AEON hợp tác phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao ngành bán lẻ

Ngày 20/02/2025, Tập đoàn AEON tại Việt Nam đã ký kết Biên bản ghi nhớ với 12 trường Đại học - Cao đẳng, mở ra cơ hội hợp tác chiến lược, giúp sinh viên trang bị kỹ năng thực tế và tư duy đa chiều, đồng thời định hướng rõ ràng lộ trình thực tập và phát triển nghề nghiệp. Qua đó, AEON góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành bán lẻ và thương mại - dịch vụ trong tương lai.

AEON Việt Nam coi phát triển bền vững là một trong những trọng tâm chiến lược, tập trung vào ba trụ cột chính: kinh tế, môi trường và xã hội.

Trong đó, việc phát triển nguồn nhân lực địa phương, đặc biệt là đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành bán lẻ nói riêng cũng như thị trường lao động trong nước nói chung đóng vai trò then chốt. Trước nhu cầu ngày càng cao về nhân sự có kỹ năng chuyên môn trong bối cảnh ngành bán lẻ Việt Nam phát triển mạnh mẽ, AEON nhấn mạnh tầm quan trọng của sự hợp tác chặt chẽ giữa doanh nghiệp, Chính phủ và các tổ chức giáo dục, từ đó nâng cao chất lượng đào tạo, không chỉ đáp ứng yêu cầu thực tế của doanh nghiệp mà còn góp phần xây dựng chiến lược phát triển ngành bán lẻ theo hướng bền vững.

Ngày 20/02/2025, Tập đoàn AEON tại Việt Nam đã ký kết Biên bản ghi nhớ với 12 trường Đại học - Cao đẳng

Trong khuôn khổ chương trình phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành bán lẻ, AEON sẽ triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm nâng cao chất lượng lao động trong lĩnh vực này.

Cụ thể, AEON sẽ phối hợp cùng nhà trường tổ chức các hội thảo, tọa đàm cung cấp kiến thức thực tiễn, do các chuyên gia giàu kinh nghiệm của AEON hướng dẫn. Những hoạt động này sẽ tập trung khai thác thế mạnh từ các lĩnh vực trong hệ sinh thái kinh doanh của AEON tại Việt Nam, mang lại kiến thức sâu sắc và thực tế cho sinh viên. Chương trình không chỉ mở rộng cơ hội thực tập và làm việc tại hệ thống AEON, mà còn hướng đến mở rộng phạm vi, bao gồm cả 9 công ty thành viên của Tập đoàn tại Việt Nam trong tương lai. Giai đoạn triển khai này được xem là bước đệm quan trọng cho kế hoạch mở rộng của dự án, là tiền đề cho giai đoạn đào tạo đội ngũ cán bộ nguồn ngành Công Thương từ năm 2027.

Chương trình phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành bán lẻ do Tập đoàn AEON tại Việt Nam triển khai hướng tới nhiều mục tiêu quan trọng, góp phần nâng cao chất lượng lao động và thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành. Trên cơ sở đồng hành cùng Chính phủ Việt Nam trong Chiến lược phát triển thương mại giai đoạn 2021-2030, với tầm nhìn dài hạn đến năm 2045, AEON cam kết xây dựng một lực lượng lao động bán lẻ chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu về nhân lực và kĩ năng chuyên môn ngày càng cao của thị trường. Bên cạnh đó, chương trình còn góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương, tạo thêm nhiều cơ hội việc làm và nâng cao kỹ năng cho người lao động. Đồng thời, AEON kỳ vọng chương trình sẽ đóng góp vào sự phát triển bền vững của xã hội, đặc biệt là trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp, giúp thế hệ trẻ có cơ hội tiếp cận kiến thức thực tiễn, nâng cao tay nghề và sẵn sàng đáp ứng nhu cầu phát triển của ngành bán lẻ trong tương lai.

Lễ ký kết hợp tác dự án phát triển nguồn nhân lực bán lẻ chất lượng cao giữa AEON và 12 trường Đại học - Cao đẳng, diễn ra vào ngày 20/02/2025 tại hội trường Trung tâm Mua sắm AEON Hà Đông, Hà Nội, đánh dấu bước khởi đầu quan trọng trong việc hợp tác chiến lược nhằm triển khai chương trình đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành bán lẻ. Sự kiện có sự tham dự của đại diện Bộ Công Thương, đại diện Tập đoàn AEON tại Việt Nam, và các trường Đại học - Cao đẳng thuộc các Bộ.

