BAT Việt Nam được vinh danh cho hai danh hiệu tại Chương trình CSI 2023

British American Tobacco (BAT) Việt Nam được vinh danh trong “Top 100 Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam” tại Lễ Công bố Doanh nghiệp Bền vững tại Việt Nam năm 2023 - lọt top 11, đồng thời thuộc Top 5 Doanh nghiệp Tiên phong Thực hiện Kinh tế Tuần hoàn.

BAT Việt Nam nhận “cú đúp” danh hiệu tại CSI Awards 2023

Vinh danh cho những nỗ lực bền bỉ

Đây là lần thứ 5 trong 8 năm qua, BAT Việt Nam vinh dự có mặt trong “Top 100 Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam” (2017, 2018, 2021, 2022 và 2023), và thể hiện bước tiến của doanh nghiệp khi thuộc Top 11 - thăng hạng so với năm 2022 (Top 12) và năm 2021 (Top 13).

Thuộc Top 11 Doanh nghiệp Bền vững tại Việt Nam

Bên cạnh đó, doanh nghiệp còn được gọi tên trong Top 5 biểu dương theo chuyên đề “Doanh nghiệp tiên phong thực hiện kinh tế tuần hoàn và cắt giảm phát thải các-bon”. Kết quả chuyên đề này được căn cứ trên điểm chuyên đề thuộc Bộ chỉ số doanh nghiệp bền vững (Bộ chỉ số CSI) với những thành tích ấn tượng về tiết giảm năng lượng sử dụng và chuyển đổi sang nguồn năng lượng xanh giúp giảm mức năng lượng trung bình sử dụng hàng năm, giảm 2.115 tấn khí thải CO2 (so với năm 2018); không có rác thải chôn lấp tại cả hai nhà máy liên doanh, hơn 99% lượng rác thải được tái chế.

Được xướng tên trong Top 5 Doanh nghiệp Tiên phong trong Kinh tế Tuần hoàn

Tại BAT, Phát triển Bền vững là một phần không thể thiếu trong chiến lược và sứ mệnh xây dựng “Một Ngày Mai Tốt Đẹp Hơn” của Tập đoàn. Sứ mệnh này được phản ánh rõ nét thông qua cam kết và thực thi các ưu tiên trong 3 lĩnh vực: Môi trường, Xã hội và Quản trị (ESG).

Các mục tiêu của BAT Việt Nam về phát triển bền vững ngoài tuân theo chiến lược chung của Tập đoàn còn luôn song hành và hài hòa với các mục tiêu chung của Chính phủ Việt Nam, đóng góp vào Chương trình Nghị sự Quốc gia về Phát triển Bền vững 2030 theo 17 Mục tiêu Phát triển Bền vững (SDG) của Liên Hợp Quốc. Cam kết này của BAT Việt Nam được hỗ trợ bởi các mục tiêu rõ ràng, cụ thể và đo lường được trong từng lĩnh vực.

Tham dự sự kiện, ông Phạm Hùng Anh Tuấn - Giám đốc khối Sản xuất của BAT Việt Nam chia sẻ: “Bộ chỉ số Doanh nghiệp Bền vững của VCCI là công cụ hỗ trợ quản trị doanh nghiệp bền vững, giúp cộng đồng doanh nghiệp tự đánh giá tính hiệu quả và mức độ ảnh hưởng của các hoạt động phát triển bền vững của mình, từ đó cải thiện hoặc tiếp tục phát huy. Việc đạt được bộ chỉ số này và được vinh danh tại Chương trình đánh giá, công bố các doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam do VCCI chủ trì mang lại cơ hội nâng cao uy tín, gia tăng lòng tin của các bên liên quan, và thúc đẩy năng lực cạnh tranh cho cộng đồng doanh nghiệp, trong đó có BAT Việt Nam.”

 

Các tin khác

Loạt hành động hướng đến Net Zero của HEINEKEN Việt Nam

HEINEKEN Việt Nam tập trung chuyển sang sử dụng năng lượng tái tạo, nâng cao hiệu suất và cắt giảm phát thải nhằm đạt phát thải ròng bằng 0 (Net Zero) trong toàn chuỗi giá trị vào năm 2040.

DOW VIỆT NAM CHUNG TAY LAN TOẢ GIÁ TRỊ VIỆC TRỒNG CÂY

Ngày 18/11/2023, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Long An phối hợp cùng Công ty TNHH Dow Chemical Việt Nam (Dow Việt Nam), Maersk Việt Nam và Công Ty TNHH Lys Energy Việt Nam triển khai chương trình “Rừng Cây Sinh Kế” tại khu vực Lâm Viên Thanh Niên, Tỉnh Long An.

1 triệu công nhân nhà máy dệt may và da giày được cải thiện điều kiện làm việc an toàn

Ngày 8 tháng 12 năm 2023: Chương trình Sáng kiến An toàn Công trình cho nhà máy dệt may và da giày của IDH, Life and Building Safety (LABS) đã đạt được một dấu mốc quan trọng khi cải thiện điều kiện làm việc an toàn cho 1 triệu công nhân tại Việt Nam, Ấn Độ, Campuchia và Indonesia.

