Chuyến xe Home Love đến Nghệ An tiếp sức trẻ vùng sâu đến trường

Chuyến xe Home Love hôm 13/12 có mặt tại điểm trường Mường Piệt, trao hàng trăm phần quà gồm sách vở, áo ấm cho các em học sinh và bàn giao ba phòng học vừa xây mới cho nhà trường.

Chuyến xe Home Love là hoạt động vì cộng đồng thường niên của Home Credit. Năm nay, phối hợp cùng Quỹ Hy Vọng, chuyến xe đã đến điểm trường tiếp theo là Mường Piệt thuộc Trường Tiểu học Thông Thụ 1, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An, sát biên giới Việt - Lào. Học sinh ở đây đa số là người Thái, bố mẹ chủ yếu làm ruộng, sống gần trường.

Thầy Tăng Xuân Sơn, hiệu trưởng nhà trường cho biết, trường thành lập năm 1992, ban đầu chỉ là dựng tạm. Năm 2002 - 2006 trường được nhận nhiều gói đầu tư xây dựng của Chính phủ, từ nguồn vốn chương trình 13, nên đáp ứng đủ điều kiện dạy học cho học sinh địa phương. 

Đại diện Home Credit, Quỹ Hy vọng, các thầy cô Trường Tiểu học Thông Thụ 1, điểm trường Mường Piệt cắt băng khánh thành 3 phòng học mới. Ảnh: Home Credit

Tuy nhiên theo thời gian, do điều kiện khí hậu tại địa phương khắc nghiệt, thường xuyên mưa lũ, 3 trong tổng số 9 phòng học của nhà trường xuống cấp nghiêm trọng. Tường và móng nứt vỡ, có nguy cơ sập cao, ảnh hưởng đến việc học tập và sự an toàn của các em học sinh và thầy cô, nên nhà trường đã cho tạm ngưng sử dụng.

Từ đầu tháng 10, chuyến xe Home Love đã tới Mường Piệt, khởi công xây mới ba phòng học, thay thế cho ba phòng học xuống cấp này. Kinh phí để xây dựng các phòng học là kết quả của sự chung tay góp sức từ nhiều nguồn, trong đó, Home Credit đã đóng góp 400 triệu đồng vào dự án xây dựng phòng học, bao gồm 200 triệu đồng từ quỹ của công ty và 200 triệu đồng được quyên góp từ khách hàng thông qua chương trình ưu đãi mùa tựu trường diễn ra từ 10/9 đến 30/9 vừa qua.

Thầy hiệu trưởng Tăng Xuân Sơn cho biết, với các phòng học vừa được xây, các thầy cô, các em học sinh, phụ huynh địa phương rất phấn khởi, vui mừng. Hiện tại các lớp học đều kiên cố, đảm bảo an toàn, sạch sẽ, được bố trí điện đèn ánh sáng, quạt thông gió đầy đủ. Thiết kế mới này đảm bảo theo chương trình phổ thông 2018 lần đầu tiên được áp dụng tại huyện Quế Phong.

Các em học sinh Mường Piệt cùng những món quà do Home Love trao tặng trong khuôn viên ngôi trường mới. Ảnh: Home Credit

Cũng trong buổi lễ khánh thành, Home Credit đã phối hợp cùng Quỹ Bảo trợ Trẻ em trao 300 phần quà gồm áo ấm, tập, bút cho các em học sinh và sách truyện cho thư viện trường. Thầy Tăng Xuân Sơn cho biết: “Với nhiều em, đây chính là những món quà Tết sớm. Tôi đã thấy nhiều trò vui sướng reo: Tết này có áo mới rồi!”

Các em học sinh Mường Piệt hào hứng trong bộ quần áo mới và những món quà do chuyến xe Home Love trao tặng. Ảnh: Home Credit

Home Love với hình ảnh chiếc xe buýt đỏ bắt đầu xuất hiện từ năm 2021. Đây là chương trình do Home Credit Việt Nam khởi xướng nhằm trao gửi yêu thương đến những trẻ em và gia đình kém may mắn. Bốn năm qua, Home Love lần lượt đi qua nhiều địa phương như Mù Cang Chải (Yên Bái), A Lưới (Thừa Thiên Huế), Cam Ranh (Khánh Hòa), Bạc Liêu... Chương trình đã cải tạo nhiều ngôi trường, trao quà cho hàng nghìn em nhỏ khắp cả nước.

Đại diện Home Credit trao quà cho các em học sinh Mường Piệt. Ảnh: Home Credit

Các hoạt động của Home Love thời gian qua ghi nhận hơn 350 nhân viên Home Credit tham gia đóng góp và làm tình nguyện viên. Ông Jakub Kudrna, Giám đốc Chiến lược Kinh doanh, kiêm Chủ tịch Ban chỉ đạo ESG tại Home Credit Việt Nam chia sẻ những điểm trường được xây mới không chỉ cải thiện chất lượng cơ sở vật chất về ngắn hạn, mà còn mang đến môi trường để các em tiếp cận tri thức, vun đắp và chắp cánh  ước mơ về tương lai. Cùng với thông điệp ‘Vì tương lai em là vô giá’, thuộc chiến dịch Tết của Home Credit năm nay, công ty cam kết sẽ tiếp tục đầu tư bền vững, tích cực gắn kết tập thể nhân viên, đối tác và khách hàng, cùng lan tỏa sự chung tay vì cộng đồng bằng những hành động cụ thể.

 

Các tin khác

Yếu tố giúp Home Credit đạt “Doanh nghiệp bền vững” ba năm liền

Home Credit vào Top 100 doanh nghiệp bền vững Việt Nam ba năm liên tiếp nhờ áp dụng chiến lược ESG toàn diện.