Tại buổi lễ, Bà Phan Thị Thắng, Thứ trưởng Bộ Công Thương phát biểu: “Sự hợp tác giữa AEON và các trường đại học, cao đẳng hôm nay không chỉ là cơ hội để các sinh viên được tiếp cận với môi trường thực tiễn, nâng cao kỹ năng nghề nghiệp, mà còn mở ra nhiều cơ hội việc làm, giúp các em sinh viên tự tin bước vào thị trường lao động sau khi tốt nghiệp. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để doanh nghiệp có thể tiếp cận, tuyển dụng và đào tạo đội ngũ nhân sự chất lượng cao, phù hợp với nhu cầu phát triển trong tương lai.”

Sau quá trình trao đổi cùng 12 trường đối tác, với sự hướng dẫn của Bộ Công Thương, hôm nay AEON Việt Nam trân trọng tổ chức 'Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa AEON và các trường Đại học – Cao đẳng” – cột mốc để chính thức khởi động cho Dự án. Tôi tin rằng buổi lễ hôm nay sẽ mở ra một giai đoạn hợp tác chặt chẽ, bền vững và thành công, đặc biệt là trong các giai đoạn tiếp theo của dự án. Ông Takeuchi Takashi, Phó Tổng Giám đốc Khối văn phòng, AEON Việt Nam cũng cho biết

Ông Takeuchi Takashi, Phó Tổng Giám đốc Khối văn phòngAEON Việt Nam phát biểu tại lễ ký kết

“Sự hợp tác giữa AEON và các trường Đại học, Cao đẳng hôm nay mang một ý nghĩa vô cùng quan trọng. Thông qua chương trình này, dưới sự chỉ đạo, định hướng của Bộ Công Thương, chúng ta sẽ cùng nhau kiến tạo những chương trình đào tạo chuyên nghiệp, mang tính thực tiễn cao, giúp sinh viên tiếp cận kiến thức chuyên sâu, kỹ năng thực tế và có khả năng đảm nhận tốt vị trí việc làm phù hợp sau khi tốt nghiệp.” Ông Bùi Hồng Đăng - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Công Thương TP Hồ Chí Minh chia sẻ tại buổi lễ.

Theo kế hoạch triển khai, chương trình phát triển nguồn nhân lực ngành bán lẻ sẽ được thực hiện qua ba giai đoạn chính. Giai đoạn đầu tiên vào năm 2025 tập trung vào xây dựng mối quan hệ hợp tác chiến lược thông qua việc ký kết biên bản ghi nhớ với 12 trường Đại học - Cao đẳng, tạo nền tảng vững chắc cho giai đoạn triển khai đào tạo thực tế tiếp theo. 

Trong giai đoạn II (2025-2026), dự án sẽ triển khai các hoạt động đào tạo nhằm cung cấp các kiến thức thực tiễn từ các chuyên gia  của AEON Việt Nam.

Bên cạnh đó, sinh viên sẽ có cơ hội tiếp cận thông tin và tham gia chương trình thực tập và tuyển dụng tại hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại và các bộ phận vận hành của AEON.

Từ năm 2027, AEON sẽ hướng tới việc phát triển đội ngũ cán bộ nguồn cho ngành Công Thương hàng năm, đồng thời mở rộng nội dung giảng dạy sang các lĩnh vực dịch vụ khác, với sự tham gia của 9 công ty thành viên thuộc Tập đoàn AEON tại Việt Nam.

AEON cam kết đồng hành cùng Chính phủ trong việc hướng tới mục tiêu phát triển bền vững: kinh tế, xã hội và môi trường. Hoạt động kí kết hợp tác cho thấy mong muốn của AEON trong việc chung tay nâng cao năng lực cạnh tranh cho ngành bán lẻ nói riêng và góp phần vào sự phát triển bền vững của đất nước nói chung.

 

Các tin khác

BAT Việt Nam thúc đẩy quản lý nguồn nước hiệu quả với những kết quả tích cực

Trong năm 2024, với nhiều nỗ lực trong nghiên cứu các giải pháp tối ưu hóa nguồn nước phù hợp với mô hình kinh doanh của doanh nghiệp, đồng thời tiếp tục cam kết áp dụng các Tiêu chuẩn Quản lý Nước Quốc tế (AWS Standards), BAT Việt Nam đã đạt được một số kết quả nổi bật về quản lý nguồn nước.

Kiên định mục tiêu Vì Một Ngày Mai Tốt Đẹp Hơn trên hành trình phát triển bền vững

Trong khuôn khổ tổng kết các thành tựu về phát triển bền vững, mới đây, bà Đỗ Hoàng Anh, Giám đốc Đối ngoại BAT Việt Nam, đã có cuộc trò chuyện chia sẻ về quá trình triển khai các chiến lược và sáng kiến ESG của BAT Việt Nam với khán thính giả của chương trình TheInsight – một series podcast được thực hiện bởi Tạp chí Tri thức (Zing News).