Báo cáo Deloitte: Cải thiện hỗ trợ tài chính có thể giúp tiết kiệm 50 nghìn tỷ USD cho quá trình thế giới khử carbon

• Việc cải thiện cơ cấu nguồn vốn và cách thức phân bổ tài chính có thể giúp các nền kinh tế đang phát triển cắt giảm 40% chi phí cần thiết cho quá trình chuyển đổi tiến tới phát thải ròng bằng không • Chính phủ các nước, các nhà đầu tư và các tổ chức tài chính nên hợp tác để phát triển các cơ chế và công cụ có thể giảm thiểu rủi ro và khơi thông nguồn vốn từ khu vực tư nhân với chi phí hấp dẫn • Cần có các sáng kiến về chính sách và quy định để giúp củng cố cơ cấu vốn đầu tư quốc tế hiện nay

INSEE VIỆT NAM NHẬN GIẢI THƯỞNG CSR LẦN THỨ 5 LIÊN TIẾP VỚI NHỮNG ĐÓNG GÓP BỀN VỮNG VÌ CỘNG ĐỒNG

Vừa qua, INSEE Việt Nam đã vinh dự là 1 trong 40 doanh nghiệp được nhận giải thưởng “Doanh nghiệp phát triển bền vững vì cộng đồng” (CSR Award). Đây là giải thưởng thường niên do Tạp chí Kinh Tế Sài Gòn (Saigon Times) tổ chức để tôn vinh các Công ty có nhiều đóng góp thiết thực cho xã hội thông qua các chương trình CSR ý nghĩa (Corporate Social Responsibility - CSR), góp phần mang đến một tương lai tốt đẹp hơn cho cộng đồng.

CÔNG BỐ QUÁN QUÂN INSEE PRIZE 2023 VÀ NHỮNG CON SỐ ẤN TƯỢNG CỦA INSEE PRIZE QUA 15 NĂM

Ngày 17/11/2023, vòng chung kết cuộc thi INSEE Prize 2023 diễn ra tại tp. Hồ Chí Minh với sự tham gia của Hội đồng Ban giám khảo, 5 nhóm thí sinh xuất sắc nhất sau 2 vòng tuyển chọn và các khách mời danh dự. Đến với cuộc thi năm nay, các bạn thí sinh đã đóng góp rất nhiều ý tưởng xây dựng bền vững ấn tượng, tập trung hướng đến các dự án cộng đồng ý nghĩa.

Amway Việt Nam lập cú đúp giải thưởng Thương hiệu Tiêu biểu châu Á - Thái Bình Dương 2023

Thương hiệu toàn cầu về sức khỏe và sắc đẹp Amway Việt Nam vinh dự nhận 2 giải thưởng danh giá: Top 5 Thương hiệu Tiêu biểu châu Á - Thái Bình Dương 2023 trao cho nhãn hiệu Nutrilite và Top 5 Nhà lãnh đạo Tiêu biểu châu Á - Thái Bình Dương 2023 trao cho Tổng Giám đốc Huỳnh Thiên Triều.

MONDELEZ KINH ĐÔ HỖ TRỢ HƠN 27.000 THÙNG BÁNH KẸO ĐẾN CỘNG ĐỒNG THÔNG QUA MẠNG LƯỚI NGÂN HÀNG THỰC PHẨM VIỆT NAM

Trong 8 năm hoạt động tại Việt Nam, bên cạnh việc mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh thì chiến lược về phát triển bền vững được Mondelez Kinh Đô đặc biệt chú trọng. Nhằm đóng góp nhiều hơn cho xã hội cũng như phù hợp với định hướng phát triền bền vững, công ty đã đẩy mạnh các chương trình trách nhiệm xã hội, hỗ trợ các sáng kiến hướng tới cộng đồng, mang đến giá trị tích cực cho xã hội.

Mondelez Kinh Đô liên tiếp thăng hạng tại các bảng xếp hạng nơi làm việc và thương hiệu tuyển dụng tốt nhất Việt Nam

Tại bảng xếp hạng "100 Nơi Làm Việc Tốt Nhất Việt Nam năm 2023" do mạng cộng đồng nghề nghiệp Anphabe và Công ty nghiên cứu thị trường Intage công bố ngày 23/11 vừa qua, công ty Mondelez Kinh Đô ghi nhận sự thăng hạng một cách ngoạn mục: đứng vị trí thứ 08 trong ngành Hàng Tiêu Dùng và đứng thứ 22 trong Top 100 Nơi Làm Việc Tốt Nhất Việt Nam (trong bảng tổng sắp khối Doanh nghiệp lớn). Đây là lần thăng hạng cao nhất liên tục trong vòng 5 năm qua của Mondelez Kinh Đô trong khuôn khổ bảng xếp hạng này.

AEON và các hoạt động bảo vệ môi trường và sức khỏe cộng đồng tại Việt Nam trong tháng 11

Là một trong những nhà bán lẻ lớn tại Việt Nam, AEON luôn nỗ lực triển khai nhiều sáng kiến nhằm đóng góp vào phát triển bền vững của địa phương nói riêng và Việt Nam nói chung, thông qua 3 trụ cột Xã Hội (People) – Kinh Tế (Profit) và Môi Trường (Planet). Trong tháng 11, tập đoàn AEON Nhật Bản đã tổ chức 2 sự kiện lớn tại Tp. Hồ Chí Minh nhằm bảo vệ môi trường và nâng cao sức khỏe cộng đồng.