Tài chính xanh là phương thức quan trọng hướng đến phát triển bền vững

Sáng 27/11, Báo Công Thương tổ chức tọa đàm “Thúc đẩy tài chính xanh - Hướng tới phát triển bền vững tại Việt Nam” với sự tham gia của đại diện các cơ quan quản lý, các chuyên gia, các bộ ngành.

ESG không chỉ là một lựa chọn, mà là điều kiện tiên quyết để doanh nghiệp phát triển

Tích hợp các nguyên tắc ESG vào chiến lược cốt lõi và hoạt động của doanh nghiệp tài chính tiêu dùng là một trong những điều kiện tiên quyết để thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành. Vấn đề đặt ra là làm sao để đưa ESG vào văn hóa doanh nghiệp? Hãy cùng tìm hiểu cách một công ty tài chính tiêu dùng hàng đầu đã thực hiện để triển khai chiến lược bền vững.

Tiên phong thực hành ESG, Nestlé Việt Nam lan tỏa thông lệ tốt về thúc đẩy bình đẳng giới

Với vai trò là đồng chủ tịch Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD), Nestlé đã phối hợp cùng VBCSD tổ chức chương trình tập huấn về ESG tại Sóc Trăng với chủ đề “Kiến tạo giá trị xã hội tích cực thông qua nâng cao quyền năng kinh tế của phụ nữ”. Diễn ra ngày 05/12/2024, sự kiện khẳng định cam kết của Nestlé Việt Nam trong thực hành ESG, lan tỏa thông lệ tốt từ đó xây dựng một cộng đồng thịnh vượng.

Nestlé và PRO Việt Nam thúc đẩy thực hành an toàn vệ sinh lao động trong quản lý rác thải

Với mục tiêu nâng cao nhận thức và thực hành về an toàn vệ sinh lao động, Nestlé Việt Nam phối hợp cùng Liên minh tái chế bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam) tổ chức Chương trình Tập huấn về an toàn vệ sinh lao động trong hoạt động thu gom, tái chế rác thải cho các đơn vị đối tác. Chương trình đã thu hút sự tham gia của gần 100 đại diện là cấp quản lý và trưởng phòng chuyên môn từ các công ty và tổ chức trong ngành.

Nestlé Việt Nam vinh dự đón nhận “Giải Vàng chất lượng Quốc gia” lần thứ 2

Hà Nội, ngày 18 tháng 12 năm 2024 – Nestlé Việt Nam lần thứ 2 vinh dự nhận Giải Vàng Chất lượng Quốc gia do Thủ tướng Chính phủ trao tặng cho tổ chức, doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh, năng lực cạnh tranh và hiệu quả hoạt động, hội nhập với nền kinh tế khu vực và thế giới.

Chương trình NESCAFÉ Plan được vinh danh ở hạng mục cao nhất “Giải thưởng năm” tại Lễ trao giải thưởng Hành động vì cộng đồng (Human Act Prize) 2024

Hà Nội, ngày 14 tháng 12 năm 2024 – Tại Lễ trao giải Giải Thưởng Hành Động vì Cộng Đồng, chương trình NESCAFÉ Plan của Nestlé Việt Nam tự hào được vinh danh ở hạng mục cao quý nhất – “Giải thưởng năm” Human Act Prize. Giải thưởng ghi nhận những đóng góp và cam kết bền bỉ của Nestlé Việt Nam trong việc xây dựng được một cộng đồng nông dân trồng cà phê theo mô hình nông nghiệp tái sinh và bền vững, giúp cải thiện sinh kế cho người nông dân và đóng góp đáng kể vào việc nâng cao vị thế của hạt cà phê Việt.

Doanh nghiệp sữa Cô Gái Hà Lan được Thủ tướng Chính phủ trao tặng Giải Vàng Chất lượng Quốc gia

Vào ngày 18/12/2024 vừa qua, tại Lễ trao Giải thưởng Chất lượng Quốc gia – Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á - Thái Bình Dương năm 2021-2023, nhà máy Hà Nam của FrieslandCampina Việt Nam, công ty sở hữu sữa Cô Gái Hà Lan, Yomost, Friso, Fristi…, vinh dự là 1 trong 19 doanh nghiệp nhận Giải Vàng Chất lượng Quốc gia cho loại hình doanh nghiệp sản xuất lớn trong danh sách thẩm định năm 2021 do Thủ tướng Chính phủ trao tặng nhờ kiên trì tạo giá trị tích cực vì sự phát triển bền vững cho cộng đồng và xã hội.

Tuân thủ và thực hành các tiêu chuẩn phát triển bền vững, doanh nghiệp sữa Cô Gái Hà Lan được vinh danh trong Top 100 CSI 2024

Nhờ kiên trì với các trọng tâm phát triển bền vững đã đề ra trong hơn 28 năm có mặt tại Việt Nam, vào ngày 29/11/2024 vừa qua tại Hà Nội, FrieslandCampina Việt Nam, công ty sở hữu thương hiệu sữa Cô Gái Hà Lan, Friso, Yomost, Fristi…đã được vinh danh trong “Top 100 doanh nghiệp bền vững - CSI 2024”.

Đồng hành phát triển nguồn lực chất lượng cao ngành Quản lý Đô thị

Ngày 12/12/2024, tại TP.HCM, đại diện Phuc Khang Corporation (PKC) và trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn ĐHQG-HCM (USSH) đã ký "Biên bản ghi nhớ - MOU” để ghi nhận các nội dung hợp tác chiến lược giữa 2 bên. Chương trình hợp tác hướng đến mục tiêu: kết nối để cùng nâng cao năng lực nguồn nhân lực, đặc biệt trong ngành quản lý đô thị.