Heineken Việt Nam bù hoàn hơn 690 triệu lít nước mỗi năm tại lưu vực sông Tiền

Heineken Việt Nam hợp tác trồng rừng, bảo vệ đa dạng sinh học, từ đó bù hoàn hơn 690 triệu lít nước mỗi năm lưu vực sông Tiền - đạt mục tiêu sớm 5 năm.

690,64 triệu lít nước là kết quả từ hai hoạt động chính: 559,44 triệu lít nước thông qua chương trình hợp tác với WWF Việt Nam và bảo tồn 131,52 triệu lít nước trong chương trình nước sạch vì cộng đồng. Theo doanh nghiệp, con số hoàn trả nhiều hơn toàn bộ lượng nước sử dụng trong sản phẩm và bốc hơi trong quá trình sản xuất tại nhà máy bia Tiền Giang.

Dự án hợp tác bảo tồn nguồn nước lưu vực sông Tiền của Heineken Việt Nam bắt đầu triển khai từ năm 2022 cùng WWF-Việt Nam, Bộ Nông nghiệp và Môi trường, sở ban ngành tỉnh Tiền Giang, và Ban quản lý rừng phòng hộ và khu bảo tồn sinh thái Đồng Tháp Mười. Trong 4 năm qua, dự án đã triển khai nhiều sáng kiến như trồng và chăm sóc 12,3 ha rừng tràm, cây bản địa, tư vấn thiết kế xây dựng chiến lược quản lý thủy văn; hỗ trợ chỉnh sửa các hệ thống cửa cống điều tiết nước; cung cấp máy bơm di động trên thuyền đảm bảo phòng chống cháy. Bên cạnh đó, HEINEKEN Việt Nam cùng các đối tác còn tổ chức tập huấn tăng cường năng lực quản lý thủy văn và bảo vệ đa dạng sinh học, nâng cao nhận thức của người dân địa phương về tầm quan trọng của việc bảo vệ nguồn nước. Kết quả, hơn 559,44 triệu lít nước được bồi hoàn mỗi năm.

Đội ngũ Heineken Việt Nam và các đối tác tại buổi công bố kết quả bù hoàn nước tại Khu Bảo tồn sinh thái Đồng Tháp Mười vào ngày 02/04 vừa qua. Ảnh: HVN

Trước đó, Heineken Việt Nam hợp tác với chính quyền địa phương và các đối tác triển khai các sáng kiến nước sạch vì cộng đồng. Loạt sáng kiến bao gồm hỗ trợ lắp đặt giếng khoan, xây dựng hệ thống đường ống dẫn nước, bể chứa nước, hệ thống lọc nước và khử mặn tại nhiều tỉnh thành, trong đó có Tiền Giang. Thông qua các hoạt động này, doanh nghiệp đã bảo tồn 131,52 triệu lít nước tại lưu vực sông Tiền, góp phần hỗ trợ cải thiện khả năng tiếp cận nguồn nước sạch tại địa phương.

Đại diện công ty Heineken Việt Nam và WWF Việt Nam cùng tham gia cắt cỏ, chăm sóc cây trồng tại rừng phòng hộ và khu bảo tồn sinh thái Đồng Tháp Mười. Ảnh: HVN

 Bà Phạm Thị Trúc Thanh, Giám đốc Phát triển Bền vững HEINEKEN Việt Nam cho biết việc bảo tồn nguồn nước và thiên nhiên là một trong những ưu tiên hàng đầu của doanh nghiệp trong chiến lược phát triển bền vững. Thông qua nhiều sáng kiến bảo tồn nguồn nước và những nỗ lực hợp tác, đơn vị hiện thực hóa tham vọng cân bằng nước sớm hơn 5 năm so với dự kiến tại lưu vực sông Tiền - khu vực đang đối mặt với nhiều áp lực về nước.

Cũng theo bà Thanh, kết quả này đánh dấu cột mốc quan trọng trên hành trình phát triển bền vững, minh chứng rõ nét cho “sức mạnh” của sự chung tay giữa doanh nghiệp, chính quyền và các tổ chức xã hội. “Đây cũng là nguồn động lực lớn để chúng tôi tiếp tục đóng góp cho sự phát triển bền vững của Việt Nam”, bà Thanh nói. Hiện đơn vị vẫn tiếp tục đẩy mạnh các sáng kiến bảo tồn nguồn nước trên toàn quốc, đóng góp cho mục tiêu bảo tồn tài nguyên nước của quốc gia.

Khu Bảo tồn sinh thái Đồng Tháp Mười – một trong những khu vực được Heineken Việt Nam đẩy mạnh các sáng kiến bảo tồn nguồn nước. Ảnh: HVN

Bên cạnh lưu vực sông Tiền, từ năm 2022, Heineken Việt Nam phối hợp nhiều bên để triển khai các sáng kiến phục hồi, bảo tồn và quản lý nguồn tài nguyên nước tại các lưu vực sông trọng điểm khác trên toàn quốc, bao gồm lưu vực sông Hồng và sông Đồng Nai.