BAT Việt Nam phát hành Báo cáo Phát triển Bền vững 2023 và góp mặt trong Top 10 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam

BAT Việt Nam đã công bố Báo cáo Phát triển Bền vững năm 2023, đánh dấu kỷ niệm chặng đường gần 30 năm có mặt tại Việt Nam. Đây là năm thứ ba liên tiếp BAT Việt Nam thực hiện báo cáo về Môi trường, Xã hội và Quản trị (ESG).

Home Credit vinh dự nhận bằng khen tại chương trình “Mùa xuân cho em” lần thứ 18

Home Credit Việt Nam đồng hành cùng chương trình “Mùa xuân cho em” hỗ trợ các trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn trong năm 2025.

Từ ‘Festival Mẹ Bầu & Em Bé 2024’, FRISO GOLD PRO 100% nhập khẩu từ Hà Lan đã có mặt tại chuỗi TutiMart Đà Nẵng

Vừa qua, Friso, nhãn hàng sữa dinh dưỡng chuyên biệt hàng đầu thuộc công ty FrieslandCampina, chính thức ký kết hợp tác chiến lược với nhiều chuỗi cửa hàng Mẹ và Bé lớn trên toàn quốc. Trong đó, TutiMart – hệ thống cửa hàng Mẹ và Bé uy tín tại Đà Nẵng – đã trở thành đối tác quan trọng, mang dòng sản phẩm siêu cao cấp FRISO GOLD PRO đến gần hơn với người tiêu dùng khu vực miền Trung.

Doanh nghiệp sữa Cô Gái Hà Lan đón tin vui đầu năm 2025 với Chứng nhận “Vì Môi trường Xanh Quốc gia 2024”

Mở đầu năm 2025, Nhà máy Hà Nam của FrieslandCampina Việt Nam, doanh nghiệp sở hữu thương hiệu sữa Cô Gái Hà Lan, Yomost, Friso, Fristi…, đón nhận thêm tin vui khi vinh dự là 1 trong 18 doanh nghiệp được trao bằng chứng nhận “Vì Môi trường Xanh Quốc gia” cho những sáng kiến tích cực về hành động và giáo dục nâng cao ý thức bảo vệ môi trường trong khuôn khổ Lễ Tổng kết Chương trình “Vì Môi trường Xanh Quốc gia 2024” do Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam trao tặng vào ngày 29-12 vừa qua.

INSEE mang xuân ấm đến các hộ gia đình khó khăn

Nhân dịp Tết Nguyên Đán Ất Tỵ, INSEE tiếp tục thực hiện chương trình trao tặng gần 900 phần quà Tết cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại các khu vực xung quanh nhà máy INSEE hoạt động.

Dow Việt Nam Nhận Giải Thưởng CSR và ESG 2024

Vào ngày 4 tháng 12 năm 2024, tại Hà Nội, Dow Việt Nam đã vinh dự nhận được Giải Thưởng Trách Nhiệm Xã Hội Doanh Nghiệp (CSR) của AmCham Hà Nội.

Dow Việt Nam trồng cây vì một Việt Nam Xanh

Ngày 7 tháng 12 năm 2024, hưởng ứng chương trình "Một Tỷ Cây Xanh vì Một Việt Nam Xanh," Dow Việt Nam đã phối hợp với Huyện Đoàn Di Linh, Lâm Đồng tổ chức hoạt động trồng rừng tại huyện Di Linh, nhằm chung tay với Chính phủ trong các nỗ lực nâng cao nhận thức cộng đồng về bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu. Hoạt động này hướng tới mục tiêu đạt tỷ lệ che phủ rừng 42% vào năm 2025, đồng thời khẳng định cam kết của Việt Nam đối với phát triển bền vững và bảo vệ môi trường trong bối cảnh toàn cầu.

Hành trình tái dựng tương lai sau bão Yagi của GREENFEED

Dù đã đi qua nhưng những “vết hằn” do bão Yagi để lại vẫn hiện hữu tại nhiều tỉnh, thành khu vực miền Bắc. Từ những căn nhà sụp đổ, mùa màng thất thu, đến nỗi lo cơm áo gạo tiền hàng ngày, nhiều gia đình vẫn đang chật vật tìm cách khắc phục hậu quả và ổn định cuộc sống. Thấu hiểu những khó khăn này, GREENFEED đã khởi động chuỗi chương trình “Tái Thiết Cuộc Sống Cho Bà Con Sau Bão Yagi”, với sự chung tay đóng góp từ khách hàng, đối tác và nhân viên Tập đoàn.