt động quản lý, chất lượng sản phẩm, dịch vụ. Giải thưởng là sự ghi nhận cho những nỗ lực của Nestlé Việt Nam trong hành trình nâng cao chất lượng cuộc sống, góp phần vào một tương lai khỏe mạnh hơn của người Việt Nam.”
Thành lập từ 1995, Nestlé Việt Nam cam kết đầu tư lâu dài và vì sự phát triển bền vững của Việt Nam. Với tầm nhìn trở thành “Công ty toàn cầu gắn kết địa phương tiên phong trong phát triển bền vững”, công ty luôn đặt con người vào trọng tâm của mọi hoạt động và vận hành xoay quanh 3 trụ cột chính là hoạt động cải tiến, chuyển đổi số và phát triển bền vững.
Trong đó, cải tiến và chuyển đổi số là khía cạnh tạo ra sự thay đổi tích cực cho toàn bộ chuỗi cung ứng, nâng cao chất lượng sản phẩm và chất lượng trải nghiệm cho người tiêu dùng, hỗ trợ vận hành sản xuất và canh tác bền vững, đem đến một môi trường làm việc an toàn, hiệu suất và có tính kết nối nhiều hơn cho nhân viên.
Cải tiến và chuyển đổi số là khía cạnh giúp Nestlé tạo ra sự thay đổi tích cực cho toàn bộ chuỗi cung ứng,
nâng cao chất lượng sản phẩm và chất lượng trải nghiệm cho người tiêu dùng, hỗ trợ vận hành sản xuất và canh tác bền vững
Ở khía cạnh bền vững, với tôn chỉ “Tạo Giá trị chung”, bên cạnh việc tiên phong với các sáng kiến cụ thể, Nestlé Việt Nam còn triển khai các hoạt động nhằm thúc đẩy thực hành bền vững trong cộng đồng doanh nghiệp, hướng tới việc đạt mục tiêu Net Zero vào năm 2050. Nestlé Việt Nam đã phối hợp với các đối tác tổ chức nhiều hoạt động và chương trình tập huấn chia sẻ cho các doanh nghiệp, đặc biệt là các đơn vị nằm trong chuỗi cung ứng về nhiều chủ đề liên quan đến kiểm đếm, đo lường và cắt giảm phát thải khí nhà kính.
Ngoài ra, thành công của Nestlé còn đến từ yếu tố con người khi công ty luôn xác định con người là tài sản quý giá nhất. Nestlé cam kết cung cấp cho nhân viên điều kiện làm việc, chế độ đãi ngộ tốt và cơ hội việc làm linh hoạt, có sự cân bằng giữa cuộc sống cá nhân và công việc.
Với những nỗ lực trên, Nestlé Việt Nam được xếp hạng Doanh nghiệp bền vững nhất trong lĩnh vực sản xuất trong 3 năm liên tiếp (2021-2023), “Doanh nghiệp vì người lao động” 5 năm liên tiếp (2020-2024). Gần nhất, chương trình NESCAFÉ Plan của Nestlé cũng đã được vinh danh ở Hạng mục “Giải thưởng năm” Human Act Prize dành cho những chương trình có tầm ảnh hưởng lớn, ghi nhận cho hành trình không ngừng nâng cao vị thế và giá trị của hạt cà phê Việt Nam, góp phần xây dựng được một cộng đồng nông dân trồng cà phê bền vững.
Hà Nội, ngày 14 tháng 12 năm 2024 – Tại Lễ trao giải Giải Thưởng Hành Động vì Cộng Đồng, chương trình NESCAFÉ Plan của Nestlé Việt Nam tự hào được vinh danh ở hạng mục cao quý nhất – “Giải thưởng năm” Human Act Prize. Giải thưởng ghi nhận những đóng góp và cam kết bền bỉ của Nestlé Việt Nam trong việc xây dựng được một cộng đồng nông dân trồng cà phê theo mô hình nông nghiệp tái sinh và bền vững, giúp cải thiện sinh kế cho người nông dân và đóng góp đáng kể vào việc nâng cao vị thế của hạt cà phê Việt.
Vào ngày 18/12/2024 vừa qua, tại Lễ trao Giải thưởng Chất lượng Quốc gia – Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á - Thái Bình Dương năm 2021-2023, nhà máy Hà Nam của FrieslandCampina Việt Nam, công ty sở hữu sữa Cô Gái Hà Lan, Yomost, Friso, Fristi…, vinh dự là 1 trong 19 doanh nghiệp nhận Giải Vàng Chất lượng Quốc gia cho loại hình doanh nghiệp sản xuất lớn trong danh sách thẩm định năm 2021 do Thủ tướng Chính phủ trao tặng nhờ kiên trì tạo giá trị tích cực vì sự phát triển bền vững cho cộng đồng và xã hội.
Nhờ kiên trì với các trọng tâm phát triển bền vững đã đề ra trong hơn 28 năm có mặt tại Việt Nam, vào ngày 29/11/2024 vừa qua tại Hà Nội, FrieslandCampina Việt Nam, công ty sở hữu thương hiệu sữa Cô Gái Hà Lan, Friso, Yomost, Fristi…đã được vinh danh trong “Top 100 doanh nghiệp bền vững - CSI 2024”.
Ngày 12/12/2024, tại TP.HCM, đại diện Phuc Khang Corporation (PKC) và trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn ĐHQG-HCM (USSH) đã ký "Biên bản ghi nhớ - MOU” để ghi nhận các nội dung hợp tác chiến lược giữa 2 bên. Chương trình hợp tác hướng đến mục tiêu: kết nối để cùng nâng cao năng lực nguồn nhân lực, đặc biệt trong ngành quản lý đô thị.
Ngày 27/11, Diễn đàn M&A Việt Nam năm 2024 đã diễn ra sôi nổi với chủ đề “Nhộn nhịp thương vụ”.
Lễ bế mạc SABECO Sports Hub và Tổng kết Giải bóng đá Thanh niên nông thôn toàn quốc năm 2024 vừa được diễn ra vào chiều ngày 14.12 tại Bắc Giang, đánh dấu một năm hợp tác hiệu quả giữa Trung ương Đoàn và SABECO. Chương trình không chỉ tôn vinh các thành tựu đạt được mà còn khẳng định cam kết lâu dài của các bên trong việc thúc đẩy phong trào thể thao, nâng cao sức khỏe cộng đồng.
CSI 2024 - Tri ân đối tác đồng hành
Khi được trao cơ hội, được trang bị kiến thức và kỹ năng đầy đủ, phụ nữ hoàn toàn có thể trở thành những người tiên phong trong phát triển kinh tế gia đình và cộng đồng.
Vừa qua, VCCI-VBCSD đã phối hợp với đối tác HEINEKEN Việt Nam tổ chức hội thảo doanh nghiệp với chủ đề “Giảm phát thải khí nhà kính, chuyển đổi năng lượng, hướng đến tham vọng phát thải ròng bằng 0 (Net-Zero)”.
BAT Việt Nam đạt vị trí Top 10 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam nhờ những nỗ lực không ngừng nghỉ về phát triển bền vững.