 

Các tin khác

Sinh viên tìm hiểu quy định an toàn giao thông qua chương trình 'Uống 0 lái'

Ngày 28/3, hơn 2000 bạn trẻ đã cùng tìm hiểu các quy định về an toàn giao thông, uống có trách nhiệm qua chương trình “Uống 0 lái 2025” do Heineken Việt Nam phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia tổ chức.

Nhãn hàng Dutch Lady ra mắt sản phẩm mới, chung tay giải quyết thách thức dinh dưỡng quốc gia

Vào ngày 24/3 và 28/3 tại TP.HCM và Hà Nội, nhãn hàng sữa Dutch Lady, thuộc công ty FrieslandCampina Việt Nam chính thức công bố sứ mệnh và ra mắt sản phẩm mới cùng thông điệp “Cho con mạnh mẽ lớn khôn mỗi ngày”, đánh dấu bước chuyển mình quan trọng trên hành trìn 30 năm đồng hành cùng gia đình Việt. Không chỉ đổi mới diện mạo, Dutch Lady còn cải tiến công thức sản phẩm, thể hiện cam kết của nhãn hàng trong việc giải quyết thách thức dinh dưỡng quốc gia, đặc biệt là tình trạng thiếu vi chất ở trẻ em.

Thực hành trách nhiệm xã hội giúp doanh nghiệp phát triển bền vững

Thực hành trách nhiệm xã hội sẽ giúp các doanh nghiệp nâng cao danh tiếng, thu hút đầu tư, giảm rủi ro và góp phần vào phát triển bền vững.

Định hình trụ cột thực hành kinh doanh bền vững

Đây là thời điểm VBCSD cần chuyển mình, đồng hành hiệu quả hơn cùng Chính phủ và cộng đồng doanh nghiệp trên “hải trình vượt cơn gió ngược” tới tương lai xanh, bền vững và bao trùm.

INSEE Ecocycle đồng hành cùng khách hàng trong hành trình lan tỏa thông điệp xanh

Vừa qua, INSEE Ecocycle đã cùng với hơn 13 khách hàng tổ chức thành công chuỗi hoạt động chia sẻ thông tin về môi trường nhằm hiểu rõ quy trình và tầm quan trọng của việc phân loại, thu gom và xử lý chất thải cho các cấp công nhân viên tại nhà máy của khách hàng.

Công ty cổ phần chăn nuôi C.P. Việt Nam – Kết nối tri thức, chắp cánh tương lai

Với mong muốn đồng hành cùng sinh viên trên hành trình phát triển sự nghiệp, trong tháng 3/2025, Công ty C.P. Việt Nam đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm chia sẻ kiến thức chuyên môn, định hướng nghề nghiệp và kết nối sinh viên với doanh nghiệp.

Unilever Việt Nam đồng hành cùng BritCham Fun Run 2025: Tiếp bước 30 năm vì ngôi nhà Việt Nam khỏe mạnh

Đồng hành cùng BritCham Fun Run 2025, Unilever Việt Nam đã góp phần lan tỏa tinh thần vận động vì sức khỏe, thể hiện cam kết dài hạn của doanh nghiệp trong chiến lược phát triển bền vững lấy con người làm trung tâm.

VCCI-VBCSD tổ chức cuộc họp tham vấn ý kiến đầu tiên nhằm hoàn thiện Bộ Chỉ số Doanh nghiệp bền vững (CSI) 2025

Hà Nội, 27/03/2025 – Liên đoàn Thương mại & Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Hội đồng Doanh nghiệp vì sự PTBV Việt Nam (VBCSD) tổ chức cuộc họp tham vấn ý kiến đầu tiên nhằm hoàn thiện Bộ Chỉ số Doanh nghiệp bền vững (CSI) 2025. Đây cũng có thể coi là hoạt động khởi động, chuẩn bị cho Chương trình Đánh giá, Công bố Doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam (CSI) 2025. Ông Nguyễn Quang Vinh, Phó Chủ tịch VCCI, Chủ tịch VBCSD chủ trì cuộc họp.

Amway hợp tác chiến lược cùng Viện Dinh dưỡng Quốc gia nâng cao sức khỏe cộng đồng

(Theo Chinhphu.vn) - Ngày 17/2/2025, Tập đoàn Amway – Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe giúp mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn khỏe mạnh hơn - công bố hợp tác quốc tế giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia (NIN) và Viện Sức khỏe Nutrilite (NHI). Hai bên chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược tại trụ sở Tập đoàn Amway (Michigan, Mỹ).

Amway Việt Nam ra mắt chiến lược 'Sống khỏe mạnh, sống hạnh phúc' tại Amway Expo 2025

(Chinhphu.vn) - Ngày 27/2, Amway Việt Nam - thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe chính thức công bố chiến lược "Sống khỏe mạnh, sống hạnh phúc" tại sự kiện Amway Expo 2025 được tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh.